Những cánh tay bê tông khổng lồ ở bãi biển Hải Tiến, Thanh Hóa là chòi canh đuối nước?

21:00 07/04/2023

Trong những ngày qua người dân thấy đơn vị thi công đang xây dựng năm cánh tay khổng lồ dọc bãi biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa). Có khá nhiều ý kiến trái chiều về công trình đang xây dựng này.

Nhà thầu đang xây dựng cánh tay khổng lồ bằng bê tông, cốt thép ở bãi biển Hải Tiến (Thanh Hóa)

Theo người dân địa phương cho biết, từ đầu tháng 3-2023 đến nay, nhà thầu xây dựng năm cánh tay khổng lồ bằng bê tông dọc bãi biển Hải Tiến.

Bước đầu, người dân được biết là UBND huyện Hoằng Hóa đang chỉnh trang khu du lịch biển Hải Tiến, để đón du khách bước vào mùa du lịch hè năm 2023.

Tuy nhiên, công trình năm cánh tay khổng lồ bằng bê tông được xây dựng dọc bãi biển Hải Tiến đang được xây dựng gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Một người dân địa phương cho biết việc xây dựng năm cánh tay khổng lồ bằng bê tông dọc bãi biển Hải Tiến sẽ tạo ra điểm nhấn, để bãi biển không đơn điệu, là nơi cho du khách chụp ảnh kỷ niệm, “sống ảo” khi về với biển Hải Tiến.

Một cánh tay bằng bê tông, cốt thép đang xây dựng ở bãi biển Hải Tiến (Thanh Hóa) - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Ngoài ý kiến ủng hộ, đồng tình cũng có không ít ý khiến cho rằng năm cánh tay khổng lồ trên sẽ khiến diện tích bãi biển bị thu hẹp lại, gây tức mắt cho du khách khi ngồi trong bờ ngắm ra biển.

Có ý kiến cho rằng, công trình này có tính thẩm mỹ không cao, có nguy cơ mất an toàn cho du khách khi công trình bằng bê tông, cốt thép được xây dựng ở vùng nước mặn, sẽ bị nước biển ăn mòn dưới chân công trình.

Nhiều ý kiến cho rằng cánh tay khổng lồ bằng bê tông, cốt thép này sẽ gây tức mắc cho du khách khi ngồi trong bờ kè ngắm biển Hải Tiến - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, dự án xây dựng năm cánh tay khổng lồ nêu trên do UBND huyện Hoằng Hóa làm chủ đầu tư, thuộc thẩm quyền quyết định của UBND huyện, nên không phải xin ý kiến từ Sở Văn hóa - Thể thao và du lịch Thanh Hóa, các nhà chuyên môn.

Ông Nguyễn Văn Tú - giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện Hoằng Hóa - cho biết, công trình này có mục đích là các chòi canh bãi biển hình bàn tay, là nơi để nhân viên cứu hộ ngồi quan sát du khách tắm biển, đảm bảo công tác cứu hộ, cứu nạn kịp thời. Đây cũng là nơi tạo cảnh quan mới lạ cho du khách có thể chụp ảnh cùng công trình này.

"Trước khi lựa chọn hình bàn tay để làm các chòi canh, chúng tôi cũng đã tham khảo mẫu chòi canh ở nhiều khu du lịch và quyết định chọn hình bàn tay" - ông Nguyễn Văn Tú cho biết thêm.

Một cánh tay khổng lồ bằng bê tông, cốt thép đang xây dựng dang dở ở bãi biển Hải Tiến (Thanh Hóa) - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Hiện nay, công trình này đang trong giai đoạn hoàn thiện để kịp đưa vào phục vụ mùa du lịch biển Hải Tiến hè 2023 từ cuối tháng 4 này.

Cánh tay khổng lồ bằng bê tông, cốt thép đang được xây dựng tại bãi biển Hải Tiến (Thanh Hóa) - Ảnh: HÀ ĐỒNG
Nhà thầu đang xây dựng hoàn thiện công trình - Ảnh: HÀ ĐỒNG
Có thể bạn quan tâm
Rủ nhau tắm suối, 2 cháu nhỏ tử vong thương tâm

Rủ nhau tắm suối, 2 cháu nhỏ tử vong thương tâm

11:10 01/10/2023

Sáng 1.10, ông Trần Văn Nhơn - Chủ tịch UBND xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai - cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một...

Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức hội nghị về công tác cán bộ

Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức hội nghị về công tác cán bộ

06:10 16/08/2024

Chiều 15/8, Tỉnh ủy tổ chức các hội nghị theo quy trình 5 bước để giới thiệu nhân sự bổ sung Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025.

Người đàn ông trộm 41 cá thể rùa quý hiếm trong khu bảo tồn

Người đàn ông trộm 41 cá thể rùa quý hiếm trong khu bảo tồn

19:00 06/10/2023

Một người đàn ông vào khu bảo tồn Vườn quốc gia U Minh Thượng (Kiên Giang), đặt lú bắt 41 cá thể rùa thuộc danh mục loại nguy cấp, quý, hiếm. Trên đường mang đi tiêu thụ, người đàn ông này bị công an phát hiện, bắt giữ.

Đề thi dễ, sao điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên ở TP.HCM vẫn giảm?

Đề thi dễ, sao điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên ở TP.HCM vẫn giảm?

02:10 24/06/2023

Tại kỳ thi vào lớp 10 năm 2023 ở TP.HCM, đề thi môn tiếng Anh được xem là dễ hơn các năm trước. Thế nhưng, điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Anh ở các trường đều giảm.

Giảm tải trọng xe được phép lưu thông qua phà Bình Khánh

Giảm tải trọng xe được phép lưu thông qua phà Bình Khánh

17:00 14/04/2023

Từ 18h ngày 17/4 đến 5h ngày 18/4, bến phà Bình Khánh chỉ vận chuyển xe có tổng trọng tài từ 10 tấn trở xuống để phục vụ công tác duy tu, sửa chữa định kỳ bến nổi thuộc hệ cầu 30 tấn (bờ huyện Cần Giờ).

Cờ tang cắm dọc đường quê vụ 4 học sinh chết đuối ở Bình Thuận

Cờ tang cắm dọc đường quê vụ 4 học sinh chết đuối ở Bình Thuận

08:30 22/05/2023

Từ tối ngày 20.5 đến 22.5 tại xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận, cờ tang cắm dọc những con đường quê khi cùng lúc đến 4 em học sinh tiểu học chết đuối.

Tiết học cuối của lứa thí sinh đặc biệt

Tiết học cuối của lứa thí sinh đặc biệt

08:30 26/06/2024

Những ngày này, tại các trường THPT trên cả nước, tiết học cuối dành cho học sinh lớp 12, lứa thí sinh cuối cùng thi tốt nghiệp theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006, diễn ra thật đặc biệt.

ASEAN - Nhật Bản: 'Tình hữu nghị vàng và những cơ hội vàng'

ASEAN - Nhật Bản: 'Tình hữu nghị vàng và những cơ hội vàng'

07:30 20/12/2023

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt trả lời báo chí về kết quả chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Nhật Bản và hoạt động song phương tại Nhật Bản, từ 15-18/12.

Nghi phạm phi tang thi thể người nước ngoài ở Phan Thiết là ai?

Nghi phạm phi tang thi thể người nước ngoài ở Phan Thiết là ai?

16:10 05/02/2024

Cảnh sát xác định Nikiforov Roman, 40 tuổi, quốc tịch Nga, là nghi phạm sát hại người đồng hương bằng búa, sau đó đem thi thể đến chỗ vắng phi tang.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới