Nhiều giải pháp bảo tồn, phát huy một trong những chợ nổi ‘ấn tượng nhất thế giới’ ở miền Tây

16:30 21/04/2023

TPO - UBND thành phố Cần Thơ yêu cầu rà soát các điều kiện sinh sống thiết yếu như vệ sinh môi trường, điện, nước sinh hoạt, nhà vệ sinh… của thương hồ tại chợ nổi Cái Răng, khảo sát nhu cầu vay vốn của các hộ dân để kịp thời hỗ trợ.

Theo kế hoạch này, UBND thành phố Cần Thơ sẽ triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa chợ nổi Cái Răng gắn với phát triển du lịch theo hướng bền vững.

Tiền Phong Chợ nổi Cái Răng là điểm du lịch nổi tiếng ở Cần Thơ. Ảnh: CK 1

Chợ nổi Cái Răng là điểm du lịch nổi tiếng ở Cần Thơ. Ảnh: CK

Nhiều nhiệm vụ trọng tâm được đề ra như: Đánh giá tác động của công trình xây dựng bờ kè đối với cuộc sống của thương hồ tại chợ nổi Cái Răng; rà soát các hạng mục công trình mời gọi đầu tư và đề xuất giải pháp thu hút đầu tư xây dựng về bến tàu, điểm dừng chân.

Tiền Phong Du khách tham quan chợ nổi. Ảnh: CK 1

Du khách tham quan chợ nổi. Ảnh: CK

Cùng với đó, tiến hành rà soát các điều kiện sinh sống thiết yếu (vệ sinh môi trường, điện, nước sinh hoạt, nhà vệ sinh…) của thương hồ tại chợ nổi Cái Răng; khảo sát nhu cầu vay vốn của các hộ dân để kịp thời hỗ trợ. Triển khai các hoạt động thu gom rác thải trên sông tại chợ nổi Cái Răng.

Kế hoạch cũng nêu, sẽ tăng cường công tác quản lý người lái và phương tiện vận tải đưa đón khách du lịch di chuyển bằng đường thủy trên đoạn sông Cần Thơ và chợ nổi Cái Răng (nhất là các phương tiện nhỏ lẻ); không để tiếp diễn tình trạng chèo kéo, đón bắt khách du lịch tại khu vực bến Ninh Kiều, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Cần Thơ.

Tiền Phong Nhiều sản vật khắp nơi hội tụ về chợ nổi. Ảnh: CK 1

Nhiều sản vật khắp nơi hội tụ về chợ nổi. Ảnh: CK

Lực lượng chức năng cũng tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với việc đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, vệ sinh môi trường, đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch. Xây dựng đề án “Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa chợ nổi Cái Răng”…

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Cần Thơ được giao nhiệm vụ chủ trì theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, tổng hợp kết quả báo cáo UBND thành phố.

Tiền Phong 1

Chợ nổi Cái Răng nằm trên sông Cần Thơ, cách bến Ninh Kiều khoảng 6km, hình thành cả trăm năm nay. Đây là nơi hoạt động của hàng trăm phương tiện ghe, tàu mua bán, sinh hoạt.

Chợ nổi Cái Răng cũng là điểm du lịch độc đáo và nổi tiếng của Cần Thơ cũng như vùng Đồng bằng sông Cửu Long, được đánh giá là một trong những chợ ấn tượng nhất trên thế giới. Năm 2016, chợ nổi Cái Răng được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Có thể bạn quan tâm
Bắt 6 đối tượng trong vụ tấn công 2 trụ sở công an ở Đắk Lắk

Bắt 6 đối tượng trong vụ tấn công 2 trụ sở công an ở Đắk Lắk

14:10 11/06/2023

Liên quan đến vụ tấn công 2 trụ sở công an ở Đắk Lắk, theo Bộ Công an , cơ quan chức năng đã bắt giữ 6 đối tượng liên...

Lan tỏa tình yêu biên giới và biển đảo trong thế hệ trẻ

Lan tỏa tình yêu biên giới và biển đảo trong thế hệ trẻ

18:30 17/09/2023

Chủ tịch UBND thành phố Lạng Sơn Nguyễn Văn Hạnh cho biết Cuộc thi 'Em yêu biển đảo quê hương,' là một trong những hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật hiệu quả; là sân chơi lành mạnh.

Anh chị từ chối nghĩa vụ cấp dưỡng cho em, có bị phạt tù?

Anh chị từ chối nghĩa vụ cấp dưỡng cho em, có bị phạt tù?

08:10 23/06/2024

Bạn đọc có emaill giabaoxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, anh chị từ chối nghĩa vụ cấp dưỡng cho em...

Ăn xong không rửa bát, vợ bị chồng đâm 6 nhát dao

Ăn xong không rửa bát, vợ bị chồng đâm 6 nhát dao

15:30 10/05/2023

Ngày 10/5, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Trí (50 tuổi, trú xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) 7 năm tù về tội “Giết người”. Theo nội dung cáo trạng, trong thời gian chung sống, giữa Trí và vợ là bà Trần Thị Thu H. (42 tuổi) thường xuyên xảy ra mâu thuẫn do Trí nghi ngờ vợ ngoại tình. Đến năm 2016, Trí có những lời nói, hành động không bình thường, hay gây gổ đánh vợ. Trí được gia đình đưa đến Bệnh...

Cụm công nghiệp tại Quảng Trị vẫn bỏ hoang sau nhiều kiến nghị thu hồi

Cụm công nghiệp tại Quảng Trị vẫn bỏ hoang sau nhiều kiến nghị thu hồi

13:30 15/03/2023

Dự án Cụm công nghiệp Đông Gio Linh có quyết định lập ngày 1/9/2011 nhưng đến nay vẫn chỉ là bãi đất hoang trong khi quỹ đất ở và đất sản xuất khó khăn, khiến cả chính quyền, dân địa phương bức xúc.

Bắt nguyên Phó TBT tạp chí Đời sống & Pháp luật tội lừa đảo

Bắt nguyên Phó TBT tạp chí Đời sống & Pháp luật tội lừa đảo

23:30 29/04/2023

Hải Dương - Tối 29.4, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, cơ quan này vừa khởi tố vụ án và bắt bị can để tạm giam về hành vi...

Chủ tịch nước Tô Lâm: Báo chí phải có tinh thần tiến công, đấu tranh loại bỏ cái xấu, cái sai

Chủ tịch nước Tô Lâm: Báo chí phải có tinh thần tiến công, đấu tranh loại bỏ cái xấu, cái sai

01:40 22/06/2024

Theo Chủ tịch nước Tô Lâm, người làm báo cần kiên định lý tưởng, giá trị cao đẹp của nghề báo, tuân thủ nguyên tắc, giữ gìn đạo đức nghề nghiệp, có tinh thần tiến công, đấu tranh loại bỏ cái xấu, cái sai, bảo vệ cái đúng, cái tốt, luôn hết lòng, hết sức vì sự nghiệp chung.

Ám ảnh video giám đốc người Trung Quốc sát hại nữ kế toán ở Bình Dương

Ám ảnh video giám đốc người Trung Quốc sát hại nữ kế toán ở Bình Dương

18:30 30/03/2023

Liên quan vụ nữ kế toán ở Bình Dương bị sát hại tại Công ty Vinh Nhuận (phường Khánh Bình, TX Tân Uyên), chiều 30/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã trích xuất camera hiện trường vụ án. Hình ảnh từ camera hiện trường cho thấy, trước khi xảy ra sự việc, Yang Zhong Wu (quốc tịch Trung Quốc; Giám đốc Công ty Vinh Nhuận) và nạn nhân là chị L.T.M. có lời qua tiếng lại. Trong lúc chị M. không để ý, Yang Zhong Wu đã dùng dao đâm nhiều...

Thanh Hóa: Gia tăng học sinh hút thuốc lá điện tử

Thanh Hóa: Gia tăng học sinh hút thuốc lá điện tử

07:10 14/06/2023

TP - Khi đồng loạt kiểm tra việc chấp hành pháp luật của học sinh đến trường, lực lượng công an đã phát hiện gần 100 máy hút thuốc lá điện tử (pod, vape) và gần 20 chai tinh dầu thuốc lá điện tử, nhiều bao thuốc lá, có học sinh tàng trữ “cỏ Mỹ”, cần sa trong ba lô, cặp sách...

Co loi xay ra
Co loi xay ra