Nhiều nạn nhân trong vụ tai nạn ở Lạng Sơn là vợ chồng, anh em họ hàng

14:40 31/10/2023

Trong tổng số 15 nạn nhân gặp tai nạn nghiêm trọng ở Lạng Sơn, nhiều người là vợ chồng, anh em họ hàng.

Chị Nguyễn Thị Huệ (phường Hà Trung, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) là một trong những nạn nhân đang được cấp cứu, điều trị tại Trung tâm y tế huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn - cho biết: "Trong đoàn có hai vợ chồng chị bạn là chủ nhang nên thuê xe, rủ 13 chị em cùng chơi với nhau từ Quảng Ninh lên Lạng Sơn làm lễ.

Đoàn đi từ Quảng Ninh từ 4h sáng 30.10. Sau 1 ngày làm lễ và nghỉ ngơi lại tại Lạng Sơn, đến 1h sáng 31.10, mọi người lên xe trở về Quảng Ninh thì gặp phải tai nạn".

Lúc đó, chị Huệ đang nói chuyện với chị bạn ngồi bên thì chỉ nghe tiếng rầm, chị bị hất văng lên trần xe rồi đập xuống ghế đau điếng. Chỉ kịp kêu lên "cứu với, cứu với".

Vụ tai nạn sáng nay tại huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) đã cướp đi sinh mạng của 5 người, 10 người bị thương. Ảnh: Đơn vị cung cấp

Sau khi chiếc xe 16 chỗ dừng được lại, dù rất đau nhưng chị Huệ cố bò ra khỏi xe, qua khe cửa kính xe đã vỡ.

Ra khỏi xe, chỉ vài phút thì chị lịm đi, lúc tỉnh dậy đã thấy mình đang được cấp cứu tại bệnh viện vì đa chấn thương.

Theo các nạn nhân đang được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Hữu Lũng, lúc xảy ra tai nạn, trên xe có 15 hành khách và lái xe.

Đến nay, có 5 người được xác định đã tử vong, 4 trong số này đã bàn giao cho gia đình đưa về địa phương lo hậu sự.

Nhiều nạn nhân trong vụ tai nạn là vợ chồng, anh em họ hàng với nhau. Ảnh: Đơn vị cung cấp

Một nạn nhân do chưa có người nhà đến nhận thi thể nên vẫn được bảo quản tại Trung tâm y tế huyện Hữu Lũng.

Trong số các nạn nhân, có một số người là vợ chồng, anh em trong cùng một gia đình và bạn bè thân thiết.

Thông tin từ lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Hữu Lũng, trong sáng 31.10, đơn vị tiếp nhận 4 thi thể và 4 nạn nhân bị thương được đưa đến điều trị. Qua sơ cứu ban đầu, các nạn nhân chủ yếu bị gãy xương sườn, xương chậu do va đập mạnh.

Đến trưa nay, hai người bị thương nhẹ đã xuất viện, hiện chỉ còn hai người điều trị trong tình trạng sức khỏe tiến triển tốt, không đe dọa đến tính mạng.

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lạng Sơn cũng cho biết, công tác cứu nạn, cứu hộ sau vụ tai nạn đã cơ bản hoàn thành.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (thứ 3, từ trái sang) - thăm hỏi các nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Đơn vị cung cấp

Các cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn đang tích cực phối hợp điều tra, làm rõ vụ việc.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định vụ tai nạn xảy ra trên đoạn đường cua dốc, trời tối, tầm nhìn hạn chế nên lái xe khách đã đâm vào ôtô đầu kéo đang bị hỏng, dừng đỗ trên đường.

Như Lao Động đã đưa tin, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 2h10 sáng nay, tại Km70+800 Quốc lộ 1A, đoạn qua dốc Rừng Cấm, xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

Thời điểm trên, xe chở khách 16 chỗ BKS 14B - 036.57 đang lưu thông thì đâm vào đuôi một xe sơmi rơ-moóc đang dừng bên phải đường theo chiều Lạng Sơn - Hà Nội.

Sau khi đâm vào phía sau xe chở xi măng, chiếc xe khách 16 chỗ tiếp tục va chạm với một xe container chạy hướng ngược lại. Hậu quả làm 5 người tử vong, 10 người bị thương.

Có thể bạn quan tâm
20 năm sống mòn bên bãi rác, dự án trồng cây xanh ngăn cách vẫn... trên giấy

20 năm sống mòn bên bãi rác, dự án trồng cây xanh ngăn cách vẫn... trên giấy

07:40 05/04/2024

Suốt 2 thập kỷ, những hộ dân sống gần khu liên hợp xử lý chất thải rắn Tây Bắc Củ Chi (TPHCM) phải chịu đựng mùi hôi thối, nguồn nước bị ô nhiễm diễn ra mỗi ngày. Người dân mòn mỏi chờ dự án trồng 40.000 cây xanh ngăn cách và bảo vệ vẫn còn đang nằm trên giấy.

Bắt nữ luật sư để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của thân chủ

Bắt nữ luật sư để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của thân chủ

14:20 30/06/2024

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã bắt nữ luật sư để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của bị...

Tướng công an nói về việc liên tiếp phát hiện ma túy trôi dạt trên bờ biển

Tướng công an nói về việc liên tiếp phát hiện ma túy trôi dạt trên bờ biển

13:10 03/04/2024

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cho biết, tội phạm lợi dụng tuyến đường biển của Việt Nam để vận chuyển ma túy đi nước thứ ba tiêu thụ. Điều này dẫn đến việc người dân và lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện ma túy trôi dạt trên bờ biển.

'Ngoại giao cây tre': Nâng cao tầm vóc Việt Nam trên trường quốc tế

'Ngoại giao cây tre': Nâng cao tầm vóc Việt Nam trên trường quốc tế

06:00 15/07/2023

Cựu Phó Cố vấn an ninh quốc gia Ấn Độ SD Pradhan nhận định chính sách 'Ngoại giao cây tre' của Việt Nam linh hoạt và mềm mỏng, dung hòa với thế giới nhưng vẫn gắn chặt với các lợi ích quốc gia.

Vụ bệnh nhân kiện Bệnh viện Nguyễn Tri Phương: Tạm ngưng để giám định các phim MRI

Vụ bệnh nhân kiện Bệnh viện Nguyễn Tri Phương: Tạm ngưng để giám định các phim MRI

18:00 26/10/2023

Tòa án quận 5 đã cho ngừng phiên tòa bệnh nhân kiện Bệnh viện Nguyễn Tri Phương để thu thập thêm tài liệu chứng cứ.

Nga tuyên bố hạ ba máy bay Ukraine trong một ngày

Nga tuyên bố hạ ba máy bay Ukraine trong một ngày

07:00 04/05/2023

Chỉ trong ngày 1/5, ba máy bay chiến đấu của Không quân Ukraine đã bị lực lượng phòng không Nga bắn hạ chỉ trong vòng vài giờ. Đó là 2 tiêm kích MiG-29 Fulcrum và 1 cường kích mặt đất Su-25 Frogfoot. Thông tin được tờ Bulgarian Military trích thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga đăng tải. Ba chiếc máy bay này là một phần của lực lượng không quân chiến đấu ít ỏi của Ukraine. Các máy bay chiến đấu đã bị bắn hạ bởi tên lửa đất đối không (SAM) của lực...

Đẩy mạnh triển khai chương trình 'Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn'

Đẩy mạnh triển khai chương trình 'Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn'

20:00 13/07/2023

Ninh Bình - Ngày 13.7, tại Ninh Bình, Cụm thi đua LĐLĐ 9 tỉnh khu vực Đồng bằng sông Hồng tổ chức hội nghị sơ kết phong trào công nhân...

Việt Nam và Cuba sẽ sát cánh với nhau trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Việt Nam và Cuba sẽ sát cánh với nhau trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

20:20 26/09/2023

Lễ kỷ niệm 50 năm ngày Lãnh tụ Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam tại Quảng Trị (1973-2023) được tổ chức trọng thể tại Trung...

Mâu thuẫn với hàng xóm vì nuôi gần 20 con chó ở chung cư

Mâu thuẫn với hàng xóm vì nuôi gần 20 con chó ở chung cư

12:20 04/04/2024

Người phụ nữ thuê căn hộ ở quận 7 nuôi nuôi 19 con chó, sau đó xảy ra mâu thuẫn với cư dân do gây ồn ào, phải dọn ra ngoài.

Co loi xay ra
Co loi xay ra