Thành phố sa mạc Dubai ngập lụt, 18 người chết ở Oman do mưa lớn

15:50 17/04/2024

Mưa lớn đạt mức lịch sử trong vòng 70 năm đã khiến Dubai ngập lụt. Lũ lụt đã làm tê liệt trung tâm tài chính Dubai, cũng như khiến 18 người tại Oman thiệt mạng.

Người dân tại Dubai đẩy xe trong nước lụt ngày 16-4 - Ảnh: AFP/ ATIF BHATTI / ESN

Ngày 17-4, Hãng hàng không Emirates đã tạm dừng việc làm thủ tục lên máy bay cho nhiều hành khách cho đến nửa đêm, trong bối cảnh Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) đang ghi nhận lượng mưa lớn kỷ lục.

Sân bay quốc tế Dubai cũng cho biết họ đang gặp các gián đoạn đáng kể do các chuyến bay bị trì hoãn hoặc phải chuyển hướng do mưa lớn.

  • Mưa nhỏ cũng có thể gây lở đất sau động đất ở Nhật BảnĐỌC NGAY

Đăng tải trên mạng xã hội, sân bay này khuyên hành khách ở Dubai không nên đến sân bay.

Sân bay Dubai là trung tâm trung chuyển lớn và bận rộn nhất thế giới với những chuyến bay quốc tế.

Hôm 16-4, sân bay này đã phải tạm ngừng hoạt động trong thời gian ngắn do mưa lớn gây ngập lụt khắp thành phố Dubai và nhiều nơi khác thuộc UAE.

Truyền thông địa phương đưa tin một người đàn ông khoảng 70 tuổi ở Tiểu vương quốc Ras Al Khaimah hôm 16-4 thiệt mạng khi xe của ông bị ngập trong nước lũ quét.

Cùng ngày, UAE ghi nhận đón lượng mưa trong 24 giờ lớn lịch sử, đạt kỷ lục từ khi bắt đầu các ghi nhận vào năm 1949, theo Trung tâm Khí tượng Quốc gia UAE.

Trung tâm này cho biết lượng mưa 254mm được ghi nhận trong vòng chưa đến 24h ở thành phố Al Ain, một phần của Tiểu vương quốc Abu Dhabi, giáp với Oman.

Theo Đài CNA, mưa xối xả gây lũ lụt khắp UAE và Bahrain đã làm tê liệt trung tâm tài chính Dubai của Trung Đông, cũng như khiến 18 người tại Oman thiệt mạng trong hai ngày 14 đến 15-4.

Sau khi quét qua Oman, nhiều cơn bão đổ bộ vào UAE, Bahrain và một phần của Qatar, gây lũ lụt và khiến hàng chục người mắc kẹt.

Cơ quan khẩn cấp của Oman hôm 16-4 cho biết thi thể của một trẻ em đã được tìm thấy, nâng số người thiệt mạng lên 18, và hai người mất tích.

Hãng tin của Oman hôm 14-4 đưa tin chín học sinh và ba người lớn thiệt mạng khi xe của họ bị cuốn trôi trong lũ quét.

"Em thích chơi dưới mưa, nhưng đây là lần đầu tiên mưa làm em sợ", em Ali Hassan, 9 tuổi, nói khi đang phụ mẹ dọn nước ngập bên ngoài ngôi nhà của họ ở thủ đô Manama của Bahrain.

Theo những hình ảnh đăng trên mạng xã hội về Dubai ngập lụt, các trung tâm mua sắm hàng đầu như Dubai Mall và Mall of the Emirates đều bị ngập nước. Nước cũng ngập đến mắt cá chân tại ít nhất một ga tàu điện ngầm Dubai.

Các trường học trên khắp UAE đã và dự kiến sẽ tiếp tục đóng cửa vào ngày 17-4, khi dự báo sẽ có thêm những cơn bão.

Đường băng tại Sân bay quốc tế Dubai ngập như một hồ nước - Ảnh: SKY NEWS
Ảnh: GETTY IMAGES
Xe hơi trong nước ngập tại thành phố Dubai ngày 16-4 - Ảnh: REUTERS
Có thể bạn quan tâm
Mưa khuyến mãi ngày lễ độc thân 11-11

Mưa khuyến mãi ngày lễ độc thân 11-11

00:30 11/11/2023

Ngày lễ độc thân 11-11 được coi là lễ hội mua sắm lớn nhất Trung Quốc. Tại Việt Nam, ngày lễ này ngày càng được trông đợi và trở thành sự kiện mở màn cho mùa mua sắm cuối năm.

Trục vớt tàu cá bị chìm do mưa lớn

Trục vớt tàu cá bị chìm do mưa lớn

18:00 31/10/2023

QUẢNG BÌNH - Trong khi đang neo đậu bên cầu Nhật Lệ 1, một tàu cá của ngư dân xã Bảo Ninh (TP Đồng Hới) bất ngờ bị chìm do...

Bán đảo Thanh Đa: dự án chống sạt lở cấp bách nhưng làm như... rùa bò

Bán đảo Thanh Đa: dự án chống sạt lở cấp bách nhưng làm như... rùa bò

16:30 23/01/2024

Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề nghị chủ đầu tư chấn chỉnh nhà thầu thi công dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa (quận Bình Thạnh).

Thành phố Hồ Chí Minh: Xuất hiện mưa lớn làm ngập nhiều tuyến đường

Thành phố Hồ Chí Minh: Xuất hiện mưa lớn làm ngập nhiều tuyến đường

01:30 28/05/2023

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, nguyên nhân gây mưa lớn hôm nay là do những ngày qua, rãnh áp thấp có trục Tây Bắc-Đông Nam qua Trung Bộ và giữa Biển Đông có xu hướng hoạt động mạnh dần lên.

'Sẽ hoàn thành việc sửa chữa đường quốc lộ 1 qua tỉnh Phú Yên trước mùa mưa năm nay'

'Sẽ hoàn thành việc sửa chữa đường quốc lộ 1 qua tỉnh Phú Yên trước mùa mưa năm nay'

14:00 12/07/2023

Ngày 12/7, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Giám đốc Khu Quản lý đường bộ III, cho biết đã chỉ đạo các nhà thầu phải hoàn thành việc sửa đường quốc lộ 1 (QL1) qua địa bàn tỉnh Phú Yên trước mùa mưa bão. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị liên quan lập hồ sơ các điểm đen có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông. Dọc tuyến quốc lộ 1, các vị trí hư hỏng nặng như đoạn từ xã An Hiệp đến đèo Quán Cau (huyện Tuy An); đoạn từ phường Hòa Vinh (TX Đông Hòa) đến vòng...

Bờ sông Đà sạt lở nghiêm trọng, uy hiếp hàng trăm hộ dân ở Phú Thọ

Bờ sông Đà sạt lở nghiêm trọng, uy hiếp hàng trăm hộ dân ở Phú Thọ

11:00 13/05/2023

Phú Thọ - Hàng trăm hộ dân sống tại xã Dân Quyền, huyện Tam Nông lo lắng vì tình trạng sạt lở bờ sông Đà đang diễn ra với mức...

Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa' tên lửa và drone từ Iran

Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa' tên lửa và drone từ Iran

09:10 15/04/2024

Chuẩn tướng Israel Reem Aminoach nói Israel có thể đã phải tốn hơn 1 tỉ USD tiền tên lửa phòng không và các thiết bị khác để đánh chặn tên lửa và drone của Iran.

Đường phố Nghệ An, Hà Tĩnh thành 'sông' sau mưa lớn

Đường phố Nghệ An, Hà Tĩnh thành 'sông' sau mưa lớn

11:20 13/11/2023

Mưa lớn kéo dài từ đêm qua đến sáng nay khiến hàng chục tuyến phố ở trung tâm TP Vinh, huyện Can Lộc ngập 25-50 cm, gây ách tắc, nhiều xe chết máy giữa đường.

Gia Lai: Nông dân trồng dưa hấu bị thiệt hại nặng nề do mưa lớn

Gia Lai: Nông dân trồng dưa hấu bị thiệt hại nặng nề do mưa lớn

13:40 03/08/2023

Gần 55ha trồng dưa hấu của các hộ dân tại xã Phú Cần, huyện Krông Pa đang đến thời kỳ thu hoạch bị thiệt hại từ 30-70% do ngập nước gây úng, hư hại, ước tính thiệt hại lên đến gần 4 tỷ đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra