Nhà vệ sinh bệnh viện, nơi như khách sạn 3 sao, nơi chuột chạy như xiếc

15:20 05/08/2024

Nhiều bệnh viện có nhà vệ sinh không thua kém ở khách sạn, nhưng cũng có những nơi nhà vệ sinh là nỗi ám ảnh của bệnh nhân.

Nhà vệ sinh tại Bệnh viện quận Bình Thạnh chẳng thua kém nhà vệ sinh của các khách sạn - Ảnh: AN VI

Như Tuổi Trẻ Online thông tin, nhiều bệnh viện ở TP.HCM có nhà vệ sinh đầy đủ tiện nghi như vòi nước tự động, máy hút mùi, nước rửa tay, lại còn trang trí cây xanh nhìn chẳng thua kém gì nhà vệ sinh của những khách sạn. Đông đảo bạn đọc tỏ ra bất ngờ, vui mừng thay cho nhiều người bệnh.

Nơi lau dọn liên tục, nơi chuột chạy như xiếc

Tài khoản tran****@gmail.com cho biết: "Tháng 10-1999, khi điều trị ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM tôi thật "nẫu lòng" mỗi khi phải vào nhà vệ sinh. Nay thấy vậy thì quá mừng cho bệnh nhân và người nhà của họ".

Bạn đọc Minh thật sự ngạc nhiên vì có sự thay đổi quá nhanh, bởi cách nay không lâu vào Bệnh viện Chợ Rẫy vẫn còn cũ kỹ.

  • Hiến kế TP.HCM nâng tầm quốc tế: Nhà vệ sinh công cộng và tiếng lành đồn xa, tiếng dữ đồn xaĐỌC NGAY

Bạn đọc Liêm còn cho biết: "Nhà vệ sinh ở Bệnh viện Nhi đồng 2 cũng vậy. Lau dọn liên tục".

"Nhà vệ sinh Bệnh viện Vũng Tàu cũng rất sạch sẽ, lau dọn thường xuyên" - anh Nguyễn Văn Nhận cho biết.

Và anh Phan Văn Tân mong rằng các bệnh viện còn lại cần thay đổi suy nghĩ, cách làm với tiêu chí tất cả phục vụ người bệnh với tinh thần mỗi ngày mỗi tốt đẹp hơn.

Còn bạn đọc Hữu nhắc nhở: "Các bệnh viện cố gắng để nhà vệ sinh ngày càng sạch sẽ và luôn có người túc trực dọn dẹp. Nhưng bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân phải có ý thức giữ gìn vệ sinh tốt hơn, đừng xả rác bừa bãi nữa".

Tuy nhiên một số bạn đọc phán ánh nhà vệ sinh ở không ít bệnh viện còn hôi hám, xuống cấp trầm trọng.

Độc giả tên Võ kể: "Bệnh viện tỉnh tôi xuống cấp trầm trọng, hư hỏng không chừa chỗ nào. Chuột bọ chạy lung tung vào nhà vệ sinh, leo dây diện, đu tường như xiếc".

Tương tự, bạn đọc Bùi Đức Thắng cho biết nhà vệ sinh trong bệnh viện ở một tỉnh miền Tây cửa nẻo cũng hư hỏng, không có chốt gài, gián, chuột thì vô số. Đã vậy còn sử dụng bồn cầu ngồi xổm, người già đi vệ sinh không ngồi nổi. Vì thế nhiều người lớn tuổi không dám nằm viện ở đây chỉ vì chuyện cái bồn cầu và nhà vệ sinh.

Về quê chăm sóc người nhà nằm ở một bệnh viện tại một tỉnh khác ở miền Bắc, bạn đọc Đào Như Vang cũng quá hãi hùng khi "nhà vệ sinh đã thiếu và không thể tưởng tượng nổi khi thấy cảnh nhếch nhác, dơ bẩn".

Chấm điểm nhà vệ sinh qua app

Theo độc giả Pie: "Đó là khác biệt về chủ trương chính sách của bệnh viện. Quan tâm từ những điều tưởng chừng nhỏ nhặt nhất nhưng thật sự rất quan trọng.

Có đặt nhiều chậu cây trong nhà vệ sinh mà không có chủ trương từ lãnh đạo bệnh viện thì ai chăm mấy cây đó? Nếu cấp trên không chỉ đạo tuyên truyền giữ vệ sinh chung thì bệnh viện cả ngàn bệnh nhân, mạnh ai nấy xả, chắc gì giữ được nó sạch hoài".

  • Nâng chất nhà vệ sinh công cộng: Hãy bắt đầu từ hôm nay!ĐỌC NGAY

Bạn đọc Hữu Phạm có ý kiến: "Từ khi căng tin, nhà vệ sinh được đấu thầu công khai thì chất lượng căng tin, nhà vệ sinh trong bệnh viện cải thiện rõ rệt.

Việc để cây xanh trong nhà vệ sinh cho thấy đơn vị có học hỏi các nhà vệ sinh trong trung tâm thương mại, khách sạn lớn vốn lấy việc khách hàng hài lòng làm tiêu chí chấm điểm.

Bệnh viện cũng nên thường xuyên lấy ý kiến đánh giá của bệnh nhân, người nhà qua app để chấm điểm nhà vệ sinh, đấu thầu chọn đơn vị dịch vụ".

"Nhà vệ sinh bệnh viện cũng nên trang bị khu vực tắm rửa phải có vòi sen, sữa tắm, dầu gội đầu được đóng túi loại nhỏ như dùng trong khách sạn vậy" - bạn đọc Hai đề xuất.

Còn tài khoản Zizou góp ý: "Cửa chính nhà vệ sinh không nên để tay cầm, chỉ nên để đẩy hai cánh ra vào. Sau khi rửa tay xong, người dùng không cần chạm vào tay vặn cửa, sẽ bớt nhiễm khuẩn".

Có thể bạn quan tâm
Kỷ luật 11 cán bộ, chuyển công an điều tra các vụ mua bán đất rừng Sóc Sơn

Kỷ luật 11 cán bộ, chuyển công an điều tra các vụ mua bán đất rừng Sóc Sơn

14:40 25/01/2024

UBND huyện Sóc Sơn vừa có báo cáo TP Hà Nội công tác quản lý và xử lý vi phạm trên đất rừng. Huyện này cho biết sau kết luận thanh tra của Thanh tra TP Hà Nội (tháng 3/2019) đến nay, trên địa bàn phát sinh 139 trường hợp vi phạm đất đai có công trình xây dựng. Trong đó, UBND huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo xã Minh Trí và Minh Phú xử lý được 94 trường hợp. Trong 45 trường hợp vi phạm chưa xử lý dứt điểm có một số công trình đã và đang xây dựng tại hồ...

Thành lập Nghiệp đoàn Nghề cá xã Ngư Lộc

Thành lập Nghiệp đoàn Nghề cá xã Ngư Lộc

07:00 05/08/2024

Thanh Hóa - Chiều 4.8, LĐLĐ huyện Hậu Lộc đã long trọng công bố quyết định thành lập Nghiệp đoàn Nghề cá xã Ngư Lộc.

Rộ tin hệ thống phòng không S-300 của Nga bị phá huỷ ở Crimea

Rộ tin hệ thống phòng không S-300 của Nga bị phá huỷ ở Crimea

12:50 01/11/2023

Một hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Nga được cho là đã bị hư hại ở Crimea do bị tên lửa Ukraine tấn công hôm 30/10.

Chân dung các nữ Phó Giám đốc Công an tỉnh, thành cả nước

Chân dung các nữ Phó Giám đốc Công an tỉnh, thành cả nước

12:00 21/04/2023

Thượng tá Võ Thị Trinh vừa được bổ nhiệm trở thành nữ Phó Giám đốc đầu tiên của Công an tỉnh Quảng Nam.Trước đó, nhiều tỉnh, thành đã có nữ Phó Giám đốc Công an.

Thành lập thị xã Việt Yên ở Bắc Giang và thị trấn Hậu Hiền ở Thanh Hóa

Thành lập thị xã Việt Yên ở Bắc Giang và thị trấn Hậu Hiền ở Thanh Hóa

11:10 13/12/2023

Sáng 13/12, tại phiên họp thứ 28 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, 100% các vị Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội có mặt đã biểu quyết tán thành thông qua các nghị quyết về việc thành lập thị xã Việt Yên và các phường thuộc thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang; việc nhập xã Thiệu Phú vào thị trấn Thiệu Hóa và thành lập thị trấn Hậu Hiền thuộc huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Trình bày tờ trình tại phiên họp, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết,...

Bắt 6 kẻ trong đường dây bán người qua Campuchia, giải cứu được 2 cô gái

Bắt 6 kẻ trong đường dây bán người qua Campuchia, giải cứu được 2 cô gái

18:20 01/09/2023

Ngày 1/9, lực lượng Phòng phòng chống ma tuý và tội phạm Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh, Công an huyện Bến Cầu, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài và Đoàn đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng miền Nam triệt phá thành công Chuyên án mua bán người. Theo đó, sau thời gian điều tra, theo dõi đường dây mua bán người liên tỉnh, các lực lượng chức năng đã bắt giữ 6 kẻ trong...

Phổ điểm môn Giáo dục công dân thi tốt nghiệp THPT 2024

Phổ điểm môn Giáo dục công dân thi tốt nghiệp THPT 2024

10:30 17/07/2024

Phổ điểm môn Giáo dục công dân thi tốt nghiệp THPT năm 2024 do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố sáng 17/7.

Vì sao thích khách “sợ hết hồn” khi đứng trước cung điện Tần Thủy Hoàng

Vì sao thích khách “sợ hết hồn” khi đứng trước cung điện Tần Thủy Hoàng

12:30 05/10/2023

Sau khi thống nhất giang sơn, Tần Thủy Hoàng xây dựng một cung điện nguy nga, tráng lệ ở Hàm Dương. Theo một số ghi chép, thích khách khi nhìn thấy cung điện đã 'sợ hết hồn' khiến kế hoạch ám sát Tần Thủy Hoàng thất bại.

Đoàn Thanh niên Vietcombank tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Đoàn 2023

Đoàn Thanh niên Vietcombank tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Đoàn 2023

15:00 26/10/2023

Hội nghị được tổ chức nhằm trang bị nghiệp vụ, kỹ năng công tác đoàn cho đội ngũ cán bộ đoàn tại các cơ sở Đoàn trực thuộc, đồng thời, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ đoàn có cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm kỹ năng công tác đoàn và phong trào thanh niên. Tham gia hội nghị có gần 400 đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành các cơ sở Đoàn trực thuộc. Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu được nghe những bài học...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới