Học trò đảo xa ở Kiên Giang khăn gói vào đất liền thi tốt nghiệp

18:10 25/06/2024

Có mặt tại bến tàu từ khá sớm, các đội hình tình nguyện hỗ trợ tiếp sức mùa thi của Công an tỉnh Kiên Giang đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện chở các em học sinh về các nơi đã đăng ký ngủ nghỉ.

Chiều 25.6, gần 140 học sinh từ 4 xã đảo của huyện Kiên Hải (tỉnh Kiên Giang) đã cập bến tàu tại TP Rạch Giá chuẩn bị tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Có mặt tại bến tàu từ khá sớm, các đội hình tình nguyện hỗ trợ tiếp sức mùa thi của Công an tỉnh Kiên Giang đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện chở các em về các nơi đã đăng ký ngủ nghỉ.

Em Nguyễn Thùy Ngân, học sinh trường THCS và THPT Kiên Hải cho biết: “Điều kiện ở đảo vào đất liền để thi cũng khá khó khăn, vất vả với chúng em, mấy hôm nay thời tiết cũng có mưa gió nhưng may mắn là hôm nay thì đã hết mưa. Chúng em nhận được sự hỗ trợ đưa đón, chăm lo các bữa ăn, nơi ở từ các lực lượng tiếp sức mùa thi của Công an tỉnh em cảm thấy rất vui, cũng là động lực giúp em tự tin hơn bước vào kỳ thi”.

Các em học sinh đang có được tinh thần vui vẻ tích cực chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: Nguyên Anh

Đã có hơn 10 năm dẫn các em học sinh đi thi, thầy Võ Hoàng Tuấn - giáo viên Trường THCS và THPT Kiên Hải - chia sẻ: “Hoàn cảnh của các em học sinh khó khăn ở đảo còn rất nhiều, có em không có cả cha lẫn mẹ ở bên vì điều kiện đi làm ăn xa, có em thì mất mẹ, kinh tế khó khăn suýt bỏ học. Hôm nay các em được thuận lợi vào đất liền dự thi là điều rất vui mừng, các em có thể tiếp tục ước mơ học tập cũng nhờ sự quan tâm giúp đỡ của rất nhiều tổ chức, cá nhân. Và riêng đợt này có lực lượng công an hỗ trợ hết mình nên cả thầy và trò đều rất phấn khởi, giảm bớt được nhiều khó khăn trước đó mình lo lắng”.

Thiếu tá Trương Văn Quốc - Trưởng ban Thanh niên Công an tỉnh Kiên Giang - cho biết, chương trình “Tiếp sức mùa thi” nhằm hướng dẫn, giúp đỡ các thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024, góp phần đảm bảo kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh đạt kết quả cao nhất.

Các đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi sẽ theo sát hỗ trợ cho các em học sinh. Ảnh: Nguyên Anh

"Chúng tôi triển khai chương trình từ ngày 25 đến ngày 29.6, với 4 đội hình tại 26 điểm thi trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Toàn bộ các em thí sinh được đưa đón, hỗ trợ suất ăn trong suốt kỳ thi diễn ra, 12 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cũng được hỗ trợ thêm học bổng, mỗi suất trị giá 800.000 đồng", Thiếu tá Trương Văn Quốc cho hay.

4 đội hình gồm: Chiến sĩ truyền thông, Xung kích đảm bảo an ninh, an toàn Kỳ thi, Tổ tiếp nhận thông tin hỗ trợ thí sinh qua đường dây nóng, Đội xe Công an tình nguyện.

Các đội hình sẽ tham mưu lãnh đạo đơn vị bảo đảm an ninh, trật tự tại các khu vực, địa điểm tổ chức kỳ thi, không để xảy ra tình trạng mất ANTT, cháy, nổ, mất an toàn giao thông. Đội xe Công an tình nguyện sẽ thường trực tại các điểm thi, có nhiệm vụ đưa đón thí sinh đến các điểm thi an toàn khi có nhu cầu; tổ chức đưa đón các em học sinh thuộc các xã đảo huyện Kiên Hải vào Rạch Giá để thi tốt nghiệp.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Kiên Giang có hơn 15.000 thí sinh dự thi, tăng gần 700 thí sinh so với năm 2023, bố trí 650 phòng thi tại 26 điểm thi ở các địa phương; bố trí 52 phòng dự phòng, 49 phòng chờ.

Có thể bạn quan tâm
Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng ứng phó với bão Talim

Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng ứng phó với bão Talim

09:10 18/07/2023

Hiện các đơn vị thành viên EVNNPC tiếp tục củng cố lưới điện, xử lý các tồn tại, gia cố các điểm xung yếu có nguy cơ bị sự cố. Đối với các trạm điện có nguy cơ bị ngập úng, các đơn vị đã có phương án trực vận hành và phòng chống phù hợp để đảm bảo an toàn, sẵn sàng ứng phó kịp thời với các tình huống có thể xảy ra.

Đắk Nông phê duyệt 70 khu vực khai thác khoáng sản không qua đấu giá

Đắk Nông phê duyệt 70 khu vực khai thác khoáng sản không qua đấu giá

11:00 26/10/2023

UBND tỉnh Đắk Nông quyết định không đấu giá quyền khai thác khoáng sản tại 70 khu vực đối với các mỏ vật liệu xây dựng thông thường như đá,...

Người dân kiến nghị nên bỏ ngay bảo hiểm xe máy bắt buộc

Người dân kiến nghị nên bỏ ngay bảo hiểm xe máy bắt buộc

12:40 28/11/2023

Trong khi đại diện Bộ Tài chính cho rằng cần có thời gian xem xét, đánh giá trước khi đề xuất việc bỏ bảo hiểm xe máy bắt buộc, người...

Cảnh sát phá cửa, trấn áp người đàn ông đốt lửa trong nhà

Cảnh sát phá cửa, trấn áp người đàn ông đốt lửa trong nhà

22:00 02/05/2024

Lực lượng chức năng đã đến hiện trường khống chế người đàn ông nghi tâm thần, dập tắt đám cháy trong một con hẻm ở quận Bình Thạnh, TP HCM

'Trùm siêu xe” Phan Công Khanh khai gì tại cơ quan điều tra?

'Trùm siêu xe” Phan Công Khanh khai gì tại cơ quan điều tra?

08:40 11/07/2023

Tối ngày 10.7, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, đã ra quyết định tạm giữ và lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn...

TPHCM 'xoay xở' thế nào để bù lấp 8.000 phòng học còn thiếu?

TPHCM 'xoay xở' thế nào để bù lấp 8.000 phòng học còn thiếu?

12:00 27/03/2023

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, nếu xét tiêu chuẩn ngành giáo dục, hiện TPHCM thiếu khoảng 5.000 phòng học. Còn chiếu theo chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố với 300 phòng học/một vạn dân thì thành phố thiếu khoảng 8.000 phòng học.

Cựu Bí thư Tỉnh uỷ Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh bị cáo buộc nhận 5 tỉ đồng từ doanh nghiệp

Cựu Bí thư Tỉnh uỷ Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh bị cáo buộc nhận 5 tỉ đồng từ doanh nghiệp

13:00 17/07/2023

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai cáo buộc ông Nguyễn Văn Vịnh, cựu Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Lào Cai, bị tố ký nhiều văn bản trái pháp luật và nhận 5 tỉ đồng từ doanh nghiệp.

Đốt hộ lan trên đèo Hải Vân suýt rơi xuống đường sắt gần Lăng Cô

Đốt hộ lan trên đèo Hải Vân suýt rơi xuống đường sắt gần Lăng Cô

09:50 14/11/2023

Một đốt hộ lan cứng trên đèo Hải Vân (đoạn gần Lăng Cô, Thừa Thiên Huế) bị sụt lún do ảnh hưởng của mưa, suýt rơi xuống cửa hầm đường sắt.

Giáo sư Đào Duy Anh - người tiên phong nhiều ngành khoa học xã hội Việt Nam

Giáo sư Đào Duy Anh - người tiên phong nhiều ngành khoa học xã hội Việt Nam

09:30 29/04/2024

Giáo sư Đào Duy Anh là nhà sử học, địa lý, từ điển học, ngôn ngữ học, nhà nghiên cứu văn hóa, tôn giáo, văn học dân gian - một trong số các học giả lớn nhất ở thế kỷ XX của Việt Nam, đồng thời cũng là tấm gương lao động khoa học không biết mệt mỏi, vượt qua mọi hoàn cảnh, với niềm đam mê và khát vọng cống hiến lớn lao.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới