Những chàng trai, cô gái sẵn sàng lên đường tòng quân

02:50 25/02/2024

Sắp đến ngày hội tòng quân, những bạn trẻ tại TP.HCM đang hừng hực khí thế tình nguyện lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự.

Bảo Ngọc tiếp nối truyền thống gia đình và mẹ Đào Thị Hường - Ảnh: THANH HIỆP

Mỗi người một suy nghĩ, một mục tiêu riêng, tuy nhiên tất cả đều hướng về nhiệm vụ thiêng liêng với tổ quốc phía trước.

Tòng quân vì yêu màu xanh áo lính của mẹ

Sinh ra trong gia đình truyền thống quân đội, Hoàng Bảo Ngọc là một trong sáu công dân nữ tình nguyện tòng quân năm 2024 tại TP.HCM. Sau khi vừa hoàn thành chương trình đại học tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, cô đã xin ý kiến gia đình và viết đơn tự nguyện nhập ngũ để tiếp nối truyền thống gia đình.

Ấn tượng sự uy nghiêm mà bộ quân phục mang lại luôn thôi thúc em một ngày đứng trong hàng ngũ Quân đội Nhân dân Việt Nam.
HOÀNG BẢO NGỌC

Khi được hỏi lý do viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, Bảo Ngọc chia sẻ: "Ngay từ nhỏ em đã có cơ hội đến với đơn vị của mẹ. Được sống và trải nghiệm, hiểu được một phần môi trường quân ngũ, tình yêu với màu xanh áo lính của em được lớn dần. Những lần chuẩn bị quân phục cho mẹ, bản thân em luôn muốn đeo cầu vai, quân hàm cho mẹ, điều đó luôn khiến em tự hào".

Nhiều năm công tác tại Đoàn An ninh 2, Cục Bảo vệ An ninh Quân đội, cô Đào Thị Hường, mẹ của Bảo Ngọc, tâm tình: "Là quân nhân, lúc con còn nhỏ tôi hay đưa theo để tiện chăm sóc. Tự hào khi giờ đây con gái tiếp bước truyền thống gia đình. Mong rằng môi trường quân đội sẽ tiếp tục bồi dưỡng, giúp con càng thêm mạnh mẽ".

Đại diện chính quyền địa phương thăm hỏi Hoàng Bảo Ngọc lên đường tòng quân - Ảnh: THANH HIỆP

Chàng cán bộ Đoàn mơ làm lính hải quân

Là một cán bộ Đoàn trẻ năng động, một Đảng viên trẻ của quận Phú Nhuận (TP.HCM), anh Trịnh Hoàng Minh Nhật luôn mến mộ hình ảnh những chiến sĩ Hải quân ngày đêm canh giữ vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Khi biết tin mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024, Nhật đã xin được nhập ngũ vào Lữ đoàn Hải quân 957 - Vùng 4 Hải quân.

Anh Trịnh Hoàng Minh Nhật là một cán bộ Đoàn năng động - Ảnh: THANH HIỆP
Dù còn nhiều tiếc nuối, nhưng sẽ vẫn vững tin với hành trình mình đã chọn
TRỊNH HOÀNG MINH NHẬT

Minh Nhật hiện là một cán bộ Khoa Chính trị, phương pháp Công tác Đội tại Nhà Thiếu nhi quận Phú Nhuận. Tham gia và gắn liền với nhiều hoạt động thiếu nhi tại địa phương, Nhật được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng vào ngày 30-4-2023.

"Được sự ủng hộ của gia đình và bạn bè là động lực to lớn nhất giúp bản thân mình kiên quyết hơn trên con đường đã chọn: gia nhập lực lượng hải quân", Nhật chia sẻ.

Minh Nhật (cầm hoa) được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng - Ảnh: NVCC

Từ "run run" đến "mê mê" đời quân ngũ

Vừa hoàn thành chương trình học IT (lập trình) tại Trường đại học Greenwich Việt Nam (TP.HCM), khi nhận được thư triệu tập tham gia nghĩa vụ quân sự, Đỗ Quan Chuẩn lo lắng vì anh đang dự tính tìm việc làm, kiếm nhiều tiền để cưới vợ.

"Tuy nhiên sau khi tìm hiểu thêm về môi trường quân ngũ, tôi phát hiện rất nhiều điều thú vị giống như một ngôi trường đại học lớn", Quan Chuẩn cười tươi.

Quan Chuẩn tìm hiểu thông tin về môi trường quân đội - Ảnh: THANH HIỆP

Nhận được lá thư triệu tập mà tay "run run". Nhưng tìm hiểu sâu về môi trường quân đội lại thấy "mê mê"
ĐỖ QUAN CHUẨN

Ngoài chuyên ngành lập trình, Chuẩn còn có niềm đam mê với nhiếp ảnh và mong muốn mang sở thích của mình đóng góp cho xã hội. Chuẩn đã tham gia nhiều hoạt động phong trào tại TP.HCM với vai trò là Cộng tác viên cho Thành Đoàn TP.HCM.

"Với những trải nghiệm thú vị từ hoạt động phong trào tại TP.HCM cùng với chuyên môn trong lĩnh vực theo học, mình mong rằng bản thân có thể đóng góp nhiều giá trị cho đơn vị. Mình cũng hy vọng trong quá trình rèn luyện trong quân ngũ, bản thân sẽ mạnh mẽ hơn, hoàn thành tất cả nhiệm vụ được giao để bạn bè, gia đình, xã hội tự hào về mình", anh chia sẻ thêm.

Quan Chuẩn (phải) tham gia nhiều hoạt động phong trào tại TP.HCM trong vai trò là cộng tác viên tại Thành Đoàn TP.HCM - Ảnh: NVCC
Có thể bạn quan tâm
Cùng em xây tổ ấm anh nhé

Cùng em xây tổ ấm anh nhé

07:20 03/09/2024

Mong sớm gặp được anh - người sẽ cùng em nắm tay đi hết quãng đường còn lại của cuộc đời.

Khuyến khích nhân viên nhuộm tóc

Khuyến khích nhân viên nhuộm tóc

14:50 01/02/2024

Chuỗi siêu thị ở TP Inazawa, tỉnh Aichi có hơn nửa số nhân viên nhuộm tóc, kể từ khi chính sách khuyến khích thay đổi màu tóc có hiệu lực từ tháng 11/2023.

Độc đáo Lễ hội Truyền thống Xa mã-Rước kiệu Đình Hoàng Châu

Độc đáo Lễ hội Truyền thống Xa mã-Rước kiệu Đình Hoàng Châu

22:00 27/07/2023

Lễ hội Xa mã-Rước kiệu Đình Hoàng Châu được tổ chức hằng năm để biểu dương tinh thần đoàn kết, trách nhiệm chung vì cộng đồng của dân làng, là dịp để giáo dục con cháu đạo lý hướng về cội nguồn.

Tác giả Hoa sen và cây da dù: Tôi viết trong sự thấu hiểu và đồng cảm

Tác giả Hoa sen và cây da dù: Tôi viết trong sự thấu hiểu và đồng cảm

12:10 03/03/2024

Tập truyện ngắn Hoa sen và cây da dù kể số phận thường dân vô tội Việt Nam bị thảm sát trong chiến tranh do nữ nhà văn Hàn Quốc viết đang gây nhiều bất ngờ bởi độ chân thật, gần gũi.

Ăn lá lộc mại kèm thịt chó, người phụ nữ phải nhập viện cấp cứu

Ăn lá lộc mại kèm thịt chó, người phụ nữ phải nhập viện cấp cứu

02:00 07/02/2024

Khoa Nội hô hấp tiêu hóa - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa cấp cứu cho bệnh nhân T, 31 tuổi, ở Vĩnh Phúc vào viện do mệt...

Xao xuyến với bộ ảnh cưới chụp tại ‘vương quốc’ lò gạch trăm năm ở miền Tây

Xao xuyến với bộ ảnh cưới chụp tại ‘vương quốc’ lò gạch trăm năm ở miền Tây

05:00 25/07/2024

Bộ ảnh cưới của cặp đôi trẻ lấy bối cảnh từ làng nghề làm gạch nung hơn 100 năm ở Vĩnh Long khiến ai cũng xao xuyến vì vẻ đẹp bình dị của những lò gạch nung.

Pháo tự chế phát nổ, bé trai dập nát hai bàn tay

Pháo tự chế phát nổ, bé trai dập nát hai bàn tay

14:00 15/12/2023

Bé trai 12 tuổi nhập viện trong tình trạng dập hai bàn tay, nhiều vết thương ở mặt và chân do pháo tự chế phát nổ.

Barcelona sẽ cấm bán đồ lưu niệm có hình nhạy cảm

Barcelona sẽ cấm bán đồ lưu niệm có hình nhạy cảm

16:50 01/07/2024

Áo phông in nội dung phân biệt giới tính, đồ mở nắp chai miêu tả các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể sẽ bị cấm bán ở Barcelona, Tây Ban Nha.

Các du khách nghi ngộ độc hải sản ở Phan Thiết đã xuất viện

Các du khách nghi ngộ độc hải sản ở Phan Thiết đã xuất viện

19:40 14/05/2024

16 người còn lại trong số 51 du khách nghi ngộ độc thực phẩm trong chuyến du lịch tại Phan Thiết xuất viện sáng 14/5.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới