Nhiều địa phương hoàn tất chấm thi tốt nghiệp THPT

07:10 13/07/2023

TP - Hôm qua, nhiều địa phương cho biết, đã hoàn thành chấm thi tốt nghiệp THPT 2023 và gửi dữ liệu điểm thi về Bộ GD&ĐT.

Hội đồng thi Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đã huy động gần 180 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi các bài thi trắc nghiệm (từ ngày 1/7); làm phách bài thi (từ ngày 2/7) và chấm bài thi tự luận môn Ngữ văn (từ ngày 3/7). Đến ngày 12/7, công tác chấm thi Kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đã hoàn tất. Hội đồng thi đang ráp phách, đối soát dữ liệu điểm, kiểm dò để chuyển dữ liệu về Bộ GD&ĐT.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2023ảnh: Trọng Tài

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2023ảnh: Trọng Tài

Ông Võ Hoàn Hải, Giám đốc Sở GD&ĐT Khánh Hòa cho biết Sở này đã hoàn tất chấm thi tốt nghiệp, đang hoàn thiện khâu cuối cùng để gửi dữ liệu điểm thi về Bộ GD&ĐT. Sở GD&ĐT Tây Ninh cũng đã chấm xong các môn. Theo báo cáo hằng ngày từ tổ chấm thi tự luận, môn Ngữ văn của Tây Ninh không có điểm tuyệt đối, tuy nhiên, điểm dưới trung bình ít, mức điểm thí sinh đạt được chủ yếu ở trung bình khá.

Theo kế hoạch, 8h ngày 18/7, các Sở GD&ĐT công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh. Chậm nhất ngày 20/7, Sở GD&ĐT hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT; công bố kết quả tốt nghiệp THPT; chuyển dữ liệu cho các trường THPT để in giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

Bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD&ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu, thông tin công tác chấm thi bài tự luận hoàn tất vào trưa 8/7, còn chấm thi bài trắc nghiệm hoàn thành trong ngày 10/7. Kỳ thi năm nay địa phương có 1 thí sinh bị tai nạn gãy tay phải, không thể tự viết khi dự thi bài Ngữ văn. Hội đồng thi đã cử cán bộ hỗ trợ thí sinh này theo đúng hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Bài thi đặc biệt này được Ban chấm thi tham gia chấm, trên cơ sở khớp giữa bản ghi âm nội dung thí sinh đọc và bài thi.

Sở GD&ĐT Hải Dương cho biết, Hội đồng thi này đã hoàn tất chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Tỉnh Hải Dương có hơn 101.000 bài thi trắc nghiệm và hơn 21.700 bài thi tự luận. Sở GD&ĐT đã gửi toàn bộ dữ liệu về Bộ GD&ĐT tổng hợp, đối soát dữ liệu. Hội đồng thi tỉnh Cao Bằng cũng đã hoàn thành chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 theo kế hoạch. TPHCM đã hoàn thành chấm thi cho gần 85.000 thí sinh ở bài thi tự luận và trắc nghiệm, đang thực hiện các khâu khớp phách, đối sánh, lên điểm. Ghi nhận tại hội đồng thi, điểm bài thi Ngữ văn cao nhất là 9, chưa có bài thi Ngữ văn điểm liệt, thấp nhất là 2,75 điểm.

Là địa phương có lượng thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đông nhất nước, Hà Nội đang huy động hơn 600 giáo viên các trường THPT tham gia chấm thi và cố gắng kịp tiến độ quy định của Bộ GD&ĐT.

Không bị ảnh hưởng khi điều chỉnh đáp án

PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, cho biết, các địa phương đều đang đẩy nhanh tiến độ chấm thi theo đúng kế hoạch, đảm bảo nghiêm túc, đúng quy chế. Bài thi tự luận được tổ chức chấm 2 vòng độc lập, chấm kiểm tra theo đúng tiến độ. Đối với bài thi trắc nghiệm, các địa phương đã quét xong bài thi, gửi dữ liệu gốc về Bộ và tiếp tục thực hiện các quy trình chấm thi tiếp theo đúng kế hoạch chung.

Ông Chương nói rằng, việc điều chỉnh đáp án 1 câu hỏi trong đề thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh không ảnh hưởng đến tiến độ chấm. Từ ngày 8/7, các ban chấm trắc nghiệm của các hội đồng chấm thi ở 63 tỉnh, thành phố bắt đầu thực hiện khâu đối sánh đáp án. Bộ GD&ĐT đã bàn giao đĩa CD đáp án các môn thi trắc nghiệm cho các hội đồng chấm tại các địa phương, trong đó có môn tiếng Anh. Chậm nhất ngày 13/7, các hội đồng chấm nộp về Bộ GD&ĐT đĩa CD chứa dữ liệu kết quả chấm thi trắc nghiệm sau khi chấm chính thức.

Có thể bạn quan tâm
Cần câu vướng lưới điện cao thế, người đàn ông tử vong khi đi câu cá

Cần câu vướng lưới điện cao thế, người đàn ông tử vong khi đi câu cá

16:30 09/05/2023

Trong lúc câu cá làm cần câu mắc vào lưới dây điện cao thế và bị điện phóng gây điện giật, ông T, 41 tuổi, không qua khỏi.

Trường đại học Luật TPHCM chính thức có Hiệu trưởng sau 5 năm bị khuyết

Trường đại học Luật TPHCM chính thức có Hiệu trưởng sau 5 năm bị khuyết

16:00 19/09/2023

TS Lê Trường Sơn chính thức giữ chức vụ hiệu trưởng Trường đại học Luật TPHCM từ ngày 14.9.2023.

Máy bay đánh chặn Su-27 thua thiệt gì so với MiG-31 Foxhound?

Máy bay đánh chặn Su-27 thua thiệt gì so với MiG-31 Foxhound?

19:30 03/05/2023

Kiến ThứcChiếc MiG-31 Foxhound của Không quân Nga đã bị rơi vào ngày 26/4 ở vùng Murmansk. Nguồn: Finl.1 Một chiếc máy bay đánh chặn MiG-31 Foxhound của Không quân Nga đã bị rơi vào ngày 26/4 ở vùng Murmansk. Theo hãng thông tấn TASS của Nga, một trong hai động cơ của chiếc MiG-31 đã bốc cháy trong một chuyến bay huấn luyện, khiến máy bay bị tai nạn. Vụ tai nạn của chiếc MiG-31 đã được những người chứng kiến quay lại và đoạn phim đang lan truyền...

Bổ nhiệm Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy và Phó Chính ủy Biên phòng Lạng Sơn

Bổ nhiệm Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy và Phó Chính ủy Biên phòng Lạng Sơn

07:50 11/11/2023

Tại Ban Dân vận Tỉnh ủy Lạng Sơn diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn cũng vừa tổ chức hội nghị bàn giao chức vụ Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Ngân hàng mùa Đại hội cổ đông 2023: Biến động lãnh đạo, ai ngồi ghế nóng

Ngân hàng mùa Đại hội cổ đông 2023: Biến động lãnh đạo, ai ngồi ghế nóng

15:30 20/04/2023

Trong mùa đại hội cổ đông 2023, các ngân hàng ghi nhận hàng loạt biến động tại vị cấp cao.

Vợ tài xế tử vong trong vụ lật xe dưa ở Phú Yên: 'Anh về sớm hơn nhưng đau lắm'

Vợ tài xế tử vong trong vụ lật xe dưa ở Phú Yên: 'Anh về sớm hơn nhưng đau lắm'

12:00 04/04/2023

Sáng 4/4, chiếc xe cứu thương do nhóm phóng viên Báo điện tử VTC News kêu gọi hỗ trợ miễn phí đã đưa thi thể tài xế Hoàng Ngọc A. (32 tuổi) về đến quê nhà ở tiểu khu 2, thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Hàng xóm, người thân ai cũng khóc thương người đàn ông đoản mệnh. Chiếc xe dừng trước nhà, chị Đinh Thị Thu Hiền (vợ anh Hoàng Ngọc A. ) ôm đầu ngã quỵ. “Anh ơi! Sao lại thế này, sao anh đi bỏ em lại. Anh nói vợ chồng tích góp...

Diễn Đàn Luật 360 - Tập 02

Diễn Đàn Luật 360 - Tập 02

19:40 28/06/2024

Diễn Đàn Luật 360 - Tập 02: Mất tài sản vì giao dịch giả GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH: Diễn Đàn Luật 360 là nơi hội tụ các luật sư uy tín ở nhiều lĩnh vực khác nhau tham gia. Mỗi số phát sóng sẽ có 2 luật sư cùng phân tích, tư vấn, phản biện về cùng 1 vấn đề, tình huống pháp luật. Các luật sư sẽ giúp khán giả củng cố và mở rộng kiến thức pháp luật thông qua việc tóm tắt và nêu rõ những điều luật, điều khoản mà cần ghi nhớ. -~-~~-~~~-~~-~- © Tất cả video thuộc các chương trình của NETLOVE đã được đăng ký bản quyền. Vui lòng không sao chép, re-upload dưới mọi hình thức. ✖ Mọi hành vi sao chép, re-upload có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị khóa vĩnh viễn. #netlove #mcvgroup #mcv
Đọc bài gốc tại đây.

Bệnh viện Hàn Quốc chuyển chế độ khẩn cấp

Bệnh viện Hàn Quốc chuyển chế độ khẩn cấp

16:00 27/03/2024

Các bệnh viện đa khoa lớn ở Hàn Quốc bắt đầu đóng cửa một phần, điều phối nhân viên lấp các lỗ hổng nhân lực khi sóng đình công tiếp tục leo thang.

Cần sớm quy chuẩn hóa An toàn Phòng cháy Chữa cháy cho nhà trọ

Cần sớm quy chuẩn hóa An toàn Phòng cháy Chữa cháy cho nhà trọ

09:20 23/09/2023

Sau vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại chung cư mini ở phố Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội), nhiều hộ gia đình kinh doanh dịch vụ nhà trọ đã tiến hành lắp thang thoát hiểm bên ngoài tòa nhà.

Co loi xay ra
Co loi xay ra