Những dòng cảm tưởng xúc động tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

19:40 02/09/2024

Nhiều người dân, du khách đã để lại những dòng cảm tưởng xúc động, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Theo thông báo của Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội), trong thời gian nghỉ Lễ Quốc khánh (từ thứ Bảy ngày 31.8.2024 đến hết thứ Ba ngày 3.9.2024), hệ thống trưng bày Bảo tàng Hồ Chí Minh mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan.

Trong những ngày thu lịch sử, nhiều du khách trong và ngoài nước đã tìm đến với Bảo tàng Hồ Chí Minh để cùng được tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Cuốn sổ ghi cảm tưởng của khách tham quan tại Bảo tàng Hồ Chí Minh đã ghi lại những trang lưu bút thật xúc động. Dù là cá nhân hay đoàn khách tập thể, đến từ những vùng đất khác nhau, tất cả đều bày tỏ sự kính trọng, tự hào về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

“Nắng Ba Đình mùa thu

Thắm vàng trên Lăng Bác

Vẫn trong vắt bầu trời

Ngày Tuyên ngôn độc lập”.

Khách tham quan có tên Trần Văn viết những dòng đầu tiên trong sổ ghi cảm tưởng khi đến thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh trong những ngày thu cách mạng.

Cảm tưởng của anh Trần Văn (Thanh Hóa) khi tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh. Ảnh: T.Vương

Theo anh Trần Văn, ngày 2.9 là một dịp thật đặc biệt với dân tộc ta. Đó là ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập - áng văn lập quốc vĩ đại (2.9.1945) tuyên bố với quốc dân đồng bào và thế giới về việc khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, mở ra một kỷ nguyên mới về độc lập dân tộc.

Nhưng ngày 2.9 cũng là ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu từ biệt chúng ta về với thế giới người hiền, “đi gặp cụ Các Mác, cụ Lênin và các vị cách mạng đàn anh khác” (2.9.1969). Trước khi đi xa mãi mãi, Người đã để lại Bản Di chúc thiêng liêng - một áng văn lịch sử, có giá trị soi sáng con đường cách mạng Việt Nam.

“Mỗi lần tới Bảo tàng Hồ Chí Minh, tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Người, ta lại thấy Chủ tịch Hồ Chí Minh - một con người vĩ đại mà giản dị, giản dị mà vĩ đại. Ta lại thấy “Bác ơi, tim Bác mênh mông thế/Ôm cả non sông, mọi kiếp người”” - anh Trần Văn viết trong sổ ghi cảm tưởng.

Anh Lê Tiến Dũng (Chi bộ Cán bộ - sinh viên V, Đảng bộ Học viện Ngoại giao) đã viết: "Xúc động và tự hào khi được vào viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Người. Nguyện phấn đấu, nỗ lực học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Tấm gương, đạo đức và phong cách của Người luôn sống mãi trong mỗi người dân Việt Nam".

Anh Lê Tiến Dũng bày tỏ niềm xúc động khi được vào viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: T.Vương

Ghi nhớ công ơn của Bác Hồ, anh Nguyễn Bùi Dũng viết lời hứa: "Thế hệ trẻ Việt Nam quyết tâm ra sức học tập, lao động, xây dựng đất nước ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”, đưa đất nước sánh vai với cường quốc năm châu. Quyết tâm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Thực hiện di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh".

Bày tỏ niềm xúc động khi tham quan các tài liệu, hiện vật về cuộc đời, sự nghiệp Bác Hồ, chị Nguyễn Thị Thu Trang (giảng viên, điều dưỡng) viết những dòng xúc động trong sổ ghi cảm tưởng, bày tỏ sự cảm ơn tới Ban Quản lý khu di tích Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và cán bộ tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Chị Nguyễn Thị Trang viết những dòng cảm tưởng, tưởng nhớ Bác Hồ vĩ đại. Ảnh: T.Vương

“Em đã đến đây rất nhiều lần nhưng lần nào cũng vang vọng lên một cảm xúc tự hào. Cảm ơn các cô chú, anh chị đã cho con được xem lại, sống lại những năm tháng đấu tranh gian khổ của dân tộc, như được sống lại và nhìn thấy Bác Hồ - vị lãnh tụ vĩ đại, kiệt xuất của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Từ những lá thư, hiện vật, con thêm ý thức hơn về vai trò của mình cho sự nghiệp xây dựng nước nhà...

Những dòng viết vội vàng này có thể là chưa đủ để cảm ơn những năm tháng nỗ lực miệt mài của các cô, chú nhưng con mong Bảo tàng về Bác sẽ ngày một tốt đẹp hơn, khang trang và nhiều ý nghĩa hơn để các thế hệ trẻ Việt Nam sau này sẽ có nhiều cơ hội được tìm hiểu và học tập về Bác” - chị Trang viết.

Một du khách tên Đinh Ngọc Quý viết những dòng ngắn gọn: “Ngày 27.8.2024, tôi đã đến Bảo tàng Hồ Chí Minh rất đẹp. Về Đức tôi sẽ kể cho các bạn Đức về bảo tàng”.

Có thể bạn quan tâm
12 ngư dân kêu cứu trên tàu cá bốc cháy dữ dội giữa biển

12 ngư dân kêu cứu trên tàu cá bốc cháy dữ dội giữa biển

10:50 05/11/2023

Một chiếc tàu cá của ngư dân TT-Huế khi khai thác hải sản trên biển đột nhiên bốc cháy dữ dội khiến 12 ngư dân phải phát tín hiệu cầu cứu về đất liền qua hệ thống liên lạc không dây I-com.

Động thổ dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu phía Tiền Giang

Động thổ dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu phía Tiền Giang

12:00 12/08/2024

Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu dài khoảng 27km chạy qua hai tỉnh Đồng Tháp và Tiền Giang.

Tạm giữ hình sự 25 “quái xế” gây náo loạn trên cầu Sài Gòn

Tạm giữ hình sự 25 “quái xế” gây náo loạn trên cầu Sài Gòn

21:40 18/08/2023

Tối 18.8, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Bình Thạnh đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với 25 đối tượng để phục vụ công...

Nguyễn Phương Hằng xin vắng mặt trong phiên tòa xét xử Hàn Ni

Nguyễn Phương Hằng xin vắng mặt trong phiên tòa xét xử Hàn Ni

09:50 29/02/2024

Ngày mai (1/3), TAND TP.HCM sẽ xét xử sở thẩm bị cáo Đặng Thị Hàn Ni (46 tuổi) và Trần Văn Sỹ (66 tuổi) về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ luật Hình sự. Phiên tòa do Thẩm phán Ngô Ngọc Thắng làm Chủ tọa. Để phục vụ việc xét xử, tòa triệu tập Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam), ông Huỳnh Uy Dũng (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại...

Lâm Đồng: Nữ cán bộ địa chính làm sổ đỏ giả, chiếm đoạt gần 3,7 tỷ đồng

Lâm Đồng: Nữ cán bộ địa chính làm sổ đỏ giả, chiếm đoạt gần 3,7 tỷ đồng

10:00 18/05/2023

Chiều 17/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng, tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng Nguyễn Thị Nga (34 tuổi, ngụ thị trấn Cát Tiên) để điều tra về các hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức. Cơ quan CSĐT Công an huyện Cát Tiên đang hoàn tất thủ tục chuyển lên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Theo cảnh sát, giai đoạn 2011...

Mãn nhãn chuỗi sự kiện Giải Đua Ngựa Tây Bắc tại Nghĩa Lộ, Yên Bái

Mãn nhãn chuỗi sự kiện Giải Đua Ngựa Tây Bắc tại Nghĩa Lộ, Yên Bái

09:40 01/05/2024

Chuỗi sự kiện thành công rực rỡ với 02 ngày đua ngựa và Đêm nhạc điện tử Voice of Shanrila - Thanh Âm Tây Bắc, trở thành một trong những sự kiện được chú ý nhất của chặng du lịch Tây Bắc. Giải đua ngựa với quy mô lớn nhất Yên Bái Xuôi theo kết nối văn hóa Tây Bắc rực rỡ từ giải đua ngựa đầu tiên tại Yên Bái, Tập đoàn APEC tiếp tục tổ chức Giải Đua Ngựa Tây Bắc tại Shanrila Mường Lò với các sự kiện văn hóa và giải trí quy mô lớn. Các hoạt động...

Cảnh sát nổ súng bắt giữ 'cắt tặc' trên sông Hồng

Cảnh sát nổ súng bắt giữ 'cắt tặc' trên sông Hồng

15:20 01/04/2024

Phát hiện những người trên tàu hút cát trái phép trên sông Hồng tháo neo bỏ chạy, cảnh sát nổ súng cảnh báo, yêu cầu chấp hành việc kiểm tra.

Lâm Đồng: Củng cố hồ sơ xử lý 2 đối tượng thông tin sai sự thật

Lâm Đồng: Củng cố hồ sơ xử lý 2 đối tượng thông tin sai sự thật

13:30 28/07/2024

Tại cơ quan Công an, K.L (sinh năm 1989) và K.B (sinh năm 1978) đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, bịa đặt, xuyên tạc về lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Kế giả chết của phi công làm việc 'hai mang' cho các trùm ma túy

Kế giả chết của phi công làm việc 'hai mang' cho các trùm ma túy

05:00 18/07/2024

Để trốn ngồi tù, Gary Betzner lập kế hoạch giả vờ nhảy cầu, sau đó dùng danh tính giả để lái máy bay chở ma túy cho các ông trùm, đồng thời làm việc cho CIA.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới