Nhiều lao động trẻ xin nghỉ việc do người quản lý

07:30 05/03/2023

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến những lao động trẻ quyết định chuyển sang môi trường khác làm việc. Theo ghi nhận, phần lớn nguyên nhân nghỉ việc đến từ người quản lý cấp giữa chứ không phải công ty.

Chị Trần Thị Tuyết (21 tuổi, Nam Định) trước đây từng làm công nhân cho một công ty may chia sẻ, lý do lớn nhất khiến chị nghỉ việc chính là tổ trưởng gây áp lực.

Áp lực từ cấp trên là một trong những lý do khiến công nhân nghỉ việc. Ảnh minh hoạ: Bảo Hân

Tổ trưởng luôn yêu cầu nhóm công nhân như chị Tuyết phải đạt được mức năng suất cao trong khi năng lực, thời gian có giới hạn.

"Bao giờ cũng vậy, cứ đi họp về bị Quản đốc nặng lời là tổ trưởng lại trút giận lên công nhân" - chị Tuyết nói.

Vì áp lực năng suất nên chị Tuyết thường xuyên phải ở lại tăng ca mà không có tiền hỗ trợ. Đôi lúc, tổ trưởng còn giao cho chị những mã hàng khó, phải cần đến vài ngày mới có thể làm quen khiến năng suất càng bị giảm.

Áp lực từ cấp trên, chị Tuyết xin chuyển sang dây chuyền, xưởng khác không được nên đã quyết định nghỉ hẳn để tìm bến đỗ mới.

Cùng cảnh ngộ, chị V.T.Y (28 tuổi, Quảng Ninh) tiết lộ đã cố gắng chịu đựng gần 3 tháng trời với người quản lý tại một công ty truyền thông tại Hà Nội. Tuy nhiên, càng ngày người quản lý càng đưa ra các chính sách khó khăn.

Công việc của chị Y là viết bài content, chị thường xuyên bị trừ lương bởi những lỗi vô cùng đơn giản.

Trong đó, các lỗi chị Y cảm thấy ức chế nhất đó là thừa một dấu khoảng cách cuối đoạn văn, sai chính tả hay quên không gắn link vào bài cũng bị trừ lương. Các lỗi nhỏ lại trừ tiền rất nặng, từ 5.000 - 20.000 đồng/lỗi tùy theo mức độ mắc phải.

Ngoài ra, người quản lý mới cũng không công nhận năng lực của chị Y trong công việc. Dù đã sửa nhiều lần và đưa ra các ý tưởng khác nhau nhưng rất hiếm khi chị Y được sếp duyệt, phải thường xuyên viết lại bài dẫn đến chậm deadline.

Không thể chịu đựng người quản lý hà khắc, soi xét, chị Y quyết định xin nghỉ việc mà không cảm thấy lưu luyến hay hối tiếc.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh (27 tuổi, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã quyết định rời bỏ công ty mới khi mới chỉ làm việc 15 ngày. Lý do anh đưa ra vì người quản lý rất gia trưởng, thường xuyên lớn tiếng với nhân viên và không có tính kiên trì.

Phần lớn nguyên nhân khiến lao động trẻ nghỉ việc đến từ người quản lý cấp giữa chứ không phải công ty. Ảnh minh hoạ: Minh Phương

Anh Mạnh vào công ty làm việc được 9 ngày, kết quả mới đạt được 20% theo chỉ tiêu nhưng trưởng phòng đã vội vàng phán xét anh không có năng lực.

22h tối, quản lý còn nhắn tin nói bóng gió, yêu cầu anh phải nhanh chóng tìm ra giải pháp để khắc phục.

Anh Mạnh nêu ra các lý do khiến công việc gặp khó khăn nhưng người quản lý phớt lờ và cho rằng anh không hiểu khách hàng, chưa làm hết mình.

Đồng thời, anh cũng xin thực hiện một số chiến dịch để tăng doanh thu nhưng không được phê duyệt. Cuối cùng, anh xin thêm 6 ngày để chứng tỏ bản thân, sau 15 ngày làm việc đạt được 40% chỉ tiêu nhưng cuối cùng anh vẫn quyết định rời đi.

Nghỉ việc ở công ty, anh Mạnh rút ra bài học cho bản thân: "Trong công việc, những quản lý yếu kém thường hành động như thể họ quyết định mọi thứ với nhân viên cấp dưới. Họ luôn ép buộc chúng tôi làm theo những khuôn mẫu họ đưa ra, khiến nhân viên không có sự sáng tạo".

Anh Mạnh cũng cho hay, nếu người quản lý không công nhận năng lực và thường xuyên tìm cách đổ lỗi khi công việc không hoàn thành sẽ “bóp nghẹt” sự chủ động và phát triển nhân viên, khiến họ cảm thấy ngột ngạt và bức bối.

Tình trạng trên không phải là hiếm mà rất phổ biến trong các công ty hiện nay. Đến mức, CEO Huawei Nhậm Chính Phi từng khẳng định: “80% nhân viên ưu tú đều bị những quản lý cấp giữa giày vò mà đi mất”...

Có thể bạn quan tâm
Ông Diệp Dũng xin thi hành án sớm

Ông Diệp Dũng xin thi hành án sớm

20:00 29/12/2023

Trong hơn 20 phút nói lời sau cùng, ông Diệp Dũng nói nguồn gốc mọi sai phạm và dẫn đến vụ án đều do mình và xin đi thi hành án sớm sau phán quyết của tòa.

Cát tặc ở Quảng Trị lộng hành, địa phương có biết?

Cát tặc ở Quảng Trị lộng hành, địa phương có biết?

11:00 31/07/2024

Lãnh đạo địa phương nói rằng đã quyết liệt ngăn việc khai thác cát trái phép, vậy tại sao cát tặc vẫn lộng hành ngày này sang ngày khác?

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: 2% kinh phí công đoàn cần được kiểm toán, thanh tra

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: 2% kinh phí công đoàn cần được kiểm toán, thanh tra

05:10 09/06/2024

Chiều 8/6, phát biểu thảo luận tại tổ về dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi), Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Đào Ngọc Dung cho biết, kinh phí công đoàn bằng 2% quỹ tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động là do doanh nghiệp, người sử dụng lao động đóng góp. Nguồn kinh phí này thực hiện hai mục tiêu lớn là chăm lo đời sống của người lao động và chi cho tổ chức, bộ máy hoạt động của tổ chức công đoàn, bởi tổ...

Đại tá Trần Văn Phúc làm Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh

Đại tá Trần Văn Phúc làm Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh

16:40 12/08/2024

Sáng 12/8, tại TP Hạ Long (Quảng Ninh), đại diện Cục Tổ chức cán bộ, Bộ Công an công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc điều động Đại tá Trần Văn Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, đến nhận và giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh. Đại tá Trần Văn Phúc đảm nhiệm cương vị mới thay người tiền nhiệm là Thiếu tướng Đinh Văn Nơi được điều động làm Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an. Tại buổi lễ, Ban Thường vụ...

Lịch cúp điện hôm nay tại Bình Định ngày 04/05/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Bình Định ngày 04/05/2024

15:50 03/05/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Bình Định ngày 04/05/2024 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Bình Định ngày 04/05/2024 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Trung. Lịch cúp điện thành phố Quy Nhơn Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 04/05/2024 07h45-13h30 Trạm biến áp Kim Phát thuộc thành phố Quy Nhơn. Điện lực Phú Tài Lắp bổ sung FCO TBA Kim Phát và đấu nối ĐZ 22kV cấp điện TBA Inox Việt Nam. Lịch cúp điện huyện Phù Mỹ Ngày Khu vực Đơn vị...

Đa dạng hoạt động chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Đa dạng hoạt động chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

12:30 20/05/2023

Ngày 19.5 diễn ra Đại hội Công đoàn thành phố Bắc Giang lần thứ XI, nhiệm kì 2023-2028. Đây là đại hội được LĐLĐ tỉnh Bắc Giang chọn là đại hội điểm cấp trên trực tiếp cơ sở.

Đột kích vào nhà nghỉ bắt đối tượng tàng trữ ma túy đá

Đột kích vào nhà nghỉ bắt đối tượng tàng trữ ma túy đá

19:10 13/11/2023

Các lực lượng chức năng đã ập vào nhà nghỉ M.T, phường Bình San, TP Hà Tiên (Kiên Giang) bắt quả tang 1 đối tượng đang cất giấu 2 túi...

Đắk Nông bắt giữ 3 đối tượng chuyên trộm cắp lưu động ở nhiều địa bàn

Đắk Nông bắt giữ 3 đối tượng chuyên trộm cắp lưu động ở nhiều địa bàn

21:10 15/09/2023

Công an thành phố Gia Nghĩa ( Đắk Nông ) vừa bắt giữ 3 đối tượng trộm cắp tài sản lưu động, thu giữ 5 điện thoại di động cùng...

Kẻ bạo hành bé gái hơn 2 tháng tuổi ở Lâm Đồng đối diện hình phạt nào?

Kẻ bạo hành bé gái hơn 2 tháng tuổi ở Lâm Đồng đối diện hình phạt nào?

17:00 24/05/2023

Vụ án bé gái hơn 2 tháng tuổi tại TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) bị người tình của mẹ bạo hành đang khiến dư luận xã hội những ngày gần đây đặc biệt phẫn nộ. Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Hoài Thương (33 tuổi, ngụ phường 2, TP Đà Lạt) để điều tra về hành vi giết người. Thương được xác định là người đã bạo hành cháu N.N.T.C. (sinh ngày 25/2/2023, ngụ phường 3, TP Đà Lạt) phải nhập viện trong tình trạng nguy...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới