Nhói lòng vụ thiếu niên 14 tuổi đầu độc cha và bà nội ở Tiền Giang

19:20 21/10/2023

TPO - Liên quan vụ nghi phạm 14 tuổi bỏ bả chó vào sữa đầu độc cha và bà nội ở Tiền Giang, gia đình nạn nhân cho biết "rất đau lòng".

Chiều 21/10, phóng viên tìm đến ấp Khu Phố, xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, nơi xảy ra vụ việc đau lòng thiếu niên 14 tuổi bỏ bả chó vào sữa khiến cha và bà nội tử vong.

Tiếp chúng tôi là ông Phạm Minh Thái, 51 tuổi, con thứ 6 của bà Phạm Thị P. (bà P. - 83 tuổi, đã tử vong trong vụ việc). Ông Thái cho biết rất đau lòng khi biết cháu ông là P.M.Q (14 tuổi) là nghi phạm gây ra sự việc trên.

“Q. học đến lớp 7 rồi nghỉ, phụ mẹ làm ở vựa trái cây cho dì ruột ở xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè. Sáng sớm, Q. đi làm rồi chiều tối về ngủ với nội. Cha Q. thì ở nhà làm vườn. Trước khi xảy ra vụ việc, tôi không thấy 2 cha con có mâu thuẫn hay cãi vã gì. Hôm cha nó mất, Q. vẫn về đội khăn tang”, ông Thái nói.

Tiền Phong Căn nhà nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Nhật Huy. 1

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Nhật Huy.

Theo chỉ dẫn, chúng tôi tìm đến vựa trái cây trên địa bàn xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè để gặp chị T. (mẹ Q.). Theo lời người phụ nữ này, chị và chồng quen biết nhau qua mai mối và có với nhau 3 người con (Q. là anh cả). Chị T. cho biết, sau khi lấy nhau, chồng chị hay say xỉn nên cả hai ly thân khoảng 7 – 8 năm nay. Sau đó, chị T. và 3 đứa con về nhà cha mẹ ruột sinh sống.

“Hằng ngày, khi làm xong công việc ở vựa trái cây, Q. chạy về ngủ với nội. Q. ít nói nhưng hiếu thảo với ông bà cha mẹ. Trước khi xảy ra vụ việc, gia đình không thấy cháu có biểu hiện gì bất thường”, chị T. nói.

Trước đó, sáng cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã khởi tố vụ án giết người, bắt khẩn cấp P.M.Q. (14 tuổi, ngụ huyện Cái Bè). Làm việc với cơ quan công an, Q. khai nhận: cha mẹ ly thân khi Q. 6 tuổi. Q. và hai em về ở với mẹ bên ông bà ngoại. Năm 2021, Q. bỏ học và cùng mẹ làm ở vựa trái cây của dì ruột.

Khoảng 2-3 năm gần đây, buổi tối Q. về ngủ tại nhà của bà nội và cha (xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè). Cha thường xuyên uống rượu, nhiều lần Q. nói cha bỏ rượu thì bị la mắng nên nảy sinh ý định giết cha.

Ngày 13/10, Q. cùng em đi xin thuốc bả chó về thuốc chó hoang. Sau đó, khoảng 23 giờ cùng ngày, Q. bỏ thuốc bả chó vào hộp sữa mà bà nội và cha hay uống khiến họ tử vong.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ các đối tượng liên quan (nếu có) để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 14/10, gia đình phát hiện ông Phạm Văn Y. (45 tuổi) tử vong khi đang ngủ. Nghĩ ông Y. tử vong vì trúng gió, gia đình tổ chức làm đám tang cho ông Y. mà không báo cơ quan công an. Tối 14/10, mẹ ông Y - bà Phạm Thị P. (83 tuổi) đói bụng nên được người nhà pha sữa cho uống. Sau khi uống sữa xong, bà P. xanh xao, miệng chảy nước bọt, tay chân co giật, tiểu mất tự chủ nên gia đình đưa đi cấp cứu nhưng bà P. tử vong sau đó. Đến sáng 15/10, ông Phạm Minh T. (55 tuổi, con của bà P.) cũng đói bụng nên pha sữa uống và gặp các triệu chứng tương tự như bà P.. Từ đây, mọi người bắt đầu nghi ngờ sữa có vấn đề và trình báo công an.
Có thể bạn quan tâm
Cách xử lí bài Ngữ văn tốt nghiệp THPT chênh lệch điểm

Cách xử lí bài Ngữ văn tốt nghiệp THPT chênh lệch điểm

09:50 01/07/2024

TP - Ngay sau khi kết thúc Kỳ thi Tốt nghiệp THPT, các địa phương triển khai chấm bài thi trắc nghiệm và tự luận. Ngữ văn là môn tự luận duy nhất chấm bằng tay nhận được sự quan tâm của thí sinh, phụ huynh về yếu tố chấm công bằng, khách quan.

Bảy tòa sen vàng mừng Phật đản

Bảy tòa sen vàng mừng Phật đản

16:00 24/05/2023

Đây là một trong những hoạt động được chư tôn đức, tăng ni, phật tử TPHCM thành kính cúng dường lên Đức Phật nhân mùa lễ trọng đại của Phật giáo.

Danh tính 11 nạn nhân trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn

Danh tính 11 nạn nhân trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn

00:20 11/03/2024

2 người trên xe khách BKS 51B- 261.49 tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn tối 10/3 là vợ chồng anh Cụt Văn Sơn (20 tuổi), chị Cụt Thị Phong (17 tuổi, cùng trú huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An). 9 người khác đi trên xe khách bị thương. Danh tính 9 người bị thương là: Linh Văn Khăm (23 tuổi), Lương Thị Bích (23 tuổi), Linh Thanh Trung (2 tuổi), Cụt Thị Phuôn (27 tuổi), Lương Thị Khách (24 tuổi, cùng trú xã Mỹ Lý), Cụt Văn Xuân (27...

Thi thể hai nam sinh dưới tràn hồ thủy lợi

Thi thể hai nam sinh dưới tràn hồ thủy lợi

10:20 11/01/2024

Em Lê Anh Dũng và Lê Duy Nghĩa, cùng 9 tuổi, được phát hiện tử vong dưới tràn hồ Tàu Voi ở thị xã Kỳ Anh sau vài tiếng đạp xe đi chơi rồi mất liên lạc.

Cựu cán bộ đại sứ nói không lợi dụng chuyến bay giải cứu để kiếm tiền

Cựu cán bộ đại sứ nói không lợi dụng chuyến bay giải cứu để kiếm tiền

12:30 19/07/2023

Bị cáo Trần Việt Thái cùng các cựu cán bộ đại sứ quán tại Malaysia đều khẳng định, việc thu tiền thừa của những người mãn hạn tù về nước trên chuyến bay giải cứu, là để có “kinh phí dự phòng” cho những việc phát sinh chứ không có động cơ 'ăn chia'.

Bé sơ sinh 2 ngày tuổi bị bỏ rơi tại chùa ở Thái Bình

Bé sơ sinh 2 ngày tuổi bị bỏ rơi tại chùa ở Thái Bình

15:40 03/01/2024

Thái Bình - Sáng 3.1, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, lãnh đạo UBND xã Thụy Sơn (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) cho biết, người dân trên...

Tin mới vụ 4 cán bộ, giáo viên ở Đắk Lắk dùng từ ngữ phản cảm trên facebook

Tin mới vụ 4 cán bộ, giáo viên ở Đắk Lắk dùng từ ngữ phản cảm trên facebook

21:00 11/05/2023

Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các cán bộ, giáo viên rút kinh nghiệm khi đăng thông tin lên mạng xã hội. Trước đó, những người này đã dùng lời lẽ phản cảm, gây xôn xao dư luận.

Khi nào Quốc lộ 14 ở Đắk Lắk mới thôi gieo rắc nỗi ám ảnh cho cánh tài xế?

Khi nào Quốc lộ 14 ở Đắk Lắk mới thôi gieo rắc nỗi ám ảnh cho cánh tài xế?

08:50 30/03/2024

Đoàn xe ì ạch theo sau xe công nông, xe tập lái trên QL14 đoạn qua Đắk Lắk. Thời gian qua, quốc lộ 14 đoạn qua Đắk Lắk khiến cánh tài xế ngao ngán, ám ảnh trước số lượng xe công nông, tập lái di chuyển thường xuyên và dày đặc với tốc độ 'rùa bò'. 'Bò' ì ạch trên quốc lộ Sau thời gian dài di chuyển trên tuyến Quốc lộ 14, đoạn qua tỉnh Đắk Lắk, PV VTC News liên tục bắt gặp hình ảnh xe công nông, xe tự chế vô tư 'chiếm đường' và di chuyển 'rùa bò'...

Giữ vững bản chất giai cấp công nhân của Đảng và vai trò của tổ chức Công đoàn

Giữ vững bản chất giai cấp công nhân của Đảng và vai trò của tổ chức Công đoàn

14:10 03/02/2024

Ngày này 94 năm trước đã diễn ra bước ngoặt của lịch sử cách mạng Việt Nam. Ngày 3.2.1930, dưới sự chủ trì của Nguyễn Ái Quốc (sau này là...

Co loi xay ra
Co loi xay ra