Nhà vệ sinh công cộng trên 4 khu 'đất vàng' quận 1 chính thức hoạt động

15:20 09/06/2023

Các nhà vệ sinh công cộng lắp đặt trên vị trí 'đất vàng' tại TP.HCM vừa được đưa vào hoạt động nhằm phục vụ nhu cầu của du khách và người dân.

Nhà vệ sinh công cộng tại số 8-12 Lê Duẩn - Ảnh: LƯU DUYÊN

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, 4 trong 5 khu "đất vàng" ở quận trung tâm được chính quyền thành phố chấp thuận cho sử dụng một phần diện tích xây tạm nhà vệ sinh, đã được đưa vào hoạt động.

5 khu đất trống được sử dụng xây nhà vệ sinh gồm: khu mở rộng khách sạn Majestic ở số 2-4-6 Nguyễn Huệ; số 8-12 Lê Duẩn; số 8 Nguyễn Trung Trực; số 2-4-6 Hai Bà Trưng và thương xá Tax (135 Nguyễn Huệ).

Trong đó, ngoại trừ khu đất dự án mở rộng khách sạn Majestic ở số 2-4-6 Nguyễn Huệ, 4 khu đất còn lại đều đã lắp đặt nhà vệ sinh cộng cộng. Hiện các nhà vệ sinh này đã chính thức đi vào hoạt động.

Ngoài ra, nhà vệ sinh công cộng tại khu đất dự án mở rộng khách sạn Majestic ở số 2-4-6 Nguyễn Huệ sẽ được lắp đặt ngay khi hoàn thành dự án mở rộng khách sạn Majestic.

Theo đó, các nhà vệ sinh được triển khai theo hình thức xã hội hóa, mỗi nhà vệ sinh được xây dựng trên khoảng đất rộng chừng 8m2, thiết kế gồm nhà vệ sinh kết hợp quầy bán hàng hoặc cho thuê để kinh doanh. Nguồn thu từ những hoạt động này sẽ duy trì kinh phí hoạt động cho nhà vệ sinh công cộng.

Trước đó, quận 1 cũng đã vận động hơn 100 hàng, quán tại 10 phường hỗ trợ người dân dùng nhà vệ sinh miễn phí.

Hình ảnh những nhà vệ sinh công cộng tại TP.HCM

Mô hình kinh doanh ki ốt bán hàng kết hợp phục vụ nhà vệ sinh công cộng miễn phí đang được nhiều doanh nghiệp triển khai tại TP.HCM - Ảnh: LƯU DUYÊN
Cuối tháng 5, nhà vệ sinh công cộng tại 2 khu đất số 8 Nguyễn Trung Trực và thương xá Tax (135 Nguyễn Huệ) đã chính thức đi vào hoạt động. Đây là nhà vệ sinh thông minh đạt chuẩn 5 sao, với kinh phí hơn nửa tỉ đồng - Ảnh: LƯU DUYÊN
Khu nhà vệ sinh công cộng tại công viên Phong Châu (quận 1) xuống cấp ngưng hoạt động từ năm 2021. Cuối tháng 3, nhà vệ sinh này đã được chỉnh trang, cải tạo - Ảnh: LƯU DUYÊN
Mô hình ki ốt kinh doanh kết hợp phục vụ nhà vệ sinh công cộng miễn phí do Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong quản lý. Hiện công ty đang quản lý 44 nhà vệ sinh tại các quận huyện trong thành phố - Ảnh: LƯU DUYÊN
Hầu hết nhà vệ sinh công cộng đang tập trung ở khu vực nội thành với mật độ quá thưa thớt khiến người dân và khách du lịch khó tiếp cận. Ngoài ra, chất lượng của nhà vệ sinh cũng là một yếu tố khiến mọi người e dè sử dụng nhà vệ sinh công cộng - Ảnh: LƯU DUYÊN
Quán cà phê trên đường Lê Lợi, quận 1, TP.HCM trang bị nhà vệ sinh công cộng miễn phí cho người dân và khách du lịch - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN
Có thể bạn quan tâm
'Bun Vốc Nặm' - lễ hội té nước độc đáo của người Lào ở Lai Châu

'Bun Vốc Nặm' - lễ hội té nước độc đáo của người Lào ở Lai Châu

05:30 12/03/2023

Trong đời sống sinh hoạt của bà con dân tộc ở Lai Châu có nhiều nét văn hóa đặc sắc được gìn giữ cho tới ngày nay, trong đó có lễ hội Bun Vốc Nặm - một nghi lễ truyền thống của dân tộc Lào.

Phát động cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính về Tổ quốc

Phát động cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính về Tổ quốc

12:30 22/02/2023

Thiếu nhi sưu tập các mẫu tem và trả lời câu hỏi có liên quan đến chủ đề cuộc thi do ban tổ chức cung cấp; làm bài viết tự luận theo hướng mở gắn với chủ đề cuộc thi.

Lấy ý kiến về chủ đề Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em lần thứ II, năm 2024

Lấy ý kiến về chủ đề Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em lần thứ II, năm 2024

06:30 19/04/2024

Hướng tới Phiên họp giả định 'Quốc hội trẻ em' lần thứ II, năm 2024, T.Ư Đoàn, Hội đồng Đội T.Ư tổ chức lấy ý kiến trẻ em về chủ đề của phiên họp.

Bé 7 tuổi nhiễm sán dây chuột

Bé 7 tuổi nhiễm sán dây chuột

07:50 20/06/2024

Bé trai 7 tuổi ăn kém, rối loạn tiêu hóa, kết quả xét nghiệm phát hiện trứng sán dây chuột trong phân.

Phải cắt cụt tứ chi sau khi sinh con ở tuần thai 27

Phải cắt cụt tứ chi sau khi sinh con ở tuần thai 27

19:20 05/06/2024

Sau khi sinh con trai nặng 1,13 kg ở tuần 27, Brie bị Hội chứng sốc nhiễm độc và buộc phải cắt bỏ tứ chi để giữ mạng sống.

'Nếu chưa báo hiếu, đừng nên lập gia đình'

'Nếu chưa báo hiếu, đừng nên lập gia đình'

23:30 21/06/2024

'Nhiều người cho rằng phải lập gia đình, có vợ con mới là trưởng thành, nhưng với mình, trưởng thành là người biết sống trọn vẹn chữ hiếu'.

Vợ ký ngay đơn ly hôn, không thèm đọc

Vợ ký ngay đơn ly hôn, không thèm đọc

22:20 07/06/2024

Tôi là tác giả bài viết: 'Vợ tự làm bản thân bị thương vì người đàn ông khác'.

Đại học Y Hà Nội lần đầu xét tuyển khối C và D

Đại học Y Hà Nội lần đầu xét tuyển khối C và D

14:50 08/06/2024

Đại học Y Hà Nội mở ba ngành mới, lần đầu dùng tổ hợp khối C (Văn, Sử, Địa) và D (Toán, Văn, Anh) để xét tuyển.

Hàng trăm con cá nhảy múa trêu ngươi cần thủ

Hàng trăm con cá nhảy múa trêu ngươi cần thủ

17:20 16/01/2024

Hàng chục cần thủ ngồi trên bờ ngao ngán vì hàng trăm con cá nhảy tưng bừng dưới sông mà không chịu ăn mồi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra