Nhân viên phòng khám làm giả hồ sơ để trục lợi bảo hiểm

12:00 25/12/2023

Cao Thị Diệu Thúy cùng 4 nhân viên phòng khám bị cáo buộc móc nối với khách hàng, lập giả 15 hồ sơ bệnh án để trục lợi hơn một tỷ đồng tiền bảo hiểm nhân thọ.

Ngày 24/12, Thúy, 26 tuổi, trú xã Diễn Thịnh, cùng 4 người là nhân viên phòng khám, bị Công an huyện Diễn Châu khởi tố, bắt giam, cấm đi khỏi nơi cư trú về tội Gian lận trong kinh doanh bảo hiểm, theo điều 213 Bộ luật Hình sự.

Theo điều tra, từ năm 2021 đến nay, trong quá trình làm nhân viên phòng khám tư nhân kiêm đại lý bảo hiểm của một công ty bảo hiểm thương mại tại huyện Diễn Châu và TP Vinh, Thúy cùng 4 nhân viên khác đã móc nối với các khách hàng do mình quản lý, đề nghị làm giả hồ sơ bệnh án để hưởng tiền bảo hiểm.

Theo đó, khi có khách hàng đến phòng khám với bệnh lý gãy xương, nhóm này tiếp cận, đề nghị sẽ sử dụng họ tên của người được mua bảo hiểm sức khỏe cho những bệnh nhân này để thăm khám, chữa bệnh. Nhóm của Thúy lưu lại hồ sơ để đề nghị công ty bảo hiểm chi trả quyền lợi, mỗi bệnh án bị gãy xương sẽ được trả 30-150 triệu đồng.

Khi không có người bệnh thực tế, các nhân viên phòng khám cùng một số cán bộ đang làm tại các bệnh viện và phòng khám có chức năng chụp X-Quang để chỉnh sửa phim, ký vào các tài liệu khống. Cơ quan điều tra cho hay, những hồ sơ khám bệnh này được thực hiện dưới hình thức thu phí, không sử dụng bảo hiểm y tế để trốn tránh sự kiểm tra, giám sát của Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An.

Quá trình rà soát tội phạm liên quan lĩnh vực bảo hiểm, y tế trên địa bàn, Công an huyện Diễn Châu phát hiện ra hành vi móc nối của nhóm Thúy với một số người bệnh cùng các cán bộ bệnh viện và phòng khám nên lập chuyên án.

Nhà chức trách xác định, 5 nghi can đã lập giả 15 bệnh án, thực hiện 22 yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm nhân thọ với một công ty bảo hiểm thương mại, trục lợi hơn một tỷ đồng.

Cơ quan điều tra chưa công bố số tiền mà nhóm Thúy thỏa thuận chia cho những người bệnh khi họ đồng ý làm giả hồ sơ.

Có thể bạn quan tâm
Hãng tin Tass: Quân đội Nga bắn rơi máy bay Su-25 ở Zaporozhye

Hãng tin Tass: Quân đội Nga bắn rơi máy bay Su-25 ở Zaporozhye

18:00 20/04/2023

Ông Vladimir Rogov, người đứng đầu phong trào “We Are Together with Russia” ngày 20/4 cho biết trên Telegram rằng quân đội Nga đã bắn hạ một máy bay tấn công mặt đất Su-25 của Ukraine ở Vùng Zaporozhye.

Thắm tình quân dân khi Tết đến, xuân về

Thắm tình quân dân khi Tết đến, xuân về

12:20 29/12/2023

Trong nửa tháng (từ 16 đến 29/12), gần 80 cán bộ, chiến sĩ trẻ Trung đoàn 141, Sư đoàn 3, Quân khu 1 đã hành quân dã ngoại làm công tác dân vận giai đoạn 2 năm 2023 tại xã Bằng Hữu, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.

Bị can đại án AIC ra đầu thú có được hưởng tình tiết giảm nhẹ?

Bị can đại án AIC ra đầu thú có được hưởng tình tiết giảm nhẹ?

08:30 30/08/2023

Ngày 28/8, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, bị can Nguyễn Thu Phương, Trưởng bộ phận thư ký tài chính Công ty AIC, đã về nước đầu thú sau khi bị truy nã với mong muốn được xem xét, hưởng khoan hồng của pháp luật. Bị can Phương bị khởi tố về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” trong vụ án xảy ra tại Sở Y tế Quảng Ninh, Công ty AIC và các đơn vị liên quan. Trước khi khởi tố vụ án và khởi tố bị can,...

Ông Hoàng Bình Quân làm Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Ông Hoàng Bình Quân làm Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

06:00 11/03/2023

Ngày 10/3, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ III khóa VII. Hội nghị đã tổ chức lễ ra mắt Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là ông Hoàng Bình Quân - nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Trưởng ban Đối ngoại T.Ư, nguyên Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, nguyên Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo phụ huynh qua điện thoại

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo phụ huynh qua điện thoại

07:00 09/03/2023

TP - Những ngày qua, tại TPHCM, hàng loạt phụ huynh nhận được cuộc gọi của người lạ tự xưng là giáo viên thông báo rằng, con họ bị tai nạn đang nhập viện, yêu cầu chuyển tiền gấp vào tài khoản cá nhân người gọi để đóng viện phí cho trẻ. Không ít người thành nạn nhân của thủ đoạn lừa đảo mới này.

Đến đảo Lý Sơn, mục sở thị 2 bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam

Đến đảo Lý Sơn, mục sở thị 2 bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam

06:50 28/04/2024

Thời gian vừa qua, du khách thập phương khi đặt chân đến tham quan huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi thường không bỏ qua địa điểm lăng Tân - nơi đang thờ hai bộ xương cá voi lớn nhất nước. Theo Trung tâm Truyền thông Văn hóa Thể thao Lý Sơn, hai cá voi (cá ông) lụy bờ vào đầu thế kỷ 19 và được người dân tổ chức lễ an táng. Họ không chôn lấp mộ mà để xác cá lộ thiên. Chừng chục năm sau, thân cá chỉ còn lại phần xương và được dân làng thờ phụng,...

Thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM: Đề vừa sức, ngày 15-4 có kết quả

Thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM: Đề vừa sức, ngày 15-4 có kết quả

09:10 08/04/2024

Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2023 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức vào sáng 7-4 có tỉ lệ thí sinh dự thi cao nhất từ trước đến nay lên đến 98,2%.

Sạt lở đường lên cửa khẩu Cầu Treo, giao thông tê liệt

Sạt lở đường lên cửa khẩu Cầu Treo, giao thông tê liệt

22:10 25/01/2024

Mưa lớn gây ra hiện tượng sạt lở. 1.000m3 đất đổ từ núi xuống chắn ngang quốc lộ 8A, làm ách tắc giao thông đường lên cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh).

Gia tăng tội phạm cướp, cướp giật tài sản trên đường phố Hải Phòng

Gia tăng tội phạm cướp, cướp giật tài sản trên đường phố Hải Phòng

11:10 20/07/2023

Công an TP.Hải Phòng vừa triển khai các phương án, kế hoạch về phòng chống tội phạm cướp, cướp giật tài sản, vi phạm pháp luật trên đường phố.

Co loi xay ra
Co loi xay ra