Nhiều giao lộ trở thành 'điểm đen' tai nạn giao thông trên quốc lộ 51

11:00 11/04/2024

TPO - 3 nút giao trên tuyến quốc lộ 51 gồm ngã tư Vũng Tàu, Cổng 11 và nút giao cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên ùn tắc giao thông và xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Ngày 10/4, đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do Phó tổng thư ký Quốc hội, Phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Nguyễn Trường Giang làm trưởng đoàn đã thực hiện giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023” tại Đồng Nai.

Trong chương trình làm việc, đoàn giám sát đã kiểm tra thực tế các giao lộ trọng điểm trên tuyến quốc lộ 51 qua địa bàn tỉnh Đồng Nai gồm ngã tư Vũng Tàu, cụm nút giao Cổng 11 (tại thành phố Biên Hòa) và nút giao giữa quốc lộ 51 với đường dẫn lên đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (huyện Long Thành).

Tiền Phong Đoàn giám sát kiểm tra thực tế một khu vực giao thông phức tạp thành phố Biên Hòa 1

Đoàn giám sát kiểm tra thực tế một khu vực giao thông phức tạp thành phố Biên Hòa

Theo các ngành chức năng tỉnh Đồng Nai, đây là những giao lộ có tình hình giao thông phức tạp, là cửa ngõ kết nối quốc lộ 1, quốc lộ 51 với những khu vực đông dân cư, các khu công nghiệp và đường cao tốc.

Do lưu lượng giao thông lớn dẫn tới tình trạng các nút giao này thường xuyên ùn tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Trong năm 2022 và 2023, các giao lộ này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Tiền Phong Khu vực nút giao cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây với quốc lộ 51 thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông 1

Khu vực nút giao cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây với quốc lộ 51 thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông

Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai cho biết, các vụ tai nạn giao thông ở những nút giao nói trên chủ yếu là giữa xe ô tô (nhất là xe tải ben, xe đầu kéo) và xe máy. Do đó, từ đầu năm 2023 đến nay, các giao lộ này đã được cơ quan chức năng điều chỉnh, phân luồng giao thông để giảm nguy cơ tai nạn giao thông.

Như tại cụm nút giao Cổng 11 (gồm các giao lộ: quốc lộ 51 - đường Bùi Văn Hòa, quốc lộ 51 - đường Võ Nguyên Giáp, đường Bùi Văn Hòa - đường Võ Nguyên Giáp), cơ quan chức năng đã lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, kéo dài dải phân cách giữa, bổ sung 4 đảo giao thông phân làn, điều chỉnh vạch sơn, thu nhỏ vòng xoay…

Tại ngã tư Vũng Tàu, cơ quan chức năng đã đặt một số biển báo phân luồng với các loại xe ô tô, nhằm giảm lượng xe đổ dồn vào giao lộ trong giờ cao điểm.

Riêng nút giao giữa quốc lộ 51 với đường dẫn lên đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây vẫn chưa khắc phục được tình trạng ùn tắc và nguy cơ tai nạn giao thông.

Theo đại diện Sở Giao thông vận tải, cuối năm 2023, UBND tỉnh đã có văn bản đề xuất, kiến nghị Bộ Giao thông vận tải đầu tư, cải tạo cụm nút giao Cổng 11 và ngã tư Vũng Tàu thành các nút giao khác mức, hoàn chỉnh (cầu vượt hoặc hầm chui). Trước thực trạng trên, Sở Giao thông vận tải Đồng Nai kiến nghị sớm đầu tư xây dựng các nút giao trên quốc lộ 51. Trong đó, cần đầu tư cải tạo nút giao ngã tư Vũng Tàu và cổng 11 thành các nút giao khác mức hoàn chỉnh.

Sở Giao thông vận tải kiến nghị Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan xem xét thống nhất việc đầu tư các nút giao nêu trên để đảm bảo an toàn giao thông, tạo động lực để phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, khu vực, vùng.

Kết luận buổi làm việc, Phó tổng thư ký Quốc hội, Phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Nguyễn Trường Giang đề nghị UBND thành phố Biên Hòa hoàn thiện báo cáo, làm rõ các kết quả đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong các giai đoạn từ năm 2009 đến hết năm 2023. Qua đó, đoàn giám sát sẽ có cơ sở làm việc với các bộ, ngành để làm rõ, giải quyết các kiến nghị của địa phương. Đồng thời đề nghị cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai nghiên cứu việc tổ chức giao thông tại các nút giao để đảm bảo an toàn, chống ùn tắc giao thông.

Có thể bạn quan tâm
Xe chở gần 400 con cá sấu bị phát hiện

Xe chở gần 400 con cá sấu bị phát hiện

12:50 01/02/2024

Cảnh sát phát hiện xe tải chở gần 400 con cá sấu, tổng cộng 5 tấn, tại địa phận huyện Tân Hồng, gần biên giới Campuchia.

Không còn cảnh 'vỡ trận' ngày đầu xuân, đăng kiểm phố núi đìu hiu, vắng vẻ

Không còn cảnh 'vỡ trận' ngày đầu xuân, đăng kiểm phố núi đìu hiu, vắng vẻ

10:20 23/02/2024

Yên Bái - Những ngày đầu năm mới 2024, lượng phương tiện đến kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm vô cùng thưa thớt, khác hẳn cảnh chen chúc,...

Bộ đội đặc công Việt Nam và nghệ thuật ngụy trang siêu đỉnh

Bộ đội đặc công Việt Nam và nghệ thuật ngụy trang siêu đỉnh

12:00 17/12/2023

Một trong những khoa mục huấn luyện của bộ đội Đặc công là nguỵ trang. Tùy vào tình huống tác chiến, người lính phải chọn phương thức nguỵ trang để có thể hoà nhập với môi trường xung quanh.

Việt Nam và Chile quyết tâm tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác

Việt Nam và Chile quyết tâm tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác

06:20 28/09/2023

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Chile, mong muốn thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Chile trên tất cả các kênh Chính phủ, Quốc hội và giao lưu nhân dân.

Vụ sập giàn giáo ở Đà Nẵng khiến 2 người chết: Một nạn nhân nguy kịch

Vụ sập giàn giáo ở Đà Nẵng khiến 2 người chết: Một nạn nhân nguy kịch

14:30 25/05/2023

Trong số 3 nạn nhân vụ sập giàn giáo ở Đà Nẵng vào sáng sớm ngày 25/5, hiện có 1 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Mùa Xuân mới, khí thế mới, quyết tâm mới, nhiều thắng lợi mới

Mùa Xuân mới, khí thế mới, quyết tâm mới, nhiều thắng lợi mới

09:10 09/02/2024

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn gửi thư chúc Tết tới toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động ngành Ngoại giao cùng bạn đọc của Báo Thế giới & Việt Nam. Sau đây là toàn văn nội dung bức thư.

Vụ Tân Hoàng Minh: Viện kiểm sát đề nghị giảm án cho tất cả các bị cáo

Vụ Tân Hoàng Minh: Viện kiểm sát đề nghị giảm án cho tất cả các bị cáo

15:50 22/03/2024

Trình bày quan điểm đối đáp, viện kiểm sát bất ngờ đề nghị giảm bớt hình phạt cho cha con chủ tịch Tân Hoàng Minh cùng các bị cáo khác vì tích cực khắc phục hậu quả, nhiều bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Huyền thoại Bùi Lương và 65 năm cùng Tiền Phong Marathon: Chạy chân đất, chạy dưới mưa bom, vừa chạy vừa vác súng

Huyền thoại Bùi Lương và 65 năm cùng Tiền Phong Marathon: Chạy chân đất, chạy dưới mưa bom, vừa chạy vừa vác súng

09:00 20/03/2024

Ở tuổi 86, ngọn lửa đam mê vẫn cháy trong huyền thoại điền kinh Bùi Lương. Và nó sẽ tiếp tục cháy như hành trình của ông với Tiền Phong Marathon, từ những ngày đầu tiên đến tận bây giờ, trải qua 2/3 thế kỷ vẫn trọn vẹn một tình yêu.

Hư đâu sửa đó ở Quốc lộ 54 đoạn qua tỉnh Vĩnh Long

Hư đâu sửa đó ở Quốc lộ 54 đoạn qua tỉnh Vĩnh Long

07:30 20/09/2023

Tuyến Quốc lộ 54 qua huyện Trà Ôn, tỉnh Trà Vinh xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm qua khiến cho việc đi lại, l ưu thông hàng hóa của...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới