Nhân viên của 'trùm' siêu xe Phan Công Khanh bị bắt tạm giam

20:10 19/07/2023

Công an TP.HCM đã ra lệnh bắt để tạm giam đối với Mohamach Da Pha (nhân viên showroom của Phan Công Khanh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mohamach Da Pha cùng tang vật tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 19-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra lệnh bắt để tạm giam đối với Mohamach Da Pha (27 tuổi, ngụ tỉnh An Giang, nhân viên showroom của Phan Công Khanh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, liên quan vụ án, Cơ quan cảnh sát điều tra đã thu giữ thêm nhiều "siêu xe". Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm giữ đối với Mohamach Da Pha.

Ngày 9-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ và lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phan Công Khanh (29 tuổi, ngụ quận 7) do có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra, ô tô "siêu xe" hiệu McLaren biển số 51F-821xxx, chị H. mua với giá 10 tỉ đồng nhưng chị H. nhờ chị gái là L.T.T.H. (40 tuổi, ngụ TP Hà Nội) đứng tên trên hợp đồng ủy quyền chủ sở hữu đối với ô tô trên.

Thông qua mối quan hệ xã hội, chị L.N.T.H. quen biết Khanh nên nhờ Khanh bán giùm chiếc xe trên. Tháng 3-2023, Khanh nói với chị L.N.T.H. có muốn bán xe trên thì đem xe qua showroom của Khanh để bán vì có khách muốn mua xe, chị L.N.T.H. đồng ý.

Khoảng 15h ngày 9-3, Khanh nói nhân viên đến nhà chị L.N.T.H. lấy ô tô trên chạy về showroom K-Super của Khanh trên đường Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 để Khanh bán giùm. Lúc này, chị L.N.T.H. chỉ giao ô tô mà không giao giấy tờ xe cho Khanh.

Ngày 23-5, do cần tiền trả nợ và chuộc xe Mercedes G63 (chưa có biển số) mà trước đây Khanh cầm cố, Khanh nói dối với chị L.N.T.H. đưa giấy tờ xe McLaren để khách mua xe xem nhưng thực tế không có khách mua xe nào đến showroom.

Khanh làm như vậy với mục đích lấy bản chính giấy tờ ô tô hiệu McLaren thì Khanh mới cầm được xe để vay tiền. Nếu không có giấy đăng ký ô tô và giấy đăng kiểm ô tô này, Khanh không cầm được xe.

Vì tin lời Khanh, vào khoảng 11h ngày 23-5, chị L.N.T.H. đến showroom đưa giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy đăng kiểm (bản chính) cho Khanh. Sau khi có được hai loại giấy này, Khanh đưa ô tô cùng toàn bộ giấy tờ xe cho Mohamach Da Pha đem ô tô trên đi cầm lấy tiền về cho Khanh. Sau đó Pha thông báo cho Khanh biết đã cầm được xe với số tiền là 1,96 tỉ đồng.

Khanh nói với Pha chuyển số tiền nay vào số tài khoản mang tên H.T.H. để chuộc xe Mercedes G63 về vì trước đó ô tô này cầm cho N.T.S. (ngụ quận 5).

Bản thân Pha biết rõ Khanh nói dối chị L.N.T.H. để lấy các giấy tờ mang đi thế chấp và hiện nay Khanh không còn khả năng chuộc xe về trả cho chị L.N.T.H.

Sau đó, chị L.N.T.H. liên tục nhắn tin yêu cầu Khanh trả lại giấy tờ cùng xe nhưng Khanh không trả lời. Chị L.N.T.H. đến showroom tìm hiểu thì được biết Khanh đang thiếu nợ rất nhiều và đã mang xe đi cầm cho người khác rồi chiếm đoạt, nên chị L.N.T.H. làm đơn tố cáo đến Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM.

Phan Công Khanh tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp
Có thể bạn quan tâm
Đề xuất phạt tù khi có nồng độ cồn quá giới hạn

Đề xuất phạt tù khi có nồng độ cồn quá giới hạn

08:00 12/11/2023

Theo luật sư, nên phạt tù đối với tài xế có nồng độ cồn vượt quá giới hạn cho phép để răn đe mạnh tay hơn. Nhiều quốc gia tiên...

Hai người đàn ông chia nhau 38 năm tù vì buôn ma túy

Hai người đàn ông chia nhau 38 năm tù vì buôn ma túy

14:00 05/12/2023

Ngày 5.12, Toà án nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hai bị cáo Nguyễn Gia Thắng (SN 1981) và Hoàng Mai Hiền (SN...

Bình Phước: Xe máy đi tốc độ cao gây tai nạn liên hoàn, 1 người chết

Bình Phước: Xe máy đi tốc độ cao gây tai nạn liên hoàn, 1 người chết

21:30 18/02/2023

Tối 18/2, một vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 3 xe máy xảy ra trên đường ĐT.741 (đoạn qua ấp 3, xã Tiến Hưng, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) khiến 1 người chết, 4 người bị thương.

Vào xem chơi bầu cua bị kêu về ngủ, thanh niên cầm kéo đâm chết người

Vào xem chơi bầu cua bị kêu về ngủ, thanh niên cầm kéo đâm chết người

12:00 07/05/2024

Nhậu xong ghé vào xem bầu cua nhưng bị kêu về đi ngủ, Hưng tức giận lấy kéo lao vào đánh nhiều người nhưng không trúng, sau đó Hưng bất...

Khởi tố nghi phạm cướp ngân hàng ở Nghệ An

Khởi tố nghi phạm cướp ngân hàng ở Nghệ An

22:40 15/02/2024

Ngày 15/2, theo tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị đã khởi tố Đinh Khương Linh (SN 1986, trú xã Nghi Liên, TP Vinh) về tội Cướp tài sản, theo Điều 168 Bộ luật Hình sự. Video vụ cướp ngân hàng ở thị xã Cửa Lò, Nghệ An. Theo điều tra, khoảng 16h30 ngày 1/2, tại phòng giao dịch của ngân hàng Chi nhánh Cửa Lò (Nghệ An), Linh bịt mặt, mặc áo khoác màu xám, đội mũ bảo hiểm, đi xe máy táo tợn xông vào phòng giao dịch. Kẻ này sử...

'Giảm nhẹ hình phạt cho người chưa thành niên dễ để lại hệ lụy'

'Giảm nhẹ hình phạt cho người chưa thành niên dễ để lại hệ lụy'

17:50 21/06/2024

Một số đại biểu Quốc hội lo ngại việc giảm nhẹ hình phạt có thể làm trẻ hóa tội phạm chưa thành niên, tạo điều kiện cho kẻ xấu lôi kéo, dụ dỗ.

Ninh Bình: Tiểu thương Nam Thành “kêu cứu“, chính quyền địa phương nói gì?

Ninh Bình: Tiểu thương Nam Thành “kêu cứu“, chính quyền địa phương nói gì?

10:30 15/03/2023

Thông tin về việc nhiều tiểu thương kinh doanh, buôn bán hoa quả tại chợ Nam Thành (phường Nam Thành, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) liên tục căng băng rôn “kêu cứu”, đồng thời gửi đơn đến các cơ quan chức năng của TP Ninh Bình và UBND tỉnh Ninh Bình để kiến nghị về chủ trương di chuyển địa điểm đến chợ đầu mối tổng hợp Ninh Bình (Ninh Tiến, TP Ninh Bình) đang thu hút sự chú ý của dư luận. Kiến ThứcCác tiểu thương kinh doanh, buôn bán hoa quả tại...

GS Hàn Quốc hiến kế Việt Nam xây dựng cảm biến kiểm soát chất lượng khí thải

GS Hàn Quốc hiến kế Việt Nam xây dựng cảm biến kiểm soát chất lượng khí thải

07:30 19/04/2024

Nhân chuyến công tác đến Việt Nam, giáo sư Park Inkyu, Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) nhận định, thiết bị bán dẫn cho xử lý trí tuệ nhân tạo (AI) và bộ xử lý đồ họa (GPU) dung lượng cao là hai lĩnh vực tiềm năng nhất trong ngành công nghiệp bán dẫn tương lai mà Việt Nam nên quan tâm chú trọng. 'Việt Nam có dân số trẻ và nền tảng giáo dục tốt, đây là yếu tố quan trọng cho sự phát triển của ngành công nghiệp bán dẫn. Thêm...

Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam với 2 tội danh

Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam với 2 tội danh

19:50 26/03/2024

Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND TP.HCM truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng. Trong vụ án, bị can Trần Kỳ Hình (cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam từ tháng 1/2014 - 7/2021) bị đề nghị truy tố về tội Nhận hối lộ và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn...

Co loi xay ra
Co loi xay ra