Nhân viên nhà hàng xin đi làm ngày lễ để có thưởng nóng

10:00 02/05/2023

Những ngày lễ này, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại các thành phố vẫn luôn đông vui. Các nhân viên phục vụ phải căng mình làm việc gấp 2-3 ngày thường, song vẫn xin được đi làm để nhận thưởng nóng, kiếm thêm thu nhập.

Chiều 1.5, chị Nguyệt Minh - quản lý Nhà hàng bò 888, 169 Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội - cho biết, những ngày thường, nhà hàng có khoảng 20 nhân sự làm việc. Trong đó, tổ bếp là 5 người, trông xe - 1 người, còn lại là nhân viên phục vụ và 1 người quản lý. Đặc biệt, để đảm bảo an toàn giao thông cho thực khách, nhà hàng còn cử nhân viên đưa khách về nhà sau bữa liên hoan - hoạt động này là miễn phí…

“Trong những dịp ngày lễ, tết người dân, nhất là dân công sở thường có nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn, tụ tập sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng… nên họ sẽ tìm đến các nhà hàng để liên hoan. Do đó, để phục vụ nhu cầu của khách, nhà hàng chúng tôi vẫn mở xuyên những ngày lễ. Nhà hàng mở cửa từ 10h đến 2h sáng hôm sau. Có nhiều hôm, do đông khách, quản lý nhà hàng phải huy động cả người thân lên phụ giúp” - chị Minh cho biết.

"Và để động viên những người làm việc trong những ngày lễ, tết, tuỳ vào thái độ phục vụ khách và doanh thu… quản lý nhà hàng sẽ thưởng nóng cho đội ngũ nhân viên từ 100.000-300.000 đồng/người/ngày" - chị Minh cho hay.

Theo chị Minh, trong ngày 29.4, lượng khách giảm so với ngày thường, và từ trưa ngày 30.4 đến trưa ngày 1.5, lượng khách đã tăng, tuy nhiên vẫn không kín bàn trong nhà hàng…

Chị Nguyễn Thị Hoa - nhân viên nhà hàng bò 888 đang phục vụ du khách nước ngoài. Ảnh: Hà Anh

Dịp nghỉ lễ 30.4-1.5 này, chị Nguyễn Thị Hoa (nhân viên phục vụ) không về quê Thanh Hoá mà ở lại làm tại nhà hàng bò 888.

“Được tiếp đón khách những ngày này rất vui, bởi ai cũng xởi lởi, phấn khởi. Khách thương quý nhân viên phục vụ nhà hàng đi làm cả ngày lễ nên còn thưởng cho nhân viên nên ai cũng hăng hái không còn băn khoăn khi mọi nhà được nghỉ lễ còn mình thì đi làm” - chị Hoa cho hay.

Được biết, lương của chị Hoa được quản lý nhà hàng trả là 7 triệu đồng/tháng, ngoài ra chị còn được khách hàng thưởng thêm do phục vụ chu đáo. Theo chị Hoa, khoản này cũng không “nhỏ”!

Anh Huy Khánh - nhân viên quản lý của nhà hàng Bia Mẫn (816 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội). Ảnh: Nhân vật cung cấp

Anh Huy Khánh - nhân viên quản lý của nhà hàng Bia Mẫn (816 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội) cho biết, tại nhà hàng ngày thường có khoảng 45 nhân viên; gần đây, khoảng 1/3 nhân viên nhà hàng về quê nghỉ lễ dịp 30.4-1.5 do đó những người còn ở lại làm việc phải căng mình phục vụ thực khách.

Theo quy định của nhà hàng, nếu nhân viên nào nghỉ nhiều thì sẽ không có tiền thưởng chuyên cần vào dịp cuối tháng; nhân viên nào làm vào dịp nghỉ lễ thì sẽ được thưởng tiền chuyên cần…

Theo anh Khánh, từ khi có quy định kiểm tra tài xế vi phạm nồng độ cồn nên lượng khách đến nhà hàng cũng giảm. Do đó, để thu hút khách hàng, nhà hàng đã tập trung cải thiện khâu phục vụ, cũng như chế biến thực phẩm… Vào những ngày lễ, việc phục vụ khách càng được cẩn thận hơn. Vì chỉ xảy ra sai sót khách hàng sẽ quay lưng và mất uy tín. Vì thế làm mấy ngày lễ dù thu nhập cao hơn nhưng rất căng thẳng, vì công việc căng hơn. Sau mỗi ngày làm việc thật sự là rã rời.

Có thể bạn quan tâm
Dâng hương kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Dâng hương kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

16:10 26/04/2024

Sáng 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Phú Yên tổ chức trọng thể lễ dâng hương kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024) tại di tích lịch sử Quốc gia Thành An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An.

Tạo điều kiện giúp giáo viên hợp đồng an tâm công tác

Tạo điều kiện giúp giáo viên hợp đồng an tâm công tác

09:50 29/11/2023

Bên cạnh những ý kiến đồng tình xung quanh đề xuất nhà trường được ký hợp đồng lao động để giải quyết khó khăn về thiếu giáo viên của Bộ...

Khởi tố 14 thanh niên bốc đầu xe máy, khiêu khích CSGT

Khởi tố 14 thanh niên bốc đầu xe máy, khiêu khích CSGT

12:00 11/11/2023

Công an huyện Phù Yên (Sơn La) đã ra quyết định khởi tố đối với 14 đối tượng tổ chức điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng, bốc đầu xe tại các điểm lực lượng CSGT đang làm việc, nhằm khiêu khích.

Chủ tịch NSJ phủ nhận chi 30 tỷ cảm ơn Giám đốc Sở GDĐT Quảng Ninh

Chủ tịch NSJ phủ nhận chi 30 tỷ cảm ơn Giám đốc Sở GDĐT Quảng Ninh

08:00 25/02/2023

Cơ quan Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố 15 bị can trong vụ án vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Sở Giáo dục và Đào tạp (GDĐT) tỉnh Quảng Ninh và một số đơn vị liên quan. Theo đó, bị can Hoàng Thị Thuý Nga (Chủ tịch Công ty NSJ Group) quen biết với bị can Vũ Liên Oanh, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Ninh lúc đó. Nga chủ động gặp gỡ, bàn bạc, thông đồng với Vũ Liên Oanh để được Oanh...

Trục vớt 'tàu ma' trôi dạt, chìm ở Cù Lao Chàm

Trục vớt 'tàu ma' trôi dạt, chìm ở Cù Lao Chàm

10:40 13/03/2024

Các lực lượng chức năng đã lên phương án trục vớt xác tàu King Rich trôi dạt, chìm trên vùng biển Cù Lao Chàm từ cuối năm 2023.

Điểm danh các công trình sai phạm khiến Chủ tịch phường Định Công bị đề xuất tạm dừng điều hành một số công việc

Điểm danh các công trình sai phạm khiến Chủ tịch phường Định Công bị đề xuất tạm dừng điều hành một số công việc

11:50 17/05/2024

Ngoài 3 công trình sai phạm được UBND quận Hoàng Mai nêu, trên địa bàn phường Định Công còn hàng loạt công trình vi phạm khác vẫn ngang nhiên xây dựng.

Phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025: Làm thay đổi cách tuyển sinh đại học?

Phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025: Làm thay đổi cách tuyển sinh đại học?

18:30 29/11/2023

Chiều nay, (29/11), Bộ GD&ĐT chính thức công bố phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2025 theo Chương trình GDPT 2018. Trong đó, nhiều vấn đề 'nóng' được đặt ra với lãnh đạo Bộ GD&ĐT.

Người Xơ Đăng làm món 'quý tộc' đãi khách quý ngày Tết

Người Xơ Đăng làm món 'quý tộc' đãi khách quý ngày Tết

07:40 14/02/2024

Vào dịp Tết, bà con người Xơ Đăng ở huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) thường chuẩn bị các món như thịt heo, thịt gà, xôi , rượu cần,… để ăn uống và đãi khách. Đặc biệt, có một món ăn độc và lạ được bà con chuẩn bị đãi khách quý, đó là chuột “quý tộc” .

Ông Trần Nam Hưng làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Ông Trần Nam Hưng làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

09:50 23/04/2024

Tại Kỳ họp thứ 22 HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, đã bầu ông Trần Nam Hưng - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Tam Kỳ, giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra