Nhiều phương tiện ở Đà Nẵng vi phạm tốc độ hơn 100 lần trong hai tháng liên tiếp

14:40 22/09/2023

Ngày 22.9, Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng vừa ra quyết định thu hồi phù hiệu đối với 35 phương tiện vi phạm tốc độ trong tháng 8.

Căn cứ kết quả tổng hợp, phân tích tình hình vi phạm trích xuất từ hệ thống xử lý dữ liệu thiết bị giám sát hành trình thuộc Cục Đường bộ Việt Nam trong tháng 8, Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng quyết định thu hồi phù hiệu, biển hiệu đối với 35 phương tiện thuộc 24 đơn vị vận tải có từ 5 lần trở lên vi phạm tốc độ/1.000km xe chạy.

Đặc biệt nhiều xe có hàng trăm lần vi phạm tốc độ như xe khách tuyến cố định BKS 43F - 00244 của Công ty TNHH vận tải và dịch vụ du lịch Đỗ Quốc Đạt với 137 lần vi phạm tốc độ chỉ trong tháng 8.

Nhiều tuyến xe vi phạm tốc độ trong tháng 7 tiếp tục vi phạm tốc độ hàng trăm lần trong tháng 8. Ảnh minh họa: Nguyễn Linh

Điều đáng nói, có nhiều tuyến xe vi phạm tốc độ hàng trăm lần trong hai tháng liên tiếp.

Trong đó có xe khách tuyến cố định 43B - 02186 Công ty TNHH vận tải và dịch vụ du lịch Đỗ Quốc Đạt với 380 lần vi phạm tốc độ thì trong tháng 7 và xe khách này tiếp tục vi phạm với 61 lần vi phạm tốc độ trong tháng 8.

Tương tự trong tháng 7, xe khách tuyến cố định BKS 43B - 01483 của Công ty TNHH một thành viên dịch vụ vận tải du lịch Dương Hồng với 130 lần vi phạm tốc độ. Tiếp tục trong tháng 8, xe khách này tiếp tục vi phạm với 121 lần vi phạm.

Vì vậy trong quyết định thu hồi phù hiệu đối với 35 phương tiện vi phạm tốc độ trong tháng 8, Sở Giao thông Vận tải TP yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện vi phạm tổ chức kiểm điểm, chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động của bộ phận theo dõi an toàn giao thông.

Yêu cầu đội ngũ lái xe nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về tốc độ và thời gian lái xe, thường xuyên kiểm tra thiết bị giám sát hành trình để đảm bảo duy trì tình trạng kỹ thuật tốt, hoạt động liên tục và truyền dẫn dữ liệu theo quy định.

Có trách nhiệm nộp lại phù hiệu, biển hiệu trong danh sách thu hồi về Phòng Quản lý Vận tải - Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng trong vòng 7 ngày, kể từ ngày Quyết định có hiệu lực và không được sử dụng phương tiện bị thu hồi phù hiệu để tham gia kinh doanh vận tải.

Có thể bạn quan tâm
Giả danh nhân viên điện lực, lừa bán bóng đèn năng lượng mặt trời

Giả danh nhân viên điện lực, lừa bán bóng đèn năng lượng mặt trời

15:50 13/11/2023

2 đối tượng giả danh nhân viên ngành điện đi bán bóng đèn kém chất lượng bị người dân phát hiện báo công an.

Tắt xi nhan sớm khi tham gia giao thông bị xử phạt thế nào?

Tắt xi nhan sớm khi tham gia giao thông bị xử phạt thế nào?

19:30 05/04/2023

Câu hỏi: Trường hợp chuyển hướng nhưng người điều khiển phương tiện tham gia giao thông tắt xi nhan sớm khi chưa qua hết đường thì tài xế có bị xử phạt không? Trả lời: Căn cứ Điều 15, Luật Giao thông đường bộ quy định: Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe...

Triệt phá nhóm sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội

Triệt phá nhóm sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội

16:10 26/04/2024

Ngày 25/4, Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an có thư khen gửi Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao; Giám đốc Công an tỉnh Nam Định về thành tích triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội. Nội dung thư khen nêu rõ, mới đây, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với Công an tỉnh Nam Định, Công...

Thu học phí vượt mức, 3 giáo viên dạy lái xe ở Bắc Kạn bị khởi tố

Thu học phí vượt mức, 3 giáo viên dạy lái xe ở Bắc Kạn bị khởi tố

19:50 29/02/2024

Tối 29/2, Cơ quan CSĐT tỉnh Bắc Giang quyết định khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú với 3 bị can: Lý Ngọc Thành (SN 1983); Chu Văn Huỳnh (SN 1975), cùng trú tại thôn Nà Nàng, xã Nông Thượng, TP Bắc Kạn và Nguyễn Khắc Hùng (SN 1964, trú tại phố Ngã Ba, thị trấn Phủ Thông, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn). Các bị can bị khởi tố tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ'. Kết quả điều tra xác định, năm 2022, Lý Ngọc...

Cậu bé khoe có bí mật muốn kể, mẹ nghe xong lập tức đưa con vào bệnh viện

Cậu bé khoe có bí mật muốn kể, mẹ nghe xong lập tức đưa con vào bệnh viện

12:20 18/12/2023

Đây là câu chuyện của cậu bé 3,5 tuổi ở Trung Quốc. Một ngày nọ, vì tò mò, cậu bé đã nuốt một đồng xu khi chơi một mình. Sau đó, đứa trẻ chạy đến bên mẹ và thì thầm: “Mẹ ơi, để con kể cho mẹ nghe một bí mật. Con vừa ăn một đồng xu, liệu con có thể sinh nó ra được không?” Người mẹ nghe con nói mà toát mồ hôi lạnh. Không kịp trả lời, cô vội vã đưa con đến bệnh viện. Bác sĩ chụp X-quang và kiểm tra tỉ mỉ cho cậu bé. Bác sĩ thực hiện phẫu thuật...

Dập xong đám cháy, thấy thi thể cụ ông dưới mương nước

Dập xong đám cháy, thấy thi thể cụ ông dưới mương nước

10:50 18/08/2023

Sau khi dập lửa một đám cháy, người dân bất ngờ phát hiện người đàn ông tử vong dưới mương nước.

Bị bắt sau 16 ngày trốn khỏi trại tạm giam

Bị bắt sau 16 ngày trốn khỏi trại tạm giam

14:00 24/10/2023

Bùi Văn Tuấn, 32 tuổi, trong lúc bị tạm giam để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã bỏ trốn và bị bắt tại nhà bố mẹ sau 16 ngày.

Sáu máy bay ném bom của Nga xuất kích, cảnh báo không kích vang khắp Ukraine

Sáu máy bay ném bom của Nga xuất kích, cảnh báo không kích vang khắp Ukraine

15:50 01/06/2024

Quân đội Nga đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa và máy bay không người lái quy mô lớn nhằm vào các cơ sở hạ tầng và năng lượng của Ukraine trong đêm 31/5, rạng sáng ngày 1/6.

Mang súng tìm đối thủ nhưng bắn nhầm người

Mang súng tìm đối thủ nhưng bắn nhầm người

19:30 27/06/2023

Ngày 27/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Minh An (SN 1998, ngụ xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới