Nhóm côn đồ tra tấn, nhổ 14 chiếc răng của một lập trình viên để ép viết game đánh bạc

14:00 17/08/2023
Nhóm bị cáo bắt giữ, tra tấn người đàn ông quốc tịch Trung Quốc. Ảnh: Quang Việt

Hà Nội - Được trả công, nhóm Vương Văn Kiệm đã bắt giữ người đàn ông quốc tịch Trung Quốc, tra tấn nhổ 14 chiếc răng để ép nạn nhân viết phần mềm đánh bạc.

Kết thúc phiên toà ngày 17.8, Tòa án nhân dân (TAND) TP Hà Nội xét xử Vương Văn Kiệm (32 tuổi, ở TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) tổng cộng 24 năm tù, Phạm Văn Huấn (33 tuổi, ở TP Hải Dương) 22 năm tù, Lý Văn Hoàng (32 tuổi, ở Yên Sơn, Tuyên Quang) 12 năm tù về các tội "Cố ý gây thương tích" và "Bắt giữ người trái pháp luật".

Hội đồng xét xử nhận định, các bị cáo nhiều lần thực hiện hành vi gây thương tích, giam giữ bị hại trong thời gian dài là "không thể chấp nhận được" và "gây phẫn nộ trong nhân dân".

Theo cáo buộc, nhóm bị cáo trên nhận lệnh từ Hoàng Thanh Sơn (SN 46 tuổi, ở Hà Nội, hiện bỏ trốn) để tra tấn, ép anh Fang Lijing (quốc tịch Trung Quốc) phải viết phần mềm đánh bạc online.

Anh Fang là người hoạt động trong lĩnh vực viết phần mềm trò chơi nhưng do khó khăn nên nhập cảnh vào Việt Nam để tìm đối tác phát triển thị trường. Hoàng Thanh Sơn khi quen anh Fang đã thuê người này viết trò chơi online, hứa chia 20% lợi nhuận nhưng vẫn chưa có phần mềm nào hoạt động.

Tháng 3.2022, Sơn chỉ đạo Kiệm và Huấn bắt anh Fang, đưa về nhốt tại một chung cư ở huyện Thanh Oai (Hà Nội). Hằng ngày, hai bị cáo đánh đập, ép nạn nhân viết phần mềm đánh bạc. Bị cáo Hoàng được thuê nấu cơm cho anh Fang và cũng tham gia tra tấn nạn nhân.

Chúng còn chuẩn bị kìm, búa đinh, dao, máy khoan, dùi cui điện để đánh đập anh Fang. Trong gần 4 tháng tra tấn, những tên "ác quỷ" nhổ 14 chiếc răng của anh Fang, nhiều lần dùng dao rạch bàn chân, lấy búa đánh gãy xương…

Sau khi giải cứu anh Fang vào tháng 7.2022, công an tiến hành giám định cho thấy, nạn nhân chịu 36 vết thương nghiêm trọng, tổn hại 88% sức khỏe.

Cũng trong thời gian giam giữ, tra tấn anh Fang, nhóm của Kiệm còn không cho nạn nhân ăn uống đồ "có nhiều dinh dưỡng", chỉ cung cấp cơm và đậu phụ. Mỗi khi tra tấn, chúng bịt mồm nạn nhân và bật loa công suất lớn để át đi tiếng la hét, kêu khóc.

Tại tòa, các bị cáo khai được trả tiền để tra tấn nạn nhân và cho hay, "đã hối hận hành vi của mình".

Tại phiên toà, chủ toạ đã chất vấn các bị cáo: "Hành động của các bị cáo chấp nhận được không? Rạch chân, rạch tay, thương tích chi chít cả người? Nhổ 14 răng, rút cả móng chân. Con người với con người với nhau mà vậy à? Người khác đối xử với bị cáo như vậy thì thế nào?", các bị cáo cúi đầu im lặng, không trả lời.

Đại diện Viện kiểm sát cũng đánh giá, hành vi của các bị cáo là "côn đồ, man rợ, mất hết nhân tính" và phạm tội liên tục, tra tấn nạn nhân trong gần 4 tháng giam giữ nên cần phạt nghiêm khắc. Cả 3 bị cáo đều không tranh luận lại quan điểm này.

Trong số trên, Vương Văn Kiệm có 2 tiền án về hành vi cố ý gây thương tích và đánh bạc, còn Phạm Văn Huấn từng 5 lần bị phạt tù vì trộm cắp, mua bán người và 2 lần bị phạt hành chính do liên quan ma túy, đánh bạc.

Ngoài tuyên án phạt, Tòa sơ thẩm cũng cho rằng, anh Fang Lijing bị tổn hại sức khỏe nghiêm trọng, chưa thể xác định thiệt hại nên dành cho bị hại quyền khởi kiện dân sự, yêu cầu các bị cáo bồi thường thêm.

Có thể bạn quan tâm
Quá hạn vẫn chưa tháo dỡ công trình trái phép trong Đồi Cù Đà Lạt

Quá hạn vẫn chưa tháo dỡ công trình trái phép trong Đồi Cù Đà Lạt

19:10 22/02/2024

Đến nay, 2 khối công trình trái phép bên trong Đồi Cù Đà Lạt vẫn chưa được tháo dỡ dù UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu phải hoàn thành trước ngày 15-2.

Quảng Trị: Bắt đối tượng vận chuyển 36.000 viên ma túy tổng hợp

Quảng Trị: Bắt đối tượng vận chuyển 36.000 viên ma túy tổng hợp

21:30 18/05/2023

Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Trị vừa bắt giữ Đặng Phước Phong ở tỉnh Thừa Thiên-Huế vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, thu giữ 36.000 viên ma túy tổng hợp.

Phá rừng tự nhiên, bốn người dân Làng Cát bị phạt hơn nửa tỷ đồng

Phá rừng tự nhiên, bốn người dân Làng Cát bị phạt hơn nửa tỷ đồng

19:30 24/02/2023

Phá rừng tự nhiên, nhiều người đồng bào Bru - Vân Kiều ở huyện rẻo cao Đakrông của tỉnh Quảng Trị bị xử phạt hành chính với số tiền lớn.

Giữa khuya, dân vùng trũng ở Đà Nẵng phải kéo nhau chạy lụt

Giữa khuya, dân vùng trũng ở Đà Nẵng phải kéo nhau chạy lụt

07:30 08/11/2023

Mưa lớn khiến nước dâng cao, nhiều người dân vùng rốn lũ đường Mẹ Suốt (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng ) chủ động kê cao...

Tiềm ẩn tai nạn từ xe tự chế đưa đón học sinh ở Hải Phòng

Tiềm ẩn tai nạn từ xe tự chế đưa đón học sinh ở Hải Phòng

08:20 01/03/2024

Vừa qua, Báo Lao Động nhận được phản ánh của người dân ở xã Thuận Thiên (huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) về tình trạng xe tự chế đưa đón học...

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh thi hành kỷ luật cán bộ

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh thi hành kỷ luật cán bộ

11:00 24/11/2023

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng đối với ông Nguyễn Đức Hiện - Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thị xã Thuận Thành.

Khẩn trương tìm nguyên nhân xuất hiện “hố tử thần” ở Quảng Ninh

Khẩn trương tìm nguyên nhân xuất hiện “hố tử thần” ở Quảng Ninh

15:00 01/08/2023

Ngày 1/8, UBND TP Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, ngay sau khi xảy ra hiện tượng sụt lún tại tổ 1 khu Nam Sơn 2, phường Cẩm Sơn, Thành uỷ, UBND TP Cẩm Phả đã chỉ đạo các lực lượng chức năng và phường Cẩm Sơn tiến hành hỗ trợ, di dời khẩn cấp 3 hộ dân cùng tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm. Đồng thời khẩn trương khoanh vùng phạm vi nguy hiểm, thông báo cho nhân dân không được qua lại khu vực này và phối hợp với Viện Vật lý Địa cầu nhanh chóng...

Thanh long xanh của Bình Thuận góp phần bảo vệ môi trường

Thanh long xanh của Bình Thuận góp phần bảo vệ môi trường

18:50 29/01/2024

Chương trình Phát triển Liên hợp quốc, cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội thảo “Từ trang trại đến bàn ăn: Thanh long xanh và bền vững ở Bình Thuận”, qua đó khẳng định Việt Nam có thể vận dụng nhiều cách tiếp cận sáng tạo để phát triển nông nghiệp xanh, thích ứng biến đổi khí hậu.

Giải cứu 5 người trong ‘xế hộp’ lật giữa quốc lộ sau va chạm với xe container

Giải cứu 5 người trong ‘xế hộp’ lật giữa quốc lộ sau va chạm với xe container

16:00 19/06/2024

Sau khi xảy ra va chạm với xe đầu kéo container, chiếc ô tô 5 chỗ bị lật giữa quốc lộ 1A. Cả 5 người ngồi trên ô tô đều an toàn và được người dân kịp thời giải cứu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra