Nhảy việc liên tục, người lao động gặp nhiều khó khăn, trắc trở

21:00 22/04/2023

Khi không hài lòng với công việc hiện tại hoặc đứng núi này trông núi nọ, nhiều người lao động đã quyết định nhảy việc liên tục. Điều này khiến họ gặp không ít khó khăn, trắc trở khi đến môi trường mới cũng như trong công việc.

Chị Hoàng Thị H (25 tuổi, quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) do nhảy việc liên tục nên mãi vẫn chưa thể bứt phá được thu nhập, kinh nghiệm. Đến thời điểm hiện tại, vì chưa có chứng chỉ tiếng Anh nên cô gái 25 tuổi chưa thể ra trường và đã nhảy việc 4 nơi khác nhau.

Có những nơi, chị H chỉ làm khoảng 2 tháng là nhảy việc vì cảm thấy không phù hợp. Nơi nào trụ lại lâu nhất cũng chỉ được 1 năm. Chị H làm đủ các ngành nghề từ viết content đến mẫu ảnh rồi tư vấn bất động sản. "Mẹ thấy tôi nghỉ việc nhiều nên luôn trách móc tôi hay đứng núi này trông núi nọ" - chị H tâm sự.

Nhảy việc nhiều khiến chị H không tích lũy được kiến thức chuyên sâu về một lĩnh vực cụ thể. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Làm việc thời gian ngắn cộng thêm việc thường xuyên nhảy nhiều lĩnh vực khác nhau nên chị H chưa tích lũy được nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Chị H cho rằng, bản thân biết nhiều kiến thức nhưng không chuyên sâu, chỉ mang tính nửa vời. Đây cũng là lý do vì sao chị H không dám ứng tuyển các vị trí quản lý.

Ngoài ra, trong lúc phỏng vấn, chị H cũng ái ngại, tự ti khi người tuyển dụng biết bản thân đã nhảy việc nhiều. Trước câu hỏi: Tại sao em lại quyết định rời bỏ công việc cũ, em muốn gắn bó với công ty bao lâu khiến chị rất khó trả lời.

Nhìn bạn bè cùng trang lứa, ai cũng có công việc ổn định, có người còn được thăng chức trưởng phòng khiến chị H càng thêm tủi thân. Trong số các nơi đã nhảy việc, H cảm thấy tiếc nuối nhất với một công ty mà chị đã gắn bó 1 năm. Bởi lúc đó nhảy việc chỉ vì nghĩ mình xứng đáng nhận được nhiều hơn thế.

Chia sẻ về quá khứ, anh Hồ Hoàng Huy (28 tuổi, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh) ngậm ngùi: Nhảy việc nhiều khi bản thân chưa đủ lông đủ cánh là một sai lầm.

"Khi tôi cảm thấy công việc không thuận lợi, suy nghĩ đầu tiên chính là nghỉ việc. Những công ty có mức đãi ngộ, quản lý tốt thì sẽ cố thêm một thời gian nhưng cuối cùng vẫn nghỉ. Lúc đó, tôi suy nghĩ, shẳng dại gì mà cố ép bản thân phải làm việc ở một nơi mà mình không muốn" - anh Huy nói.

Thường xuyên nhảy việc nên đến giờ anh Huy vẫn chưa thể bứt phá được thu nhập. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Nghĩ lại những giây phút bồng bột của bản thân, anh Huy cảm thấy vô cùng hối hận. Cho đến bây giờ, mức lương của anh Huy vẫn chỉ như người mới đi làm vài năm. Đơn giản vì nhảy việc nhiều nhưng kinh nghiệm lại chưa kịp trau dồi đầy đủ.

Bên cạnh đó, mỗi ngày đi làm, anh Huy đều thấy rất chán nản. Không có định hướng cụ thể, không biết mình thực sự thích gì, muốn gì để theo đuổi và cố gắng. Nhảy việc nhiều cũng khiến nam nhân viên ái ngại, lo lắng quản lý ở nơi làm việc mới biết đến quá khứ của bản thân rồi soi xét.

Tâm sự về tương lai, anh Huy mong muốn gặp được người quản lý có tâm, có tầm và công ty có chế độ, môi trường làm việc lý tưởng. Anh cũng sẽ cố gắng để bản thân không được nản chí hay có suy nghĩ rời bỏ trước những áp lực bình thường. Cố gắng kiên trì thật lâu để đạt được thành tựu như mong muốn.

Có thể bạn quan tâm
Bị phạt gần 4 tỉ và đình chỉ hoạt động 12 tháng, lãnh đạo nhiệt điện Phả Lại nói gì?

Bị phạt gần 4 tỉ và đình chỉ hoạt động 12 tháng, lãnh đạo nhiệt điện Phả Lại nói gì?

13:00 29/07/2023

Với các hành vi vi phạm về bụi và khí thải vượt chuẩn kỹ thuật, công ty cổ phần nhiệt điện Phả Lại bị phạt tổng mức tiền 3,925 tỉ đồng, đồng thời dừng hoạt động trong thời hạn 12 tháng.

Quyết liệt tháo gỡ bế tắc giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp quốc lộ 7

Quyết liệt tháo gỡ bế tắc giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp quốc lộ 7

16:20 15/08/2023

Huyện Diễn Châu (Nghệ An) tập trung tối đa lực lượng để giải phóng mặt bằng cho dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 7, để kịp tiến độ...

Cảnh báo khẩn sau nhiều vụ học sinh chết đuối chỉ trong 1 ngày

Cảnh báo khẩn sau nhiều vụ học sinh chết đuối chỉ trong 1 ngày

11:20 30/04/2024

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội gửi thông báo khẩn sau vụ 2 nam sinh lớp 11 chết đuối ngày 29-4. 3 trẻ khác chết đuối ở Quảng Ninh và Lào Cai.

Đường ven biển đẹp nhất Quảng Ninh vẫn chỉ được chạy tối đa 60km/h

Đường ven biển đẹp nhất Quảng Ninh vẫn chỉ được chạy tối đa 60km/h

09:40 17/01/2024

Quảng Ninh - Dù UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu phải hoàn thành việc điều chỉnh tốc độ từ 60km/h lên 80km/h ở nhiều đoạn trên tuyến đường ven biển...

Ô tô gây tai nạn liên hoàn ở Nam Định, nhiều người bị thương

Ô tô gây tai nạn liên hoàn ở Nam Định, nhiều người bị thương

22:30 09/04/2024

Sự việc xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 9/4, tại đường Điện Biên (TP Nam Định, tỉnh Nam Định). Cụ thể, một người đàn ông (chưa xác định được danh tính) điều khiển ô tô Camry màu đen BKS 30E 659.xx di chuyển trên đường Điện Biên bất ngờ va chạm vào một xe đạp điện đang di chuyển cùng chiều. Sau khi gây tai nạn, ô tô không có dấu hiệu giảm tốc độ, va chạm tiếp với ô tô hiệu Vinfast, xe máy hiệu Honda, ô tô Toyota. Đến khi xe ô tô lao vào nhà dân rồi...

Nỗi niềm sau chuyên án triệt phá đường dây bán bé gái 12 tuổi ra nước ngoài làm vợ

Nỗi niềm sau chuyên án triệt phá đường dây bán bé gái 12 tuổi ra nước ngoài làm vợ

18:50 11/11/2023

' Phá án mua bán người xong , pháp luật được thực thi nhưng anh em chúng tôi không thể nào vui nổi' - lời tâm sự của Trung tá...

Nhóm truy sát Quân 'xa lộ' lại hầu tòa

Nhóm truy sát Quân 'xa lộ' lại hầu tòa

15:30 20/03/2023

Sáng 21-3, Tòa gia đình và người chưa thành niên, TAND TPHCM sẽ mở phiên tòa xét xử 16 bị cáo trong vụ truy sát 'đại ca giang hồ' Quân 'xa lộ'. Theo đó, 13 bị cáo bị xét xử về tội giết người, 3 bị cáo bị xét xử về tội che giấu tội phạm.

Cuối ngày Tây Bắc: Cặp vợ chồng cất giấu 1 bánh heroin trên xe ôtô

Cuối ngày Tây Bắc: Cặp vợ chồng cất giấu 1 bánh heroin trên xe ôtô

21:20 08/07/2023

Phát hiện cặp vợ chồng cất giấu 1 bánh heroin trên xe ôtô; Lo ngại giới trẻ vùng cao sử dụng thuốc lá điện tử; Đến nhà bạn ăn cơm,...

Quảng Ninh: Kỷ luật, đề nghị kỷ luật nhiều cán bộ

Quảng Ninh: Kỷ luật, đề nghị kỷ luật nhiều cán bộ

10:40 02/06/2024

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) tỉnh ủy Quảng Ninh vừa công bố kết quả liên quan tới công tác thanh tra, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, qua đó đã thực hiện kỷ luật, đề nghị kỷ luật nhiều cán bộ có liên quan.

Co loi xay ra
Co loi xay ra