Vợ ký ngay đơn ly hôn, không thèm đọc

22:20 07/06/2024

Tôi là tác giả bài viết: "Vợ tự làm bản thân bị thương vì người đàn ông khác".

Trước hết tôi chân thành cảm ơn mọi người đã bình luận và cho tôi cái nhìn rộng hơn so với những suy nghĩ của tôi. Xin chia sẻ thêm về gia đình nhỏ của tôi: tôi 34 tuổi, vợ 40 tuổi, con trai lớn vào lớp bốn, con gái nhỏ 5 tuổi. Điều kiện gia đình ở Sài Gòn với thu nhập của hai vợ chồng nuôi hai con đang ở tuổi ăn học thì đủ sống. Vợ làm kế toán cho công ty của Hàn Quốc, còn tôi làm nhân viên kỹ thuật ở cảng. Một gia đình mà người ngoài nhìn vào ai cũng mong muốn (có nhiều người nói như vậy chứ không phải tôi tự khen). Hai vợ chồng cùng quê miền Trung.

Xin quay lại mốc thời gian tháng 6/2023, lúc tôi phát hiện sự việc như bài đăng trước. Khi đó vợ tôi chủ động làm đơn ly hôn, tôi cũng ký sau khi phân tích cho cô ấy. Tôi nói "nếu ly hôn thì con trai sẽ theo ba, con gái theo mẹ..." (còn trong đơn cô ấy đòi nuôi hai con). Viết trong đơn như vậy, nhưng không hiểu sao sau đó cô ấy không nộp cho tòa và tôi cũng không hỏi lý do. Rồi tôi xin nghỉ phép một tuần vì cú sốc ấy. Sau đó cô ấy nói cả nhà đi Đà Lạt mấy ngày cho vui. Tôi cũng đồng ý vì đang buồn muốn đi cho khuây. Đi 3-4 ngày gì đó nhưng tâm trạng tôi vẫn rất nặng nề, không vui lên được.

Từ thời điểm tháng 6/2023 tới vụ việc vừa rồi, tôi không còn tin vợ nữa, trong đầu luôn suy nghĩ sẽ tìm thời điểm để ly hôn và sẽ nuôi cháu trai (nên tôi chọn nghỉ hè sẽ làm đơn và chuyển trường cho cháu). Có thể do tính tôi mềm yếu nên mới xảy ra cơ sự như vậy. Tới hôm vừa rồi, phát hiện ra sự việc vợ phản bội lần hai, hôm qua tôi làm đơn ly hôn thuận tình, gọi cô ấy về ký để nộp cho tòa án quận. Tôi nói xong, cô ấy không chút suy nghĩ hay sửng sốt, liền cầm bút ký ngay (có bạn đọc nói bạn làm đơn, cô ấy ký liền, quả không sai) và không đọc nội dung đơn viết những gì. Người ta hay nói "bút sa gà chết", đằng này cô ấy không thèm đọc đơn, vội ký ngay là tôi đủ hiểu thế nào.

Tòa án đã nhận đơn và hẹn ngày 26 tháng này lên để giải quyết. Hôm qua tôi làm đơn xong, tâm trạng nhẹ đi rất nhiều. Tôi vẫn phân chia quyền nuôi con, trong đơn tôi nuôi cháu trai, cô ấy nuôi cháu gái. Nếu trong thời gian nuôi cháu gái, cô ấy có gì bất thường, tôi sẽ nhờ tòa can thiệp để giành quyền nuôi con. Chung quy lại là do tôi quá mềm lòng, không dứt khoát nên giờ mới khổ thế này. Trân trọng những ý kiến của mọi người.

Thanh Hải

Có thể bạn quan tâm
Tỉnh Đoàn Điện Biên có tân Phó Bí thư

Tỉnh Đoàn Điện Biên có tân Phó Bí thư

14:00 05/05/2023

Tỉnh Đoàn Điện Biên vừa công bố Quyết định điều động, bổ nhiệm Phó Bí thư Tỉnh Đoàn khóa XIV, nhiệm Kỳ 2022 - 2027.

Bất ngờ phát hiện nhồi máu cơ tim thầm lặng

Bất ngờ phát hiện nhồi máu cơ tim thầm lặng

11:10 21/06/2024

Anh Phúc, 44 tuổi, khó chịu ở ngực, đau âm ỉ 15 phút rồi hết, bác sĩ chẩn đoán nhồi máu cơ tim không có triệu chứng điển hình, tắc mạch máu chính nuôi tim.

Người phụ nữ bán vé số hận bệnh ung thư

Người phụ nữ bán vé số hận bệnh ung thư

07:10 18/12/2023

5 năm trước, bệnh ung thư đã cướp mất người con gái duy nhất của bà Trần Nguyệt Minh, nay cháu trai lại bị u ruột.

Mảnh xương vỡ kẹt trong khớp sau cú ngã xe đạp

Mảnh xương vỡ kẹt trong khớp sau cú ngã xe đạp

21:00 25/06/2024

Bé Nam, 8 tuổi, bị cứng khớp khuỷu tay sau khi ngã xe đạp, không thể gập duỗi, bác sĩ phát hiện một mảnh xương vỡ mắc kẹt trong khớp.

Đưa tuổi trẻ là cầu nối gắn Trường Sa gần hơn với đất liền

Đưa tuổi trẻ là cầu nối gắn Trường Sa gần hơn với đất liền

11:00 07/05/2023

Theo Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm, dù các đại biểu đến từ nhiều ngành, nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng đều hội tụ ở một điểm chung là tình yêu với biển đảo. Trải qua 15 năm, 'Hành trình Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” đang thực sự đưa tuổi trẻ trở thành cầu nối gắn Trường Sa gần hơn với đất liền.

Vắc xin tiêm chủng sắp về, đủ tiêm bù

Vắc xin tiêm chủng sắp về, đủ tiêm bù

06:20 01/08/2023

Lần đầu tiên sau gần 1 năm chuẩn bị, từ quý 4 này tại 12 tỉnh thành, trẻ nhập học mầm non và tiểu học sẽ được kiểm tra tiền sử tiêm chủng.

Mẹ đơn thân lành tính, dễ chịu

Mẹ đơn thân lành tính, dễ chịu

04:30 03/02/2024

Em là cô gái sinh năm 1988, đã vượt qua một chặng đường đầy khó khăn để ngày hôm nay có cơ hội tìm anh lần nữa.

Đẩy mạnh hoạt động học tập, nghiên cứu lý luận chính trị trong thanh niên

Đẩy mạnh hoạt động học tập, nghiên cứu lý luận chính trị trong thanh niên

05:20 03/02/2024

Ngày 2/2, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bến Tre phối hợp Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia chi nhánh Cần Thơ tổ chức vòng Chung kết và tổng kết trao giải Hội thi Lý luận trẻ tiền phong lần thứ I năm 2024. Đây là một trong chuỗi các hoạt động cấp tỉnh chào mừng 94 năm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nhà Quang Hải bắt đầu dựng rạp cưới đón 1.200 khách

Nhà Quang Hải bắt đầu dựng rạp cưới đón 1.200 khách

17:20 23/03/2024

Nhà trai dựng rạp trên sân vận động gắn bó với tuổi thơ Quang Hải, chuẩn bị cho đám cưới của cầu thủ và Chu Thanh Huyền, sẽ diễn ra vào 28/3.

Co loi xay ra
Co loi xay ra