Những tấm gương truyền cảm hứng tích cực tới người lao động

08:30 15/05/2023
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng xúc động trước câu chuyện của nữ công nhân môi trường Đặng Hồng Thêm. Ảnh: Hải Nguyễn
Tại buổi gặp mặt 133 điển hình tiên tiến học tập và làm theo lời Bác, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết, đây đều là những câu chuyện đẹp, truyền đi cảm hứng tích cực cho công nhân viên chức, người lao động. Chủ tịch nước mong thông qua tuyên dương, những câu chuyện sẽ lan tỏa các thông điệp tích cực để mọi người học tập và noi theo.

Những chủ tịch, đoàn viên công đoàn vượt khó

Công đoàn cơ sở Công ty TNHH New Apparel Far Eastern Việt Nam (tỉnh Bình Phước) là một trong 58 tập thể được tuyên dương. Chia sẻ tại buổi gặp mặt, chị Nguyễn Thị Mai Chi - Chủ tịch Công đoàn cơ sở - cho biết, đơn vị học tập ở Bác sự đoàn kết, tinh thần trách nhiệm. Điều này đã được công đoàn cơ sở áp dụng trong thời gian bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, công ty phải sản xuất “3 tại chỗ”. Trong thời gian này, công đoàn cơ sở luôn đồng hành, động viên để người lao động vững tinh thần vừa chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất.

“Có sự đoàn kết giữa người lao động, người sử dụng lao động và công đoàn thì sẽ thành công” - chủ tịch công đoàn chia sẻ; đồng thời cho biết, được biểu dương là động lực rất lớn để cổ vũ, khích lệ tinh thần giúp công đoàn cơ sở ngày càng nỗ lực, quyết tâm, cống hiến sức lực và trí tuệ để thử thách nào cũng vượt qua, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành.

Các đại biểu tại buổi gặp mặt xúc động khi được nghe câu chuyện về nỗ lực vươn lên, học tập làm theo lời Bác của anh Trần Mạnh Hùng - Giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Dân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Thầy giáo Hùng được phân công công tác tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Dân Hóa - nơi có trên 90% là dân tộc thiểu số - cách nhà 75 km. Vợ anh là giáo viên mầm non, làm việc cách nhà 40 km; 2 con nhỏ phải gửi bà nội.

“Cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng với tâm thế và nhiệt huyết của một giáo viên trẻ, tôi đã phát huy lời dạy của Bác “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” để vượt qua mọi khó khăn, đưa con chữ đến vùng cao biên giới của tỉnh Quảng Bình, từ đó góp phần thay đổi cuộc sống nơi đây” - anh Hùng nói.

Tự nhận những việc làm của mình còn nhỏ bé, anh Hùng nguyện cố gắng hơn nữa trong công việc, tiếp tục học tập, làm theo lời Bác, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục nơi biên giới.

Anh cũng mong lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm hơn nữa đến đời sống của giáo viên nói chung và nơi biên giới hải, đảo, vùng sâu, xa nói riêng.

Chủ tịch nước cùng các đại biểu còn nghe chia sẻ về ý chí vươn lên, vượt qua khó khăn, tinh thần cống hiến của chị Trần Thị Kim Dung - bác sĩ, đoàn viên Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp; chị Đặng Hồng Thêm, Tổ trưởng Tổ vệ sinh, Xí nghiệp môi trường đô thị, Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La…

Học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chia sẻ: “Nghe những câu chuyện, phát biểu dù rất ngắn của các điển hình, tôi thấy không chỉ là sáng kiến, thành tích mà thấy có cả số phận của từng con người, thấy sự nỗ lực vươn lên của từng cá nhân, tâm nguyện và ước mơ cao đẹp, dù ở vị trí nào. Đó đều là những câu chuyện có sức cảm hóa, có cảm hứng để truyền đi những điều tốt đẹp”.

Chủ tịch nước bày tỏ xúc động trước những thành tích của 133 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; nhấn mạnh, những kết quả đạt được của đất nước trong thời gian qua có sự đóng góp của cả hệ thống chính trị, trong đó có sự đóng góp của công nhân viên chức lao động và công đoàn các cấp.

Chủ tịch nước hoan nghênh, đánh giá cao Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã quán triệt, thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và tổ chức tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh trong hệ thống Công đoàn thời gian qua. Tổ chức Công đoàn đã ý thức đầy đủ, sâu sắc về trách nhiệm của tổ chức chính trị - xã hội đại diện quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân lao động cả nước.

Có thể bạn quan tâm
Truy bắt tên cướp ngân hàng ở huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng

Truy bắt tên cướp ngân hàng ở huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng

18:30 07/02/2024

Công an tỉnh Lâm Đồng đang truy bắt tên cướp ngân hàng ở huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng .

Quận Nam Từ Liêm: 10 năm chuyển mình thành 'đô thị đáng sống'

Quận Nam Từ Liêm: 10 năm chuyển mình thành 'đô thị đáng sống'

10:10 27/03/2024

Trong 10 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Nam Từ Liêm đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng vượt lên những khó khăn, thách thức; phát huy tiềm năng thế mạnh, không ngừng nỗ lực phấn đấu xây dựng quận Nam Từ Liêm xanh, giàu đẹp, hiện đại, văn minh.

Bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng Trường Đại học An Giang làm Phó Giám đốc Sở

Bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng Trường Đại học An Giang làm Phó Giám đốc Sở

22:10 20/06/2024

UBND tỉnh An Giang bổ nhiệm PGS.TS Hồ Thanh Bình - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học An Giang - làm Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển...

Khánh Hòa: Nhiều tuyến đường, ngôi nhà tại TP Cam Ranh ngập sâu sau mưa lớn

Khánh Hòa: Nhiều tuyến đường, ngôi nhà tại TP Cam Ranh ngập sâu sau mưa lớn

11:40 15/11/2023

Sáng 15/11, ông Huỳnh Văn Quang - Chủ tịch UBND xã Cam Thịnh Đông (TP Cam Ranh, Khánh Hòa) cho biết, mưa kéo dài làm ảnh hưởng đến hàng chục hộ dân ở địa bàn xã, tuy nhiên mức độ còn nhẹ. Theo ông Quang, đến 9h sáng cùng ngày, nước đã rút dần. “Chúng tôi đang huy động lực lượng thực hiện kiểm tra, rà soát, cảnh báo người dân không được chủ quan trong giai đoạn này', ông Quang cho biết. Chị Trần Tình, người dân phường Ba Ngòi thông tin, mưa như...

Công an tỉnh An Giang hành quân dã ngoại giúp dân ven biên giới

Công an tỉnh An Giang hành quân dã ngoại giúp dân ven biên giới

18:20 05/11/2023

Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh An Giang tổ chức nhiều hoạt động giúp dân ven biên giới trong chuyến hành quân dã ngoại tại thị xã Tịnh...

Người đàn ông lừa đảo, vay hơn 30 tỉ đồng rồi cắt liên lạc với các chủ nợ

Người đàn ông lừa đảo, vay hơn 30 tỉ đồng rồi cắt liên lạc với các chủ nợ

16:10 22/10/2023

Ngày 22.10, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin, đã điều tra làm rõ, bắt giữ Hồ Văn Kiều (32 tuổi, huyện Krông Pắk) lừa...

Máy bay trinh sát MQ-4C Triton của Mỹ mất tín hiệu khi do thám Biển Đen

Máy bay trinh sát MQ-4C Triton của Mỹ mất tín hiệu khi do thám Biển Đen

09:30 17/06/2024

Máy bay không người lái trinh sát MQ-4C Triton của Mỹ được cho là mất tín hiệu khi đang tiến hành các hoạt động do thám ở Biển Đen.

Quảng Ngãi kiên quyết ngăn chặn khai thác hải sản bất hợp pháp

Quảng Ngãi kiên quyết ngăn chặn khai thác hải sản bất hợp pháp

17:10 01/08/2023

'Quảng Ngãi nỗ lực, quyết tâm cùng với các tỉnh, thành ven biển trong cả nước gỡ 'thẻ vàng' cho thủy sản Việt Nam” - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh nhấn mạnh.

Phòng khám lưu giữ bệnh nhân để 'vẽ bệnh, moi tiền'

Phòng khám lưu giữ bệnh nhân để 'vẽ bệnh, moi tiền'

06:30 08/07/2023

TP Hồ Chí Minh - Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) dùng chiêu trò để moi tiền bệnh nhân, trong đó có chiêu...

Co loi xay ra
Co loi xay ra