Những vật dụng cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2024

20:50 25/06/2024

Dưới đây là những vật dụng thí sinh không được phép mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Vật dụng bị cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT

Tại Thông tư số 02/2024/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, điểm mới đáng chú ý nhất mà thí sinh cần ghi nhớ là danh mục các vật dụng được mang vào phòng thi.

Danh mục này bao gồm: Bút viết; thước kẻ; bút chì; tẩy chì; êke; thước vẽ đồ thị; dụng cụ vẽ hình; máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; Atlat địa lý Việt Nam được biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006 (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).

Những vật dụng bị cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ảnh: Vân Trang

Đây cũng là lần đầu tiên quy chế thi quy định rõ các vật dụng cấm mang vào phòng thi, gồm: Giấy than; bút xóa; đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi.

Nếu vi phạm quy định này, mang một trong số các vật dụng cấm thì sẽ bị đình chỉ thi, đồng nghĩa với việc được điểm 0 bài thi đó và không được dự thi các môn tiếp theo. Điều này cũng đồng nghĩa với việc học sinh không đủ điều kiện để được công nhận tốt nghiệp THPT, mất luôn cơ hội tham gia xét tuyển đại học năm nay.

Việc quy định rõ những vật dụng cấm mang vào phòng thi giúp những người làm thi có căn cứ để thực hiện nhiệm vụ và bảo đảm công bằng, thống nhất cho tất cả phòng thi, điểm thi.

Khi làm nhiệm vụ coi thi, giáo viên căn cứ danh mục vật dụng này để đối chiếu, thực hiện việc giám sát thuận lợi.

Giám thị chỉ cần đối chiếu với danh mục này để giám sát thí sinh, hạn chế tối đa được tình trạng phòng thi này cho mang vật dụng này vào phòng nhưng phòng thi kia lại cấm, khiến thí sinh và dư luận xã hội bức xúc.

Thí sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi này cần hết sức lưu ý để tránh phạm quy, nếu không sẽ ảnh hưởng đến kết quả thi, thậm chí có thể không đủ điều kiện được xét tốt nghiệp.

Lịch thi tốt nghiệp THPT

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26.6 đến ngày 28.6 (trong trường hợp phát sinh các vấn đề cần tổ chức thi bổ sung thì sẽ diễn ra trong ngày 29.6). Thí sinh cần nắm rõ lịch thi - ngày thi - môn thi, đặc biệt là thời gian bắt đầu làm bài thi để tránh đi muộn.

Cụ thể, ngày 26.6, thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT.

Ngày 27 và 28.6, thí sinh làm bài dự thi tốt nghiệp THPT. Lịch thi như sau: Sáng 27.6 thi môn Ngữ văn, chiều thi môn Toán.

Ngày 28.6, buổi sáng, thí sinh dự thi tổ hợp môn khoa học tự nhiên (Vật lí, Hóa học, Sinh học) và tổ hợp môn khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân); buổi chiều thi Ngoại ngữ.

Ngày 29.6 là ngày thi dự phòng.

Có thể bạn quan tâm
Hồi ký của các nhà báo lão thành qua 'Thời gian và nhân chứng'

Hồi ký của các nhà báo lão thành qua 'Thời gian và nhân chứng'

17:20 29/09/2023

Trong 'Thời gian và nhân chứng' , các nhà báo lão thành Xích Điểu, Thanh Châu, Hiền Nhân… kể chuyện báo chí Việt Nam bị 'bóp chẹt' trong chế độ cũ.

Biệt thự triệu đô “tỏa mùi tiền” của Noo Phước Thịnh

Biệt thự triệu đô “tỏa mùi tiền” của Noo Phước Thịnh

13:40 05/09/2023

Biệt thự của Noo Phước Thịnh tại quận 2 (TP HCM) có thiết kế hiện đại, với tông nâu gỗ, trắng. Trong nhà có sân vườn tạo góc xanh gần gũi thiên nhiên.

Loạt chung cư mini, nhà trọ ở Nghệ An bị rào sắt vây kín, dây điện chằng chịt

Loạt chung cư mini, nhà trọ ở Nghệ An bị rào sắt vây kín, dây điện chằng chịt

14:50 16/09/2023

Phần lớn những chung cư mini mọc lên trong các con ngõ nhỏ hẹp, có đông người lưu trú. Để đảm bảo an ninh, gần như các hướng đều được quây kín bởi hàng rào sắt kiên cố, do vậy, khi không may xảy ra cháy, nổ sẽ gây nguy hiểm khôn lường.

Huế: Khởi tố, bắt tạm giam lái xe biển Lào phê ma tuý tông 5 người thương vong

Huế: Khởi tố, bắt tạm giam lái xe biển Lào phê ma tuý tông 5 người thương vong

16:50 28/07/2023

Ngày 28/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Văn Quang (SN 1995, trú phường Thuận An, TP Huế) về tội “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Trước đó, vào đêm 24/7, tại Km 7+600, Quốc lộ 49A (xã Phú Dương, TP Huế) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến cháu Phan Nguyễn Tường V. (SN 2016, ngụ xã Phú Dương) chết tại chỗ và 4 người khác bị thương nặng. Nhận...

Thí sinh TP.HCM cần chuẩn bị những giấy tờ gì sau khi biết điểm chuẩn lớp 10?

Thí sinh TP.HCM cần chuẩn bị những giấy tờ gì sau khi biết điểm chuẩn lớp 10?

09:50 08/07/2023

Theo đại diện Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng - Sở GD&ĐT TP.HCM thí sinh so sánh điểm thi với điểm chuẩn các trường đã đặt nguyện vọng để biết mình trúng tuyển nguyện vọng 1, 2 hay 3. Nguyên tắc xét tuyển là thí sinh đỗ vào nguyện vọng cao nhất sẽ không được xét tiếp các nguyện vọng còn lại. Khi đã biết trúng tuyển vào trường nào, thí sinh cần chuẩn bị hồ sơ xác nhận nhập học trường đó. Các trường THPT bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 11/7 đến...

Lật bè khi đi hái măng, người đàn ông tử vong

Lật bè khi đi hái măng, người đàn ông tử vong

10:20 12/09/2023

Trong lúc chèo bè mang bì măng qua sông, anh P. không may bị nước cuốn tử vong thương tâm.

Bắt tạm giam nguyên phó trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Văn Yên

Bắt tạm giam nguyên phó trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Văn Yên

16:40 25/06/2024

Ông Nguyễn Văn Yên bị Cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước.

Vạn người đổ về trung tâm mừng loạt sự kiện lớn của tỉnh Yên Bái

Vạn người đổ về trung tâm mừng loạt sự kiện lớn của tỉnh Yên Bái

08:10 25/09/2023

Tối 24.9, tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; đón Huân chương Lao động...

Hai cậu cháu lãnh 21 năm tù vì lừa bán người sang Campuchia

Hai cậu cháu lãnh 21 năm tù vì lừa bán người sang Campuchia

17:00 09/06/2023

Ngày 9.6, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 2 bị cáo Nguyễn Ngọc Thiên (22 tuổi, huyện Krông Pắk)...

Co loi xay ra
Co loi xay ra