Những người gần đất xa trời lần đầu được cấp giấy khai sinh

22:00 01/02/2024

Các chiến sĩ Phòng PC06 Công an TP.HCM đến tận trung tâm dưỡng lão, bảo trợ người bại liệt cấp giấy khai sinh, căn cước công dân cho những người già yếu, khuyết tật...

Các chiến sĩ công an đến tận trung tâm dưỡng lão làm căn cước công dân cho các cụ - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 1-2, một ngày gần cuối năm, các chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) Công an TP.HCM đến với những nhân khẩu đặc biệt tại Trung tâm dưỡng lão tình thương Vinh Sơn (quận Bình Thạnh).

Các chiến sĩ công an phối hợp cùng chính quyền địa phương thực hiện việc cấp Giấy khai sinh cho các cụ rồi cấp Căn cước công dân.

Cụ bà Nguyễn Thị Thương, năm nay đã hơn 80 tuổi, không kìm được sự hạnh phúc. Đối với nhiều người, tờ Giấy khai sinh là điều bình thường, hiển nhiên, với cụ Thương đó là niềm mong mỏi, là ước nguyện cuối cùng của cuộc đời.

"Mấy mươi năm cuộc đời, tôi chưa từng vui sướng như hôm nay, tôi đã có khai sinh, tôi mừng mà mấy đêm nay không ngủ. Cám ơn các anh Công an đã giúp tôi thỏa ước nguyện của mình", cụ Thương vui mừng chia sẻ.

Bà Mai Thị Chính mân mê tờ Giấy khai sinh vừa được nhận, thời gian như dừng lại trên tờ giấy. Trên đó có tên của bà, có ngày tháng năm sinh, có những thông tin cơ bản của một công dân và điều đó có nghĩa là bà sẽ có một cái thẻ căn cước công dân.

Và nhiều, nhiều trường hợp khác nữa. Những mảnh đời kém may mắn, sống nương tựa vào nhau và chan hòa cuộc sống bằng tình yêu thương. Bởi lẽ, đời của các cụ trải qua nhiều gian truân, vất vả, thậm chí là éo le, đến nỗi, họ không nhớ được mình là ai. Vậy mà, các chiến sĩ Công an đã làm được.

Các chiến sĩ rà soát, đi khắp nơi thu thập tài liệu, xác minh, thẩm định và củng cố thông tin, để hoàn thiện danh tính cho các trường hợp này một cách chính xác nhất. Và tờ giấy khai sinh là điều quan trọng đầu tiên các chiến sĩ Công an TP.HCM mang đến cho những nhân khẩu đặc biệt của Trung tâm như một món quà Xuân vô cùng ý nghĩa.

Thẻ Căn cước công dân là khởi nguồn của mọi thủ tục hành chính liên quan đến cuộc sống. Đối với những người đang sống trong Trung tâm thì việc đi làm căn cước là điều rất khó khăn. Phần vì bệnh tật, phần vì điều kiện không thể đi lại. Các chiến sĩ đã mang máy móc, thiết bị đến tận giường, làm thủ tục cấp căn cước cho mọi người.

Các chiến sĩ cũng về với Trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc tại quận 12. Có những niềm hạnh phúc khó thể diễn tả được bằng lời mà chỉ có thể cảm nhận và thấu hiểu.

Các chiến sĩ đã cấp nhiều căn cước công dân cho các cụ, đây là căn cứ bắt buộc để làm thẻ bảo hiểm y tế. Phần lớn các cụ trong Trung tâm đều già yếu, bại liệt, bại não nên thẻ bảo hiểm y tế vô cùng quan trọng.

Tại 2 trung tâm, có hơn 100 trường hợp được cấp Giấy khai sinh, thể căn cước công dân và cấp mã định danh điện tử.

Hạnh phúc cùng người dân

"Dù mình làm nhiệm vụ, nhưng nhiệm vụ đó ngoài việc bảo vệ sự bình an cho người dân thì còn mang lại những tiện ích, góp phần làm cho cuộc sống của người dân tốt đẹp hơn thì đó là niềm hạnh phúc to lớn của lực lượng Công an" - Thượng tá Trần Ngọc Nhứt, phó trưởng Công an quận 12, chia sẻ.

Những người khuyết tật vui mừng vì nhận được CCCD và sau đó sẽ có thẻ bảo hiểm - Ảnh: Công an cung cấp
Có thể bạn quan tâm
UAV Mỹ quần lượn trên Dải Gaza

UAV Mỹ quần lượn trên Dải Gaza

09:20 04/11/2023

Lầu Năm Góc điều UAV hoạt động trên Dải Gaza để xác định vị trí con tin, cũng như có thể chia sẻ tin tình báo với Israel.

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 39

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 39

22:40 22/08/2023

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 39: Choáng ngợp với văn hóa tôn giáo tại Tây Ninh GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH: Bác Có Khỏe Không? như một lời chào thân tình, đậm chất Việt Nam. Đó cũng là lời chúc, lời nhắc nhở 'sức khỏe là vàng' giữa những người bạn, người đồng nghiệp lâu ngày không gặp. Chương trình là chuyến đi 'gõ cửa thăm nhà', trò chuyện tâm sự và tìm hiểu về cuộc sống của các nhân vật đặc biệt. Với sự dẫn dắt của Nghệ sĩ Trung Dân cùng chiếc xe đạp gia truyền, gợi nhớ cho người xem về hình ảnh bác nông dân chân chất, thật thà. -~-~~-~~~-~~-~- © Tất cả video thuộc các chương trình của NETLOVE đã được đăng ký bản quyền. Vui lòng không sao chép, re-upload dưới mọi hình thức. ✖ Mọi hành vi sao chép, re-upload có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị khóa vĩnh viễn. #netlove #mcvgroup #mcv
Đọc bài gốc tại đây.

Vụ trực thăng chở tổng thống Iran rơi: Liên lạc được với thành viên tháp tùng và phi hành đoàn

Vụ trực thăng chở tổng thống Iran rơi: Liên lạc được với thành viên tháp tùng và phi hành đoàn

09:30 20/05/2024

Ngày 19-5, Phó tổng thống Iran Mohsen Mansouri thông báo giới chức nước này đã liên lạc được với một thành viên của phái đoàn tháp tùng Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và một trong những thành viên phi hành đoàn trên chiếc trực thăng gặp nạn.

Sách giáo khoa đến với học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Bình

Sách giáo khoa đến với học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Bình

08:10 13/08/2023

Sáng 11.8.2023, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp cùng Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) tổ chức chương trình trao tặng sách giáo khoa (SGK) cho học...

Trường Y công lập đầu tiên tuyển sinh bằng điểm Văn

Trường Y công lập đầu tiên tuyển sinh bằng điểm Văn

10:30 30/05/2024

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch lần đầu xét tuyển bằng tổ hợp B03 (Toán, Sinh, Văn) với ngành Điều dưỡng và Y tế công cộng.

Bạo lực học đường ngày càng nhiều, cần nắm bắt tâm lý học sinh từng cấp học

Bạo lực học đường ngày càng nhiều, cần nắm bắt tâm lý học sinh từng cấp học

12:00 17/04/2024

Vấn nạn bạo lực học đường đang ngày càng nhiều khiến môi trường giáo dục bị ảnh hưởng.

Trường quân đội lần đầu xét tuyển bằng học bạ

Trường quân đội lần đầu xét tuyển bằng học bạ

16:40 13/01/2024

Năm 2024, nhiều trường quân đội sẽ dành khoảng 10% chỉ tiêu để xét tuyển bằng học bạ, 20% từ điểm thi đánh giá năng lực của hai đại học quốc gia.

Xử phạt học sinh, làm sao để không gây phản cảm?

Xử phạt học sinh, làm sao để không gây phản cảm?

08:00 24/03/2023

Sau vụ giáo viên cắt tóc học sinh ngay trên bục giảng, nhiều ý kiến băn khoăn, làm sao để thầy cô phạt học sinh mà không gây phản cảm?.

Công an điều tra một công nhân điện lực đánh học sinh nhập viện cấp cứu

Công an điều tra một công nhân điện lực đánh học sinh nhập viện cấp cứu

15:30 17/12/2023

Quảng Ngãi - Liên quan đến vụ việc một học sinh lớp 9 ở Quảng Ngãi bị cha của bạn cùng lớp đánh bị thương phải nhập viện cấp cứu...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới