Phớt lờ chỉ đạo, chủ chung cư ở Nha Trang tự ý cắt điện thang máy

00:40 20/06/2024

Hàng trăm cư dân sống trong chung cư Scenia Bay Residence Nha Trang (Khánh Hòa) bức xúc khi bị chủ đầu tư cắt điện thang máy nhiều ngày nay, dù trước đó đại diện chính quyền đã yêu cầu không được tự ý cắt điện, nước.

Việc chủ đầu tư chung cư Residence Nha Trang cắt điện thang máy khiến cư dân đi lại bất tiện - Ảnh: MINH CHIẾN

Liên quan đến vụ Chủ đầu tư lại dọa cắt điện, nước chung cư ở Nha TrangTuổi Trẻ Online phản ánh, mới đây hàng trăm cư dân sống tại 704 căn hộ trong chung cư Scenia Bay Residence Nha Trang bị chủ đầu tư là Công ty CP Nha Trang Bay cắt điện thang máy.

Thang máy bị cắt điện, cư dân sinh hoạt khó khăn

Trước đó, ngày 5-6, Phòng Quản lý đô thị TP Nha Trang chủ trì cuộc họp giữa các bên nhằm giải quyết các vướng mắc tại chung cư này.

Theo biên bản làm việc, việc cắt điện, nước các căn hộ phải tuân thủ theo quy định của pháp luật và phải do cơ quan có thẩm quyền của ngành điện, nước thực hiện. Bất kỳ tổ chức, cá nhân nào thực hiện việc cắt điện, nước sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

  • Chủ đầu tư lại dọa cắt điện, nước chung cư ở Nha TrangĐỌC NGAY

Ông Hoàng Bá Thái Bình, trưởng ban quản trị chung cư Scenia Bay Residence Nha Trang, cho hay chủ đầu tư cắt điện thang máy từ ngày 15-6. Sau khi cư dân phản đối kịch liệt, chủ đầu tư cho mở điện trở lại 4 trong số 8 thang đi lại và 2 thang cứu hỏa.

"Ban quản trị và cư dân đã nhận bàn giao quản lý 8 thang đi lại, 2 thang cứu hỏa từ ngày 31-5-2023. Việc chủ đầu tư tự ý cắt điện thang máy là trái quy định", ông Bình nói.

Theo các hộ dân tại chung cư, việc chủ đầu tư tự ý cắt điện thang máy làm hạn chế khả năng di chuyển của cư dân, gây mất an toàn, an ninh; đặc biệt là không thực hiện được việc cấp cứu kịp thời cho cư dân nếu có sự cố xảy ra.

"Chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt hành vi cắt điện và nước sinh hoạt khi chưa đối thoại, làm việc, thống nhất chi phí điện, nước phần chung với ban quản trị, cư dân", chị P.N.H., cư dân chung cư, nói.

Do tiết giảm điện tiêu thụ?

Thang máy đi lại của cư dân bị chủ đầu tư cắt điện (ảnh chụp ngày 15-6) - Ảnh: NGỌC BÌNH

Theo UBND phường Vĩnh Hải, trước đó, đại diện ban giám đốc Công ty CP Nha Trang Bay, chủ đầu tư chung cư này, thông tin với UBND phường là công ty có phương án tiết giảm điện tiêu thụ tại chung cư.

Sau khi xảy ra việc chủ đầu tư cắt điện thang máy, ngày 17-6, UBND phường Vĩnh Hải có văn bản đề nghị công ty tìm giải pháp tiết giảm điện tiêu thụ có hiệu quả nhưng phải đảm bảo cho cư dân đi lên, đi xuống tại chung cư được thuận lợi cũng như khi có cháy, nổ xảy ra, người dân được sơ tán kịp thời.

Ông Võ Văn Tâm - chủ tịch UBND phường Vĩnh Hải - cho hay đã đến chung cư kiểm tra và làm việc, yêu cầu chủ đầu tư mở lại điện thang máy. Tuy nhiên chủ đầu tư chỉ mở hoạt động một số thang máy, phường đã có báo cáo lên UBND TP Nha Trang.

Liên quan đến việc này, đại diện Ban quản trị chung cư cho hay họ và cư dân không hề nghe, nhận thông báo từ chủ đầu tư về việc tiết giảm điện tiêu thụ, nếu tiết giảm điện tiêu thụ phải chọn những khu vực ít ảnh hưởng đến cư dân.

TP Nha Trang yêu cầu mở ngay điện, nước, hoạt động thang máy

UBND TP Nha Trang vừa có văn bản chỉ đạo chủ đầu tư mở hệ thống điện, nước, thang máy tại chung cư Scenia Bay Residence.

Văn bản ghi rõ Ban quản trị và chủ đầu tư không phối hợp trong công tác bàn giao theo hướng dẫn tại biên bản làm việc ngày 21-3-2024, chủ đầu tư không thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan chức năng mà vẫn thực hiện việc cắt điện, nước, dừng hoạt động của một số thang máy đã dẫn đến mất an ninh trật tự trong nhà chung cư.

Do đó, UBND TP Nha Trang yêu cầu Công ty cổ phần Nha Trang Bay phải thực hiện ngay việc mở hệ thống điện, nước và hoạt động của thang máy. Giao UBND và công an phường Vĩnh Hải phối hợp, giám sát việc mở hệ thống điện nước của công ty.

Đồng thời phối hợp với Ban quản trị nhà chung cư vận động người dân đảm bảo an ninh trật tự của nhà chung cư. Các trường hợp cố tình vi phạm, kích động, gây mất an ninh trật tự thì có biện pháp xử lý theo quy định.

Các nội dung còn tồn tại liên quan đến chung cư, UBND thành phố sẽ tiếp tục theo dõi, phối hợp với các đơn vị có liên quan để hướng dẫn thực hiện theo quy định.

Ông Lê Tiến Vĩnh - trưởng phòng Quản lý đô thị TP Nha Trang - cho hay thành phố có văn bản chỉ đạo nhưng đến nay chủ đầu tư không thực hiện. Phòng đã họp yêu cầu cũng không nhận được phản hồi từ chủ đầu tư. Dự kiến chiều thứ sáu (21-6) sẽ tiếp tục mở cuộc họp xử lý vụ việc.

Có thể bạn quan tâm
Quảng Ninh khuyến khích các nhà hàng, quán ăn mở cửa xuyên Tết

Quảng Ninh khuyến khích các nhà hàng, quán ăn mở cửa xuyên Tết

20:10 08/02/2024

Quảng Ninh - Để phục vụ khách đến tham quan, du lịch vào những ngày Tết, tỉnh Quảng Ninh khuyến khích các nhà hàng, quán ăn mở cửa trong tất...

Có gì đặc biệt bên trong những lớp học vào ban đêm ở vùng biên giới

Có gì đặc biệt bên trong những lớp học vào ban đêm ở vùng biên giới

09:30 06/05/2023

Đắk Lắk - Nhiều cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số đã và đang miệt mài nỗ lực cải thiện trình độ, kiến thức...

Ông Lê Minh Trí: Cân nhắc tăng phạt tiền, giảm phạt tù với cán bộ phạm tội nhưng không vụ lợi

Ông Lê Minh Trí: Cân nhắc tăng phạt tiền, giảm phạt tù với cán bộ phạm tội nhưng không vụ lợi

09:30 17/03/2023

Viện trưởng Lê Minh Trí tiếp tục đề nghị phân hóa, tạo điều kiện cho chủ thể sai phạm khắc phục hậu quả, giảm nhẹ cho người vi phạm do chấp hành mệnh lệnh, không vụ lợi, để làm tốt hơn thu hồi tài sản.

Báo tin giả bị đánh thuốc mê cướp tiền

Báo tin giả bị đánh thuốc mê cướp tiền

17:20 12/01/2024

Ngày 12/1, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, Công an thành phố Trà Vinh vừa tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với V.T.A.H. và N.T.D.T. (ngụ thành phố Trà Vinh) mỗi trường hợp 2,5 triệu đồng về hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Động đất tại Afghanistan: Khủng hoảng chồng khủng hoảng

Động đất tại Afghanistan: Khủng hoảng chồng khủng hoảng

09:20 10/10/2023

Do thiếu trang thiết bị cứu hộ, lực lượng giải cứu và người dân địa phương đã phải dùng tay không dọn dẹp các đống đổ nát để tìm kiếm những người sống sót cũng như thi thể các nạn nhân xấu số.

Bổ nhiệm chức danh phó chủ tịch, thư kí của 28 Hội đồng Giáo sư

Bổ nhiệm chức danh phó chủ tịch, thư kí của 28 Hội đồng Giáo sư

12:20 28/06/2024

Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa công bố 2 quyết định quan trọng liên quan đến công tác xét, công nhận chức danh Giáo sư, Phó giáo sư năm 2024.

Ukraine tiết lộ lý do rút khỏi thành phố chiến lược Avdiivka

Ukraine tiết lộ lý do rút khỏi thành phố chiến lược Avdiivka

11:30 17/02/2024

Tướng Oleksandr Tarnavsky của Ukraine cho biết quân đội nước này rút khỏi thành phố Avdiivka ở phía Đông.

Lâm Đồng yêu cầu xử lý sạt trượt, sụt lún công trình tuyến tránh TP Bảo Lộc

Lâm Đồng yêu cầu xử lý sạt trượt, sụt lún công trình tuyến tránh TP Bảo Lộc

06:40 14/12/2023

UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Chủ đầu tư tiến hành kiểm tra và xử lý sự cố sạt trượt, sụt lún công trình tuyến tránh TP Bảo Lộc thuộc...

Khởi tố vụ trẻ mầm non 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe ô tô ở Thái Bình

Khởi tố vụ trẻ mầm non 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe ô tô ở Thái Bình

08:10 30/05/2024

Công an TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) vừa ra quyết định khởi tố vụ án 'Vô ý làm chết người', quy định tại Điều 128 Bộ luật hình sự đối với vụ trẻ mầm non 5 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón học sinh dẫn đến tử vong vào chiều 29/5, để điều tra làm rõ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra