Nhóm cướp hàng lộng hành giữa ban ngày, tiểu thương chợ Đầm Nha Trang sợ hãi

21:10 22/04/2024

Dân phản ánh có một nhóm người ngang nhiên cướp hàng hóa của các tiểu thương ở khu vực chợ Đầm (TP Nha Trang, Khánh Hòa) nhưng không được cơ quan chức năng xử lý, công an nói sẽ đi xác minh làm rõ.

Khu vực ở chợ Đầm Nha Trang thường bị nhóm người "Bảy Dú" cướp hàng hóa - Ảnh: TRẦN HƯỚNG

Một người dân ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) phản ánh vào đường dây nóng báo Tuổi Trẻ rằng từ trước Tết Nguyên đán đến nay, tại khu vực chợ Đầm xuất hiện một người đàn ông (nghe nói từng đi tù về) cướp hàng hóa của tiểu thương một cách ngang nhiên.

Trong khi đó, bảo vệ chợ ngó lơ, công an khu vực không xử lý.

Tiểu thương hoang mang, lo sợ

Ngày 22-4, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, các tiểu thương khu vực xung quanh chợ Đầm cho biết tình trạng cướp hàng hóa nói trên diễn ra hơn nửa năm nay khiến họ vừa bức xúc vừa lo sợ.

Theo các tiểu thương, người cướp hàng hóa nói trên có biệt danh Bảy D. cùng khoảng 4 - 5 đồng bọn. Nhóm người này canh chủ gian hàng không để ý là xông vào cướp hàng hóa.

  • Phường thu gom gà của tiểu thương Nha Trang?ĐỌC NGAY

"Họ cướp trắng trợn luôn! Trước Tết họ lấy của tôi một lô hàng gần 20 triệu đồng. Mình vừa quay vào trong là các đối tượng chạy xe qua lấy ngay" - bà H., tiểu thương ở chợ Đầm, bức xúc nói.

Theo bà H. nhóm người này rất hung hăng, khi bị các tiểu thương phát hiện cướp hàng hóa, nhóm người này chửi bới, hù dọa khiến ai cũng lo sợ, chỉ biết nhìn chúng mang đi.

Không chỉ bà H. cả khu vực chung cư A chợ Đầm cũng bị nhóm người này cướp hàng hóa một cách trắng trợn.

"Bị liên tục luôn, sơ hở là bị chúng cướp hàng mà không ai dám nói gì. Họ cướp không được là quay ra chửi mình luôn. Từ khi đối tượng ấy ra tù đến bây giờ là chúng tôi chết lên chết xuống với nhóm cướp này" - một tiểu thương cạnh cửa hàng bà H. tiếp lời.

"Thấy bảo vệ của chợ là các đối tượng quay đi. Khi cướp được của người ta rồi nhóm này khiêng đi ngời ngợi giữa ban ngày luôn. Ông bảo vệ bắt gặp, nói sao đồ của người ta mà mày cướp mà chúng vẫn khiêng đi. Bảo vệ mà đi có một mình là không dám làm gì chúng hết", một tiểu thương ở chợ Đầm cho hay.

Canh sơ hở của nhân viên bảo vệ để cướp

Các tiểu thương ở chợ Đầm cho biết đã gửi nhiều đơn lên chính quyền địa phương và Công an phường Vạn Thạnh nhưng đến nay vẫn chưa xử lý được.

"Nhóm cướp vẫn còn đi cướp hàng của tôi thường xuyên. Mong cơ quan chức năng vào cuộc sớm xử lý để chúng tôi được yên tâm buôn bán" - bà H. bày tỏ.

2 người cướp hàng hóa của 1 tiểu thương vào ngày 17-4 - Ảnh: tiểu thương cung cấp

Một nhân viên bảo vệ chợ Đầm cho hay bảo vệ an ninh trật tự thì phải đi tuần vòng quanh chợ chứ không đứng một chỗ. Do đó, khi các tiểu thương báo nhóm người này đến cướp thì bảo vệ chợ chạy ra không kịp.

"Chúng chạy nhanh lắm, một người canh xe sẵn, núp chờ sơ hở là vào ôm hàng rồi chạy. Mấy người đó không ai trị được nó, công an ngồi bên này (bên kia đường, đối diện cửa hàng - PV) mà bên này chúng vẫn vào cướp hàng rồi chạy" - ông bảo vệ chợ Đầm nói.

Ông bảo vệ chợ cũng cho biết nhóm người này chỉ cướp hàng hóa của tiểu thương xung quanh chợ Đầm. Còn riêng bên trong trung tâm chợ nhóm này không cướp.

Liên quan đến vấn đề trên, ngày 22-4, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo Công an TP Nha Trang cho biết sẽ chỉ đạo xác minh và xử lý ngay.

Có thể bạn quan tâm
Bắc Giang: Cứu nam thanh niên mặt chảy nhiều máu gặp nạn dưới đầm

Bắc Giang: Cứu nam thanh niên mặt chảy nhiều máu gặp nạn dưới đầm

15:30 16/10/2023

Ngày 16/10, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, khoảng 3h00 sáng cùng ngày, trên đường công tác qua địa phận thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, Tổ công tác của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bắc Giang do Thiếu tá Nguyễn Văn Tuyến - Phó Trưởng phòng làm Tổ trưởng đã phát hiện dưới đầm nước ven đường có ánh đèn phát ra; thấy có dấu hiệu bất thường; Tổ công tác đã xuống xe để kiểm tra. Kiến ThứcNam thanh niên mặt chảy nhiều máu gặp nạn dưới đầm nước...

Giám đốc Công an Bình Dương giải trình công tác phòng cháy chữa cháy

Giám đốc Công an Bình Dương giải trình công tác phòng cháy chữa cháy

18:00 21/07/2023

Tại kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Bình Dương khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã có phần giải trình liên quan đến hoạt động phòng cháy chữa cháy trên địa bàn tỉnh.

Nam thanh niên chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng bằng chiêu lừa bán hàng qua mạng

Nam thanh niên chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng bằng chiêu lừa bán hàng qua mạng

17:40 13/08/2024

Ngày 13/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Đăng Trình (23 tuổi, trú thôn An Tây, xã Tam Quang, huyện Núi Thành) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, hồi đầu tháng 7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Núi Thành tiếp nhận đơn trình báo của ông P.V.T. (39 tuổi) về việc bị một đối tượng chưa rõ lai lịch nhắn tin...

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT gửi công điện yêu cầu: Cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT gửi công điện yêu cầu: Cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

12:30 19/09/2024

Sáng 19/9, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn gửi công điện cho Giám đốc Sở GD&ĐT nhiều tỉnh, thành phố về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới, có khả năng mạnh lên thành bão.

Cần tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao để cạnh tranh với các nước ASEAN và trên thế giới

Cần tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao để cạnh tranh với các nước ASEAN và trên thế giới

14:50 20/11/2023

ThS. Đinh Văn Thịnh, Giám đốc Công ty giáo dục kỹ năng Angel cho rằng, nền giáo dục Việt Nam từng bước thay đổi để giúp cho thế hệ trẻ phát triển sâu sắc hơn, tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cao để hội nhập, cạnh tranh với các nước trong khu vực ASEAN và trên thế giới.

Đường cửa ngõ nam TP HCM hoàn thành mở rộng sau 23 năm

Đường cửa ngõ nam TP HCM hoàn thành mở rộng sau 23 năm

07:10 11/04/2024

Dự án nâng cấp đường Tạ Quang Bửu, quận 8, dài gần 2 km dự kiến hoàn thành mở rộng đoạn còn lại dịp 30/4, sau 23 năm từ khi khởi công lần đầu.

Nhiều cầu ở TPHCM sẽ được nâng tĩnh không để thúc đẩy vận tải trên sông Sài Gòn

Nhiều cầu ở TPHCM sẽ được nâng tĩnh không để thúc đẩy vận tải trên sông Sài Gòn

09:00 05/12/2023

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM vừa có quyết định phê duyệt dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 trên quốc lộ 13 và cầu Bình Phước 1 trên quốc lộ 1. Bên cạnh đó, cầu Thủ Thiêm 4 dự kiến được khởi công năm 2025, có thể nâng hạ nhịp chính với tĩnh không tối đa 45 m.

Chủ tịch Hà Nội: Tổ chức đợt thi đua GPMB các dự án trọng điểm

Chủ tịch Hà Nội: Tổ chức đợt thi đua GPMB các dự án trọng điểm

05:50 28/08/2024

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu cần ban hành Chỉ thị tổ chức đợt thi đua GPMB các dự án trọng điểm của thành phố từ nay đến cuối năm 2024. Trong đó, cần đưa ra cách làm, giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với công tác GPMB để đẩy nhanh tiến độ các dự án.

Những dịch bệnh cực kỳ nguy hiểm lây từ động vật sang người

Những dịch bệnh cực kỳ nguy hiểm lây từ động vật sang người

11:30 28/02/2023

Sau khi tỉnh biên giới Campuchia có ca nhiễm cúm A/H5N1 tử vong, hiện nay Việt Nam đang tích cực giám sát các ổ dịch cúm gia cầm, ngăn chặn...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới