Nhân chứng kể việc khống chế đối tượng hiếp dâm bất thành chủ shop quần áo

20:30 08/05/2023
Vĩnh Phúc - Thời điểm bị khống chế, đối tượng gây án trong tình trạng nửa thân dưới không y phục nên được người dân xung quanh lấy quần cho mặc đồng thời gọi công an.

Ngày 8.5, đại diện VKSND huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Phan Văn Cương (SN 1992), ở thị trấn Kim Long, huyện Tam Dương về tội “Hiếp dâm” theo Điều 141 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, khoảng 22h30 ngày 5.5, sau khi uống bia ở Trại Cúp, thị trấn Bá Hiến, huyện Bình Xuyên, Phan Văn Cương điều khiển xe mô tô đi từ thị trấn Bá Hiến về nhà ở thị trấn Kim Long, huyện Tam Dương.

Khoảng 23h35 cùng ngày, khi đi qua một cửa hàng quần áo ở thị trấn Gia Khánh, Cương nhìn thấy chị Đ.T.H (SN 1986), là chủ quán đang thử đồ bên trong quán nên nảy sinh ý định hiếp dâm chị H.

Để thực hiện hành vi phạm tội của mình, Cương đỗ xe mô tô phía trước cửa hàng, lấy con dao dài 32cm xông vào trong cửa hàng, dùng dao đe dọa, ép chị H. phải cho quan hệ tình dục.

Lo sợ đến tính mạng của mình nên chị H. đã giả vờ đồng ý nhưng tìm lý do trì hoãn, lợi dụng lúc Cương không để ý và chưa thực hiện hiện được hành vi của mình, chị H. giật được con dao, đồng thời hô hoán người dân xung quanh đến giúp đỡ.

Thấy vậy, Cương đã bỏ chạy ra ngoài thì bị người dân bắt giữ.

Người dân bàn giao đối tượng cho lực lượng công an.

Chia sẻ với phóng viên, anh Mạnh - người trực tiếp đuổi theo và khống chế đối tượng - kể lại: "Tối hôm đó, do phải làm ca đêm nên bạn tôi nghỉ ngơi ngay tại xe ô tô đỗ trước cửa xưởng của tôi. Trong lúc nghỉ ngơi thì thấy một người đàn ông lảng vảng tại khu vực, lượn đi lượn lại nhiều vòng rất khả nghi, nên có gọi điện bảo tôi xuống cùng xem phải trộm đồ trong xưởng hay không.

Tôi xuống đến nơi, bật điện xưởng thì không thấy có ai. Sau đó, tôi cùng bạn đi kiểm tra quanh khu vực, khi sang đến gần cửa hàng thời trang thì bỗng nghe tiếng hô hoán thất thanh: "Trộm, trộm,…". Chúng tôi chạy lại, lấy cây đập mạnh vào cửa và hỏi người phía bên trong".

Theo anh Mạnh, lúc này từ trong cửa hàng, một người đàn ông nửa thân dưới không mặc gì hốt hoảng lao nhanh ra ngoài.

"Thấy vậy, chúng tôi vội đuổi theo. Khi đến hồ nước gần đó, người này nhảy xuống và liên tục xin tha. Sau đó người này bơi rất nhanh sang phía bờ bên kia để nhằm thoát thân. Tuy nhiên khi người đàn ông lên đến bờ, chúng tôi đã kịp thời bắt được và khống chế, đồng thời hô hoán cho người dân xung quanh biết để cùng hỗ trợ và gọi báo công an.

Khi bị người dân khống chế, người đàn ông này mặt tái mét, liên tục van xin được bỏ qua. Khoảng 10 phút sau, công an đến, chúng tôi bàn giao và đối tượng được đưa về trụ sở công an xã", anh Mạnh nhớ lại.

Lãnh đạo xã Kim Long, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết Phan Văn Cương có biểu hiện tâm thần, tuy nhiên vẫn chưa có giấy tờ liên quan chứng minh mất hành vi kiểm soát năng lực.

“Đây là đối tượng lao động tự do, không nghề nghiệp ổn định và có vấn đề về thần kinh, tuy nhiên đối tượng chưa có giấy tờ liên quan để chứng minh. Trước đó, đối tượng cũng đã nhiều lần gây mất an ninh trật tự, thậm chí đã nhiều lần đánh chính bố đẻ của mình. Chúng tôi đang xác minh thêm thông tin, củng cố hồ sơ và làm rõ thêm nhân thân của người này” - vị lãnh đạo xã nói thêm.

Có thể bạn quan tâm
Gắn biển công trình chỉnh trang tượng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh ở Hải Phòng

Gắn biển công trình chỉnh trang tượng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh ở Hải Phòng

17:10 20/10/2023

Chiều 20.10, Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng tổ chức gắn biển công trình chào mừng thành công Đại hội XV Công đoàn TP Hải Phòng, Đại hội XVI...

Hiệu trưởng ở Hà Nội đấm nữ giáo viên tím mắt

Hiệu trưởng ở Hà Nội đấm nữ giáo viên tím mắt

21:00 23/03/2023

Tối 23/3, đại diện Phòng GD-ĐT huyện Mỹ Đức (Hà Nội) xác nhận sự việc Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đại Nghĩa có hành vi cố ý gây thương tích với nữ giáo viên trong trường. Sự việc diễn ra từ đầu tháng 3/2023 và đã được xử lý. Ngày 1/3, ông Lê Thành Đô, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đại Nghĩa có tiết dạy trên lớp 3A. Do lịch họp đột xuất tại UBND thị trấn nên ông Đô nhờ cô giáo Đỗ Thị Nụ dạy thay. Đến cuối giờ chiều, thầy Đô trở về lớp tiếp tục dạy...

Bản tin Hình sự: Lý do cựu thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng bị bắt

Bản tin Hình sự: Lý do cựu thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng bị bắt

19:10 04/01/2024

TIN NÓNG ngày 4/1: Một phụ nữ cho vay lãi nặng trên 28 tỷ đồng; Chân dung gã trai cưỡng hiếp cụ bà U90 lúc rạng sáng; Nguyên nhân cựu thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng bị bắt...

Trùng tu thành cổ hơn 230 tuổi ở Khánh Hòa

Trùng tu thành cổ hơn 230 tuổi ở Khánh Hòa

15:30 13/06/2024

Di tích lịch sử - văn hóa quốc gia thành cổ Diên Khánh sẽ được tu bổ, tôn tạo với kinh phí gần 167 tỷ đồng.

Gợi ý đáp án mã đề 123 môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2024

Gợi ý đáp án mã đề 123 môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2024

20:40 27/06/2024

Gợi ý đáp án đề thi tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán mã đề 123 cụ thể như sau: Chậm nhất 17h ngày 14/7, các Ban chỉ đạo cấp tỉnh, các hội đồng thi tổ chức chấm thi, tổng kết công tác chấm thi, gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ GD&ĐT, đối sánh kết quả thi. Công bố điểm thi vào lúc 8h ngày 17/7. Thí sinh có thể tra cứu điểm thi theo hệ thống của Bộ GD&ĐT, các Sở GD&ĐT hoặc trên báo chí. Chậm nhất ngày 19/7, các Sở GD&ĐT xét công nhận tốt nghiệp THPT....

Hàng nghìn ha lúa đang chờ mưa, nông dân như ngồi trên lửa

Hàng nghìn ha lúa đang chờ mưa, nông dân như ngồi trên lửa

09:02 07/05/2024

Hàng nghìn ha lúa vụ hè thu sớm trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đang thiếu nước ngọt trầm trọng do hạn hán, xâm nhập mặn. Đây là những diện...

Giải cứu 4 người thoát khỏi đám cháy lúc nửa đêm ở Hải Phòng

Giải cứu 4 người thoát khỏi đám cháy lúc nửa đêm ở Hải Phòng

12:10 06/10/2023

Sáng 6/10, Công an TP Hải Phòng cho biết, lực lượng cảnh sát PCCC Khu vực Quán Toan (quận Hồng Bàng) vừa giải cứu 4 người trong đám cháy nhà ở huyện An Dương. Khoảng 0h28 ngày 6/10, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) khu vực Quán Toan nhận được tin báo từ Trung tâm thông tin chỉ huy 114 - Phòng Cảnh sát PCCC &CNCH về vụ cháy nhà dân gần sân bóng An Phong ở thôn An Phong, xã An Hưng, huyện An Dương. Đơn vị đã điều...

Vụ bé trai 11 tuổi bị đánh bầm tím: Bắt tạm giam người tình của mẹ

Vụ bé trai 11 tuổi bị đánh bầm tím: Bắt tạm giam người tình của mẹ

21:30 01/07/2024

Cơ quan công an xác định Lê Xuân Hùng (người tình của mẹ bé M.) đã dùng dây diện đánh nhiều lần vào người cháu M. khiến cháu có nhiều vết sây sát, bầm tím trên cơ thể.

Bắc Giang: Ghen tuông, chồng đẩy vợ ngã từ tầng 3 xuống đất tử vong

Bắc Giang: Ghen tuông, chồng đẩy vợ ngã từ tầng 3 xuống đất tử vong

19:50 16/10/2023

Ngày 16/10, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, tối 15/10, Công an huyện tiếp nhận tin báo của quần chúng nhân dân về việc: Khoảng 20h40 cùng ngày, mọi người phát hiện chị Vàng Thị Sính (SN 1996, trú tại Lủng Cải, Bắc Hà, Lào Cai (hiện đang thuê trọ tại nhà ông Ngô Văn Thao, sinh năm 1979 ở TDP My Điền 2, TT Nếnh, huyện Việt Yên) ngã từ tầng 3 xuống sân tại nhà trọ. Kiến ThứcHiện trường nơi xảy ra sự việc.1 Ngay sau đó, chị Sính được đưa đi cấp cứu...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới