Nha Trang chọn kiến trúc trung tâm hành chính gần gũi với người dân

11:10 08/10/2023

Phương án được phê duyệt trúng tuyển thiết kế Trung tâm hành chính TP Nha Trang (Khánh Hòa) có kiến trúc “không quá oai vệ, đè nén không gian” mà sẽ là “ngôi nhà chung” gần gũi với người dân.

Phối cảnh thiết kế kiến trúc Trung tâm hành chính TP Nha Trang (Khánh Hòa) tại khu đất 114 đường Hoàng Hoa Thám - (Nguồn ảnh: Phương án NT55)

Sáng 8-10, kiến trúc sư Nguyễn Hoàng - chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh Khánh Hòa - cho biết hội vừa có thông báo kết quả thi tuyển phương án kiến trúc công trình Trung tâm hành chính TP Nha Trang tại khu đất 114 đường Hoàng Hoa Thám.

18 cơ quan bố trí trong Trung tâm hành chính TP Nha Trang

  • Khánh Hòa công bố, lấy ý kiến dân về quy hoạch trụ sở các cơ quan tỉnhĐỌC NGAY

Có 43 phương án của các tổ chức, kiến trúc sư tham gia thi tuyển phương án kiến trúc đã nêu.

Kết quả, Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc công trình đã xếp hạng gồm một giải nhì và hai giải ba, không có giải nhất.

Phương án đoạt giải cao nhất (giải nhì, mã số NT55) của Công ty CP PLE Việt Nam (Hà Nội) được chủ tịch UBND TP Nha Trang quyết định phê duyệt trúng tuyển thiết kế kiến trúc để sử dụng, triển khai thiết kế công trình Trung tâm hành chính TP Nha Trang.

Theo nghị quyết của HĐND TP Nha Trang phê duyệt chủ trương đầu tư, công trình Trung tâm hành chính TP Nha Trang có tổng mức đầu tư gần 304,6 tỉ đồng, được đầu tư xây dựng từ năm 2022 đến 2027.

Đó sẽ là trung tâm điều hành đô thị thông minh, phục vụ công tác chung cho cả khối cơ quan HĐND và UBND cùng các cơ quan chuyên môn trực thuộc TP. Tổng cộng có 18 cơ quan, đơn vị sẽ được bộ trí làm việc trong các khối nhà Trung tâm hành chính TP Nha Trang.

Khi hoàn thành xây dựng, HĐND và UBND TP Nha Trang sẽ chuyển đến làm việc tại khu nhà trong trung tâm hành chính mới đã nêu.

Còn khu đất trụ sở HĐND và UBND TP Nha Trang hiện nay tại đường Lê Thánh Tôn vẫn là đất trụ sở cơ quan, nhưng bố trí sử dụng vào mục đích gì sau khi di dời hai cơ quan vừa nêu thì hiện tại vẫn chưa có chủ trương.

Trung tâm hành chính là "ngôi nhà chung"

Phối cảnh tổng thể Trung tâm hành chính TP Nha Trang trên khu đất 114 đường Hòa Thám - (Nguồn ảnh: Phương án NT55)

Khu đất kiến trúc xây dựng Trung tâm hành chính TP Nha Trang có dạng hình thang, diện tích hơn 3.900m2; mặt tiền phía đông giáp đường Hoàng Hoa Thám dài khoảng 59m và chỉ cách bờ biển Nha Trang chừng 500m theo đường chim bay. Phía tây giáp khu đất trường THCS Thái Nguyên.

Phương án trúng tuyển đã bố trí khu nhà A (nhà làm việc của HĐND và UBND TP) có hình khối vuông vắn (cao 8 tầng) lệch về phía đông bắc của khu đất, để có được không gian riêng rộng rãi và bề thế hơn.

Còn khu nhà B (khối liên cơ quan TP) có thiết kế dạng chữ L, xây dựng lùi sâu trong khu đất, cao 16 tầng có các hướng nhìn chính về phía bắc và nam.

Trong khu trung tâm hành chính sẽ có các hội trường dùng chung và nhiều khu vực sảnh, có tầng hầm để xe, có các đường nội bộ và hai lối chính ra đường Hoàng Hoa Thám ở góc phía bắc và nam khu đất và hai lối ra vào phụ ở phía trong.

Phối cảnh một trong các sảnh trong khu Trung tâm hành chính TP Nha Trang - (Nguồn ảnh: Phương án NT55)

Toàn bộ công trình Trung tâm hành chính TP Nha Trang, được sử dụng các vật liệu xây dựng có màu gạch đất nung, theo phương án được chọn đó là "để gợi nhớ hình ảnh Tháp Bà Ponagar - một hình ảnh đặc trưng của vùng đất Nha Trang".

Có thể bạn quan tâm
'Scandal' của Ukraine ở châu Phi: Mali và Niger 'kiện' lên Hội đồng Bảo an, Nga ra lời cáo buộc Kiev

'Scandal' của Ukraine ở châu Phi: Mali và Niger 'kiện' lên Hội đồng Bảo an, Nga ra lời cáo buộc Kiev

10:20 08/08/2024

Ngày 7/8, một quan chức Quốc hội chuyển tiếp ở Mali cho biết, nước này và Niger đã kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) điều tra các cáo buộc về việc Ukraine hỗ trợ các nhóm vũ trang ở miền Bắc Mali.

17 điểm học bạ có thể trúng tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện

17 điểm học bạ có thể trúng tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện

03:50 10/07/2024

Dưới đây là thông tin về điểm chuẩn ngành Truyền thông đa phương tiện của một số trường đại học tuyển sinh theo phương thức xét tuyển sớm.

Tiếp sức nhà nông - hướng đến trao giải pháp cho nông dân làm giàu

Tiếp sức nhà nông - hướng đến trao giải pháp cho nông dân làm giàu

06:30 26/09/2024

Thay đổi tư duy, trang bị kỹ thuật cho nông dân là việc làm không thể thiếu của chương trình Tiếp sức nhà nông.

Anh: Thủ đô London có màn bắn pháo hoa lớn nhất từ trước đến nay

Anh: Thủ đô London có màn bắn pháo hoa lớn nhất từ trước đến nay

02:10 01/01/2024

Trong không khí đón chào Năm mới, người dân thủ đô London nước Anh được chứng kiến một màn bắn pháo hoa hoành tráng và lớn nhất từ trước đến nay vào đúng thời khắc Giao thừa. Ban tổ chức cho biết công tác chuẩn bị cho màn bắn pháo hoa 'có một không hai' này đang được hoàn tất khi gần 12.000 quả pháo hoa đã được chuyển xuống 3 sà lan để sẵn sàng cho buổi trình diễn.
Đọc bài gốc tại đây.

Bắt khẩn cấp nhân viên nhà bếp nghi bỏ chất độc vào thức ăn học sinh

Bắt khẩn cấp nhân viên nhà bếp nghi bỏ chất độc vào thức ăn học sinh

22:20 28/09/2023

Lãnh đạo Công an huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với nhân viên nhà bếp nghi bỏ chất độc vào thức ăn học sinh bán trú Trường THPT Chu Văn Thịnh.

Toàn cảnh sạt lở nghiêm trọng trên đèo Lò Xo, giao thông ách tắc

Toàn cảnh sạt lở nghiêm trọng trên đèo Lò Xo, giao thông ách tắc

17:30 18/10/2023

Một vụ sạt lở núi vừa xảy ra vùi lấp tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn đèo Lò Xo qua huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum, khiến giao thông qua đây tạm ách tắc.

Thủ khoa Đại học Bách khoa Hà Nội 10 kỳ đều đạt học bổng hạng A

Thủ khoa Đại học Bách khoa Hà Nội 10 kỳ đều đạt học bổng hạng A

11:50 29/09/2023

'Em chưa bao giờ nghĩ bản thân sẽ trở thành thủ khoa tốt nghiệp của Đại học Bách khoa Hà Nội năm nay và đây cũng không phải mục tiêu trong suốt 5 năm đại học qua', Lại Ngọc Thăng Long vui mừng chia sẻ 5/10 kỳ cậu đạt điểm học tập GPA tuyệt đối 4.0/4.0. Từng tự tin về năng lực bản thân Long sinh ra trong gia đình bố mẹ đều làm giáo viên, nên ngay từ nhỏ cậu và anh trai chịu sự giáo dục nghiêm khắc. Noi gương học tập của anh trai, ngay từ nhỏ Long...

Quay cuồng trong cơn khát cát: Lãnh đạo nhiều tỉnh đau đầu

Quay cuồng trong cơn khát cát: Lãnh đạo nhiều tỉnh đau đầu

07:10 16/08/2024

TP - Để có cát đáp ứng tiến độ các dự án phải tăng khai thác, nhưng nếu khai thác quá mức sẽ gia tăng nguy cơ sạt lở bờ sông, khi sạt lở ngân sách lại phải chi rất nhiều để chống sạt lở. Giải bài toán giữa các lựa chọn khó cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) khiến lãnh đạo nhiều tỉnh đau đầu.

Nhật Bản: Cứu hộ an toàn hai phụ nữ Việt Nam leo núi ở Hokkaido

Nhật Bản: Cứu hộ an toàn hai phụ nữ Việt Nam leo núi ở Hokkaido

16:40 15/07/2024

Sáng 15-7, lực lượng cứu hộ Nhật Bản đã giải cứu an toàn hai phụ nữ Việt Nam trên núi Biei ở Hokkaido.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới