Những trường tuyển sinh ngành giáo dục tiểu học

16:40 29/09/2023
Giáo dục tiểu học là ngành học đào tạo về giáo dục cho trẻ em từ lớp 1 đến lớp 5. Sinh viên theo học ngành giáo dục tiểu học được trau dồi kiến thức cơ bản về các môn học như Toán, Tiếng Việt, tiếng Anh… cùng với một số kỹ năng quan trọng khác.
Ngành Giáo dục tiểu học đang thu hút nhiều sự quan tâm của thí sinh. (Ảnh: Quỳnh Trần)

Dưới đây là một số trường đại học đào ngành giáo dục tiểu học có chất lượng tốt và được nhiều thí sinh đặt bút đăng ký.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Năm nay, trường Đại học Sư phạm Hà Nội có mức điểm chuẩn xét theo kết quả thi THPT của ngành giáo dục tiểu học là 26,62 điểm, với 3 tổ hợp môn xét tuyển D01; D02; D03.

Ngành giáo dục tiểu học xét tuyển theo 4 phương thức: Sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT; Xét tuyển thẳng; Kết hợp sử dụng kết quả học bạ hoặc kết quả thi tốt nghiệp THPT hoặc kết quả thi đánh giá năng lực của trường Đại học Sư phạm Hà Nội; Xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực do trường Đại học Sư phạm Hà Nội hoặc trường Đại học Sư phạm TP.HCM tổ chức kết hợp với kết quả học THPT.

Trường Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội)

Trường Đại học Giáo dục (Đại học quốc gia Hà Nội) tuyển sinh 90 chỉ tiêu đối với ngành giáo dục tiểu học. Trong đó, ngưỡng điểm chuẩn ngành này là 27,47 điểm đối với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT; 100 điểm theo phương thức xét điểm đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội; 907 theo phương thức xét điểm đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.

Trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế)

Trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế) lấy ngưỡng điểm chuẩn xét tuyển đối với ngành học này theo phương thức xét kết quả kỳ thi THPT là 25,3 điểm, với 4 tổ hợp môn xét tuyển C00; D01; D08; D10. Riêng đối với phương thức xét học bạ, mức điểm chuẩn là 27,25 điểm, với 4 tổ hợp môn xét tuyển tương tự.

Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng)

Năm nay, trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) tuyển sinh ngành giáo dục tiểu học theo các phương thức: Xét tuyển thẳng, xét kết quả thi THPT, xét kết quả học tập cấp THPT (học bạ) và xét điểm đánh giá năng lực khối Sư phạm.

Mức điểm chuẩn ngành này là 25,02 điểm, với 4 tổ hợp môn xét tuyển A00; C00; D01; B00. Bên cạnh đó, điểm chuẩn xét theo học bạ THPT là 27 điểm, với 4 tổ hợp môn tương tự và phải có điều kiện học lực lớp 12 giỏi.

Trường Đại học Sư phạm TP.HCM

Ngành giáo dục tiểu học của Đại học Sư phạm TP.HCM lấy mức điểm chuẩn là 24,9 điểm (xét theo kết quả thi THPT), với 3 tổ hợp môn xét tuyển A00; A01; D01. Ngoài ra, mức điểm chuẩn theo phương thức xét học bạ THPT là 28,65 điểm, gồm 3 tổ hợp môn xét tuyển A00; A01; D01.

Năm 2023, ngành giáo dục tiểu học của Đại học Sư phạm TP.HCM tuyển tổng chỉ tiêu 320.

Trường Đại học Sài Gòn

Trường Đại học Sài Gòn đã và đang hỗ trợ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để có thể đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM cũng như trên cả nước. Năm 2023, ngành giáo dục tiểu học của trường lấy mức điểm chuẩn là 24,11 điểm, chỉ có một tổ hợp môn xét tuyển duy nhất là D01 (Toán, Ngữ văn, tiếng Anh).

Ngoài những trường trên, còn nhiều trường đại học khác cũng tuyển sinh ngành giáo dục tiểu học như: Đại học Hồng Đức, Sư phạm Hà Nội 2, Sư phạm Thái Nguyên, Đại học Cần Thơ.

Có thể bạn quan tâm
Người quản đốc, cựu chiến binh nhiều sáng kiến

Người quản đốc, cựu chiến binh nhiều sáng kiến

12:00 27/07/2023

Là Quản đốc Phân xưởng Khai thác 10 (Công ty Than Hạ Long - Quảng Ninh), cựu chiến binh Đặng Văn Tới đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ...

Chủ tịch nước Tô Lâm làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Cao Bằng

Chủ tịch nước Tô Lâm làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Cao Bằng

09:20 11/06/2024

Chiều 10.6, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Cao Bằng.

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Tết ông Công ông Táo

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Tết ông Công ông Táo

06:30 02/02/2024

Lễ cúng ông Công ông Táo 23 tháng Chạp là ngày lễ quan trọng trong mùa Tết Nguyên đán. Đây là ngày mà các vị thần Bếp cưỡi cá chép lên trời để báo với Ngọc hoàng những chuyện tốt, xấu trong gia đình suốt năm qua. Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Tết ông Công ông Táo Ông Công ông Táo trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam bao gồm các vị thần Đất, thần Nhà và thần Bếp (Táo quân). Bộ ba này được cho là sự Việt hóa của ba vị thần Thổ công, Thổ địa, Thổ kỳ trong...

Quảng Trị: Hai nữ sinh huyện nghèo nhờ công an trả lại tài sản du khách đánh rơi

Quảng Trị: Hai nữ sinh huyện nghèo nhờ công an trả lại tài sản du khách đánh rơi

13:10 14/01/2024

Ngày 14/1, lãnh đạo trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Hướng Phùng (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) cho hay, nhà trường vừa đề nghị Hội đồng Đội huyện Hướng Hóa có hình thức biểu dương, khen thưởng đối với 2 em học sinh Hồ Thị Hinh (học sinh lớp 9C) và Hồ Thị Nhỉ (học sinh lớp 8A). Trước đó, trên đường đi học về, 2 nữ sinh Hinh và Nhỉ nhặt được 686 USD và các loại thẻ thuộc sở hữu của ông Dourlas Royer, một công dân Mỹ. Sau khi nhặt được, 2...

Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2024 và nghỉ học kỳ 1 của học sinh Hà Nội

Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2024 và nghỉ học kỳ 1 của học sinh Hà Nội

08:50 04/01/2024

Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2024 Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2024 của học sinh Hà Nội như sau: Theo thông tin mới nhất thì các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Luật Lao động và các văn bản hướng dẫn hàng năm. Như vậy lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của học sinh Hà Nội sẽ bắt đầu từ ngày 8-14/2/2024 (tức 29 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn). Lịch nghỉ học kỳ 1 của học sinh Hà Nội Theo kế hoạch năm học được UBND...

Cựu Cục phó A08 tự bào chữa: 'Việc nhận hối lộ với tôi là vô tình'

Cựu Cục phó A08 tự bào chữa: 'Việc nhận hối lộ với tôi là vô tình'

19:10 17/07/2023

Chiều 17/7, phiên tòa xét xử vụ chuyến bay giải cứu tiếp tục với phần tự bào chữa. Vụ án này, bị cáo Trần Văn Dự (cựu Cục phó Cục Quản lý Xuất nhập cảnh, A08 Bộ Công an) bị cáo buộc nhận hối lộ 7,6 tỷ đồng, hưởng lợi 3,1 tỷ đồng. Bị cáo Trần Văn Dự bị đề nghị mức án từ 9-10 năm tù. Trước HĐXX, bị cáo Dự nói: ''Tôi không phủ nhận việc VKS truy tố tội nhận hối lộ nhưng việc nhận hối lộ với tôi là vô tình''. Để chứng minh, ông Dự nêu các căn cứ....

Đại học kêu trời vì nguồn thu chủ yếu dựa vào học phí

Đại học kêu trời vì nguồn thu chủ yếu dựa vào học phí

12:40 03/01/2024

80% nguồn thu của các trường đại học dựa vào học phí. Ba năm qua, chính phủ yêu cầu các trường không tăng học phí để chia sẻ với người học. Nhiều trường kêu khó khăn.

Nam sinh lớp 8 bị bạn bạo hành vùng kín, Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng

Nam sinh lớp 8 bị bạn bạo hành vùng kín, Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng

22:10 28/11/2023

Tối 28/11, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, ngay khi nắm được thông tin, đơn vị đã yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Ứng Hoà xác minh, làm rõ sự việc. Theo tường trình của các học sinh liên quan, đây chỉ là hành động nghịch ngợm, trêu đùa giữa các em trong giờ ra chơi, không có mâu thuẫn cá nhân hay cố tình làm bạn bị thương. 'Rất may, kết quả kiểm tra sức khỏe học sinh không vấn đề gì', vị lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội nói. Vị lãnh đạo này cũng cho biết...

Thái Bình: Chủ tịch UBND xã Đông Á cùng thuộc cấp bị khởi tố

Thái Bình: Chủ tịch UBND xã Đông Á cùng thuộc cấp bị khởi tố

06:40 09/09/2023

Công an tỉnh Thái Bình vừa cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Phí Đức Vui (SN 1969), Chủ tịch UBND xã Đông Á về “Tội vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại khoản 2, Điều 221, “Tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại khoản 2, Điều 356 Bộ luật Hình sự”. Đồng thời, khởi tố bị can đối với Lê Văn Luy (SN...

Co loi xay ra
Co loi xay ra