Nhà ở xã hội bỏ hoang, công nhân thanh lý hợp đồng, nhận lại tiền

14:30 02/04/2023

Sau 7 lần bị lỡ hẹn bàn giao, trong khi nhiều lần đến dự án nhà ở xã hội thấy cảnh bỏ hoang, chị H, công nhân KCN Quế Võ tiến hành thanh lý hợp đồng, được chủ đầu tư cam kết hoàn trả tiền đã đóng.

Ngày 2.4, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, chị N.T.H, một khách hàng mua nhà tại dự án nhà ở xã hội Sao Hồng (Quế Võ, Bắc Ninh) cho biết, mới đây, chị đã được chủ đầu tư mời lên để ký thanh lý hợp đồng.

Theo biên bản thanh lý, trong quý 2.2023, chủ đầu tư dự án sẽ phải hoàn trả toàn bộ số tiền mà chị H đã đóng để mua nhà.

Nếu không trả đúng hạn, chủ đầu tư sẽ phải trả thêm tiền lãi, tính theo lãi suất ngân hàng kể từ thời điểm ký cam kết thanh lý.

Chị H cho biết, sau khi nhận lại tiền từ chủ đầu tư sẽ dùng một phần để trả khoản nợ đã vay ngân hàng chính sách xã hội để mua nhà, phần còn lại tích luỹ chờ mua nhà ở xã hội tại dự án khác.

Dự án nhà ở xã hội Sao Hồng. Ảnh: Trần Tuấn

Cũng theo chị H, hiện có một số trường hợp khách hàng mua nhà tại dự án nhà ở xã hội Sao Hồng đã tiến hành thực hiện thanh lý hợp đồng với chủ đầu tư.

"Là công nhân, chúng tôi chỉ mong có được chốn an cư lạc nghiệp nhưng dự án nhà ở xã hội đã trễ hẹn bàn giao nhiều lần, chủ đầu tư thất hứa với cư dân, tốc độ xây dựng không tiến triển. Mất hết niềm tin vào chủ đầu tư, cực chẳng đã chúng tôi mới tiến hành thanh lý hợp đồng...", chị H chia sẻ.

Phóng viên Báo Lao Động từng nhiều lần liên hệ với chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Sao Hồng để tìm hiểu nguyên nhân chậm bàn giao, phương án khắc phục nhưng chưa nhận được phản hồi từ đơn vị này.

Nói về lý do dự án nhà ở xã hội Sao Hồng chậm tiến độ bàn giao nhiều lần so với dự kiến, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, đại diện Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh cho biết, dù đã qua thẩm định năng lực, nhưng trong quá trình triển khai, chủ đầu tư dự án này gặp khó khăn về nguồn vốn do nhiều yếu tố ảnh hưởng như dịch bệnh, thay đổi người đại diện theo pháp luật, quá trình triển khai gặp trục trặc.

Dự án Nhà ở xã hội Sao Hồng được UBND tỉnh Bắc Ninh chấp thuận đầu tư vào năm 2015, do Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Sao Hồng làm chủ đầu tư.

Dự án này có quy mô 19.913m2, gồm 790 căn hộ (3 tòa chung cư) và 32 căn hộ nhà ở thương mại (nhà ở riêng lẻ). Tổng vốn đầu tư là 275 tỉ đồng.

Dự án bao gồm 2 khối nhà 7 tầng (CT1) và 11 tầng (CT2). Trong khi CT2 lỡ hẹn bàn giao cho cư dân đã 2 năm qua thì toà CT1 đã bàn giao nhưng bị chủ đầu tư thế chấp tại ngân hàng để vay vốn, mới đây đã bị ngân hàng siết nợ.

Có thể bạn quan tâm
[CLIP] Cảnh sát cứu 3 người dân mắc kẹt ở bãi giữa sông Hồng

[CLIP] Cảnh sát cứu 3 người dân mắc kẹt ở bãi giữa sông Hồng

08:20 12/09/2024

Trong lúc ra di chuyển ra bãi giữa sông Hồng để sắp xếp, vận chuyển đồ dùng của gia đình vào bờ, 3 người dân trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội đã bị mắc kẹt lại do nước dâng lên nhanh.

Bản tin 8H: Bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy làm Thứ trưởng Bộ Y tế

Bản tin 8H: Bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy làm Thứ trưởng Bộ Y tế

09:50 30/06/2024

Ông Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (Bộ Y tế) được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế từ ngày 29/6.

Bắt phó giám đốc một trung tâm đăng kiểm ở Bình Thuận

Bắt phó giám đốc một trung tâm đăng kiểm ở Bình Thuận

11:20 11/04/2024

Sáng 11-4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã thực hiện lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc của phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 86-02D, đóng chân ở huyện Hàm Thuận Nam.

Công an vượt biển bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Công an vượt biển bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

07:30 20/09/2024

Sau khi đâm thuyền viên tử vong, Nguyễn Quốc Hùng theo một ghe đánh ốc trên vùng biển Mũi Né và ít vào bờ trong thời gian nghỉ. Khi công an ập lên thuyền để khống chế và bắt giữ, đối tượng này vô cùng bất ngờ.

Vì sao COVID-19 không nằm trong danh sách nguyên nhân gây tử vong cao nhất?

Vì sao COVID-19 không nằm trong danh sách nguyên nhân gây tử vong cao nhất?

12:10 26/05/2024

Theo một báo cáo mới được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố gần đây, COVID-19 “đã xóa sạch gần một thập kỷ tiến bộ” trong việc cải thiện tuổi thọ chỉ với 2 năm. Báo cáo nhấn mạnh rằng từ năm 2019 đến năm 2021, tuổi thọ toàn cầu giảm 1,8 năm xuống còn 71,4 - bằng mức trung bình của năm 2012. Trong đó, Châu Mỹ và Đông Nam Á bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với tuổi thọ ở các khu vực này giảm khoảng 3 năm và tuổi thọ khỏe mạnh giảm 2,5 năm trong giai...

Nữ nhân viên bỏ thuốc trừ sâu vào đồ ăn của học sinh khai gì?

Nữ nhân viên bỏ thuốc trừ sâu vào đồ ăn của học sinh khai gì?

16:50 26/10/2023

Ngày 26/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hà Thị Thi (SN 1984, trú bản Áng Ưng, xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn - nhân viên bếp ăn trường THPT Chu Văn Thịnh) để điều tra về tội “Cố ý gây tổn hại cho sức khỏe của người khác”. Kiến ThứcĐối tượng Hà Thị Thi tại cơ quan Công an.1 Theo điều tra của cơ quan Công an, ngày 23/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mai Sơn tiếp nhận nguồn...

3 yếu tố giúp giảm tai nạn giao thông

3 yếu tố giúp giảm tai nạn giao thông

18:30 16/06/2023

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chỉ ra 3 yếu tố giúp giảm tai nạn giao thông .

Sốt xuất huyết phá vỡ quy luật, nhiều bệnh nhân còn trẻ tử vong

Sốt xuất huyết phá vỡ quy luật, nhiều bệnh nhân còn trẻ tử vong

19:20 06/10/2023

Dịch sốt xuất đang diễn biến phức tạp, đặc biệt tại Hà Nội khi số ca mắc liên tục tăng. Tại những bệnh viện lớn như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã ghi nhận nhiều ca tử vong.

Tăng T59 số hiệu 337 được Công bố Bảo vật Quốc gia

Tăng T59 số hiệu 337 được Công bố Bảo vật Quốc gia

09:30 28/04/2023

Việc công nhận xe tăng T59 số hiệu 377 là Bảo vật Quốc gia góp phần khơi dậy niềm tự hào về truyền thống, lịch sử của dân tộc; giáo dục tinh thần yêu nước, đoàn kết, hun đúc ý chí, khát vọng xây dựng đất nước. Xe tăng T59 số hiệu 377 hiện đang được lưu giữ và trưng bày tại khuôn viên tượng đài Chiến thắng Đăk Tô-Tân Cảnh, là hiện vật quý, có ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng đối với các thế hệ. Kiến ThứcXe tăng số hiệu 377 được trưng bày...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới