Những hành động du khách thích nhưng người dân ghét

07:30 10/07/2024

Mặc cả, chụp ảnh mọi lúc mọi nơi là những hành động của khách du lịch khiến người dân địa phương khó chịu.

Dưới đây là những điều cấm kỵ, không nên phạm phải nếu khách du lịch muốn hòa nhập với người dân địa phương, được Euro News tổng hợp dựa trên ý kiến của hàng nghìn độc giả.

Theo đó, du khách không nên chụp ảnh "tự sướng" vui vẻ tại những nơi không thích hợp như di tích chiến tranh. Một người dân cho biết đã "rất phẫn nộ" khi thấy khách "sống ảo" tại công viên Tưởng niệm Hòa bình Hiroshima, Nhật Bản.

Ngoài ra, du khách cần thể hiện tôn trọng với người dân cũng như văn hóa, tôn giáo của họ như không tạo dáng, bắt chước tư thế ngồi của các tượng Phật trong chùa Thái Lan. "Quá phản cảm, thô tục", một người dân cho biết. Du khách không nên chụp ảnh người dân địa phương mà chưa xin phép.

Mặc quần áo sao cho phù hợp, đặc biệt ở các quốc gia có quy định nghiêm ngặt và bảo thủ cũng là điều cần chú ý. Người dân sống tại Cairo, Ai Cập cho biết "rùng mình" khi thấy những KOLs (người có ảnh hưởng trên mạng xã hội) tạo dáng trước kim tự tháp với áo crop top "nhỏ xíu" và quần short.

Không nói xấu người khác. Nhiều du khách mắc sai lầm khi nói xấu người khác bằng tiếng mẹ đẻ của mình vì nghĩ rằng xung quanh không ai hiểu. Một du khách Tây Ban Nha đến tham quan đài phun nước Trevi, Italy và muốn chụp ảnh nhưng đợi mãi không được vì quá đông du khách Mỹ. Người này bực tức và chửi thề bằng tiếng mẹ đẻ với nội dung "lũ khách Mỹ chết tiệt". Cô vừa nói xong thì một du khách khác quay lại nói "tôi là người Mỹ và tôi biết tiếng Tây Ban Nha đấy".

Người dân tại các thành phố lớn chê bai khách du lịch "đi bộ rất chậm, chiếm hết vỉa hè" khiến người dân không còn lối để đi, phải chen xuống lòng đường để di chuyển. Họ cũng chỉ trích những du khách thích dừng lại giữa đường để xem bản đồ, chụp ảnh mà không chú ý đến giao thông. Tại Amsterdam, Hà Lan và Berlin, Đức, người dân sẽ khó chịu nếu du khách đi nhầm vào đường dành cho xe đạp.

Mặc cả được chấp nhận ở nhiều quốc gia nhưng du khách nên lưu ý không trả giá quá thấp. Nhiều người cho biết "khinh thường" những người ăn mặc sang chảnh, giàu có nhưng lại ép giá một người bán hàng rong. "Mặc cả nhưng trả giá hợp lý" là điều được khuyến khích.

Bảo vệ môi trường là điều được nhiều người dân mong muốn du khách thực hiện như không xả rác bừa bãi cũng như không chạm vào san hô lặn biển.

Điều cuối cùng người dân địa phương muốn gửi tới du khách là không nên du lịch mạo hiểm, đam mê khám phá mà không có kiến thức và chuẩn bị trước. Nhiều du khách đi bộ đường dài đã chết vì nắng nóng ở Hy Lạp mùa hè năm nay là minh chứng cho hậu quả bi thảm khi đánh giá thấp thời tiết khắc nghiệt. "Làm ơn đừng lang thang vào sa mạc của chúng tôi và chết vì thiếu chuẩn bị, nghiên cứu", một người dân Mỹ nói.

Anh Minh (Theo Euro News)

Có thể bạn quan tâm
Những thứ bị cấm và không nên mang khi du lịch Hàn Quốc

Những thứ bị cấm và không nên mang khi du lịch Hàn Quốc

12:00 27/04/2024

Động vật hoang dã được bảo vệ theo Công ước Quốc tế và các sản phẩm làm từ những loài đó như quần áo, khăn choàng, túi sẽ bị hạn chế khi mang sang Hàn Quốc.

Huy chương Vàng IMO Phạm Việt Hưng: “Không phải một ngày thức dậy thấy yêu Toán”

Huy chương Vàng IMO Phạm Việt Hưng: “Không phải một ngày thức dậy thấy yêu Toán”

15:50 14/07/2023

Hai lần đoạt Huy chương Vàng Toán Quốc tế Chiều 13/7, đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Toán quốc tế (IMO) 2023 đã về đến Hà Nội trong sự chào đón hân hoan của gia đình, thầy cô và bạn bè. Kiến ThứcPhạm Việt Hưng, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đã lần thứ 2 giành Huy chương Vàng IMO. Ảnh: Hoài Hương.1 Năm nay, cả 6 học sinh của đoàn Việt Nam đều giành huy chương IMO, trong đó, em Phạm Việt...

Hôn người lạ, cô gái phải đi cấp cứu

Hôn người lạ, cô gái phải đi cấp cứu

02:20 09/07/2024

Thân mật với người lạ trong quán bar, cô gái phải nhập viện vì mắc bệnh do virus gây ra.

Nỗi khổ của người không có vân tay

Nỗi khổ của người không có vân tay

19:20 07/01/2024

Vì sở hữu gene hiếm gặp, nhiều người đàn ông trong một gia đình ở Bangladesh không có dấu vân tay, gây nhiều phiền toái trong cuộc sống.

Khám phá ngôi đền thờ một trong Tứ bất tử ở Việt Nam

Khám phá ngôi đền thờ một trong Tứ bất tử ở Việt Nam

17:00 16/06/2024

Trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam, Phù Đổng Thiên Vương còn gọi Thánh Gióng là một trong bốn vị thánh bất tử ( Tứ bất tử ) trong tín...

Pháo tự chế phát nổ, nhiều thiếu niên đa tổn thương

Pháo tự chế phát nổ, nhiều thiếu niên đa tổn thương

15:10 14/01/2024

Trong vòng một tuần, Bệnh viện Việt Đức tiếp nhận 4 thiếu niên chấn thương nặng do pháo tự chế phát nổ, chủ yếu dập nát bàn tay.

Sốc khi phát hiện uống nước dội bồn cầu suốt 6 tháng

Sốc khi phát hiện uống nước dội bồn cầu suốt 6 tháng

06:10 01/12/2023

Người đàn ông Trung Quốc phát hiện đã sử dụng nước dội bồn cầu để tắm giặt, nấu nướng suốt 6 tháng sau khi có nhiều biểu hiện về sức khỏe.

Thành Đoàn Hà Nội thi tuyển trưởng ban Tuyên giáo

Thành Đoàn Hà Nội thi tuyển trưởng ban Tuyên giáo

10:30 10/04/2023

TP - Lần đầu tiên Thành Đoàn Hà Nội tổ chức kỳ thi tuyển chức danh Trưởng ban Tuyên giáo, với quy trình nghiêm túc, bài bản nhằm chọn ra cán bộ hội tụ đủ phẩm chất, năng lực góp phần đưa công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô ngày càng phát triển.

Tỷ lệ sinh ở châu Á ngày càng giảm

Tỷ lệ sinh ở châu Á ngày càng giảm

11:20 11/07/2024

Người trẻ ngại kết hôn, các bậc cha mẹ ngại đẻ khiến tỷ lệ sinh ở châu Á ngày càng giảm, dân số già hóa, gây nhiều hệ lụy.

Co loi xay ra
Co loi xay ra