Cảnh sát giao thông TPHCM tổng kiểm soát, xử lý lái xe có nồng độ cồn

12:20 14/11/2023
CSGT TPHCM ra quân kiểm tra nồng độ cồn vào sáng 14.11. Ảnh: PC08
Cảnh sát giao thông (CSGT) TPHCM phối hợp Công an thành phố Thủ Đức ra quân tổng kiểm soát, xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện giao thông trong cơ thể có nồng độ cồn trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Sáng 14.11, tại trụ sở Công an thành phố Thủ Đức (địa chỉ 371 Đoàn Kết, phường Bình Thọ, thành phố Thủ Đức), Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TPHCM phối hợp Công an thành phố Thủ Đức ra quân tổng kiểm soát, xử lý người điều khiển phương tiện giao thông trong cơ thể có nồng độ cồn trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Đợt ra quân này là thực hiện kế hoạch của Công an TPHCM về tổng kiểm tra, kiểm soát người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường vi phạm nồng độ cồn và các chất kích thích khác trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Đợt cao điểm tổng kiểm soát thể hiện sự chủ động của lực lượng CSGT nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn những người đã sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện gây tai nạn giao thông.

Theo đó, các tổ tuần tra kiểm soát sẽ linh hoạt sử dụng hình thức tuần tra, kiểm soát tại một điểm kết hợp tuần tra, kiểm soát cơ động, tập trung tại những tuyến đường, địa bàn giao thông có tình hình trật tự an toàn giao thông phức tạp, khu vực bến xe, bến cảng, kho bãi, quán bar, vũ trường, nhà hàng, quán ăn, các cơ sở kinh doanh ăn uống có phục vụ rượu, bia, các tụ điểm về ma túy… Khi phát hiện các trường hợp vi phạm sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Công tác phối hợp giữa các lực lượng trong việc xử lý vi phạm về nồng độ cồn là một trong những giải pháp góp phần ngăn chặn từ gốc nguyên nhân gây tai nạn giao thông do vi phạm quy định về nồng độ cồn, do đó lực lượng CSGT rất cần sự đồng lòng, ủng hộ từ người dân.

Để phản ánh các thông tin về tình hình tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Thủ Đức, người dân liên hệ qua số điện thoại trực ban: (028) 389 66 112.

Có thể bạn quan tâm
Nam sinh lớp 4 dũng cảm cứu 2 người bị nước cuốn ở Gia Lai

Nam sinh lớp 4 dũng cảm cứu 2 người bị nước cuốn ở Gia Lai

16:30 12/04/2023

Ngày 12/4, lãnh đạo UBND huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) xác nhận một nam sinh lớp 4 không ngại hiểm nguy cứu người là em Kpă Nguyên (SN 2013, lớp 4C, Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, xã Kim Tân, huyện Ia Pa). Trước đó, một nhóm học sinh khoảng gần 20 em cùng học lớp 12A3, Trường THPT Nguyễn Tất Thành sau khi trống tiết học đã rủ nhau xuống sông Ba, đoạn chảy qua địa phận thôn Mơ Năng 2 (xã Kim Tân) để chơi. Tại đây, cả nhóm rủ nhau xuống sông tắm thì...

Về một trong những phi công đầu tiên

Về một trong những phi công đầu tiên

08:00 01/05/2023

TP - Nhắc đến phi công Trịnh Hồng Thuận là nhắc đến rất nhiều cái “đầu tiên”. Ông là một trong những phi công và giáo viên bay đầu tiên của quân đội nhân dân Việt Nam (QĐNDVN). Và gia đình ông có lẽ cũng là gia đình đầu tiên ở Việt Nam vừa có ba cha con là phi công quân sự, vừa có ba đời theo nghiệp phi công…

Cựu giám đốc CDC Đà Nẵng cùng thuộc cấp hầu tòa về tội tham ô

Cựu giám đốc CDC Đà Nẵng cùng thuộc cấp hầu tòa về tội tham ô

10:40 25/08/2023

Ngày 25-8, TAND TP Đà Nẵng xét xử bị cáo Tôn Thất Thạnh (59 tuổi) - cựu giám đốc CDC Đà Nẵng, Nguyễn Thị Thanh Nhàn (41 tuổi) - cựu trưởng Khoa Xét nghiệm; Lê Thị Kim Chi (37 tuổi) - nhân viên Khoa Xét nghiệm, cùng về tội tham ô tài sản.

Lạng Sơn: Đến đòi tiền, chủ nợ bị con nợ dùng dao đâm chết

Lạng Sơn: Đến đòi tiền, chủ nợ bị con nợ dùng dao đâm chết

11:50 10/06/2023

Ngày 10/6, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, Công an huyện Bắc Sơn đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Đàm (53 tuổi, ở xã Vũ Lăng, huyện Bắc Sơn) để điều tra về hành vi giết người. Kiến ThứcNguyễn Văn Đàm tại cơ quan Công an.1 Theo thông tin ban đầu, năm 2022, Nguyễn Văn Đàm có mua nợ 6 triệu đồng phân đạm của chị Đinh Thị T. (SN 1982, trú tại xã Vũ Lễ, huyện Bắc Sơn). Sau đó, Đàm vay thêm chị T. 4 triệu đồng. Tổng tiền Đàm mua phân đạm và tiền vay nợ...

Phương Tây bất ngờ khi Su-25 Belarus bị nghi mang vũ khí hạt nhân

Phương Tây bất ngờ khi Su-25 Belarus bị nghi mang vũ khí hạt nhân

11:40 21/06/2024

Theo The War Zone, một chiếc máy bay Su-25 Frogfoot của Belarus bất ngờ xuất hiện với trang bị lạ được gắn dưới cánh, thứ mà quân đội Nga gọi là “vũ khí hạt nhân dùng cho huấn luyện”. Sự xuất hiện của chiếc máy bay trùng với giai đoạn mới nhất của cuộc tập trận vũ khí hạt nhân chiến thuật chung giữa Nga và Belarus. Không rõ chiếc Su-25 thực sự mang theo những gì, nhưng đây là tín hiệu hạt nhân mới nhất từ ​​Nga nhằm đến phương Tây, khi các đồng...

Chẳng lẽ bó tay với vấn nạn 'số điện thoại lạ' quấy rầy người dân?

Chẳng lẽ bó tay với vấn nạn 'số điện thoại lạ' quấy rầy người dân?

17:00 07/03/2023

'Chuyện 'ai đang dung dưỡng cả kho 'số điện thoại lạ' nói mãi mà cơ quan có trách nhiệm vẫn không giải quyết gì được? Từ đó để người xấu gọi quấy rối người dân suốt từ ngày này sang ngày khác', bạn đọc Quang Tèo nêu thực tế.

Chồng đang bị tạm giam, đơn phương ly hôn được không?

Chồng đang bị tạm giam, đơn phương ly hôn được không?

11:10 11/03/2024

Chồng tôi đang bị tạm giam để điều tra, chưa cho gặp người nhà nhưng giờ tôi muốn đơn phương ly hôn được không? Thủ tục ra sao?

Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Do chập mạch điện bình ắc quy xe máy

Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Do chập mạch điện bình ắc quy xe máy

11:50 20/09/2023

Nguyên nhân gây cháy chung cư mini ở Hà Nội được xác định do chập mạch điện trên đường dây dẫn điện tại khu vực bình ắc quy thuộc phần đầu xe môtô sử dụng động cơ xăng (loại xe tay ga) ở tầng 1.

Những ông Tây, bà Tây làm đẹp thêm thành phố 'đáng sống'

Những ông Tây, bà Tây làm đẹp thêm thành phố 'đáng sống'

10:10 23/06/2024

TP - Nhiều năm qua, những vị khách nước ngoài sinh sống, làm việc ở Đà Nẵng đã góp phần làm đẹp thêm thành phố “đáng sống” bằng những hành động nhỏ như nhặt rác hay hành trình dài đồng hành cùng hàng ngàn, hàng vạn hoàn cảnh khó khăn ở địa phương này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra