Chủ thầu hút hố ga tìm cặn vàng bị phạt tù

15:00 17/09/2024

Ông Nguyễn Văn Dơn, 67 tuổi, không có giấy phép kinh doanh nhưng nhận thầu, thuê người hút bùn dưới hố ga của tiệm kim hoàn làm 2 người ngạt khí chết.

Ngày 17/9, ông Dơn bị TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt 2 năm tù về tội Vi phạm quy định về an toàn lao động.

Trước đó, ông Dơn và chủ tiệm vàng đã bồi thường cho gia đình 2 nạn nhân tử vong 390 triệu đồng, 2 người bị thương 165 triệu đồng. Gia đình các bị hại không yêu cầu thêm, có đơn xin giảm án cho bị cáo.

Theo HĐXX, bị cáo dù không đăng ký kinh doanh, không có kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động để có biện pháp kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại cho công nhân nhưng vẫn nhận thầu hút hố ga tại các tiệm vàng. Nhóm công nhân không được huấn luyện kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động, không được trang bị phương tiện an toàn để có biện pháp kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại.

Hành vi của bị cáo đã vi phạm quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn lao động khi làm việc trong không gian hạn chế, là nguyên nhân khiến 2 công nhân tử vong, 2 người khác bị thương.

Theo cáo trạng, ông Dơn chỉ học hết lớp 3, không có chứng chỉ chuyên môn nhưng nhận hút bùn hố ga các tiệm vàng nhiều năm nay. Giữa tháng 10, ông được chủ tiệm vàng ở xã Bình Đức, huyện Châu Thành thuê hút vàng cặn tại hố ga của tiệm.

"Chủ thầu" sau đó gọi điện cho anh Đoàn Thành Tâm (45 tuổi), Trương Thành Thiện (27 tuổi), Nguyễn Quốc Cường (25 tuổi) cùng 4 người khác đến thi công.

Chiều 19/10, sau khi bơm nước trong hầm xong, một công nhân trong nhóm leo xuống hố ga dùng thùng nhựa xúc bùn chuyển lên trên cho những người còn lại bỏ vào túi nylon. 15 phút sau, anh này bị ngạt khí, hô hoán.

Thấy vậy, nhóm Tâm, Thiện, Cường và một công nhân khác lần lượt leo xuống hỗ trợ nhưng tất cả đều bị ngạt khí, không tự trở lên được. Chủ tiệm vàng gọi cảnh sát PCCC- CNCH tỉnh đến giải cứu.

Tuy nhiên, khi lực lượng cứu hộ đến nơi thì anh Tâm đã chết. Trong 3 nạn nhân còn lại được đưa đến bệnh viện thì anh Thiện cũng tử vong sau 5 ngày được cứu chữa. Hai nạn nhân còn lại mang thương tật 99% và 13%.

Nam An

Có thể bạn quan tâm
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đưa ra ba đề xuất tại Diễn đàn Kinh tế quốc tế Saint-Petersburg

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đưa ra ba đề xuất tại Diễn đàn Kinh tế quốc tế Saint-Petersburg

12:30 07/06/2024

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Diễn đàn Kinh tế quốc tế Saint-Peterburg lần thứ 27 được tổ chức tại thành phố Saint-Peterburg, Liên bang Nga.

Hiện trường vụ lật xe container khiến giao thông ùn tắc ở Bình Dương

Hiện trường vụ lật xe container khiến giao thông ùn tắc ở Bình Dương

09:50 12/09/2023

Vụ lật xe container chở hàng xảy ra ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương vào sáng 12.9. Vụ tai nạn khiến giao thông bị ùn tắc nghiêm trọng,...

Cháy nhà trong đêm, 3 mẹ con ở Thanh Hóa tử vong

Cháy nhà trong đêm, 3 mẹ con ở Thanh Hóa tử vong

11:20 30/01/2024

Ngày 30/1, thông tin từ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vào khoảng 23h 45 phút ngày 29.1, đơn vị nhận được tin báo cháy lớn tại nhà 3 tầng (ở thôn 4 xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc). Ngay khi tiếp nhận tin báo, Đội chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực 4, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều động 2 xe chữa cháy cùng lực lượng nhanh chóng đến...

Một Chánh Thanh tra Sở ở Lào Cai treo cổ tử vong tại nhà riêng

Một Chánh Thanh tra Sở ở Lào Cai treo cổ tử vong tại nhà riêng

17:50 23/08/2023

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai cho biết, nạn nhân treo cổ tử vong là Chánh Thanh tra Sở Tài chính.

8 người làng Nủ 'mất tích' trở về

8 người làng Nủ 'mất tích' trở về

09:50 13/09/2024

Theo rà soát của thôn Làng Nủ, xã đã phát hiện 8 người của 2 hộ trong số những người mất tích đã thoát nạn trong vụ lũ quét sáng 10/9.

Quan hệ Việt Nam - Cuba là tài sản vô giá của hai dân tộc

Quan hệ Việt Nam - Cuba là tài sản vô giá của hai dân tộc

07:40 28/09/2023

Lễ kỷ niệm 50 năm chuyến thăm tới Vùng giải phóng miền Nam Việt Nam đầu tiên của Lãnh tụ Cuba Fidel Castro Ruz (9/1973 - 9/2023) đã được Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao cùng các bộ, ban, ngành Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Trị tổ chức trang trọng vào tối 26/9 tại thành phố Đông Hà. Lễ kỷ niệm không chỉ là dịp Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam ôn lại và bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với Chủ tịch Fidel Castro, Nhà lãnh đạo kiệt xuất...

Không được mẹ khen, cậu bé có hành động gây tranh cãi

Không được mẹ khen, cậu bé có hành động gây tranh cãi

07:00 02/04/2023

Cùng khoe điểm số bài kiểm tra, nhưng mẹ chỉ khen em gái, cậu bé ở Cửu Giang, Giang Tây, Trung Quốc tỏ vẻ tức giận chạy một mạch khỏi nhà, trèo lên vách núi cao 80m gần nhà. Thấy con trai trèo lên độ cao nguy hiểm, cha mẹ cậu bé phải gọi cứu hộ để đưa con trai xuống. Khi lực lượng cứu hộ tiếp cận, cậu bé dường như vẫn chưa hết giận, liên tục đấm đá người cứu hộ. Lực lượng cứu hộ không còn cách nào khác là trói tay chân cậu bé rồi đưa xuống. Sự...

Tình nguyện đỡ đẻ ở vùng cao

Tình nguyện đỡ đẻ ở vùng cao

01:30 29/07/2024

Thấy nhiều phụ nữ Khơ Mú đang đi làm thì trở dạ sinh con tại rẫy, không kịp tới trạm y tế, chị Xồng Y Trử học khóa đào tạo cô đỡ thôn bản để giúp sản phụ.

Hải Dương: “Nữ quái” lừa đảo XKLĐ, chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ

Hải Dương: “Nữ quái” lừa đảo XKLĐ, chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ

13:30 23/03/2023

Ngày 23/3, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Lê Thanh (sinh năm 1977, HKTT tại thôn Tân Tiến, xã Đại Đức, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, hiện đang tạm trú tại thôn Kim Đới 3, xã Hữu Bằng, huyện Kiến Thuỵ, thành phố Hải Phòng). về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Kiến ThứcĐối tượng Phạm Thị Lê Thanh1 Theo cơ quan công an, tháng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới