Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng tuyên truyền ở Công đoàn tỉnh Lai Châu

09:50 23/12/2023
Ông Nguyễn Hoàng Long - Trưởng Văn phòng đại diện Báo Lao Động tại Tây Bắc bộ tập huấn kỹ năng viết tin bài cho cán bộ công đoàn. Ảnh: Thanh Hằng

Thời gian qua, các cấp công đoàn tỉnh Lai Châu luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên, người lao động (CBĐVNLĐ). Trong đó, có 6 giải pháp chủ đạo đã góp phần nâng cao nhận thức của CBĐVNLĐ.

Hiệu quả từ công tác tuyên truyền

Để hoạt động tuyên truyền có sức lan tỏa, thu hút được đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động, hàng năm, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Lai Châu đã phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đưa những thông tin cơ bản, quan trọng đến đoàn viên, người lao động.

Nội dung tuyên truyền luôn được cụ thể hóa từ chủ đề hoạt động, trên cơ sở các phong trào thi đua của mỗi ngành, địa phương, đơn vị và doanh nghiệp, về gương người tốt, việc tốt.

Trong năm 2023 đã có trên 450 tin, bài viết, phóng sự về các hoạt động công đoàn được đăng và phát trên các phương tiện thông tin đại chúng, phản ánh mọi mặt của hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ.

Bên cạnh đó, cổng thông tin điện tử LĐLĐ tỉnh Lai Châu cũng phát triển nhanh chóng, góp phần cải cách thủ tục hành chính, cung cấp thông tin về hoạt động quản lý điều hành của cơ quan, đơn vị, tổ chức và hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, đoàn viên, người lao động truy cập thông tin thuận lợi. Số lượt truy cập bình quân hàng ngày gần 5.500 lượt, đến nay đã có gần 17 triệu lượt truy cập.

Từ đầu năm 2023 đến nay, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn đã tổ chức và phối hợp tổ chức gần 1.000 cuộc tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chỉ thị, nghị quyết của tổ chức Công đoàn, tuyên truyền về Đại hội công đoàn các cấp cho trên 135.000 lượt cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ.

Tổ chức 3 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn, nghiệp vụ biên tập và viết tin bài, bồi dưỡng kiến thức chuyển đổi số, an toàn, an ninh và bảo mật thông tin cho gần 150 lượt cán bộ công đoàn chuyên trách; cấp phát gần 1.500 cuốn tài liệu, tập san, tờ gấp, áp phích...

6 giải pháp trọng tâm

LĐLĐ tỉnh Lai Châu đã đưa ra một số giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động:

Thứ nhất, tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ công đoàn, các cấp công đoàn về ý nghĩa, vai trò của công tác truyền thông công đoàn trong tình hình mới.

Thứ hai, phát huy vai trò của đội ngũ Báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở làm nhân tố tạo được hiệu ứng, đồng thời nắm rõ tình hình tư tưởng đoàn viên, NLĐ.

Thứ ba, công tác tuyên truyền cần tập trung vào việc thực hiện chủ đề hàng năm do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam định hướng. Bên cạnh các phương pháp tuyên truyền truyền thống, cần phát huy hiệu quả tuyên truyền trên trang mạng xã hội.

Hiện đã có gần 90% CĐCS lập trang Facebook, 100% CĐCS thiết lập nhóm Zalo hoạt động đảm bảo tôn chỉ mục đích, đúng pháp luật.

Thứ tư, công tác tuyên truyền phải đi vào từng vấn đề, từng nội dung và từng đối tượng cụ thể, trong đó cần xác định người nghe là ai để biên soạn nội dung cho phù hợp. Nội dung tuyên truyền phải có trọng tâm, trọng điểm, thông tin phải rõ ràng, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ nói.

Thứ năm, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền trong từng cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp, qua đó nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn, nhằm thực hiện tốt nhất việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Thứ sáu, sâu sát cơ sở để nắm bắt thông tin, dự báo tình hình, định hướng dư luận trong công nhân, viên chức, lao động để có giải pháp xử lý kịp thời.

Tích cực đấu tranh phản bác các thông tin xấu, độc; tuyên truyền, lan tỏa những việc làm thiết thực, hiệu quả của tổ chức Công đoàn, các gương điển hình tiên tiến, qua đó góp phần củng cố niềm tin của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm
Nghĩa tình với cựu chiến binh Gạc Ma

Nghĩa tình với cựu chiến binh Gạc Ma

23:40 26/06/2024

Đắk Lắk - Năm 2014, lãnh đạo Liên đoàn Lao Động tỉnh Đắk Lắk đã trao 45 triệu đồng của Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Báo Lao...

Những lời căn dặn tâm huyết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô

Những lời căn dặn tâm huyết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô

09:50 21/07/2024

Vĩnh biệt một nhân cách lớn, một người cộng sản kiên trung, một nhà lãnh đạo kiệt xuất của dân tộc Việt Nam, cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô nguyện mãi khắc ghi lời dạy của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: 'Cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Nội phải nỗ lực rèn luyện và phấn đấu lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, mãi mãi xứng đáng với truyền thống vẻ vang, xứng đáng với lòng yêu mến, tin cậy của...

Vụ ngư dân bị tấn công bằng bom xăng, đạn chì: Cà Mau khoanh vùng đối tượng

Vụ ngư dân bị tấn công bằng bom xăng, đạn chì: Cà Mau khoanh vùng đối tượng

16:30 13/11/2023

Cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đang khẩn trương xác minh, điều tra và khoanh vùng nhóm đối tượng tấn công các tàu cá trên vùng biển Cà Mau.

Cậu bé lớp 4 ở Bình Định đập heo đất gửi tặng vùng bão lũ

Cậu bé lớp 4 ở Bình Định đập heo đất gửi tặng vùng bão lũ

14:20 14/09/2024

Em Trịnh Hồng Vinh học sinh lớp 4 ở Bình Định dùng toàn bộ số tiền bỏ heo đất suốt 4 năm để gửi tặng người dân miền Bắc bị thiệt hại do bão lũ.

Tài xế không có bằng lái ôtô, vượt ẩu gây tai nạn chết người

Tài xế không có bằng lái ôtô, vượt ẩu gây tai nạn chết người

00:00 10/02/2024

Võ Minh Chiến, 24 tuổi, bị cáo buộc không có bằng lái nhưng vẫn lái ôtô bán tải chở bạn đi chơi, tông chết cô gái 19 tuổi ở huyện Kỳ Anh.

Tông vào xe container đang đỗ, 1 người tử vong

Tông vào xe container đang đỗ, 1 người tử vong

09:50 13/12/2023

Bà Rịa - Vũng Tàu - Cú tông rất mạnh vào phía sau xe container đang đỗ đã làm 1 người tử vong tại chỗ, 1 người bị thương nặng.

Vào vườn tá hỏa phát hiện 2 xe múc bị kẻ gian đốt trụi

Vào vườn tá hỏa phát hiện 2 xe múc bị kẻ gian đốt trụi

09:30 31/05/2023

Lâm Đồng - Khi vào vườn kiểm tra, ông Tuyên tá hỏa, phát hiện 2 chiếc xe máy múc trị giá 1 tỉ đồng bị kẻ gian đốt cháy. Vụ...

Thanh niên lao xuống sông, vừa động viên vừa bơi đưa người nhảy cầu tự tử vào bờ

Thanh niên lao xuống sông, vừa động viên vừa bơi đưa người nhảy cầu tự tử vào bờ

19:10 09/06/2023

Người đàn ông buồn chuyện gia đình đã lên cầu nhảy xuống sông Cần Giuộc (Long An) tự tử nhưng rất may được một thanh niên đi đường dũng cảm ứng cứu kịp thời.

Những công trình vượt lũ tại huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh

Những công trình vượt lũ tại huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh

22:30 05/02/2024

Những ngày giáp Tết, nhiều thôn, bản tại huyện miền núi Bình Liêu , tỉnh Quảng Ninh rộn ràng hơn. Năm nay, bà con đón Tết to hơn, yên tâm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới