Những kỷ niệm của 'bác sĩ Hà Khắc Tiến' với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

00:40 23/07/2024

Ghi chép của bà Nguyễn Thị Kim Tiến, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, về những ngày được chăm sóc sức khỏe cho Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm người bệnh đang điều trị tại bệnh viện, thứ 2 từ bên phải là Bộ trưởng Y tế thời điểm đó là bà Nguyễn Thị Kim Tiến - Nguồn ảnh: FB BS Nguyễn Thị Kim Tiến

Là người đứng đầu của Đảng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm và tình cảm tốt đẹp cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân và cán bộ ngành y tế.

Khi là bệnh nhân, Tổng bí thư là một bệnh nhân khiêm nhẫn, kỷ luật, tuân thủ nghiêm túc, cần mẫn các chỉ định y khoa và luôn quý trọng, tin tưởng với tình cảm chân thực với các thầy thuốc.

  • Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và bài viết 'Lớp tôi - Có gì đặc biệt?'ĐỌC NGAY

Khi còn công tác ở Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương và Hội đồng chuyên môn, được giao nhiệm vụ chủ trì các cuộc hội chẩn chuyên môn, hội đồng chúng tôi gồm nhiều chuyên gia đầu ngành của hầu hết các chuyên khoa để đưa ra phác đồ về chế độ dinh dưỡng, vật lý trị liệu, đông y, tây y, chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt rất nghiêm ngặt và chặt chẽ nhằm phục hồi khả năng vận động, đi lại và làm việc bình thường cho Tổng bí thư.

Cho đến giây phút này, khi bác đã ra đi, nhớ lại những ngày tháng đó, khi được theo dõi, giám sát phác đồ các loại trị liệu cùng với bác, chúng tôi ai cũng thấy bồi hồi.

Đó là một bệnh nhân dễ chịu, hiền hòa, lạc quan, luôn cố gắng hết sức để tuân thủ phác đồ điều trị khắt khe, vất vả.

Bác nói đùa chúng tôi quá hà khắc với bác và gọi tên anh Lợi, chuyên gia vật lý trị liệu là Hà Khắc Lợi, còn tôi thì bác gọi là Hà Khắc Tiến.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong một chuyến thăm và làm việc với ngành y tế - Ảnh: FB BS Nguyễn Thị Kim Tiến

Chúng tôi giám sát chặt chẽ cả mâm cơm ăn tối của bác làm bác lo. Cứ giở lồng bàn lên là bác nói thức ăn đúng như chế độ dinh dưỡng mà bác sĩ quy định.

Cục Quản trị Văn phòng Trung ương thương bác, muốn điều chỉnh chế độ ăn, nhưng tôi không đồng ý. Lúc đó và bây giờ nghĩ lại vẫn thấy thương vì thực sự chúng tôi chỉ mong muốn bác sớm bình phục, đi lại bình thường.

Thấy bác khá vất vả với phác đồ điều trị, Hội đồng chuyên môn sau họp hội chẩn lại ghé thăm bác, chuyện trò và còn hát cho bác nghe. Bác rất thích và cùng hát luôn. Không ai ngờ bác cũng thuộc các bài hát đó.

Với nghị lực phi thường của bác, sự nỗ lực của chuyên môn và các cộng sự, cuối cùng bác đã ngồi họp, viết, đọc và đi lại khá bình thường.

Tôi còn nhớ nhiều kỷ niệm khác nữa. Nhưng giờ bác đã đi xa. Nhớ lại những kỷ niệm này, tôi vẫn rưng rưng xúc động.

Tổng bí thư thăm Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương - Ảnh: FB BS Nguyễn Thị Kim Tiến
Có thể bạn quan tâm
Cáo buộc Ukraina bắn rơi máy bay, Nga yêu cầu Liên Hợp Quốc họp khẩn

Cáo buộc Ukraina bắn rơi máy bay, Nga yêu cầu Liên Hợp Quốc họp khẩn

12:10 25/01/2024

Nga cáo buộc Ukraina bắn rơi một máy bay quân sự của Nga gần biên giới Ukraina ngày 24.1, cho biết tất cả 74 người trên máy bay đã thiệt...

Chiều tối nay Bắc và Nam Bộ mưa dông, từ mai miền Bắc mưa lớn diện rộng

Chiều tối nay Bắc và Nam Bộ mưa dông, từ mai miền Bắc mưa lớn diện rộng

23:00 23/06/2024

Dự báo chiều tối nay (23-6) ở Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to.

Thảm họa sự cố xảy ra, không để nước đến chân nhảy không kịp

Thảm họa sự cố xảy ra, không để nước đến chân nhảy không kịp

19:30 24/05/2023

Nguồn lực tài chính giúp ứng phó kịp thời với thảm họa, sự cố xảy ra. Chúng ta không thể để nước đến chân nhảy không kịp. Tuy nhiên, cũng...

Israel vượt mọi 'giới hạn đỏ' ở Gaza?

Israel vượt mọi 'giới hạn đỏ' ở Gaza?

09:10 30/10/2023

Sau hai cuộc đột kích hạn chế trên bộ ở Dải Gaza, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã chính thức phát động cuộc tấn công mở rộng vào Gaza từ ngày 27-10 bất chấp các nỗ lực ngoại giao tổng lực của khu vực và quốc tế.

Hội nghị cấp cao ASEAN: Chờ bản lĩnh Indonesia

Hội nghị cấp cao ASEAN: Chờ bản lĩnh Indonesia

09:00 10/05/2023

Biến cố an ninh vừa xảy ra tại Myanmar bất ngờ phủ bóng Hội nghị cấp cao ASEAN thứ 42 tại Indonesia, vốn được kỳ vọng sẽ tập trung chính cho các nội dung kinh tế và hội nhập.

Một người tử vong do ‘nghịch’ súng trong lúc nhậu, gia đình nghi là án mạng

Một người tử vong do ‘nghịch’ súng trong lúc nhậu, gia đình nghi là án mạng

11:00 23/03/2023

Một thanh niên được cho là sử dụng súng tự chế trong lúc ngồi nhậu, dẫn đến tử vong. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân đặt nhiều nghi vấn về cái chết bất ngờ của con trai.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga kêu gọi đoàn kết

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga kêu gọi đoàn kết

22:40 24/06/2023

Ngày 24/6, trên kênh Telegram, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev đã kêu gọi mọi người tập hợp xung quanh Tổng thống Vladimir Putin.

Người lao động nghỉ 4 ngày dịp lễ Quốc khánh 2/9

Người lao động nghỉ 4 ngày dịp lễ Quốc khánh 2/9

18:10 11/08/2023

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tục dịp lễ Quốc khánh 2/9. Cụ thể, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ lễ Quốc khánh từ thứ Sáu, ngày 1/9 đến hết thứ Hai, ngày 4/9. Đợt nghỉ này bao gồm 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, 1 ngày nghỉ hằng tuần và 1 ngày nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần theo quy định của Bộ luật Lao động. Các cơ quan, đơn vị không thực...

Trung Quốc cảnh báo Philippines chuẩn bị gánh tiếp hậu quả ở Biển Đông

Trung Quốc cảnh báo Philippines chuẩn bị gánh tiếp hậu quả ở Biển Đông

10:50 24/03/2024

Sau khi phun vòi rồng vào tàu tiếp tế Philippines ở bãi Cỏ Mây hôm 23-3, Trung Quốc cảnh báo Philippines 'nên chuẩn bị gánh mọi hậu quả có thể xảy ra'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra