Như Xuân hướng về 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

02:00 21/07/2024

Công đoàn huyện Như Xuân (tỉnh Thanh Hóa) đã và đang có nhiều chương trình, kế hoạch hướng về 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Với tinh thần “Đổi mới, sáng tạo, thi đua đưa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hoá lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023 - 2028 vào cuộc sống, thiết thực lập thành tích kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam”, các cấp Công đoàn toàn huyện Như Xuân đã có rất nhiều hoạt động, việc làm hiệu quả, thiết thực hướng về cơ sở, đến với đoàn viên và người lao động.

Hoạt động đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, người lao động và các hoạt động xã hội của tổ chức Công đoàn thường xuyên được quan tâm thực hiện tốt.

LĐLĐ huyện Như Xuân hỗ trợ tiền làm nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thượng Ninh. Ảnh: Đoàn Lưu

Các Công đoàn cơ sở trong huyện thường xuyên phối hợp thực hiện nghiêm túc các chế độ về tiền lương, BHYT, BHXH... cho người lao động.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, LĐLĐ huyện đã tổ chức Chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, đã trao tặng 205 suất quà trị giá 170 triệu cho 210 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và bị bệnh hiểm nghèo.

Đơn vị đã trao 3 nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn chưa có nhà ở trị giá tiền 110 triệu đồng. Công đoàn cơ sở đã tổ chức tặng quà Tết cho cán bộ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và bị bệnh hiểm nghèo suất quà trị giá tiền là 270 triệu đồng và đã ủng hộ tặng quà cho tân binh lên đường nhập ngũ số tiền trên 40 triệu đồng, tặng 20 sổ tiết kiệm cho tân binh có hoàn cảnh khó khăn.

LĐLĐ huyện Như Xuân phối hợp Công ty TNHH Medlatec Thanh Hóa tổ chức hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình phúc lợi đoàn viên. Ảnh: Đoàn Lưu

Ngoài ra, các hoạt động quyên góp, ủng hộ các chương trình, các loại quỹ do cấp trên phát động cũng được các cấp công đoàn toàn huyện tích cực vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động nhiệt tình hưởng ứng, tham gia.

Mặt khác, Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Báo Lao động, Báo Thanh Hóa, Trang thông tin điện tử LĐLĐ tỉnh… thực hiện các tin, phóng sự, chuyên mục, bài viết về hoạt động của các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện; tăng cường công tác truyền thông trên các trang mạng xã hội, thành lập trang facebook “Công đoàn Như Xuân” và facebook của các công đoàn cơ sở trực thuộc để tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và hoạt động của tổ chức công đoàn đến với đoàn viên, người lao động.

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, các cấp công đoàn trong huyện Như Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, tạo không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp trong cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động.

Đồng thời, tiếp tục quan tâm động viên cán bộ, đoàn viên, người lao động phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần năng động, sáng tạo, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, thiết thực lập thành tích kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2024); kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Như Xuân (25.8.1949 - 25.8.2024) và những đợt thi đua tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm
Dùng dao chém người khác thương tật 56%, lãnh án 7 năm tù

Dùng dao chém người khác thương tật 56%, lãnh án 7 năm tù

00:20 03/07/2024

Trong tiệc nhậu bị cáo Dương Thiện Tứ mâu thuẫn và dùng dao chém bị hại Nguyễn Hoàng Em mang thương tật cơ thể 56%, nên ngày 2.7 Tòa án...

Đang chấp hành án treo vẫn tiếp tục đi trộm cắp

Đang chấp hành án treo vẫn tiếp tục đi trộm cắp

10:00 17/04/2023

Dù đang chấp hành án treo, nhưng thanh niên ở thị xã Tân Châu ( An Giang ) vẫn tiếp tục đi trộm cắp .

Trao Bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình liệt sĩ Trần Trung Hiếu

Trao Bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình liệt sĩ Trần Trung Hiếu

14:30 19/07/2024

Sáng 19/7, Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng về việc trao Bằng Tổ quốc ghi công đối với Liệt sỹ Trần Trung Hiếu - cán bộ công an xã đã hy sinh trong khi truy bắt đối tượng ma túy. Trong dịp này, gia đình Liệt sỹ Trần Trung Hiếu cũng đón nhận Huân Chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng Ba do Chủ tịch nước truy tặng. Khoảng 15h45 ngày 13/11/2023, khi Thượng úy Trần Trung Hiếu đang làm nhiệm...

Hành tung bí ẩn của nghi phạm bắt cóc bé trai ở Long Biên

Hành tung bí ẩn của nghi phạm bắt cóc bé trai ở Long Biên

10:20 15/08/2023

Clip hiện trường ghi lại cảnh bắt cóc bé trai ở quận Long Biên (Hà Nội). Sáng sớm 15/8, nhiều người dân khu đô thị Việt Hưng (phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) xôn xao, bàn tán về vụ bắt cóc bé trai 7 tuổi vừa xảy ra trên địa bàn. Hiện trường nơi xảy ra vụ việc là tại khu vực biệt thự BT7 thuộc khu đô thị Việt Hưng. Nơi này có nhiều dãy biệt thự cao cấp, nhiều camera an ninh và có chốt bảo vệ trực 24/24h. Các nhân chứng cho biết, kẻ bắt...

Một học sinh lớp 4 bị cô giáo dùng roi đánh tím lưng vì không làm bài tập

Một học sinh lớp 4 bị cô giáo dùng roi đánh tím lưng vì không làm bài tập

13:10 02/10/2023

Thanh Hóa - Do không làm bài tập, một học sinh lớp 4 ở thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa, bị cô giáo dùng roi đánh tím lưng.

Bắt được tài xế ô tô tông chết nữ công nhân quét rác rồi bỏ chạy

Bắt được tài xế ô tô tông chết nữ công nhân quét rác rồi bỏ chạy

20:30 30/05/2023

Chiều 30/5, các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Nha Trang đã tìm được tài xế ô tô gây tai nạn làm nữ công nhân quét rác tử vong trên cầu Trần Phú. Người này là Trương Hoàng Vũ (sinh năm 1993, trú tại huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định). Vũ bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ khi đang đưa phương tiện đến khu vực đường bờ kè cầu Hà Ra lẩn trốn. Làm việc với công an, Vũ thừa nhận hành vi lái ô tô tông nữ công nhân trên cầu Trần Phú vào rạng sáng cùng...

Xử phạt người bán hàng rong 'chặt chém' khách ngoại quốc ở hồ Gươm

Xử phạt người bán hàng rong 'chặt chém' khách ngoại quốc ở hồ Gươm

21:20 24/03/2024

Người phụ nữ bán 4 chiếc bánh rán cho du khách nước ngoài với giá 50.000 đồng tại Hồ Gươm (Hà Nội). Chị này thừa nhận hành vi 'chặt chém' của mình, khi làm việc với công an vào chiều 24-3.

Từ 15-1, trường đại học nhận hồ sơ xét tuyển học bạ

Từ 15-1, trường đại học nhận hồ sơ xét tuyển học bạ

15:40 09/01/2024

Nhiều trường đại học, cao đẳng vẫn sử dụng phương thức xét học bạ để thí sinh xét tuyển đại học.

Biểu dương người lao động sau chiến dịch thi đua 90 ngày đêm

Biểu dương người lao động sau chiến dịch thi đua 90 ngày đêm

05:20 19/11/2023

Sau chiến dịch phát động thi đua sản xuất 90 ngày đêm, Công ty Than Quang Hanh đã biểu dương, khen thưởng hàng chục tập thể và cá nhân người...

Co loi xay ra
Co loi xay ra