Người xe máy ở Bình Dương bất ngờ vì bị phạt nguội, 'kể cho bạn nhưng họ không tin'

13:50 14/07/2024

TPO - Khi nhận giấy phạt từ cơ quan chức năng gửi đến tận nhà, không ít người dân tại tỉnh Bình Dương bất ngờ vì cho rằng, hình thức phạt nguội chỉ áp dụng cho phương tiện vi phạm là ô tô.

Ngày 14/7, thông tin từ Công an thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, đơn vị này đã phát hiện và gửi hơn 1.000 giấy phạt nguội về tận nhà người vi phạm giao thông trên đường Phạm Ngọc Thạch và đường Hùng Vương, với tổng số tiền phạt khoảng 2,4 tỷ đồng.

Trong số các trường hợp bị gửi giấy phạt nguội về nhà có không ít phương tiện vi phạm là xe máy. Nhiều người dân khi nhận được giấy phạt nguội tại nhà đã tỏ ra bất ngờ.

Anh V.T. (một người dân nhận được giấy phạt nguội) cho biết, anh và nhiều người vẫn nghĩ, hình thức phạt nguội trên đường chỉ áp dụng cho ô tô. Với xe máy, lực lượng chức năng sẽ không quan tâm.

“Khi nhận được giấy phạt nguội, tôi có chút bất ngờ. Tôi kể với bạn về việc mình đi xe máy bị phạt nguội nhưng họ không tin”, anh V.T. nói và cho biết đã thay đổi nhận thức, chú ý hơn khi tham gia giao thông trên đường.

Tiền Phong Cemera giám sát trên đường Phạm Ngọc Thạch (thành phố Thủ Dầu Một) 1

Cemera giám sát trên đường Phạm Ngọc Thạch (thành phố Thủ Dầu Một)

Tiền Phong Hệ thống giám sát camera của Công an thành phố Thủ Dầu Một 1

Hệ thống giám sát camera của Công an thành phố Thủ Dầu Một

Trước đó, Tiền Phong đã đưa tin, từ ngày 1/12/2023, Bình Dương đã thí điểm gắn camera giám sát giao thông trên hai tuyến đường Phạm Ngọc Thạch và Hùng Vương (thành phố Thủ Dầu Một).

Việc triển khai lắp đặt camera tại các vị trí trọng yếu để giám sát giao thông và tiến hành phạt nguội các phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông ​trên hai tuyến đường dẫn vào Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương.

Trước khi triển khai thực hiện, các đơn vị liên quan phối hợp khảo sát, chọn vị trí lắp đặt, cài đặt tích hợp phần mềm AI (trí tuệ nhân tạo) phân tích xử lý hình ảnh, phát hiện các hành vi vi phạm nhằm phục vụ công tác xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông.

Sau thời gian thí điểm phạt nguội trên hai tuyến đường kể trên, Bình Dương sẽ triển khai lắp đặt camera giám sát giao thông trên tất cả các tuyến đường.

Đại diện Công an tỉnh Bình Dương cho biết, kể từ khi lắp đặt camera giám sát giao thông, hai tuyến đường Phạm Ngọc Thạch và Hùng Vương không còn xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Có thể bạn quan tâm
Bản tin Hình sự: Bắt giam kẻ chém chết vợ và em gái vợ vì mâu thuẫn

Bản tin Hình sự: Bắt giam kẻ chém chết vợ và em gái vợ vì mâu thuẫn

18:20 29/08/2023

TIN NÓNG NGÀY 29/8: Lâm Đồng hoàn tất điều tra vụ gửi con đi chữa bệnh, nhận lại hũ tro cốt; Vai trò của nữ bị can vừa về nước đầu thú trong vụ án liên quan Công ty AIC; Bắt giam kẻ chém chết vợ và em gái vợ vì mâu thuẫn...

Dùng nước thông cống siêu tốc, nhiều người bỏng phải nhập viện cấp cứu

Dùng nước thông cống siêu tốc, nhiều người bỏng phải nhập viện cấp cứu

09:30 10/05/2023

Ngày 10/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa tiến hành cấp cứu 1 trường hợp bị bỏng do tai nạn khi sử dụng nước thông cống cho bồn cầu. Nạn nhân là anh Trần Văn Thái (trú xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh). Tối 8/5, thấy bồn cầu của gia đình bị tắc nên anh đã mua một chai nước thông cống nhãn hiệu G-Okay về sử dụng. Trên vỏ của chai nước này có quảng cáo đây là chất thông cống siêu tốc với thành phần là nước và Acid Sulfuric kèm theo...

Trên 1.200 lao động ở Trà Vinh có thu nhập ổn định từ cây tre

Trên 1.200 lao động ở Trà Vinh có thu nhập ổn định từ cây tre

07:00 25/10/2023

Tại vùng nông thôn thuộc xã Hàm Giang, huyện Trà Cú ( tỉnh Trà Vinh ), trên 1.200 lao động gắn bó với nghề tiểu thủ công nghiệp từ cây...

Bảo tồn 'lộc trời' nơi núi rừng biên cương

Bảo tồn 'lộc trời' nơi núi rừng biên cương

10:30 20/10/2023

Từ nhiều năm nay, cây chè Shan tuyết đã giúp đồng bào các dân tộc ở huyện biên giới Phong Thổ (Lai Châu) có thu nhập cao, góp phần xóa đói giảm nghèo. Công tác bảo tồn và phát huy giống chè đặc sản này luôn được chính quyền và người dân nơi đây quan tâm, bảo vệ.

Đường Láng sẽ được mở rộng gấp đôi

Đường Láng sẽ được mở rộng gấp đôi

07:40 08/05/2024

Hà Nội sẽ mở rộng đường Láng từ khoảng 21 m cả hai chiều hiện nay lên 53,5 m, đồng thời xây dựng đường trên cao từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy.

Phó chủ tịch xã yêu cầu dân xét nghiệm ADN để làm khai sinh

Phó chủ tịch xã yêu cầu dân xét nghiệm ADN để làm khai sinh

18:20 02/01/2024

Ông Phan Danh Thắng, Phó chủ tịch xã Xuân Liên, bị cảnh cáo vì yêu cầu người dân đi xét nghiệm ADN để làm giấy khai sinh cho con, sau đó nhận 8 triệu đồng.

Con gái về thăm, phát hiện bố mẹ chết bất thường trong nhà

Con gái về thăm, phát hiện bố mẹ chết bất thường trong nhà

21:40 23/06/2024

Tối 23/6, trả lời PV VTC News, lãnh đạo xã Nghĩa Phú (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) cho biết, hai vợ chồng trú trên địa bàn được phát hiện tử vong bất thường trong nhà. Nạn nhân là ông N.V.T. (80 tuổi) và bà T.T.V. (77 tuổi, cùng trú tại xóm 6, xã Nghĩa Phú). Thông tin ban đầu, khoảng 16h30 cùng ngày, con gái ông T. tới thăm bố mẹ nhưng cửa đóng kín nên trèo cổng vào thì phát hiện bố mẹ đã chết. Bố nằm dưới đất, mẹ nằm trên giường. Khoảng 1, 2...

Đối thoại với Chủ tịch tỉnh, người dân muốn di dời cách xa bãi rác An Hiệp

Đối thoại với Chủ tịch tỉnh, người dân muốn di dời cách xa bãi rác An Hiệp

06:40 07/10/2023

Bến Tre - Phát biểu tại buổi đối thoại với người dân về việc ngăn chặn xe chở rác vào bãi rác An Hiệp vào chiều 6.10, Chủ tịch UBND...

Truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Đại úy Trần Trung Hiếu

Truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Đại úy Trần Trung Hiếu

10:30 18/11/2023

Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa ban hành Quyết định truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Đại úy Trần Trung Hiếu, cán bộ Công an xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) anh dũng hy sinh khi truy bắt tội phạm. Trước đó, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký quyết định thăng cấp bậc hàm từ Thượng úy lên Đại úy đối với Thượng úy Trần Trung Hiếu. Như VTC News đưa tin, khoảng 15h45 ngày 13/11, khi...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới