Nhân viên thu tiền nước nhưng không nộp, khách hàng bị cắt nước oan uổng

18:20 25/05/2024

Nhân viên Công ty Cổ phần cấp nước Chư Sê (Gia Lai) thu tiền nước nhưng không nộp cho công ty khiến nhà máy hết kinh phí, nợ tiền điện hơn 360 triệu đồng, bị cắt điện, không thể cấp nước cho dân.

Người dân huyện Chư Sê phải xách can đi xin nước sinh hoạt do nhà máy nước nợ tiền điện, bị cắt điện sản xuất, dẫn đến không cấp nước được cho khách hàng - Ảnh: V.T.

Ngày 25-5, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Vĩnh Thịnh - giám đốc Công ty Cổ phần cấp nước Chư Sê - cho biết nhà máy hiện đã tạm dừng cung cấp nước cho người dân vì nợ tiền điện, bị điện lực cắt điện.

  • Cấp nước sinh hoạt cho 300 hộ dân vùng hạn mặn ở biên giớiĐỌC NGAY

Theo ông Thịnh, nguyên nhân dẫn tới vụ việc là do thời gian qua nhân viên thu tiền nước của công ty tự ý giữ lại tiền nước người dân đã đóng mà không nộp về công ty.

Ngoài ra, khi kiểm tra phát hiện số hộ sử dụng nước thực tế lên tới khoảng 2.600 hộ, lớn hơn con số 1.600 hộ mà nhân viên khai báo với công ty.

Ngoài ra việc chưa thống nhất khung giá mua bán điện với phía điện lực khiến doanh nghiệp rơi vào khó khăn.

Những điều này dẫn tới việc công ty nợ tiền điện và bị Điện lực Chư Prông cắt điện, không thể tiếp tục hoạt động sản xuất.

Công ty đã có thông báo gởi khách hàng và cơ quan chức năng về việc dừng cung cấp nước sinh hoạt trên toàn huyện Chư Sê từ 8h30 ngày 24-5.

Theo ông Thịnh, ngay khi bị cắt nước, nhiều người dân bức xúc đã kéo đến văn phòng nhà máy để phản đối. Người dân cho biết hàng tháng vẫn đóng tiền nước đầy đủ nên không chấp nhận được việc bị cắt dịch vụ.

Ông Thịnh cho hay công ty đã yêu cầu các nhân viên thu tiền nước khắc phục hậu quả, đồng thời sẽ xem xét chuyển cơ quan chức năng xử lý các sai phạm về quản lý tài chính tại doanh nghiệp.

Nợ tiền điện hơn 360 triệu đồng

Trong khi đó, đại diện Điện lực Chư Prông cho hay việc nợ tiền điện của Công ty cổ phần Cấp nước Chư Sê đã kéo dài từ tháng 10-2023 tới nay.

Ngành điện đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp xoay xở nhưng suốt thời gian đó tới nay vẫn chưa tất toán được các khoản nợ. Đến nay cộng dồn nợ cũ nợ mới đã hơn 360 triệu đồng, do đó điện lực buộc phải tạm ngừng cung cấp điện.

Có thể bạn quan tâm
Úc lật tẩy mạng lưới gián điệp nước ngoài

Úc lật tẩy mạng lưới gián điệp nước ngoài

23:40 28/02/2024

Lãnh đạo tình báo Úc tiết lộ nhóm gián điệp nước ngoài đã tuyển mộ các chính trị gia, học giả, doanh nhân Úc để tiếp cận các thông tin chính trị, kinh tế và quốc phòng nhạy cảm.

Nga: Dự luật cấm bán thuốc lá điện tử cho trẻ em có hiệu lực từ 1/9

Nga: Dự luật cấm bán thuốc lá điện tử cho trẻ em có hiệu lực từ 1/9

09:00 12/04/2023

Dự luật cấm bán thuốc lá điện tử cho trẻ em vừa được Hạ viện Nga thông qua, trong đó quy định cấm bán các thiết bị tương tự thuốc lá điện tử, kể cả không có chứa nicotine cho trẻ vị thành niên.

Trung Quốc phê duyệt xây thêm 6 lò phản ứng hạt nhân

Trung Quốc phê duyệt xây thêm 6 lò phản ứng hạt nhân

11:10 02/08/2023

Quốc vụ viện Trung Quốc đã phê duyệt 6 lò phản ứng hạt nhân mới trong bối cảnh nước này tiếp tục mở rộng hệ thống các dự án năng...

Tổng thống Nga: Ukraine phản công thất bại

Tổng thống Nga: Ukraine phản công thất bại

18:50 23/07/2023

Ngày 23-7, Tổng thống Nga hội đàm với Tổng thống Belarus ở St Petersburg. Ông Putin chia sẻ tại cuộc họp rằng cuộc phản công của Ukraine đã thất bại.

Nga ấn định ngày chính thức bầu cử tổng thống

Nga ấn định ngày chính thức bầu cử tổng thống

22:11 07/12/2023

Ngày 7.12, Nga công bố ngày chính thức diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Nga tiếp theo.

Trung Quốc - Nga xích lại gần nhau

Trung Quốc - Nga xích lại gần nhau

08:30 21/03/2023

Ngày 20-3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến Nga và có cuộc gặp riêng với Tổng thống Nga Vladimir Putin trước lúc bước vào nội dung làm việc chính thức hôm nay (21-3).

Hai đảng Mỹ ủng hộ quan hệ với Việt Nam

Hai đảng Mỹ ủng hộ quan hệ với Việt Nam

15:20 03/07/2023

Trưởng Ban Đối ngoại trung ương Lê Hoài Trung thăm Mỹ từ ngày 28-6 đến 2-7 theo lời mời của Bộ Ngoại giao nước này.

Tàu chiến Mỹ đi qua eo biển Đài Loan trước khi tân lãnh đạo nhậm chức

Tàu chiến Mỹ đi qua eo biển Đài Loan trước khi tân lãnh đạo nhậm chức

12:00 09/05/2024

Một tàu chiến của Mỹ đã đi qua eo biển Đài Loan ngày 8-5, chưa đầy hai tuần trước khi tân lãnh đạo Đài Loan Lại Thanh Đức nhậm chức.

Một Việt kiều Thái Lan vẽ hàng trăm bức tranh về Bác Hồ

Một Việt kiều Thái Lan vẽ hàng trăm bức tranh về Bác Hồ

04:30 16/05/2024

Bằng tình yêu và lòng kính trọng đặc biệt với Bác Hồ của một người con đất Việt xa xứ, chỉ trong vòng hơn chục năm, ông Đào Trọng Lý - một Việt kiều Thái Lan, đã vẽ hàng trăm bức tranh về Bác.

Co loi xay ra
Co loi xay ra