Trạm xăng gây bức xúc khi từ chối bán hàng 6 phút trước giờ tăng giá

07:30 09/01/2024
Anh Hạ ở Lô Châu (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) mới đây đăng một đoạn video lên mạng xã hội, tiết lộ rằng anh đến trạm xăng lúc 23h54 ngày 3/1 và được thông báo không thể đổ xăng, phải đợi qua 0h vì giá xăng sẽ tăng sau 0h ngày 4/1.

Cảm thấy bất hợp lý, anh Hạ đã ghi lại tình huống trên và chia sẻ lên mạng xã hội để trao đổi. Vấn đề này lập tức thu hút sự quan tâm chú ý của dư luận.

Theo người đàn ông này, khi anh thắc mắc tại sao không được đổ xăng với giá cũ vì vẫn còn 6 phút mới sang ngày 4/1, nhân viên cây xăng thản nhiên nói, hệ thống phụ trợ tự động tổng kết vào lúc 0h, nếu đối chiếu không đúng sẽ gây thiệt hại cho cây xăng, vì vậy khách phải đổ xăng sau 0h theo giá mới.

Rất nhiều cư dân mạng bức xúc lên tiếng, cho rằng cách làm của trạm xăng là không hợp lý, cố tình trục lợi từ khách hàng. Một số người chia sẻ, họ cũng từng gặp phải tình huống tương tự, bị từ chối đổ xăng trước khi giá tăng.

Đáp lại những bình luận tiêu cực, nhân viên một trạm xăng China Petroleum của khu đô thị chính Lô Châu cho biết: "Tình trạng này không tồn tại ở các trạm xăng của chúng tôi. Chỉ cần trạm xăng hoạt động bình thường, mọi người đều có thể đổ xăng trước khi tăng giá. Hệ thống tự động cũng sẽ tính toán rõ ràng".

Sau đó, một nhân viên trạm xăng Sinopec ở Lô Châu cũng chia sẻ thêm rằng, các trạm xăng trong hệ thống không có tình trạng này. Cho dù khách hàng bắt đầu đổ xăng lúc 23h58, trong 2 phút chưa đổ xong, giá xăng vẫn sẽ được ấn định theo mức trước khi tăng.

Về vấn đề này, luật sư Phùng Tuấn, thành viên Ủy ban Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố Lô Châu, cho biết, Điều 16 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quy định rõ, doanh nghiệp bán xăng không được thiết lập các quy tắc giao dịch không công bằng của riêng họ. Vì vậy, trong sự việc này, cây xăng nơi anh Hạ đến mua không được sử dụng các quy định hoặc phương pháp nội bộ của mình để hình thành các quy tắc giao dịch không công bằng, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Theo các quy định nêu trên, ban quản lý cây xăng đã vi phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, phải bồi thường tài chính. Nếu người tiêu dùng yêu cầu, cây xăng còn có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý, bồi thường lớn hơn đối với những tổn thất gây ra.

Có thể bạn quan tâm
CSGT Hà Nội: Ra quân cao điểm đảm bảo TTATGT dịp Quốc khánh 2/9

CSGT Hà Nội: Ra quân cao điểm đảm bảo TTATGT dịp Quốc khánh 2/9

17:20 20/08/2024

Thực hiện Kế hoạch số 215/KH-CAHN, ngày 13/8/2024 của Công an TP về mở đợt cao điểm tuyên truyền, đảm bảo an ninh, an toàn, tấn công trấn áp tội phạm, chào mừng Quốc khánh 2/9 và hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô trên địa bàn Tp. Hà Nội, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã xây dựng Kế hoạch, triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố.

Xử lý nhóm phượt thủ tháo biển, độ pô trên Quốc lộ 6

Xử lý nhóm phượt thủ tháo biển, độ pô trên Quốc lộ 6

23:30 30/04/2023

Hòa Bình - Nhóm phượt thủ tháo biển, độ pô, vi phạm trật tự an toàn giao thông trên Quốc lộ 6 vừa bị xử lý.

Đề nghị công an điều tra sai phạm mua sắm thiết bị trường học trị giá 7 tỷ đồng ở Gia Lai

Đề nghị công an điều tra sai phạm mua sắm thiết bị trường học trị giá 7 tỷ đồng ở Gia Lai

15:54 17/02/2023

Thanh tra đề nghị chuyển hồ sơ vụ sai phạm trong mua sắm vật tư, thiết bị trường học hơn 7 tỷ đồng tại Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã An Khê, sang Cơ quan Cảnh sát điều tra để làm rõ.

Cháy xưởng sửa chữa ô tô tại Quảng Ninh

Cháy xưởng sửa chữa ô tô tại Quảng Ninh

13:30 17/11/2023

Khoảng 9h ngày 17.11, đã xảy ra vụ cháy tại một xưởng sửa chữa ô tô ở huyện Hải Hà , tỉnh Quảng Ninh

Rác thải bủa vây nhiều tuyến đường giao thông ở Nam Định

Rác thải bủa vây nhiều tuyến đường giao thông ở Nam Định

21:10 22/01/2024

Nam Định - Nhiều tuyến đường giao thông ở Nam Định ngổn ngang rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng, gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi...

Thêm nhiều gói nghi là ma túy trôi dạt vào biển Vũng Tàu

Thêm nhiều gói nghi là ma túy trôi dạt vào biển Vũng Tàu

07:00 30/03/2024

Bà Rịa - Vũng Tàu - Thấy những gói trôi dạt vào bãi biển, người dân trình báo cơ quan chức năng vì nghi chứa đựng hàng cấm là chất...

Hồ Chí Minh, ngày trở về và Lễ Độc lập năm ấy

Hồ Chí Minh, ngày trở về và Lễ Độc lập năm ấy

08:20 02/09/2023

'...Xuân 41 Trắng rừng biên giới nở hoa mơ Bác về... Im lặng. Con chim hót Thánh thót bờ lau, vui ngẩn ngơ...' Nói đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, báo chí hay nói đến cuộc trở về lịch sử của Người vào mùa xuân năm 1941. Nhưng còn một cuộc trở về nữa của Người vào những ngày cuối tháng 8 cách đây 78 năm… liên quan tới thời khắc lịch sử đầy thiêng liêng của nước Việt Nam độc lập. Cuộc trở về bí mật từ Tân Trào Mùa hè năm 1945, Chiến tranh Thế giới thứ...

Quảng Bình: 9 thuyền nan chìm trên biển, 1 ngư dân mất tích

Quảng Bình: 9 thuyền nan chìm trên biển, 1 ngư dân mất tích

12:30 08/05/2023

Sáng 8/5, ông Trần Kim Trung, Chủ tịch UBND xã Ngư Thủy Bắc (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) cho biết, lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm 1 ngư dân và 1 thuyền nan gặp nạn khi đánh bắt gần bờ. Người bị mất tích là ông Nguyễn Văn Thoảng (SN 1971, thôn Trung Thành, xã Ngư Thủy Bắc). Thuyền nan đang được tìm kiếm của ông Nguyễn Văn Đạt (thôn Tân Hòa, xã Ngư Thủy Bắc). Trước đó, rạng sáng 8/5, 9 thuyền nan của 9 ngư dân ở xã Ngư Thủy Bắc đang...

Truy nã đặc biệt người đàn bà lừa đảo 16 tỷ đồng

Truy nã đặc biệt người đàn bà lừa đảo 16 tỷ đồng

12:30 17/08/2023

Lợi dụng mối quan hệ quen biết, bị can Nguyễn Phạm Như Huỳnh (ngụ thành phố Cần Thơ) đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người, số tiền khoảng 16 tỷ đồng rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới