Nhiều vi phạm tại Thung lũng các vị thần ở ngoại ô Đà Lạt

17:20 07/07/2024

TPO - Các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng kiểm tra phát hiện nhiều vi phạm tại Thung lũng các vị thần, một địa điểm thu hút nhiều du khách đến ăn uống, tham quan trong thời gian qua.

Tiền Phong Một trong nhiều bức tượng có kích thước lớn tại Thung lũng các vị thần 1

Một trong nhiều bức tượng có kích thước lớn tại Thung lũng các vị thần

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ra văn bản giao UBND thành phố Đà Lạt và huyện Lâm Hà chỉ đạo cơ quan chức năng trực thuộc kiểm tra, xử lý hoặc kiến nghị xử lý theo thẩm quyền về trật tự xây dựng, khai thác kinh doanh tại Thung lũng các vị thần.

Trước đó, Thanh tra Sở Văn hóa, thể thao và du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Lâm Đồng đã cùng các phòng chuyên môn và UBND xã Tà Nung kiểm tra, phát hiện nhiều vi phạm tại Thung lũng các vị thần.

Cụ thể, cơ sở này đã xây dựng một cổng thần và các bức tượng có kích thước lớn, bao gồm: thần tình yêu, thần rừng, thần nước và thần rùa. Các tượng này đều có kết cấu móng bê tông cốt thép bọc nhựa composite, kết cấu khung tượng bằng sắt. Ngoài ra còn có 2 bức tượng với chất liệu nhựa composite, kích thước lớn, đặt ngay vị trí cổng vào.

Tiền Phong Thung lũng các vị thần thu hút khách đến ăn uống, tham quan 1

Thung lũng các vị thần thu hút khách đến ăn uống, tham quan

Trên đường dẫn vào cơ sở có đặt một biển chỉ dẫn và trong khu vực bãi xe đặt 4 bảng pano có nội dung “Khu du lịch thung lũng các vị thần” để quảng cáo sản phẩm.

Trong khi đó, đây là cơ sở được cấp giấy chứng nhận kinh doanh ăn uống, cà phê, giải khát, sản xuất, chế biến thực phẩm, bán hàng đặc sản Đà Lạt, hàng lưu niệm của ông Nguyễn Nhân Hoàng (phường 7, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu).

Trước tình hình trên, ngày 4/6 vừa qua, UBND xã Tà Nung đã lập biên bản về hành vi vi phạm hành chính (không có giấy phép xây dựng) đối với chủ cơ sở kinh doanh Thung lũng các vị thần và xử lý vi phạm hành chính.

Đối với biển chỉ dẫn và 4 bảng quảng cáo chưa thực hiện thủ tục thông báo sản phẩm quảng cáo, Thanh tra Sở VH-TT&DL đã yêu cầu cơ sở xóa bỏ nội dung “Khu du lịch” tại biển chỉ dẫn và xóa bỏ nội dung quảng cáo tại 4 bảng quảng cáo.

Về các mô hình tượng, tại thời điểm kiểm tra, đại diện cơ sở chưa cung cấp được các giấy tờ liên quan đến cấp phép xây dựng phần mỹ thuật công trình.

Do đó, Thanh tra Sở VH-TT&DL yêu cầu chủ cơ sở không đưa các mô hình tượng vào khai thác phục vụ du khách; đồng thời phải liên hệ với phòng chuyên môn của sở để được hướng dẫn các thủ tục cấp phép đối với công trình mỹ thuật.

Tiền Phong Một công trình mỹ thuật tại cơ sở kinh doanh 1

Một công trình mỹ thuật tại cơ sở kinh doanh

Trong lĩnh vực tổ chức xe vận chuyển du khách, cơ sở này có 7 xe hoán cải (loại 9 chỗ trở lên) dùng trung chuyển khách từ đường tỉnh 725 vào cơ sở kinh doanh. Tuy nhiên, khi làm việc với đoàn kiểm tra, đại diện cơ sở chưa cung cấp được các giấy tờ liên quan. Về vấn đề này, UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải kiểm tra, xử lý để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách.

Tiền Phong Cơ sở này nuôi một số loại thú cần được cấp phép 1

Cơ sở này nuôi một số loại thú cần được cấp phép

Về việc Thung lũng các vị thần nuôi một số động vật như hươu sao, cừu, dê, lạc đà, cơ quan chức năng cho rằng, đối với thú nuôi nhập khẩu và thú nuôi thuộc loại thuần hóa cần phải có giấy phép nuôi nhốt. Do đó, cơ sở này phải hoàn thiện hồ sơ và liên hệ với Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng để được hướng dẫn về thủ tục pháp lý.

Có thể bạn quan tâm
Ngày cuối tuần, người dân TPHCM vẫn không thoát cảnh kẹt xe

Ngày cuối tuần, người dân TPHCM vẫn không thoát cảnh kẹt xe

19:00 16/09/2023

TPHCM - Dù là ngày cuối tuần nhưng tại một số tuyến đường như Cộng Hòa, Trường Chinh, Tây Thạnh (quận Tân Phú), đường Phạm Văn Bạch (quận Gò Vấp),......

Cần cẩu đổ sập, đè người đi xe máy tử vong

Cần cẩu đổ sập, đè người đi xe máy tử vong

09:40 28/02/2024

Cần cẩu công trình thi công cầu Cửa Lấp 2 (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) nghi đứt dây cáp, đổ sập, đè người đàn ông đi xe máy tử vong.

Đoàn viên Công đoàn ngành Ngân hàng tỉnh Bình Dương hiến 250 đơn vị máu

Đoàn viên Công đoàn ngành Ngân hàng tỉnh Bình Dương hiến 250 đơn vị máu

20:00 19/05/2023

Vừa qua, tại Trung tâm hoạt động thanh niên tỉnh Bình Dương , đại diện Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Bình Dương phối hợp với...

Phố cổ Hội An thu phí tham quan để 'lấy di tích nuôi di tích'

Phố cổ Hội An thu phí tham quan để 'lấy di tích nuôi di tích'

11:30 04/04/2023

Thông tin người Việt vào phố cổ Hội An sẽ hết được miễn phí đang gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Lãnh đạo thành phố khẳng định 'sẽ không vì chuyện vé mà đánh mất hình ảnh'.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thông xe sau 2,5 năm thi công

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thông xe sau 2,5 năm thi công

06:40 30/08/2023

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 dài 3,5 km, rộng 19,25 m với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỉ đồng khánh thành sáng 30.8, sau 2,5 năm thi công.

Có bắt buộc xin giấy xác nhận cư trú thay sổ hộ khẩu?

Có bắt buộc xin giấy xác nhận cư trú thay sổ hộ khẩu?

07:30 20/02/2023

Nghị định 104/2022/NĐ-CP hướng dẫn các thủ tục hành chính, dịch vụ công có yêu cầu nộp, xuất trình sổ hộ khẩu , sổ tạm trú giấy được thay thế bằng việc...

Nhìn lại thắng lợi kế hoạch phản gián CM12

Nhìn lại thắng lợi kế hoạch phản gián CM12

06:20 09/09/2024

Chiều 8/9, tại tỉnh Cà Mau, Trung tướng Phạm Thế Tùng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội thảo khoa học cấp bộ 'Thắng lợi Kế hoạch phản gián CM12 – Trí tuệ, bản lĩnh và sự sáng tạo của CAND Việt Nam'.

Cần tạo dựng môi trường học tập an toàn ở trường cho học sinh

Cần tạo dựng môi trường học tập an toàn ở trường cho học sinh

09:30 05/04/2023

Trước thực trạng bạo lực học đường gia tăng, ngành giáo dục tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng mô hình trường học an toàn, lồng ghép tuyên truyền các nội dung về phòng chống bạo lực học đường cho học sinh.

Làm trái quy định trong lập hồ sơ cấp sổ đỏ, nhiều cán bộ ở Quảng Nam bị bắt

Làm trái quy định trong lập hồ sơ cấp sổ đỏ, nhiều cán bộ ở Quảng Nam bị bắt

15:10 23/07/2024

Một loạt cán bộ ở huyện Núi Thành, Quảng Nam đã bị khởi tố, bắt tạm giam do làm trái quy định trong lập hồ sơ cấp sổ đỏ, gây thiệt hại cho nhà nước 3,8 tỉ đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới