Việt Nam tích cực xây dựng cầu nối văn hóa giữa các cộng đồng tại Singapore

17:50 23/07/2024

Cộng đồng người Việt Nam tại Singapore tích cực tham gia lễ kỷ niệm Ngày Hòa hợp chủng tộc tại Singapore, với 1 gian trưng bày tại Trung tâm Giải trí Sembawang.

Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng (thứ 5, từ phải sang) tại gian hàng của Việt Nam. (Ảnh: Đỗ Vân/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, hòa trong không khí kỷ niệm Ngày Hòa hợp chủng tộc, ngày 21/7, Bộ Nhân lực Singapore (MOM) phối hợp với các tổ chức, cộng đồng các nước, đã tổ chức sự kiện nhằm tôn vinh đa dạng văn hóa trong cộng đồng sở tại và cộng đồng lao động nhập cư.

Cộng đồng người Việt Nam tại Singapore tích cực tham gia lễ kỷ niệm, với 1 gian trưng bày tại Trung tâm Giải trí Sembawang, nhận được sự hỗ trợ, cổ vũ từ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và thu hút sự chú ý của đông đảo du khách.

Các gian trưng bày tại lễ kỷ niệm là nơi trưng bày sản phẩm văn hóa, ẩm thực của các nước và là nơi diễn ra trò chơi, hoạt động giới thiệu văn hóa.

Các cộng đồng còn trình diễn trang phục dân tộc, giao lưu, trò chuyện về những phong tục văn hóa độc đáo, cùng chủ đề liên tôn giáo.

Bà Tạ Thùy Liên, Trưởng Ban Liên lạc Cộng đồng người Việt Nam tại Singapore, chia sẻ: “Với tư cách là một cộng đồng nhập cư, chúng tôi nhận thức rõ tầm quan trọng của việc xây dựng cầu nối văn hóa, thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và cùng nhau tạo nên một môi trường sống hài hòa, đa dạng và phong phú. Việc tham gia chương trình này không chỉ là cơ hội để cộng đồng người Việt giới thiệu và chia sẻ văn hóa, truyền thống và những giá trị tốt đẹp của người Việt Nam, mà còn là dịp để chúng tôi thể hiện lòng biết ơn đối với xã hội Singapore - nơi đã chào đón và hỗ trợ cộng đồng người Việt khi sống và làm việc tại đây."

"Gian trưng bày của chúng tôi mang đến những trải nghiệm văn hóa độc đáo, qua hoạt động vẽ trang trí và tặng quà là những chiếc nón lá đặc trưng của Việt Nam, cùng các tiết mục biểu diễn áo dài dân tộc hay văn nghệ mang đậm bản sắc Việt Nam.”

Tới thăm gian trưng bày của Việt Nam, đại diện Ban tổ chức, ông Tung Yui Fai, Trưởng bộ phận Bảo hiểm, Chăm sóc và Cam kết (ACE) thuộc MOM chăm chú lắng nghe Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng giới thiệu các đặc sản vùng miền của Việt Nam, thích thú thử đội chiếc nón lá độc đáo của Việt Nam, vui vẻ hòa mình vào không khí đậm chất dân tộc tại gian trưng bày.

Ông Tung Yui Fai nhấn mạnh ý nghĩa gắn kết của sự kiện được tổ chức hằng năm này, đồng thời đánh giá cao sự đóng góp, hỗ trợ nhiệt tình của cộng đồng người Việt Nam tại Singapore suốt nhiều năm qua trong các hoạt động cộng đồng, không riêng sự kiện này.

Ngày Hòa hợp chủng tộc được tổ chức vào ngày 21/7 hằng năm ở Singapore để tưởng nhớ cuộc bạo loạn năm 1964 nhằm nhắc nhở người dân rằng sự hòa hợp chủng tộc ở Singapore hiện nay không phải tự nhiên mà có được, đồng thời thúc đẩy sự hòa hợp và hiểu biết văn hóa giữa các dân tộc. Các hoạt động kỷ niệm được tổ chức với nhiều hình thức tại các trường học và các tổ chức lớn, trong đó có cả các nhóm tôn giáo./.

Có thể bạn quan tâm
Cuối ngày Tây Bắc: Xét đặc cách cho nam sinh đau ruột thừa trước giờ thi

Cuối ngày Tây Bắc: Xét đặc cách cho nam sinh đau ruột thừa trước giờ thi

19:20 28/06/2023

Xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho nam sinh đau ruột thừa trước giờ thi; Tai nạn trong đêm trên QL6 khiến 2 người thương vong; Hàng trăm hộ nghèo...

Kiểm tra quán bar ở Bắc Ninh, phát hiện 25 người dương tính với ma túy

Kiểm tra quán bar ở Bắc Ninh, phát hiện 25 người dương tính với ma túy

17:00 19/12/2023

Chiều 19/12, Công an tỉnh Bắc Ninh thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an tỉnh này vừa ra quyết định tạm giữ Vi Văn Hảo (SN 2000, trú tại tỉnh Bắc Giang) và Lê Duy Tiến (SN 2000, trú tại tỉnh Thanh Hóa) để làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Rạng sáng 17/12, PC04 Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan tổ chức kiểm tra quán bar New Phoenix trên đường Phúc Sơn, phường Vũ Ninh, TP...

Phú Thọ đề nghị các trường hạ hạnh kiểm học sinh vi phạm giao thông

Phú Thọ đề nghị các trường hạ hạnh kiểm học sinh vi phạm giao thông

15:30 12/12/2023

Phú Thọ - Lực lượng chức năng sẽ đề nghị nhà trường hạ mức phân loại hạnh kiểm đối với học sinh, sinh viên vi phạm trật tự an toàn...

Hải Phòng: Vợ chủ tịch phường bị xử phạt vì xây dãy 9 căn nhà trái phép

Hải Phòng: Vợ chủ tịch phường bị xử phạt vì xây dãy 9 căn nhà trái phép

11:00 01/04/2023

Quận Kiến An ( Hải Phòng ) vừa có chỉ đạo xử lý nghiêm công trình xây dựng vi phạm hành chính tại số 64 đường Trữ Khê, phường Quán...

5 điểm bắn pháo hoa dịp lễ 30/4 tại TP.HCM

5 điểm bắn pháo hoa dịp lễ 30/4 tại TP.HCM

19:00 26/04/2024

UBND TP.HCM vừa ban hành công văn về việc tổ chức bắn pháo hoa chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024). Cụ thể, 5 điểm này gồm: Điểm 1 (tầm cao): Khu vực đầu Đường hầm sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức). Điểm 2: Khu biệt thự Thảo Điền, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức (bắn trên sà lan). Điểm 3: Khu đô thị Vạn Phúc, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ...

Bộ Công an: Chủ tịch Ngân hàng Sacombank Dương Công Minh không bị cấm xuất cảnh

Bộ Công an: Chủ tịch Ngân hàng Sacombank Dương Công Minh không bị cấm xuất cảnh

07:40 03/04/2024

Chiều 2/4, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Bộ Công an xác định, đến thời điểm hiện nay, ông Dương Công Minh, Chủ tịch Ngân hàng Sacombank không nằm trong danh sách chú ý xuất nhập cảnh hoặc cấm xuất cảnh. 'Bộ Công an bác bỏ mọi thông tin sai sự thật nhằm phá hoại, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động bình thường của hệ thống tài chính, ngân hàng. Mọi hành vi đưa tin sai sự thật sẽ bị phát hiện, xử lý nghiêm theo quy...

Sở Y tế Cần Thơ lên tiếng về dự án bệnh viện nghìn tỷ chậm tiến độ

Sở Y tế Cần Thơ lên tiếng về dự án bệnh viện nghìn tỷ chậm tiến độ

17:00 10/04/2023

Liên quan đến Dự án Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ chậm tiến độ, Sở Y tế thành phố đã có thông tin chính thức trả lời báo chí một số vấn đề liên quan đến dự án.

Bồi dưỡng chuyên đề nhà giáo tâm huyết, sáng tạo

Bồi dưỡng chuyên đề nhà giáo tâm huyết, sáng tạo

10:10 08/04/2024

(10-12h) Hà Nội – Ngày 8.4, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa cho biết đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận tổ chức tập huấn chuyên đề 'Nhà giáo Đống Đa tâm huyết, sáng tạo' năm 2024.

Kiểm điểm chủ tịch huyện liên quan vi phạm đấu thầu mua lúa giống tại Cà Mau

Kiểm điểm chủ tịch huyện liên quan vi phạm đấu thầu mua lúa giống tại Cà Mau

17:10 09/04/2024

Ông Lý Minh Vững, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) bị phê bình, kiểm điểm với vai trò người đứng đầu trong việc thiếu kiểm tra, giám sát liên quan các gói thầu mua lúa giống và phân bón trên địa bàn huyện năm 2020, 2021.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới