Nguyễn Phương Hằng thừa nhận xúc phạm Đàm Vĩnh Hưng và nghệ sĩ Hoài Linh

11:00 07/04/2023
Bị can Nguyễn Phương Hằng thời điểm bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp

TP Hồ Chí Minh - Theo kết luận điều, bị can Nguyễn Phương Hằng thừa nhận đã phát ngôn xúc phạm ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) và ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh).

Ngày 6.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) và 4 đồng phạm: bị can Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi, trợ lý của Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (31 tuổi, nhân viên Công ty CP Ðại Nam), Huỳnh Công Tân (29 tuổi, Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Ðại Nam), Tiến sĩ luật Đặng Anh Quân về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo kết luận điều, bị can Nguyễn Phương Hằng thừa nhận đã phát ngôn xúc phạm ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) và ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh).

Cụ thể, về nghệ sĩ Hoài Linh, bị can Nguyễn Phương Hằng cho rằng, ông có mối quan hệ thân thiết với “thần y” Võ Hoàng Yên. Vào thời gian vợ chồng Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo, nhưng nam nghệ sĩ vẫn im lặng và không có phát ngôn trước công chúng.

Vì vậy trong các buổi phát sóng trực tiếp (livestream) sau đó, Nguyễn Phương Hằng đã “đấu tố” Hoài Linh việc “ngâm” tiền từ thiện kêu gọi cho các tỉnh miền Trung vào tháng 10.2020 là hơn 14 tỉ đồng.

Vào ngày 22.12.2021, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh có quyết định không khởi tố vụ án hình sự liên quan việc quyên góp từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh vì không có dấu hiệu tội phạm.

Với Đàm Vĩnh Hưng, Nguyễn Phương Hằng cho rằng, sau khi bị can "đấu tố" Hoài Linh thì nam ca sĩ đã lên mạng xã hội xúc phạm mình. Nhiều buổi livestream trong năm 2021 và 2022, bị can Nguyễn Phương Hằng đã có những phát ngôn về ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, được cơ quan công an trích dẫn trong 6 trang tại kết luận điều tra.

Theo kết luận điều tra, bị can Nguyễn Phương Hằng thông qua các tài khoản mạng xã hội YouTube và TikTok, tổ chức nhiều buổi livestream qua mạng Internet để xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự của ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni), ông Nguyễn Đức Hiển (Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng Lê Công Vinh, ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Đinh Thị Lan.

Bị can Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên Internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác, trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm.

Quá trình điều tra, bị can Nguyễn Phương Hằng khai nhận các thông tin đã phát ngôn về các cá nhân trên là do đọc trên mạng Internet, báo chí và nằm mơ... chưa được kiểm chứng và không có căn cứ.

Có thể bạn quan tâm
Khán giả thán phục NSND Tự Long

Khán giả thán phục NSND Tự Long

07:00 28/07/2024

Trong trang phục người lính Bộ đội Cụ Hồ, nhóm của Duy Khánh, Bùi Công Nam, Thanh Duy và Thiên Minh khơi gợi lòng yêu nước. Trong khi đó, phần tư vấn của NSND Tự Long khiến khán giả thán phục.

Ca sĩ Ngọc Sơn xây nhà từ đường rộng 500m2 ở quê Quảng Nam

Ca sĩ Ngọc Sơn xây nhà từ đường rộng 500m2 ở quê Quảng Nam

14:40 28/11/2023

Ngọc Sơn vừa khánh thành căn nhà từ đường trên mảnh đất rộng hơn 1200m2 tại quê nhà Tam Hải, tỉnh Quảng Nam. Căn nhà này do chính anh làm chủ đầu tư. Đây là công trình kiên cố gồm 2 tầng, có diện tích sử dụng khoảng 500m2 với 6 phòng ngủ rộng rãi. Toàn bộ nội thất đều được làm từ gỗ quý do chính Ngọc Sơn tự tay chọn. Trước đó, Ngọc Sơn tiết lộ nhà từ đường được gia đình thiết kế với diện tích khiêm tốn. Nhưng với mong muốn biến nơi đây thành chỗ...

Tài tử 74 tuổi hứa cưới sau khi bạn gái ra tù

Tài tử 74 tuổi hứa cưới sau khi bạn gái ra tù

12:00 22/02/2024

Tài tử 'Thần điêu đại hiệp' Lý Long Cơ, 74 tuổi, nói sẽ kết hôn Vương Thanh Hà khi cô được thả khỏi trại giam.

10 nữ thần Hong Kong sinh sau năm 2000

10 nữ thần Hong Kong sinh sau năm 2000

07:20 21/02/2024

Trong những năm 1980 và 1990, Hong Kong (Trung Quốc) là nơi sản sinh ra vô số mỹ nhân nức tiếng châu Á. Tuy nhiên, theo thời gian, họ già đi, nhường chỗ cho lớp hậu bối. Đầu năm 2023, cư dân mạng đã bầu ra Top 10 nữ thần Hong Kong sinh sau năm 2000 được yêu thích nhất. Đa số đều hoạt động ở lĩnh vực âm nhạc.

Bị chê 'bèo' vì chỉ góp 86 triệu đồng cho dự án trồng rừng, H'Hen Niê lên tiếng

Bị chê 'bèo' vì chỉ góp 86 triệu đồng cho dự án trồng rừng, H'Hen Niê lên tiếng

14:00 27/02/2024

H'Hen Niê được nhiều người yêu mến vì thường xuyên tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, phát triển xã hội. Bản thân người đẹp rất tích cực quyên góp tiền, ủng hộ bằng việc xuất hiện ở các dự án thiện nguyện. Tuy nhiên, con số đóng góp của H'Hen Niê trong các dự án này lại bị nhiều người chê bai vì 'bèo', 'không hoành tráng'. Mới đây, người đẹp đăng tải hình ảnh bình luận của một vị khán giả chê số tiền cô đóng góp cho dự án trồng rừng. Cụ...

Những trang phục ấn tượng và kỳ lạ ở Hoa hậu Siêu quốc gia

Những trang phục ấn tượng và kỳ lạ ở Hoa hậu Siêu quốc gia

16:50 04/07/2024

Những năm qua, Việt Nam mang các bộ trang phục dân tộc khá ấn tượng đến cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia (Miss Supranational) như: Hùng ca biển cả, Kính kính, Con Rồng cháu Tiên, Lạc vũ... truyền tải văn hóa Việt Nam.

Lý do Thuỳ Trang vắng mặt tại phiên toà kiện đòi Thuỳ Tiên 2,4 tỷ đồng

Lý do Thuỳ Trang vắng mặt tại phiên toà kiện đòi Thuỳ Tiên 2,4 tỷ đồng

08:30 10/05/2023

Ngày 8/5, TAND quận Gò Vấp (TP.HCM) mở phiên toà xét xử vụ án 'Tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng' giữa hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên (nguyên đơn), bà Đặng Thùy Trang (bị đơn) và vụ án 'Tranh chấp hợp đồng vay tài sản' giữa bà Đặng Thùy Trang (nguyên đơn) và hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên (bị đơn). Hoa hậu Thuỳ Tiên và bà Thuỳ Trang vắng mặt, ủy quyền cho luật sư tham gia phiên tòa. Tại phiên toà, HĐXX thông báo với đại diện ủy...

Tranh của Claude Monet bị phá

Tranh của Claude Monet bị phá

02:10 04/06/2024

Một nhà hoạt động môi trường Pháp dán áp phích lên tranh 'Poppies at Argenteuil' của Claude Monet để cảnh báo tình trạng nóng lên toàn cầu.

Đề thi đáp án môn Toán thi vào lớp 10 tỉnh Hòa Bình đầy đủ nhất

Đề thi đáp án môn Toán thi vào lớp 10 tỉnh Hòa Bình đầy đủ nhất

00:50 08/06/2023

Dưới đây là đề thi vào lớp 10 năm 2023 môn Toán của tỉnh Hòa Bình kèm đáp án tham khảo.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới