Cảnh báo khẩn sau nhiều vụ học sinh chết đuối chỉ trong 1 ngày

11:20 30/04/2024

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội gửi thông báo khẩn sau vụ 2 nam sinh lớp 11 chết đuối ngày 29-4. 3 trẻ khác chết đuối ở Quảng Ninh và Lào Cai.

Các lực lượng tìm kiếm cứu nạn hai cháu bị đuối nước ngày 29-4 - Ảnh: TTXVN phát

Liên quan vụ việc hai học sinh lớp 11 chết đuối tại khu vực bãi sông Hồng vào ngày 29-4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có thông báo khẩn gửi trưởng phòng giáo dục và đào tạo của 30 quận, huyện, thị xã; hiệu trưởng các trường học trực thuộc trên địa bàn.

Sở đề nghị trưởng phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã; hiệu trưởng các trường học tăng cường tuyên truyền đến phụ huynh học sinh và quán triệt học sinh thực hiện nghiêm túc công tác an ninh, an toàn, phòng, chống đuối nước, phòng, chống tai nạn thương tích.

Từ nay tới cuối năm học 2023 - 2024, các nhà trường có trách nhiệm duy trì nghiêm túc nền nếp dạy và học, tăng cường phối hợp với gia đình học sinh để quản lý con em mình, thường xuyên nhắc nhở, cảnh báo tới học sinh về các nguy cơ có thể gây mất an toàn khi tham gia các hoạt động tại cộng đồng, khi di chuyển trên đường đi học…

  • 3 học sinh tiểu học ở Đắk Lắk chết đuối

  • 3 trẻ chăn bò chết đuối thương tâm khi tắm sông Ayun

Trước đó, thông tin từ UBND quận Long Biên, khoảng 15h40 ngày 29-4, một nhóm học sinh lớp 11 rủ nhau ra khu vực sông Hồng, đoạn chân cầu Vĩnh Tuy để bơi lội, không may xảy ra tai nạn khiến hai học sinh bị đuối nước.

Đến khoảng 16h15 cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể hai em. Hai em được xác định là học sinh của Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Gia Lâm) và Trường THPT Phúc Lợi (quận Long Biên).

Cũng trong ngày 29-4, tại chân cầu Hiệp Thanh, khu Hiệp Thanh, phường Phương Nam, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, có nhóm 3 trẻ em đi tắm sông, không may 2 em bị chết đuối thương tâm.

Đó là cháu B.M.T (sinh năm 2015, thường trú tại tổ 2, khu Phong Thái, phường Phương Nam, thành phố Uông Bí) và cháu N.Q.D (sinh năm 2013), địa phương đang xác minh nơi cư trú.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền thành phố tổ chức đoàn thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ban đầu cho gia đình có người bị nạn là 16 triệu đồng/cháu để lo hậu sự.

Cơ quan chức năng khuyến cáo, bước vào mùa hè, nhu cầu tắm sông, suối, ao hồ, biển…của nhân dân tăng cao, tuy nhiên, cũng có nhiều nguy cơ rủi ro do trẻ không biết bơi hoặc đi tắm không có sự giám sát, hỗ trợ của người lớn.

Do vậy để hạn chế những sự việc đáng tiếc do đuối nước, các gia đình, nhà trường cần hướng dẫn trẻ không tự ý đi tắm ở ao, hồ, sông, suối… khi không có người lớn đi cùng. Đặc biệt, cần tiếp tục cho con em tham gia khóa học bơi để hạn chế thấp nhất sự cố do đuối nước.

Bé trai 9 tuổi tử vong ở bể bơi Lào Cai

Ngày 30-4, lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai cho biết ở xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng vừa xảy ra một vụ chết đuối tại bể bơi thuộc thôn Hùng Xuân 2. Nạn nhân là một bé trai sinh năm 2015.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 29-4. Một phụ nữ đưa 3 cháu nhỏ đi tắm tại bể bơi thuộc thôn Hùng Xuân 2, xã Xuân Giao. Đến 13h40 thì phát hiện cháu Nguyễn V. A (sinh năm 2015, trú tại thôn Mường 2, xã Xuân Giao) lặn xuống bể nhưng không thấy nổi lên.

Ngay lập tức, chủ bể bơi đã đưa cháu lên và sơ cứu rồi đưa đến Phòng khám Đa khoa Tằng Loỏng cấp cứu. Sau đó bé được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng để các bác sĩ tiếp tục cấp cứu. Tuy nhiên cháu đã không qua khỏi.

Công an xã Xuân Giao và Công an huyện Bảo Thắng tới hiện trường điều tra.

Có thể bạn quan tâm
Bắt người đàn ông ngoại quốc tráo phong bì chiếm đoạt 30.000 USD ở cửa hàng vàng

Bắt người đàn ông ngoại quốc tráo phong bì chiếm đoạt 30.000 USD ở cửa hàng vàng

04:00 18/03/2023

Tối 17/3, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân cho biết, đơn vị bắt giữ, khởi tố một người nước ngoài lừa đảo chiếm đoạt 30.000 USD (hơn 700 triệu đồng) tại cửa hàng vàng bạc trên đường Chợ Hàng, thuộc phường Đông Hải (quận Lê Chân). Cụ thể, lúc 18h ngày 27/2, anh P.Đ.D (24 tuổi, trú tại phường Đông Hải) đến Công an quận Lê Chân trình báo việc anh bị một người nước ngoài lừa đảo, chiếm đoạt 30.000 USD. Quá trình điều tra xác minh, cơ...

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long viết gì trong lễ khai bút đầu năm?

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long viết gì trong lễ khai bút đầu năm?

18:30 18/02/2024

Ngày 18/2 (mùng 9 tháng Giêng), tại Khu lưu niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Long tổ chức Lễ khai bút đầu Xuân Giáp Thìn 2024. Lãnh đạo tỉnh, các sở ngành tham dự và viết thư pháp tại Lễ khai bút.

Khen thưởng nhiều cá nhân, tổ chức Đoàn tham gia xây dựng TT-Huế xanh, sạch, sáng

Khen thưởng nhiều cá nhân, tổ chức Đoàn tham gia xây dựng TT-Huế xanh, sạch, sáng

05:10 30/10/2023

Chiều 29/10, thông tin từ Tỉnh Đoàn TT-Huế cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy TT-Huế vừa tặng bằng khen cho 26 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động toàn dân xây dựng TT-Huế sáng, xanh, sạch, không rác thải; trong đó có nhiều cán bộ, đoàn viên, tổ chức Đoàn trên địa bàn.

Xét xử vụ cháy chung cư Carina: 'Nhà tôi ở đó, tôi không có động cơ để làm sai'

Xét xử vụ cháy chung cư Carina: 'Nhà tôi ở đó, tôi không có động cơ để làm sai'

17:00 05/04/2023

Ngày 5/4, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Tùng (nguyên Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng thương mại, dịch vụ và sản xuất Hùng Thanh, chủ đầu tư chung cư Carina) và Nguyễn Quốc Tuấn (nguyên Trưởng ban quản lý chung cư Carina) liên quan vụ cháy chung cư Carina Plaza (đường Võ Văn Kiệt, quận 8) hồi tháng 3/2018 khiến 13 người chết, 72 người bị thương. Là người đầu tiên được thẩm vấn, bị cáo Nguyễn Văn Tùng cho rằng tất cả những...

Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh, thu giữ bánh heroin

Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh, thu giữ bánh heroin

14:40 31/05/2024

Công an thành phố Lào Cai phối hợp cùng các đơn vị liên quan triệt xóa thành công đường dây mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh, bắt...

Chủ tịch Bạc Liêu Phạm Văn Thiều: 'Bệnh sợ trách nhiệm đang lan tràn'

Chủ tịch Bạc Liêu Phạm Văn Thiều: 'Bệnh sợ trách nhiệm đang lan tràn'

06:30 04/04/2024

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều cho rằng việc nhiều cán bộ bị bắt đã làm bệnh sợ trách nhiệm lan tràn trong cán bộ công chức.

Đường dây cá độ bóng đá hơn 200 tỷ đồng bị triệt phá

Đường dây cá độ bóng đá hơn 200 tỷ đồng bị triệt phá

17:10 22/05/2024

Nguyễn Tấn Công, 36 tuổi, cùng đồng phạm bị cáo buộc tổ chức cá độ bóng đá qua mạng và đã giao dịch hơn 200 tỷ đồng.

Trường đại học Công nghệ Sài Gòn có 3 tháng để hoàn tất chuyển thành tư thục

Trường đại học Công nghệ Sài Gòn có 3 tháng để hoàn tất chuyển thành tư thục

10:00 24/05/2024

Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký quyết định chuyển đổi Trường đại học Công nghệ Sài Gòn từ loại hình dân lập sang tư thục.

NÓNG: Lật xe trên đường cao tốc TP HCM - Trung Lương, nhiều người nhập viện

NÓNG: Lật xe trên đường cao tốc TP HCM - Trung Lương, nhiều người nhập viện

15:30 09/03/2024

Xe khách mang biển số tỉnh Bến Tre lưu thông hướng TP HCM về Tiền Giang đến cầu vượt số 10 thuộc huyện Châu Thành đã bị tai nạn lật ngang ra khỏi cao tốc TP HCM - Trung Lương

Co loi xay ra
Co loi xay ra