300 khách Đài Loan bị bỏ rơi Phú Quốc: Cục du lịch quốc gia Việt Nam yêu cầu cung cấp thêm thông tin

21:20 28/02/2024

Liên quan đến vụ gần 300 khách Đài Loan bị bỏ rơi ở Phú Quốc dịp Tết, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa văn bản yêu Sở Du lịch Kiên Giang cung cấp thêm một số thông tin liên quan vụ việc trên.

Gần 300 khách Đài Loan bị bỏ rơi ở Phú Quốc làm thủ tục bay về nhà vào ngày 14-2 - Ảnh: H.DUNG

Ngày 28-2, Sở Du lịch Kiên Giang cho biết Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã có văn bản đề nghị Sở Du lịch Kiên Giang cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến vụ gần 300 khách Đài Loan bị bỏ rơi ở Phú Quốc ngày 10 đến ngày 14-2 (tức mùng 1 đến mùng 5 Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024).

Việc cung cấp thông tin này để Cục Du lịch quốc gia Việt Nam dự kiến làm việc với đại diện Phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc (Đài Loan) tại Hà Nội thời gian tới đây.

Các thông tin cần cung cấp thêm, gồm: hợp đồng hợp tác giữa Công ty We love tour với các đơn vị Việt Nam và các giấy tờ có liên quan (đối với đoàn khách 292 người Đài Loan trên); các chi phí thực tế từ phía doanh nghiệp Việt Nam đã hỗ trợ đoàn khách trên và những đề xuất, kiến nghị của các đơn vị cung cấp dịch vụ.

  • Đoàn khách gần 300 người Đài Loan bị bỏ rơi ở Phú Quốc được bay về nhàĐỌC NGAY

"Sở đã nhận được văn bản của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam gửi và cũng đã có làm việc với Công ty Winner để thu thập thêm nhiều thông tin liên quan về vụ việc gần 300 khách Đài Loan bị bỏ rơi trên.

Sau khi có thông tin đầy đủ, sở sẽ gửi về cho Cục Du lịch quốc gia Việt Nam", ông Bùi Quốc Thái - giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang - nói.

Sở Du lịch Kiên Giang cho biết thêm liên quan đến gần 300 khách Đài Loan bị bỏ rơi Phú Quốc, đơn vị xác minh thì Công ty Winner đã vi phạm chung về hoạt động kinh doanh du lịch "không thông báo kịp thời cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi phát hiện tai nạn hoặc rủi ro, sự cố xảy ra với khách du lịch" và vi phạm quy định trong hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành "không có hoạt động lữ hành với doanh nghiệp, khách du lịch hoặc đại diện của khách du lịch theo quy định".

300 khách du lịch bị bỏ rơi ở Phú Quốc

Như Tuổi Trẻ Online đưa tin, trước đó đoàn khách gần 300 người Đài Loan trên đã đặt các gói tour với Công ty We love tour có trụ sở tại Đài Bắc (Đài Loan).

Đến ngày 9-2, nhóm khách trên đến Phú Quốc không có xe đưa đón, không có khách sạn lưu trú, không có hướng dẫn viên.

Công ty We love tour đã liên hệ với Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Việt Nam ở Phú Quốc (Công ty Winner) phục vụ đoàn khách trên. Công ty Winner đã chấp nhận và thuê xe đưa đón và đặt phòng khách sạn cho khách.

Ông Hà Tuấn Minh - chủ tịch kiêm giám đốc Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Việt Nam Winner ở Phú Quốc - cho biết ngày 12-9-2023, Công ty Winner có biên bản xác nhận hợp đồng với Công ty We love tour có trụ sở ở Đài Bắc (Đài Loan).

Ngày 24-1, Công ty Winner đã gửi 10 bảng báo giá cho 10 đoàn khách đến Công ty We love tour. Do hai công ty không thống nhất thoả thuận nên ngày 31-1 Công ty Winner đơn phương gửi bản thông báo dừng cung cấp dịch vụ đến Công ty We love tour (đính kèm bản tiếng Trung).

"Gần 300 khách Đài Loan bị bỏ rơi ở Phú Quốc là công ty hỗ trợ nhân đạo. Số tiền khoảng 3,5 tỉ đồng mà đơn vị hỗ trợ cho đoàn khách Đài Loan trên hiện vẫn chưa nhận lại được tiền. Đoàn khách 292 người Đài Loan mà chúng tôi hỗ trợ không có liên quan gì đến 10 đoàn khách Đài Loan được công ty gửi báo giá với Công ty We love tour vào ngày 12-9-2023", ông Minh nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm
Nhà khang trang, kiên cố vô tư 'mọc' trên đất dự án ở Quy Nhơn

Nhà khang trang, kiên cố vô tư 'mọc' trên đất dự án ở Quy Nhơn

16:00 16/03/2023

Video: Bất cập xây dựng các hộ dân trong đất quy hoạch dự án tại xã Nhơn Hội, Tp Quy Nhơn. Đất quy hoạch vẫn có nhà xây mới Nhiều hộ dân sinh sống dọc tuyến đường ven biển ĐT.639 cũ đi qua xã Nhơn Hội (TP Quy Nhơn, Bình Định) bức xúc vì chờ đợi dự án Khu vui chơi giải trí Đầm Thị Nại triển khai mà nhà cửa xuống cấp, thấm dột nhưng không được sửa chữa hay cơi nới. Trong khi đó nhiều ngôi nhà mới xây kiên cố vô tư 'mọc' trong đất quy hoạch. Thông...

Bắt nhóm cướp bịt mặt ở Hà Nam

Bắt nhóm cướp bịt mặt ở Hà Nam

14:40 14/06/2023

Nhóm 4 đối tượng bịt mặt, điều khiển 2 xe mô tô che biển kiểm soát, từ phía sau áp sát khống chế và cướp xe máy người đi đường trên tuyến QL38, thuộc địa phận phường Yên Bắc, thị xã Duy Tiên (Hà Nam) rồi tẩu thoát.

Giám đốc Công an TP.HCM thông tin cách chống tội phạm lừa đảo qua mạng

Giám đốc Công an TP.HCM thông tin cách chống tội phạm lừa đảo qua mạng

11:30 14/06/2024

Sáng 14/6, Hội nghị lần thứ 31 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025 (mở rộng) tiếp tục ngày làm việc thứ 2. Ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM chủ trì hội nghị. Tại hội nghị, Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP.HCM thông tin về tình hình quốc phòng an ninh, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP. Theo Trung tướng Lê Hồng Nam, trong 6 tháng đầu năm, tình hình quốc phòng...

Nóng Sài Gòn: Người dân dần chấp nhận các thủ tục sang tên, đăng kí xe

Nóng Sài Gòn: Người dân dần chấp nhận các thủ tục sang tên, đăng kí xe

19:20 15/09/2023

Tin tức Nóng Sài Gòn ngày 15.9: Những chung cư, con hẻm không lối thoát ở TPHCM; Người dân dần chấp nhận các thủ tục sang tên và đăng kí...

Sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió: Dự kiến thông tàu vào chiều tối nay

Sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió: Dự kiến thông tàu vào chiều tối nay

17:20 21/04/2024

Hầm đường sắt Bãi Gió (nằm ở xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) bị sạt lở dự kiến sẽ được cho thông tàu vào chiều tối nay, 21/4.

Nhà trường thông tin vụ thầy giáo mắng học sinh “đầu trâu, đầu chó” ở Cà Mau

Nhà trường thông tin vụ thầy giáo mắng học sinh “đầu trâu, đầu chó” ở Cà Mau

12:10 10/07/2023

Cà Mau - Trong giờ dạy ôn tập, một giáo viên dạy văn ở Trường THPT Võ Thị Hồng, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau mắng học sinh “đầu...

Người đàn ông ở Long An bị tạt xăng đốt tử vong

Người đàn ông ở Long An bị tạt xăng đốt tử vong

15:20 13/11/2023

Người phụ nữ 59 tuổi (ngụ phường 7, TP. Tân An, tỉnh Long An) tìm đến nơi ở, tạt xăng vào người đàn ông và châm lửa đốt. Vụ việc...

Đâm chết hai người sau cuộc cãi vã với tình nhân

Đâm chết hai người sau cuộc cãi vã với tình nhân

16:20 20/04/2024

Nguyễn Ngọc Hùng, 36 tuổi, đã đâm chết hai người khi bị tấn công, sau cuộc cãi vãi với tình nhân.

Loạt tỉnh biên giới chi hàng trăm tỉ chặn sông xây đập dâng nước

Loạt tỉnh biên giới chi hàng trăm tỉ chặn sông xây đập dâng nước

11:30 22/05/2024

Điện Biên , Hà Giang và Cao Bằng đã quyết định chi hàng trăm tỉ đồng chặn dòng sông xây dựng đập dâng giữ nước tạo cảnh quan cho các...

Co loi xay ra
Co loi xay ra