Nhiều phụ huynh cùng con đi nghe tư vấn xét tuyển đại học

10:50 20/07/2024

Sáng 20-7, mặc dù trời Hà Nội đổ mưa nhưng nhiều phụ huynh đã cùng con đến Ngày tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng 2024 để nghe tư vấn xét tuyển.

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), phát biểu tại chương trình - Ảnh: NAM TRẦN

Sáng 20-7, mặc dù trời Hà Nội đổ mưa lớn nhưng nhiều phụ huynh đã cùng con đến Ngày tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng 2024 diễn ra tại ĐH Bách khoa Hà Nội để nghe tư vấn xét tuyển.

Bà Đoàn Thị Thanh Tâm (Phú Thọ) cho biết con đạt 26,03 điểm tổ hợp D01, khi tham khảo các thông tin tuyển sinh trên mạng cả hai mẹ con đều rất băn khoăn, không biết đăng ký vào trường nào để phù hợp với điểm và nguyện vọng mong muốn. Biết tin có ngày tư vấn xét tuyển, cả hai mẹ con dậy từ 3h sáng xuống Hà Nội tham dự.

Em Lê Minh Vương cho biết em đang nhắm đến ngành kinh tế của các trường top đầu, tuy nhiên với 26,03 điểm tổ hợp D01, so sánh với điểm chuẩn năm trước thì điểm chênh lệch chỉ từ 0,1 - 0,4.

"Tỉ lệ em đỗ vào các trường top đầu là rất thấp, điều em băn khoăn lớn nhất khi đến ngày tư vấn xét tuyển là điểm chuẩn tăng so với năm ngoái nhiều không, em sẽ nhờ ban tư vấn hỗ trợ để tìm được trường phù hợp", Vương nói.

  • Xét tuyển nguyện vọng đại học: Nhiều băn khoăn trước 'giờ G'

  • Thí sinh khó gửi và nhận tin nhắn để đăng ký xét tuyển

Em Phạm Thị Cẩm Ly, học sinh Trường THPT Trần Quang Khải (Hưng Yên), cho biết mình được 26,35 điểm tổ hợp D01, mong muốn học ngành thương mại điện tử, tuy nhiên khi tham khảo điểm chuẩn năm trước ngành này của Trường đại học Thương mại và Trường đại học Kinh tế quốc dân thì không đủ.

"Em đang rất lo, không biết điểm chuẩn sẽ tăng giảm ra sao, với 26 điểm khối D01 có thể xét tuyển vào ngành học nào trong khi các tổ hợp đều có phổ điểm cao hơn năm ngoái. Em đến chương trình để nhờ thầy cô tư vấn thêm về cơ hội nghề nghiệp, và những nguyện vọng sau nếu không trúng tuyển được ngành yêu thích nhất", Ly chia sẻ.

Phát biểu tại ngày tư vấn xét tuyển, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), cho biết việc tư vấn xét tuyển trong giai đoạn này rất cần thiết đối với thí sinh trong việc định hướng để lựa chọn sáng suốt khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

“Tôi ghi nhận việc hỗ trợ của báo Tuổi Trẻ cũng như các cơ quan thông tấn báo chí trong việc cung cấp thông tin kịp thời, chính xác về công tác xét tuyển đại học, cao đẳng”, bà Thủy cho biết.

Tại TP.HCM, đông đảo thí sinh, phụ huynh cũng đến Ngày tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng 2024 diễn ra Trường đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) từ sớm để được nghe tư vấn đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

Chia sẻ tại sự kiện, nhà báo Nguyễn Khắc Cường - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, cho biết vào tháng 3-2024, hơn 20.000 thí sinh, phụ huynh tham dự ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024 tại Trường đại học Bách khoa. Hôm nay, rất nhiều thí sinh, phụ huynh trong số đó trở lại đây với tâm trạng khác, những băn khoăn khác, câu hỏi cụ thể hơn vì hiện các em đã biết điểm thi tốt nghiệp THPT.

Ngày tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng hôm nay được tổ chức nhằm giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh, phụ huynh về chọn ngành, chọn trường, sắp xếp nguyện vọng đăng ký xét tuyển phù hợp với năng lực, sở thích cũng như điều kiện kinh tế gia đình.

Sự kiện có sự tham gia của rất nhiều chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm đến từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học, cao đẳng.

"Chúng tôi trân trọng cảm ơn các đơn vị phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ tổ chức chương trình này, gồm Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), Trường đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM), cùng Tập đoàn Vingroup. Đây là năm thứ 14 Tập đoàn Vingroup đồng hành cùng chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp", ông Cường bày tỏ.

Phó tổng biên tập Nguyễn Khắc Cường còn cho biết báo Tuổi Trẻ hiện đang tập trung thực hiện chương trình học bổng Tiếp sức đến trường. Hằng năm, báo Tuổi Trẻ đều trao khoảng 1.000 suất cho tân sinh viên khó khăn khắp cả nước với mỗi suất 15 triệu đồng.

"Học bổng do bạn đọc báo Tuổi Trẻ đóng góp để tiếp sức cho giấc mơ giảng đường của các bạn trẻ trúng tuyển đại học nhưng có hoàn cảnh khó khăn. Do đó, bạn nào đậu đại học, cao đẳng nhưng gặp khó khăn cần hỗ trợ hãy mạnh dạn liên hệ báo Tuổi Trẻ. Thầy cô giáo có học trò khó khăn đậu đại học hãy giới thiệu để báo Tuổi Trẻ hỗ trợ cho các bạn", ông Cường nói.

Có thể bạn quan tâm
Cách phòng tránh rủi ro sau vụ nổ cục nóng điều hòa làm chết người

Cách phòng tránh rủi ro sau vụ nổ cục nóng điều hòa làm chết người

05:00 24/04/2023

Theo chuyên gia, việc đặt giàn nóng điều hòa ở nơi mưa nắng quanh năm là thói quen sai lầm phổ biến nhiều người mắc phải.

Mưa lớn suốt 1 giờ đồng hồ, nhiều tuyến phố Hà Nội thành sông

Mưa lớn suốt 1 giờ đồng hồ, nhiều tuyến phố Hà Nội thành sông

16:40 12/06/2023

Trưa 12/6, Hà Nội đón cơn mưa lớn kéo kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ. Nhiều tuyến phố ở các quận Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy... ngập sâu. Người dân bì bõm dắt xe qua những đoạn đường ngập sâu.

Thành phố sa mạc Dubai ngập lụt, 18 người chết ở Oman do mưa lớn

Thành phố sa mạc Dubai ngập lụt, 18 người chết ở Oman do mưa lớn

15:50 17/04/2024

Mưa lớn đạt mức lịch sử trong vòng 70 năm đã khiến Dubai ngập lụt. Lũ lụt đã làm tê liệt trung tâm tài chính Dubai, cũng như khiến 18 người tại Oman thiệt mạng.

Nước sông Bồ dâng cao, nhiều vùng trũng ở Huế lại ngập lụt

Nước sông Bồ dâng cao, nhiều vùng trũng ở Huế lại ngập lụt

13:40 02/12/2023

Thượng nguồn sông Bồ ở Huế đổ mưa to làm nước sông dâng lên nhanh khiến nhiều khu dân cư phía hạ lưu lại bị ngập lụt.

Dân sống khổ vì ngập úng, đường hóa vũng bùn giữa lòng Hà Nội

Dân sống khổ vì ngập úng, đường hóa vũng bùn giữa lòng Hà Nội

08:00 18/05/2024

Mỗi khi mưa xuống, hàng trăm hộ dân sinh sống tại ngõ 100, phố Đội Cấn (phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội) lại khổ sở bởi ngập úng...

Tin tức 24h: Bắc Bộ đón không khí lạnh, nền nhiệt giảm sâu

Tin tức 24h: Bắc Bộ đón không khí lạnh, nền nhiệt giảm sâu

20:30 23/02/2023

Tin tức 24h : Bắc Bộ đón không khí lạnh, nền nhiệt giảm sâu; Nữ hướng dẫn viên du lịch bị hiếp dâm ở Hà Giang quyết làm đơn kháng cáo; 11...

Gần 70.000 người mắc bệnh hô hấp do ô nhiễm không khí tại Bekasi

Gần 70.000 người mắc bệnh hô hấp do ô nhiễm không khí tại Bekasi

06:00 24/08/2023

Những người đã bị viêm đường hô hấp cấp tính (ISPA) nên thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo vệ sinh và hạn chế tiếp xúc với người khác nhằm ngăn ngừa bệnh lây lan.

Quảng Ngãi: Sạt lở sông Trà Bồng và nỗi lo mất đất mùa mưa lũ

Quảng Ngãi: Sạt lở sông Trà Bồng và nỗi lo mất đất mùa mưa lũ

07:30 17/05/2023

Mỗi mùa mưa lũ đi qua, người dân thôn Đông Thuận, xã Bình Trung (Quảng Ngãi) lại chứng kiến cảnh sông Trà Bồng “ngoạm” mất hàng chục mét đất, lòng sông ăn sâu vào bờ.

Mưa lớn ở Trung Quốc làm sập cầu, cuốn trôi ôtô

Mưa lớn ở Trung Quốc làm sập cầu, cuốn trôi ôtô

17:30 04/07/2023

Mưa lớn ở Trung Quốc làm sập một phần cầu đường sắt ở Trùng Khánh, cuốn trôi ôtô trên cầu ở Hà Nam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra