Nguyên nhân AMIS Trần Hữu Dực phải gỡ biển trường

11:00 04/04/2023

Phòng Giáo dục quận Nam Từ Liêm cho biết đã yêu cầu AMIS Trần Hữu Dực gỡ biển vì đây chỉ là lớp mầm non độc lập, không phải trường. Trước đó, nhiều phụ huynh có ý kiến về chất lượng giáo viên cũng như bữa ăn cho học sinh tại đây.

Trao đổi với Lao Động, bà Lê Thị Thanh Tâm - Phó trưởng Phòng Giáo dục quận Nam Từ Liêm - cho biết, đã yêu cầu AMIS (American Montessori International School) cơ sở Trần Hữu Dực gỡ biển trường vì không làm đúng theo quyết định đã được cấp. "AMIS Trần Hữu Dực thực chất chỉ là lớp mầm non độc lập, không phải trường" - bà Tâm nói.

AMIS cơ sở Trần Hữu Dực đã gỡ biển. Ảnh: Khánh An

Liên quan đến việc treo biển không đúng theo quyết định đã được cấp, ông Đỗ Tuấn Trung - Quản lý vận hành Hệ thống AMIS - cho biết: "Đây là sai sót, nhầm lẫn trong khâu in ấn, quảng cáo".

Ông Trung cũng khẳng định: AMIS Trần Hữu Dực là lớp mầm non độc lập và thừa nhận đã có thiếu sót trong công tác vận hành và quản lý nhân sự, dẫn đến những trải nghiệm không mong muốn của phụ huynh.

Trước đó, nhiều phụ huynh tố chất lượng bữa ăn cho học sinh tại AMIS Trần Hữu Dực không như trên thực đơn.

Những phụ huynh này cho biết, thực đơn mà trường AMIS đưa ra một kiểu, nhưng khi nấu lại không đúng và lặp lại món ăn nhiều lần.

"Số lượng đồ ăn thì quá ít ỏi. Cốc nước cam khi được chụp lên như cốc nước lọc. Một quả chuối cắt mỗi bé được 3 lát, một quả nho bổ đôi. Bát cháo trắng không được đầy đặn với vài miếng thịt băm... Thậm chí, đồ ăn cháy xém vẫn mang cho các con ăn" - phụ huynh chia sẻ.

Thêm vào đó, theo phản ánh của phụ huynh, giáo viên đứng lớp tại AMIS Trần Hữu Dực bị thay đổi liên tục khiến các bé không có sự ổn định về mặt tâm lý.

Nhà trường không chuẩn bị đủ số lượng học liệu, các giáo cụ và đồ dùng học tập ở lớp không có sự đổi mới, các bé phải sử dụng những giáo cụ lặp đi lặp lại trong cả 1 năm học.

Song, điều khiến phụ huynh cảm thấy bức xúc hơn cả đó là việc nhà trường giới thiệu rằng, các cô đều tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Ngôn ngữ Anh và có nhiều kinh nghiệm giảng dạy ở lứa tuổi mầm non. Nhưng trên thực tế, nhiều giáo viên còn chưa có bằng tốt nghiệp đại học.

Liên quan đến những vấn đề này, ông Trung khẳng định, những hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội là hình ảnh một phần bữa ăn hàng ngày của học sinh.

Đại diện AMIS cũng cho biết, hình ảnh các bữa ăn thực tế của học sinh sẽ được gửi trên phần mềm liên lạc của phụ huynh, đồng thời gửi cho Ban điều hành của hệ thống AMIS để giám sát hàng ngày, đảm bảo chất lượng bữa ăn đồng đều trên hệ thống.

"Sau khi nhận được thông tin phản ánh của phụ huynh về bữa ăn, chúng tôi đã ngay lập tức rà soát và chấn chỉnh sự việc.

Chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón quý phụ huynh đến trực tiếp cơ sở để thăm quan không gian nhà bếp, phòng ăn, và chất lượng bữa ăn của các con vào bất cứ thời gian nào trong tuần" - ông Trung cho biết.

Về phản ánh là giáo viên chưa có đầy đủ bằng cấp, ông Trung cho hay, một cô đang trong quá trình thực tập ở AMIS, đảm nhiệm vị trí giáo viên hỗ trợ giáo viên chính trong việc chăm sóc các con. Cô này có chuyên môn về sư phạm và sẽ nhận bằng tốt nghiệp vào thời gian tới.

Ông Trung cho biết AMIS đang tiếp tục bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, nhân viên hiện có để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao về chất lượng giảng dạy và sự kỳ vọng của phụ huynh.

Đại diện Phòng Giáo dục quận Nam Từ Liêm cho biết, qua quá trình kiểm tra, bữa ăn trong từng ngày đều khớp với việc giao nhận thực phẩm cũng như số tiền nhà trường thu từ phụ huynh.

Đối chiếu với đề án của Phòng Giáo dục quận Nam Từ Liêm, cơ sở AMIS Trần Hữu Dực đã đưa ra đầy đủ bằng cấp của giáo viên khi được hỏi đến.

Có thể bạn quan tâm
'Không đeo đồng hồ Gshock, phạt 102 triệu đồng': nộp 5 triệu đồng tiền phạt

'Không đeo đồng hồ Gshock, phạt 102 triệu đồng': nộp 5 triệu đồng tiền phạt

11:00 14/04/2023

Anh N.X.T. (trú tại Hà Nội) bị công an xử phạt năm triệu đồng vì bịa tin 'từ ngày 16-3-2023, đối tượng nào không đeo đồng hồ Gshock phạt tiền 102.000.000 vnđ'.

Ấn Độ: Tàu chở khách bị trật khỏi đường ray, 4 người thiệt mạng

Ấn Độ: Tàu chở khách bị trật khỏi đường ray, 4 người thiệt mạng

07:50 12/10/2023

Theo nhà chức trách, một tàu chở khách khởi hành từ nhà ga Anand Vihar Terminal ở Delhi đã gặp tai nạn khiến 21 toa tàu đã bị trật khỏi đường ray làm ít nhất 4 người đã thiệt mạng.

Lần đầu Đại học Nha Trang đặt điểm sàn sơ tuyển

Lần đầu Đại học Nha Trang đặt điểm sàn sơ tuyển

18:30 23/01/2024

Thí sinh phải có điểm trung bình 5 học kỳ THPT từ 6 trở lên mới đủ điều kiện xét tuyển vào trường Đại học Nha Trang, là là lần đầu trường đặt điều kiện sơ tuyển.

Nhiều trường ở Vĩnh Phúc đã công bố điểm chuẩn lớp 10

Nhiều trường ở Vĩnh Phúc đã công bố điểm chuẩn lớp 10

19:50 23/06/2023

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Vĩnh Phúc, tính đến 14h ngày 23.6, đã có 15 trường THPT không chuyên của tỉnh thông báo...

Đại học Gia Định công bố điểm chuẩn dự kiến năm 2023

Đại học Gia Định công bố điểm chuẩn dự kiến năm 2023

09:00 18/07/2023

Điểm chuẩn dự kiến trúng tuyển vào trường Đại học Gia Định theo phương thức Xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 ở chương trình đại trà từ...

30 học sinh, giáo viên là nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini

30 học sinh, giáo viên là nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini

06:30 14/09/2023

Theo thống kê sơ bộ, có 29 học sinh và 1 giáo viên là nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân.

Thủ khoa toàn quốc khối A00 trượt nguyện vọng 1 nói gì?

Thủ khoa toàn quốc khối A00 trượt nguyện vọng 1 nói gì?

18:30 22/08/2023

Cùng là thủ khoa toàn quốc khối A00 với tổng điểm 29,35, cùng đặt nguyện vọng 1 vào ngành khoa học máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội... Thế nhưng, cả Hùng và Thắng đều bất ngờ khi nhận kết quả.

Cảm kích trước sự ủng hộ của Triều Tiên, Tổng thống Nga 'nóng lòng' thực hiện một việc

Cảm kích trước sự ủng hộ của Triều Tiên, Tổng thống Nga 'nóng lòng' thực hiện một việc

11:00 21/01/2024

Ngày 21/1, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ ý định sớm đến thăm thủ đô Bình Nhưỡng.

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 58

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 58

14:10 03/01/2024

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 58: Xe đá me hơn 20 năm 'ngon nhất Sài Gòn' GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH: Bác Có Khỏe Không? như một lời chào thân tình, đậm chất Việt Nam. Đó cũng là lời chúc, lời nhắc nhở 'sức khỏe là vàng' giữa những người bạn, người đồng nghiệp lâu ngày không gặp. Chương trình là chuyến đi 'gõ cửa thăm nhà', trò chuyện tâm sự và tìm hiểu về cuộc sống của các nhân vật đặc biệt. Với sự dẫn dắt của Nghệ sĩ Trung Dân cùng chiếc xe đạp gia truyền, gợi nhớ cho người xem về hình ảnh bác nông dân chân chất, thật thà. -~-~~-~~~-~~-~- © Tất cả video thuộc các chương trình của NETLOVE đã được đăng ký bản quyền. Vui lòng không sao chép, re-upload dưới mọi hình thức. ✖ Mọi hành vi sao chép, re-upload có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị khóa vĩnh viễn. #netlove #mcvgroup #mcv
Đọc bài gốc tại đây.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới