Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Thành Tuyên 2024

20:40 16/08/2024

Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc sẽ diễn ra tại Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên tại Tuyên Quang mùa Trung thu 2024.

Ngày 16.8, tại Hà Nội, lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị truyền thông, công bố chương trình Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2024.

Ông Hoàng Việt Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết: "Công tác chuẩn bị cho Liên hoan và Lễ hội Thành Tuyên đang diễn ra hết sức sôi động. Việc chỉnh trang đô thị, nâng cấp các cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí đang được hoàn thiện, đảm bảo cho một mùa Lễ hội Thành Tuyên diễn ra an toàn, chu đáo, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của du khách".

Theo ban tổ chức, chuỗi sự kiện dự kiến diễn ra từ cuối tháng 8 đến ngày 14.9.2024 tại thành phố Tuyên Quang và các huyện trong tỉnh, hứa hẹn mang đến nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn.

Chương trình Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại năm 2024 với chủ đề “Tinh hoa hội tụ và tỏa sáng” được tổ chức dưới sự chủ trì của UBND tỉnh Tuyên Quang, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng các tỉnh Trà Vinh, Đắk Nông, Phú Yên, Thừa Thiên Huế, và Bắc Ninh tổ chức.

Sự kiện này nhằm tăng cường giao lưu văn hóa, quảng bá và giới thiệu giá trị của các di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại từ Việt Nam và quốc tế.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang màu sắc văn hóa của tỉnh Tuyên Quang được giới thiệu trong Hội nghị. Ảnh: Nguyễn Đạt

Chương trình sẽ chính thức khai mạc vào tối ngày 13.9 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, bao gồm các tiết mục trình diễn di sản văn hóa phi vật thể từ Việt Nam và các quốc gia khác được UNESCO công nhận, bao gồm Đờn ca tài tử, nghệ thuật Bài chòi, Nhã nhạc cung đình Huế, Không gian văn hóa cồng chiêng, Dân ca quan họ Bắc Ninh, Hát then, đàn tính của Việt Nam, và dự kiến thêm 2 di sản văn hóa của các quốc gia khác như Hàn Quốc, Nhật Bản...

Lễ hội Thành Tuyên năm 2024, với chủ đề “Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên", nhân dịp kỷ niệm 20 năm hoạt động, dự kiến trở thành lễ hội Trung thu lớn nhất và độc đáo nhất cả nước.

Nổi bật sẽ là hàng trăm mô hình đèn Trung thu khổng lồ, lung linh sắc màu, mô phỏng các hình tượng từ cổ tích, huyền thoại và lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc. Các mô hình đèn được rước diễu trên các tuyến phố của Thành phố Tuyên Quang từ giữa tháng 7 đến hết Rằm tháng 8 âm lịch.

Lễ hội Thành Tuyên đã ba lần được Hội đồng Kỷ lục quốc gia trao các giải thưởng Guinness Việt Nam cho "Đêm hội Trung thu có nhiều mô hình đèn lớn nhất Việt Nam", "Mâm cỗ Trung thu lớn nhất Việt Nam" và "Cặp đèn kéo quân lớn nhất Việt Nam".

Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên 2024 dự kiến mang đến nhiều hoạt động đặc sắc. Ảnh: Nguyễn Đạt

Năm 2024, lễ hội tiếp tục triển khai Đề án đổi mới giai đoạn 2023-2025, với mục tiêu phát triển Lễ hội Thành Tuyên thành một sản phẩm du lịch quốc gia và quốc tế.

Theo kế hoạch, chương trình Đêm hội Thành Tuyên sẽ diễn ra vào 20h10 ngày 14.9 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm
Khen thưởng học sinh lớp 11 dũng cảm truy đuổi 10 km bắt kẻ trộm xe máy chuyên nghiệp

Khen thưởng học sinh lớp 11 dũng cảm truy đuổi 10 km bắt kẻ trộm xe máy chuyên nghiệp

12:30 12/12/2023

UBND thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh (Phú Yên) khen thưởng 1 học sinh phát hiện, tham gia bắt giữ kẻ trộm xe máy trên địa bàn huyện.

Yêu cầu gia đình văn hóa tiêu biểu mới được đăng ký làm homestay, nửa năm Hội An chỉ nhận 1 hồ sơ

Yêu cầu gia đình văn hóa tiêu biểu mới được đăng ký làm homestay, nửa năm Hội An chỉ nhận 1 hồ sơ

16:40 30/09/2024

Sau nhiều tháng mời đăng ký thí điểm dịch vụ trải nghiệm homestay trong khu phố cổ, tới nay thành phố Hội An mới chỉ nhận được duy nhất đề xuất từ một hộ gia đình.

Mẹ Cường Đô La bị bắt

Mẹ Cường Đô La bị bắt

16:40 19/07/2024

Bà Nguyễn Thị Như Loan, 64 tuổi, Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai, bị cáo buộc vi phạm pháp luật trong việc chuyển nhượng dự án 39-39B Bến Vân Đồn.

Đón Tết sum vầy trong bệnh viện với nhiều cung bậc cảm xúc

Đón Tết sum vầy trong bệnh viện với nhiều cung bậc cảm xúc

07:40 10/02/2024

TPHCM – Ngày Tết, với những nhân viên y tế trực chiến tại các bệnh viện, trách nhiệm cứu người giúp họ thêm động lực làm việc; có những y...

Một thợ nhôm đúc bị tổn thương 'cậu nhỏ' vì máy cưa nhôm văng ra khi đang làm

Một thợ nhôm đúc bị tổn thương 'cậu nhỏ' vì máy cưa nhôm văng ra khi đang làm

14:40 11/04/2024

Bệnh nhân nam M.V.T (47 tuổi, Nam Định) là một thợ nhôm đúc, trong quá trình làm việc đã gặp sự cố máy cưa nhôm văng ra gây tổn thương cậu nhỏ.

Vụ người nhà tố Bệnh viện Thu Cúc tắc trách: Đã có kết luận chuyên môn

Vụ người nhà tố Bệnh viện Thu Cúc tắc trách: Đã có kết luận chuyên môn

17:00 17/05/2024

Liên quan đến vụ việc người nhà tố Bệnh viện Thu Cúc tắc trách khiến thai nhi tử vong trong bụng mẹ, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Hà Nội đã có thông tin kết luận.

Năm 2023, dân số Việt Nam đạt 100,3 triệu dân, tuổi thọ trung bình 73,7 tuổi

Năm 2023, dân số Việt Nam đạt 100,3 triệu dân, tuổi thọ trung bình 73,7 tuổi

10:22 30/12/2023

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong năm 2023, dân số trung bình của Việt Nam là 100,3 triệu người. Tuổi thọ trung bình của dân số cả nước năm 2023 là 73,7 tuổi (năm 2022 là 73,6 tuổi), trong đó nam là 71,1 tuổi và nữ là 76,5 tuổi.

Người trẻ chăm thú cưng 'như ông hoàng'

Người trẻ chăm thú cưng 'như ông hoàng'

07:50 04/07/2024

Mai Anh, 25 tuổi, thừa nhận từ ngày nuôi hai con mèo Scottish Fold, cô cảm giác mình ngược đãi bản thân vì có thể bỏ bữa, trì hoãn đi khám bệnh nhưng thú cưng thì không.

Nổi mụn nước, ngứa dữ dội về đêm… khả năng do ghẻ cái

Nổi mụn nước, ngứa dữ dội về đêm… khả năng do ghẻ cái

10:20 22/06/2024

Triệu chứng nhiễm ký sinh trùng ghẻ là người bệnh ngứa rất dữ dội và tăng lên vào ban đêm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới