Những dự án quan trọng của Bắc Ninh khởi công, khánh thành trong năm 2023

15:50 30/12/2023

Trong năm 2023, tỉnh Bắc Ninh đã khánh thành và khởi công nhiều dự án quan trọng, có tác động lớn đến kinh tế xã hội của địa phương.

Cụ thể, theo thống kê của phóng viên Báo Lao Động, đó là:

Khởi công dự án các đường tỉnh kết nối thành phố Bắc Ninh qua các KCN với QL3 mới; đường tỉnh 277B kết nối với cầu Hà Bắc 2, đường Vành đai 4 (dự án đầu tư các tuyến đường tỉnh) vào ngày 30.7.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khởi công dự án đầu tư các tuyến đường tỉnh tại Bắc Ninh vào ngày 30.7. Ảnh: Nhật Bắc

Khởi công Dự án KCN Gia Bình II vào 9.7; Khởi công dự án KCN VSIP 2 vào ngày 29.8 và Khánh thành nhà máy Amkor; thông xe cầu Kinh Dương Vương vào ngày 11.10.

Trong đó, nhà máy Amkor là nhà máy sản xuất thiết bị bán dẫn lớn nhất khu vực với tổng vốn đầu tư 1,6 tỉ USD. Cầu Kinh Dương Vương là cầu vòm thép cao nhất Việt Nam, kết nối các tuyến giao thông quan trọng và các khu di tích, lịch sử của tỉnh.

Dự án KCN Gia Bình 2, VSIP 2 có vai trò quan trọng trong thu hút đầu tư và sản xuất công nghiệp của địa phương.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dự lễ khánh thành nhà máy Amkor vào ngày 11.10. Ảnh: Hải Minh

Còn dự án đầu tư các tuyến đường tỉnh có ý nghĩa kết nối khu vực phía Đông - Bắc của tỉnh với hệ thống quốc lộ trên địa bàn, tạo hướng giao thông thuận lợi với vùng Thủ đô Hà Nội như các tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên…

Việc khởi công và khánh thành các dự án trên được bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đánh giá là sự kiện quan trọng của tỉnh trong năm 2023, và đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, các Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Trần Lưu Quang về dự và chỉ đạo.

Cầu Kinh Dương Vương (Bắc Ninh) khi hoàng hôn xuống. Ảnh: Kim Đài

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh cho rằng: "Năm 2023 đi qua với nhiều gam màu sáng, tối đan xen trong bối cảnh kinh tế và thương mại toàn cầu trầm lắng".

Bà Giang thẳng thắn nhìn nhận tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh năm qua cũng đã bộc lộ những khó khăn, tồn tại, hạn chế. Sau chu kỳ 10 năm phát triển nhanh và bền vững, đến nay kinh tế của Bắc Ninh bước vào độ trễ, đây là giai đoạn khó khăn, tăng trưởng kinh tế có xu hướng chậm lại và không thể tránh được những tác động từ tình hình chung của kinh tế thế giới.

Dự án KCN Gia Bình 2 (Băc Ninh). Ảnh: Trần Tuấn

"Tuy nhiên, những điểm sáng của nền kinh tế trong năm 2023, những động lực mới cho tăng trưởng hiện nay sẽ tạo đà cho năm 2024 và các năm tiếp theo có cơ hội vượt khó, phát triển", Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh nói thêm.

Có thể bạn quan tâm
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Công đoàn phải hiểu rõ niềm vui, nỗi buồn của người lao động

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Công đoàn phải hiểu rõ niềm vui, nỗi buồn của người lao động

14:50 02/12/2023

Phát biểu tại chỉ đạo tại Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định trong giai đoạn đất nước đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế toàn diện, vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn càng được khẳng định, phát huy mạnh mẽ hơn nữa.

Quảng Nam: Cháy nhà trong đêm, hai vợ chồng tử vong

Quảng Nam: Cháy nhà trong đêm, hai vợ chồng tử vong

10:00 03/03/2023

Theo thông tin ban đầu, tối 2/3, ngôi nhà gỗ của hai vợ chồng già ở thôn 2, xã Trà Cang, huyện Nam Trà My bất ngờ bốc cháy lớn. Do địa hình xảy ra vụ cháy nhà ở cách xa khu dân cư nên công tác ứng cứu gặp nhiều khó khăn. Vụ cháy khiến ngôi nhà gỗ bị thiêu rụi hoàn toàn, hai vợ chồng lớn tuổi không thoát kịp khi xảy ra cháy nên đã tử vong. Hiện Công an huyện Nam Trà My đang bảo vệ hiện trường, phối hợp với đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh...

Nông dân Đà Nẵng đánh cược với thời tiết để trồng rau sau mưa lũ

Nông dân Đà Nẵng đánh cược với thời tiết để trồng rau sau mưa lũ

14:40 21/10/2023

Sau khi nước lũ rút, người dân ở vườn rau La Hường, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng tiếp tục gieo trồng nhưng không biết nước lũ có tràn về...

1.589 thí sinh Thái Bình bị sai lệch điểm thi vào lớp 10

1.589 thí sinh Thái Bình bị sai lệch điểm thi vào lớp 10

10:30 20/08/2024

Thanh tra tỉnh Thái Bình xác định, Ban Thư ký kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 không thực hiện đúng quy định việc hồi phách bài thi tự luận, dẫn đến công bố sai tổng điểm xét tuyển của 1.589 thí sinh khiến các phụ huynh, học sinh bức xúc.

Tài xế vác đá ném vỡ kính ô tô trên cao tốc

Tài xế vác đá ném vỡ kính ô tô trên cao tốc

14:10 03/08/2023

Ngày 3/8, Công an huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng đang thụ lý vụ mâu thuẫn, hủy hoại tài sản giữa 2 tài xế chạy ô tô trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi. Theo đó, khoảng 18h ngày 1/8, Đỗ Minh Huy (44 tuổi, trú phường An Khê, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) chạy xe ô-tô BKS 76A-048.27 trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Lúc này, ô tô do Huy chạy cùng chiều với ô-tô BKS 18C-069.79 của anh Phùng Văn Tuấn (28 tuổi, trú huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) và 2 xe liên...

Lời khai của nhóm đối tượng lột áo quần cô gái trẻ giữa đường

Lời khai của nhóm đối tượng lột áo quần cô gái trẻ giữa đường

12:00 29/03/2023

Ngày 29/3, Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã tạm giữ hình sự nhóm đối tượng Tằng Xỉu Phùng (33 tuổi), Nìm Thuỳ Trang (34 tuổi, chị dâu của Phùng), Hỷ Hướng Xường (60 tuổi, mẹ ruột của Phùng, cùng ngụ tỉnh Đồng Nai) để điều tra hành vi “Làm nhục người khác”.

Bùn đất nạo vét ở Long An biến mất: 'chưa xử lý vì chưa biết vi phạm quy định nào'

Bùn đất nạo vét ở Long An biến mất: 'chưa xử lý vì chưa biết vi phạm quy định nào'

16:50 02/08/2024

UBND huyện Tân Hưng, tỉnh Long An cho biết chưa xử lý được việc vận chuyển bùn đất trái phép vì việc áp dụng quy định của pháp luật gặp nhiều khó khăn.

Tắt xi nhan sớm khi tham gia giao thông bị xử phạt thế nào?

Tắt xi nhan sớm khi tham gia giao thông bị xử phạt thế nào?

19:30 05/04/2023

Câu hỏi: Trường hợp chuyển hướng nhưng người điều khiển phương tiện tham gia giao thông tắt xi nhan sớm khi chưa qua hết đường thì tài xế có bị xử phạt không? Trả lời: Căn cứ Điều 15, Luật Giao thông đường bộ quy định: Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe...

Phải đảm bảo nhà giáo sống được bằng đồng lương của mình

Phải đảm bảo nhà giáo sống được bằng đồng lương của mình

17:10 11/10/2023

Ngày 11.10, tại Đại hội XVI Công đoàn Giáo dục Việt Nam (CĐGDVN), nhiệm kỳ 2023 - 2028, đại diện CĐGDVN đã trình bày kiến nghị, đề xuất của cán...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới