Nguyên nhân chưa làm làn đường thô sơ trên Quốc lộ 1 tại Quảng Nam

19:40 01/04/2024
Quốc lộ 1 qua Quảng Nam. Ảnh: Thanh Chung

Cử tri Quảng Nam vừa phản ánh Quốc lộ 1 qua Quảng Nam chưa có làn đường dành cho xe thô sơ.

Theo đó, cử tri Quảng Nam tiếp tục kiến nghị Bộ GTVT đầu tư mở rộng làn đường dành cho xe thô sơ và người đi bộ trên tuyến Quốc lộ 1A (đoạn từ huyện Duy Xuyên - huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam), do không có làn đường dành cho xe thô sơ và người đi bộ.

Trả lời vấn đề này trên cổng thông tin điện tử ngày 1.4, Bộ GTVT cho biết, về đầu tư mở rộng tuyến Quốc lộ 1 đoạn Duy Xuyên - Phú Ninh, theo quy hoạch, Quốc lộ 1 từ Hữu Nghị Quan (Lạng Sơn) đến Năm Căn (Cà Mau) dài 2.482 km, đạt tiêu chuẩn cấp III, quy mô 4 làn xe.

Bộ GTVT đã hoàn thành đầu tư đưa vào khai thác tuyến Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ từ năm 2015 bảo đảm quy mô đường cấp III, 4 làn xe theo quy hoạch.

Trong đó, đoạn qua tỉnh Quảng Nam dài 85 km gồm. Do điều kiện mặt bằng khó khăn, qua khu vực đông dân cư, đầu tư với quy mô 4 làn xe hỗn hợp, không xây dựng riêng làn xe thô sơ.

Quy mô đầu tư đoạn tuyến nêu trên đã được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất, trên cơ sở đó Bộ GTVT đã báo cáo và được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tại văn bản số 7645/VPCP-KTN ngày 13.9.2013.

Trong thời gian qua, Bộ GTVT đã nghiên cứu nhiều phương án để đầu tư mở rộng tách riêng làn xe thô sơ đoạn Km947+000 - Km987+000.

Tuy nhiên do vướng mắc về thủ tục đầu tư, tính khả thi của dự án BOT (nâng cấp mở rộng, nguồn thu không bảo đảm,...) và khó khăn về nguồn vốn, nhất là trong điều kiện nguồn lực của Bộ GTVT được phân bổ hạn hẹp, tập trung cho các dự án quan trọng quốc gia, dự án hạ tầng chiến lược theo chỉ đạo của Quốc hội và Chính phủ nên chưa thể bố trí vốn để triển khai Dự án.

Đồng thời, Bộ GTVT đã tập trung nguồn lực đầu tư tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chạy song hành với quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe dừng khẩn cấp; khi đưa vào khai thác từ cuối năm 2018 đã góp phần chia sẻ, giảm tải cho đoạn Quốc lộ 1 qua tỉnh Quảng Nam khoảng 40% lưu lượng.

Bộ GTVT ghi nhận kiến nghị của cử tri và rất mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ với những khó khăn chung của ngành giao thông vận tải.

Bộ GTVT sẽ ưu tiên báo cáo cấp thẩm quyền xem xét đầu tư mở rộng đoạn tuyến khi đủ điều kiện và cân đối được nguồn vốn.

Trước mắt, Bộ GTVT giao Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp cơ quan chuyên môn của địa phương khảo sát cụ thể hiện trạng để có giải pháp tăng cường an toàn cho người dân và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.

Có thể bạn quan tâm
Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

11:50 19/04/2024

Thông tin từ Trung tâm Y tế Huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), các bác sĩ vừa đỡ đẻ thành công cho sản phụ ngay trên xuồng cấp cứu khi đang di chuyển vào đất liền đợi ngày sinh. Theo đó, khoảng 10h ngày 17/4, Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn nhận được điện thoại yêu cầu hỗ trợ cấp cứu từ Phòng khám Đa khoa Khu vực Quan Lạn về trường hợp thai phụ V.T.H ở xã đảo Quan Lạn, mang thai 38 tuần chuyển dạ đẻ lần 5. Nhận thông báo lãnh đạo Trung tâm Y tế Vân...

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP cao su Sơn La

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP cao su Sơn La

15:30 14/11/2023

Cơ quan công an tỉnh Sơn La vừa ra quyết định khởi tố bị can Trương Minh Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty CP Cao su Sơn La cùng đồng phạm do có hành vi mua bán trái phép hóa đơn.

Bắt tạm giam giám đốc khai thác đất trái phép ở Bắc Giang

Bắt tạm giam giám đốc khai thác đất trái phép ở Bắc Giang

21:30 24/05/2023

Ngày 24/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Thái Văn Vĩnh (SN 1966, Giám đốc Công ty TNHH MTV Vĩnh Long) về tội vi phạm quy định khai thác tài nguyên. Cùng ngày, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang đã phê chuẩn các quyết định, lệnh trên. Quá trình điều tra, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bắc Giang xác định Công ty TNHH...

Dự lễ tri ân, phụ huynh tá hỏa phát hiện con không có trong danh sách của trường

Dự lễ tri ân, phụ huynh tá hỏa phát hiện con không có trong danh sách của trường

15:40 11/09/2023

Một học sinh ở Đắk Lắk đã học xong lớp 9 nhưng sau đó gia đình phát hiện con mình không có tên trong danh sách của trường. Nhà trường kiểm tra thì học bạ chỉ ghi đến lớp 6.

Chặn đường giết vợ rồi về tự tử vì nghĩ vợ có người tình

Chặn đường giết vợ rồi về tự tử vì nghĩ vợ có người tình

12:50 29/05/2024

Tức giận vì nghĩ vợ có người tình, Thành nảy sinh ý định giết vợ nên chặn đường chị C đang đi bán vé số rồi lấy dao đâm, chém...

Trường Đoàn Thị Điểm tuyển sinh lớp 6 yêu cầu học bạ có điểm 8 trở lên

Trường Đoàn Thị Điểm tuyển sinh lớp 6 yêu cầu học bạ có điểm 8 trở lên

21:40 18/02/2024

Theo đó, học sinh có thể đăng ký dự tuyển từ ngày 15/1 - 15/4/2024. Mỗi học sinh có thể đăng ký tối đa 3 loại hình lớp tương ứng với 3 đợt kiểm tra đánh giá năng lực. Đối tượng dự tuyển là học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học theo quy định của Bộ GD&ĐT; học sinh đúng độ tuổi theo quy định là sinh năm 2013 và chấp nhận các quy định nhập học của nhà trường. Trường này cho biết, sẽ tuyển 32 lớp với 960 học sinh với các loại hình lớp gồm:...

Chuyên viên nhận hối lộ hơn 8 tỷ, khai 5 lần biếu tiền lễ tết cho lãnh đạo

Chuyên viên nhận hối lộ hơn 8 tỷ, khai 5 lần biếu tiền lễ tết cho lãnh đạo

23:00 10/10/2023

Ngày 10/10, TAND tỉnh Bình Dương tiếp tục phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án cấp phép cho lao động người nước ngoài ở lại Việt Nam trái phép, liên quan đến hàng loạt cựu lãnh đạo Sở, Ban, ngành ở Bình Dương. Trong vụ án này, Viện KSND đã truy tố 17 bị can với các tội danh lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức; tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép và đưa nhận hối lộ. Trong cáo trạng,...

Hà Nam: Giáo dục cho trẻ em bằng chứng lịch sử về Hoàng Sa, Trường Sa

Hà Nam: Giáo dục cho trẻ em bằng chứng lịch sử về Hoàng Sa, Trường Sa

19:30 21/04/2023

Triển lãm “Tư liệu và bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý' tại Hà Nam giúp các giáo viên và học sinh tiếp cận nhiều nguồn tư liệu quý về chủ quyền đất nước.

Chính thức: Phạt nữ tài xế có nồng độ cồn gây va chạm giao thông ở Hà Nội 35 triệu đồng

Chính thức: Phạt nữ tài xế có nồng độ cồn gây va chạm giao thông ở Hà Nội 35 triệu đồng

08:50 12/03/2024

Bà Lương Hồng Trang bị xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền là 35 triệu đồng vì điều khiển ô tô mà trong hơi thở có nồng độ cồn, gây va chạm giao thông trên phố Hà Nội.

Co loi xay ra
Co loi xay ra