Nhiều người Hàn Quốc truyền dịch để 'giảm áp lực cuộc sống'

09:00 05/10/2024

Để đủ sức làm việc, học hành nhiều người trẻ Hàn Quốc tìm đến phương pháp truyền hỗn hợp dinh dưỡng gồm các loại vitamin và nước muối vào tĩnh mạch.

Báo cáo tháng 6 của ngành công nghiệp làm đẹp Hàn Quốc Medical Aesthetics News cho biết phương pháp này ban đầu sử dụng trong điều trị ung thư, tăng sức khỏe xương khớp và hỗ trợ tăng trưởng vóc dáng. Nhưng nay nó được áp dụng trong lĩnh vực y học thẩm mỹ.

Tại phòng khám thẩm mỹ Tox & Fill ở Seoul, chi phí truyền dịch dao động 25.000-60.000 won. Đơn vị này khuyên khách hàng nên truyền dịch hàng tuần để tăng sức khỏe.

Tùy nhu cầu, khách hàng có thể chọn các dung dịch truyền khác nhau với tác dụng làm chậm lão hóa, giảm mệt mỏi hoặc phục hồi làn da.

Các chuyên gia cho rằng xu hướng này bắt đầu từ năm 2016, 2017, trùng thời điểm cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị điều tra vì tội tham nhũng. Quốc hội Hàn Quốc khi đó tiết lộ chính quyền của bà Park đã mua 31 loại thuốc truyền tĩnh mạch, giá trị 20 triệu won từ tháng 3/2013 đến tháng 8/2016.

Việc truyền thông đưa tin khiến nhiều người tò mò với phương pháp điều trị này. Đặc biệt là nhóm lao động kiệt sức.

Kim Jong-wan, 30 tuổi ở Seoul cũng thường xuyên sử dụng phương pháp này. "Các chai truyền dịch mang lại kết quả nhanh chóng. Nhưng nhân viên phải chịu áp lực cao như tôi đang dựa vào các giọt dinh dưỡng để tồn tại", Kim nói.

Khảo sát của tờ Asian Daily của Hàn Quốc cho thấy hơn 50% người trẻ cảm thấy kiệt sức về tinh thần và thể chất vì áp lực theo đuổi thành công.

Shen Hui, sinh viên người Trung Quốc tại Đại học Ewha, Seoul luôn phải cạnh tranh thứ hạng với bạn học. Cô chọn phương pháp truyền dịch và nhận thấy những lợi ích đáng kể.

"Truyền dịch không gây đau đớn. Bác sĩ khuyên những người hay thức khuya như tôi nên dùng phương pháp truyền dịch tỏi (thành phần chính là vitamin B1) để giảm mệt mỏi", Shen nói.

Shasha, 24 tuổi, du học sinh tại Hàn Quốc dự định thử truyền dịch Cinderella (hỗn hợp chứa axit alpha-lipoic và vitamin C). Cô gái quê ở Vân Nam, Trung Quốc cho biết bạn cùng phòng đã truyền dung dịch này trong 6 tháng và thấy rõ sự thay đổi tích cực của làn da.

"Nhưng cũng không thể phủ nhận thói quen tập thể dục cùng chế độ ăn uống khoa học cũng có tác dụng đáng kể với sức khỏe", Shasha nói.

Deng Guifang, chuyên gia dinh dưỡng tại bệnh viện Xiehe Thâm Quyến thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung (Trung Quốc), cho biết việc truyền dinh dưỡng qua tĩnh mạch sẽ bỏ qua hệ thống màng lọc của cơ thể, làm tăng nguy cơ gây ra các phản ứng nghiêm trọng như viêm tĩnh mạch.

Bà khuyên mỗi cá nhân nên tập trung vào dinh dưỡng đường ruột và tuân thủ chế độ ăn uống cân bằng để có sức khỏe toàn diện.

Một nghiên cứu năm 2021 của Cơ quan hợp tác chăm sóc sức khỏe dựa trên bằng chứng quốc gia Hàn Quốc cũng khuyến cáo người dân nên thận trọng với phương pháp truyền tĩnh mạch. Nghiên cứu không tìm thấy đủ bằng chứng cho thấy độ hiệu quả của phương pháp nhưng tồn tại rất nhiều rủi ro tiềm ẩn của tác dụng phụ, bao gồm cả sốc phản vệ.

Ki Moon-sang, giám đốc Phòng khám thẩm mỹ y khoa Enbi tại Hàn Quốc, nói nên xem truyền dịch tĩnh mạch là phương pháp phòng ngừa và bổ sung dinh dưỡng hơn là điều trị. Ông khuyên người dân không nên quá phụ thuộc hoặc đặt lòng tin sai chỗ.

Minh Phương (Theo SCMP)

Có thể bạn quan tâm
Thêm một nhà thờ ở Thổ Nhĩ Kỳ được chuyển đổi thành thánh đường Hồi giáo

Thêm một nhà thờ ở Thổ Nhĩ Kỳ được chuyển đổi thành thánh đường Hồi giáo

09:00 11/05/2024

Sau hơn 70 năm làm bảo tàng, nhà thờ Cơ đốc giáo cổ Chora ở Thổ Nhĩ Kỳ đã được chuyển đổi thành nơi cầu nguyện của các tín đồ Hồi giáo.

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong chương trình Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong chương trình Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương

01:00 31/05/2023

Ngày 30/5, Ban Thanh niên Quân đội, Cục Chính trị Quân khu 4, phối hợp cùng lực lượng quân sự Quảng Bình và Tỉnh Đoàn Quảng Bình đã tổ chức chương trình “Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương”…

Nghề rèn của người Mông ở Điện Biên - Di sản văn hóa Quốc gia

Nghề rèn của người Mông ở Điện Biên - Di sản văn hóa Quốc gia

09:50 20/10/2023

Nghề rèn của người Mông ở Điện Biên vừa được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia , vậy nghề truyền thống này có gì...

Hà Nội ngập nặng, tắc đường sau mưa lớn

Hà Nội ngập nặng, tắc đường sau mưa lớn

09:50 16/09/2024

Trận mưa lớn đêm 15/9 khiến nhiều tuyến phố tại Hà Nội ngập sâu, người dân di chuyển khó khăn, tắc đường ở nhiều khu vực.

Văn hoá ứng xử từ vụ nhân viên viết lời chửi thề khách lên hoá đơn

Văn hoá ứng xử từ vụ nhân viên viết lời chửi thề khách lên hoá đơn

08:30 18/05/2023

Theo chuyên gia, văn hoá ứng xử ở Việt Nam còn mang tính truyền thống của một xã hội nông nghiệp, chưa có sự chuẩn bị đầy đủ để đi...

Nhiều đảng viên trẻ Kon Tum xung kích trong phát triển kinh tế

Nhiều đảng viên trẻ Kon Tum xung kích trong phát triển kinh tế

05:30 16/10/2023

Trên tinh thần xung kích, nhiều năm nay, tuổi trẻ Kon Tum đã tích cực thực hiện nhiều mô hình hiệu quả trong quá trình phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh.

Áp lực mừng cưới của người Hàn Quốc

Áp lực mừng cưới của người Hàn Quốc

07:30 14/07/2024

Mỗi khi nhận thiệp mời cưới, nhiều người Hàn Quốc thường lưỡng lự giữa hai phương án: Không đến dự tiệc và mừng 50.000 won (gần một triệu đồng) hay tham dự và bỏ nhiều tiền hơn?

Vì sao 1/4 được chọn làm ngày Cá tháng Tư?

Vì sao 1/4 được chọn làm ngày Cá tháng Tư?

06:00 01/04/2024

Ngày Cá tháng Tư được cho là bắt nguồn từ sự thay đổi lịch, là ngày duy nhất trong năm để mọi người nói dối, chơi khăm vui vẻ.

Nhà sàn Cao Bằng trăm năm tuổi mở cửa đón khách

Nhà sàn Cao Bằng trăm năm tuổi mở cửa đón khách

15:50 29/05/2024

Ngày 29-5, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng tổ chức khai trương điểm du lịch nhà sàn cổ 9 gian, xóm Tục Ngã, xã Đức Xuân, huyện Thạch An.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới