Nhập viện vì dương vật cương cứng kéo dài sau chầu nhậu

13:20 29/08/2024

Sau chầu nhậu, dương vật của một người đàn ông ở TP.HCM bị cương cứng nhiều giờ, bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau đớn.

Các bác sĩ giải thích cho ông C. về tình trạng dương vật bị cương cứng nhiều giờ - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ngày 29-8, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cho biết đã tiếp nhận và điều trị cho một bệnh nhân bị cương đau dương vật kéo dài nhiều giờ sau chầu nhậu.

Bệnh nhân là ông P.V.C. (49 tuổi, Hóc Môn) nhập viện cấp cứu trong tình trạng xây xẩm mặt mày sau khi uống rượu.

Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện dương vật người bệnh bị cương cứng, đau khi đi tiểu, kèm bệnh lý suy thận cấp.

Bệnh nhân sau đó được chuyển qua khoa ngoại tiết niệu để theo dõi.

Tại đây, qua thăm khám và làm các xét nghiệm, ông C. được chẩn đoán bị cương đau dương vật kéo dài thể thiếu máu và có tình trạng ngộ độc rượu methanol.

  • Lấy thành công dương vật giả dài hơn 20cm ra khỏi trực tràng nam thanh niênĐỌC NGAY

Các bác sĩ nhanh chóng chọc hút máu thể hang dương vật hai bên, tiêm phenylephrine để điều trị cho bệnh nhân.

Sau khi thực hiện thủ thuật, dương vật bệnh nhân giảm cương dần, không đau.

Bệnh nhân được theo dõi và sử dụng các thuốc an thần, ổn định thần kinh nên tình trạng dương vật đã trở lại bình thường, không còn cương cứng, chức năng cương dương vật được bảo tồn.

Sau 10 ngày theo dõi điều trị ngộ độc rượu và cương đau dương vật kéo dài, ông C. được xuất viện.

Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Bình - trưởng khoa ngoại tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á - cho biết đây là một trường hợp hiếm gặp, tỉ lệ 0,3 - 1/100.000 ca.

Bệnh nhân C. trước đó bị ngộ độc rượu methanol, kèm theo tình trạng nghiện rượu kéo dài. Đó là yếu tố ảnh hưởng khiến bệnh nhân bị cương đau dương vật kéo dài.

Theo bác sĩ Bình, cương đau dương vật kéo dài là tình trạng cương cứng dương vật kéo dài dai dẳng trên 4 giờ mà không liên quan đến các yếu tố kích thích tình dục.

Theo đó, cương cứng kéo dài thể thiếu máu (cương đau dương vật dòng chảy thấp) do máu tại dương vật không lưu thông được.

Nguyên nhân có thể do chấn thương dương vật, chấn thương vùng chậu, các bệnh lý huyết học (như bệnh hồng cầu hình liềm...), nhiễm khuẩn, các bệnh lý rối loạn chuyển hóa, rối loạn thần kinh hay do các khối u di căn.

Ngoài ra còn gặp ở những bệnh nhân hút thuốc lá nhiều, sử dụng các chất kích thích, uống nhiều rượu bia.

Dương vật cương kéo dài 4 giờ cần nhập viện

Bác sĩ Bình khuyến cáo nam giới cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để thăm khám khi thấy có dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục nam.

Trong trường hợp dương vật cương kéo dài trên 4 giờ mà không xìu thì người bệnh cần đến các cơ sở y tế gần nhất để kịp thời cấp cứu.

Đồng thời, nam giới nên thận trọng khi sử dụng rượu, nhất là những loại rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ dễ gây ngộ độc rượu dẫn đến những hệ lụy sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm
Từ vụ nhân viên y tế bị hành hung: Thời gian lưu bệnh tối đa tại khoa cấp cứu từ 4-6 giờ

Từ vụ nhân viên y tế bị hành hung: Thời gian lưu bệnh tối đa tại khoa cấp cứu từ 4-6 giờ

23:10 12/12/2023

Sở Y tế TP.HCM cho biết thời gian qua đã chỉ đạo các bệnh viện triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an toàn trật tự trong bệnh viện, trong đó quy định thời gian tối đa cho người bệnh lưu lại tại khoa cấp cứu từ 4 đến 6 giờ.

Rối Loạn Điều Chỉnh Dấu Hiệu Cảnh Báo: Điều Cần Chú Ý

Rối Loạn Điều Chỉnh Dấu Hiệu Cảnh Báo: Điều Cần Chú Ý

05:10 04/03/2024

bài viết này giới thiệu về rối loạn điều chỉnh, một tình trạng tâm lý xảy ra khi người bị ảnh hưởng bởi các sự kiện cuộc sống căng thẳng. bài viết cung cấp các thông tin về triệu chứng, nguyên nhân, phương pháp điều trị và chẩn đoán của rối loạn này, cũng như các liên kết để tìm hiểu thêm và hỏi bác sĩ.

Bệnh viện Quân y 103 có giám đốc mới

Bệnh viện Quân y 103 có giám đốc mới

03:50 29/06/2024

Chiều 28-6, Học viện Quân y tổ chức hội nghị công bố, trao quyết định bổ nhiệm chức vụ giám đốc Bệnh viện Quân y 103 đối với đại tá, PGS.TS Lương Công Thức.

Tụ Cầu Khuẩn Kháng Methicillin Aureus: Dấu Hiệu Cảnh Báo Cần Chú Ý

Tụ Cầu Khuẩn Kháng Methicillin Aureus: Dấu Hiệu Cảnh Báo Cần Chú Ý

06:00 13/05/2024

Tóm tắt Nhiễm trùng do vi khuẩn cụ thể có khả năng kháng kháng sinh thường được sử dụng. Điều này gây đau đầu, đau cơ, sốt, ho, đau ngực, khó thở và phát ban. Triệu chứng Nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng mới, nghiêm trọng hoặc dai dẳng, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Các triệu chứng của MRSA phụ thuộc vào khu vực cơ th...

Thủy Đậu Nhỏ: Dấu Hiệu Cảnh Báo Cần Chú Ý

Thủy Đậu Nhỏ: Dấu Hiệu Cảnh Báo Cần Chú Ý

06:10 09/05/2024

Tóm tắt Một bệnh truyền nhiễm virus chết người đã được loại bỏ hoàn toàn. Triệu chứng Nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng mới, nghiêm trọng hoặc dai dẳng, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Phát ban trên mặt, tay, cẳng tay và thân biến thành mụn nước. Chúng tạo thành những cái ghẻ sau đó để lại những vết sẹo rỗ sâu. Các triệu...

Người phụ nữ suýt chết sau khi bị kiến cắn

Người phụ nữ suýt chết sau khi bị kiến cắn

11:30 09/11/2023

Sau khi bị kiến cắn vào sườn phải, người phụ nữ 46 tuổi (trú tỉnh Tuyên Quang) tím tái, ngất lịm,… được đưa đến viện trong tình trạng nguy kịch.

Tin tức sáng 25-11: Cần 13 triệu m3 cát để thi công cao tốc; Ghép gan khác nhóm máu cho người lớn

Tin tức sáng 25-11: Cần 13 triệu m3 cát để thi công cao tốc; Ghép gan khác nhóm máu cho người lớn

07:10 25/11/2023

Tin tức đáng chú ý: Cần Thơ cần 13 triệu m3 cát để thi công cao tốc; Lần đầu tiên tại Việt Nam, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 ghép gan khác nhóm máu cho người lớn; Đề nghị thông tuyến bảo hiểm y tế cho bệnh nhân ung thư, lao kháng thuốc, HIV...

Thêm bệnh viện mới ở Nha Trang điều trị nội trú cho bệnh nhân

Thêm bệnh viện mới ở Nha Trang điều trị nội trú cho bệnh nhân

06:30 12/01/2024

Bệnh viện đa khoa Yersin Nha Trang vừa tiếp nhận điều trị nội trú cho bệnh nhân. Đây là một trong hai bệnh viện mới tại Khánh Hòa, có qui mô 200 giường, gồm 14 khoa chuyên môn.

Nạo phá thai ở Việt Nam: Quá nửa là học sinh, sinh viên

Nạo phá thai ở Việt Nam: Quá nửa là học sinh, sinh viên

07:50 29/08/2024

Nhiều ca nạo phá thai ở tuổi học sinh, sinh viên. Nạo phá thai sớm dẫn đến hàng loạt biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe như nhiễm trùng, thủng tử cung, sẩy thai, thậm chí mất cơ hội làm mẹ về sau.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới